Colmar, Pháp là một thị trấn cổ kính nằm ẩn mình dưới chân dãy núi Vosges, thuộc vùng Alsace ở Đông Bắc nước Pháp. Đây là một điểm đến lịch sử với bề dày hơn 1000 năm, từng thuộc về Thụy Điển và Đức trước khi trở thành một phần của Pháp sau năm 1945. Colmar nổi tiếng với những ngôi nhà cổ mang màu sắc rực rỡ và kiến trúc Châu Âu đặc trưng. Thị trấn này nằm trên tuyến đường sắt từ Strasbourg đến Basel (Thụy Sĩ) và cách thành phố Strasbourg khoảng 70km.

Du lịch Colmar, khám phá kỳ quan cổ tích giữa lòng nước Pháp 2

Colmar được ví như ngôi làng cổ tích. Ảnh: Aswathy N

Nổi bật với vẻ đẹp cổ kính, mộc mạc, Colmar giữ nguyên vẻ đẹp kiến trúc từ những ngày đầu tiên, bất chấp nhiều cuộc chiến lớn trên thế giới đã đi qua đây. Thị trấn này không chỉ là một điểm đến lịch sử mà còn là nơi lý tưởng để bạn khám phá nét văn hóa và kiến trúc độc đáo của vùng Alsace.

Ngoài ra, Colmar còn nổi tiếng là một trong những nơi sản xuất ra những chai rượu vang ngon nhất thế giới. Có thể nói, nếu đã đi du lịch Pháp mà không đến Colmar hẳn là điều tiếc nuối lớn.

Du lịch Colmar, khám phá kỳ quan cổ tích giữa lòng nước Pháp 3

Thành phố này vẫn còn lưu giữ những nét kiến trúc độc đáo. Ảnh: Aswathy N

Nếu muốn xách vali lên và tham quan Colmar thì bạn có thể đến với ngôi làng cổ tích này vào bất kỳ mùa nào trong năm. Vì mỗi mùa đến và đi đều để lại một Colmar rất đẹp, rất thơ và rất đáng tham quan.

Chẳng hạn, nếu bạn muốn tránh sự nhộn nhịp của đoàn khách du lịch đổ xô về Colmar thì có thể đến đây vào tháng Một hay đầu tháng Mười một vì lúc này thị trấn khá yên tĩnh.

Du lịch Colmar, khám phá kỳ quan cổ tích giữa lòng nước Pháp 4

Colmar mang đến không gian yên tĩnh đậm chất thơ. Ảnh: Artiom Vallat

Cuối tháng Ba và đầu tháng Tư cả thị trấn Colmar sẽ bắt đầu bước vào kỳ nghỉ lễ Easter với không khí khá sôi động từ các phiên chợ Easter.

Cho đến mùa hè, tức là tháng Bảy và Tám, Colmar lại trở nên sôi động với Lễ hội Rượu vang.

Còn nếu bạn thích không khí Giáng Sinh và những bông tuyết trắng xóa phủ khắp thị trấn thì hãy đến đây từ cuối tháng 11 đến hết tháng 12 nhé.

Du lịch Colmar, khám phá kỳ quan cổ tích giữa lòng nước Pháp 5

Cũng có một Colmar đầy sôi động trong mùa lễ hội. Ảnh: kavalenkavadesign

Để di chuyển từ Việt Nam sang Colmar, bạn có thể đi từ sân bay quốc tế Nội Bài tại Hà Nội và sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất tại Tp.HCM:

Bạn có thể bay từ Sân bay Tân Sơn Nhất đến Sân bay Basel với giá vé khoảng $380 - $850/vé (giá vé tùy vào thời điểm và hãng hàng không mà bạn chọn). Thời gian cho tổng chuyến bay là khoảng 24 giờ, bao gồm cả thời gian quá cảnh. Một số hãng hàng không ung cấp dịch vụ bay từ Tp. HCM sang Colmar gồm British Airways, Lufthansa và Turkish Airlines.

Bay từ sân bay Nội Bài đến sân bay Basel với giá vé khoảng $330 - $800 (giá này chỉ mang tính chất tham khảo) và tổng quãng đường sẽ mất khoảng 23 giờ. Trong đó, Air France, British Airways và KLM là số ít các hãng bay khai thác đường bay có quá cảnh từ Hà Nội sang Colmar.

Du lịch Colmar, khám phá kỳ quan cổ tích giữa lòng nước Pháp 6

Hiện chưa có chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Colmar. Ảnh: WingsExplorer

Sau khi đến sân bay Basel, bạn có nhiều lựa chọn để di chuyển đến Colmar như:

- Xe buýt: Bạn có thể đón xe buýt từ sân bay đến Colmar để đi vào trung tâm. Tổng thời gian di chuyển có thể lên đến 1 giờ.

- Tàu TGV: Bên cạnh xe buýt thì bạn còn có một lựa chọn tiện lợi khác là tàu TGV, với thời gian di chuyển khoảng 2h20 phút. Giá vé thường từ rơi vào khoảng 30 - 40 EUR/ vé nếu bạn đặt sớm, nhưng có thể tăng lên đến 120 EUR/ vé trong những giờ cao điểm.

Phố cổ Colmar nằm ở trung tâm thành phố Colmar và là một điểm đến đậm chất cổ tích mà bạn nhất định phải ghé qua đây. Khi bước vào đây, bạn sẽ như lạc vào một thế giới của những con đường rải sỏi quanh co, những ngôi nhà xinh xắn trồng đầy hoa đã tồn tại hàng trăm năm. Những điều này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn vô số trải nghiệm kỳ thú.

Du lịch Colmar, khám phá kỳ quan cổ tích giữa lòng nước Pháp 7

Phố cổ Colmar đậm chất cổ tích. Ảnh: Frech Moments

Nhà thờ Saint Martin không chỉ là một công trình tôn giáo quan trọng mà còn là một biểu tượng lịch sử của thị trấn. Được xây dựng từ thế kỷ thứ XII, nhà thờ này nổi bật với kiến trúc Mudhar độc đáo, nơi mà các tòa nhà vòm bán nguyệt được kết hợp một cách tinh tế và ấn tượng. Các nét chạm khắc tinh xảo bên trong nhà thờ cùng với khung cảnh huyền bí và yên bình xung quanh, tạo nên một không gian đầy sức hút sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư thái, an nhiên.

Du lịch Colmar, khám phá kỳ quan cổ tích giữa lòng nước Pháp 8

Nhà thờ thánh Martin trong như một lâu đài cổ. Ảnh: Wikimedia Commons

Bảo tàng Unterlinden là một điểm đến văn hóa không thể bỏ qua khi bạn ghé thăm thành phố này. Mỗi năm, bảo tàng chào đón hơn 200 nghìn lượt khách đến tham quan và chiêm ngưỡng những kiệt tác nghệ thuật từ thời tiền sử đến cổ đại. Một trong những điểm nổi bật nhất của bảo tàng là nó lưu giữ tác phẩm Isenheim Altarpiece của họa sĩ nổi tiếng Matthias Grünewald.

Kiến trúc của bảo tàng Unterlinden rất đặc biệt với phong cách cổ xưa khiến nơi đây trông như một tòa lâu đài cổ kính giữa lòng thị trấn. Xung quanh bảo tàng là khuôn viên rộng lớn với những bãi cỏ xanh mướt và hàng cây sum suê, tạo nên một không gian yên bình và trong lành.

Du lịch Colmar, khám phá kỳ quan cổ tích giữa lòng nước Pháp 9

Trong bảo tàng trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật đặc sắc. Ảnh: Harper's Bazaar Việt Nam

Quảng trường này nằm ngay ở trung tâm của khu phố cổ và được trang trí bởi khoảng năm mươi ngôi nhà nhỏ, tạo nên một bố cục hài hòa xung quanh Đài phun nước Schwendi hùng vĩ. Khi bầu trời chuyển sang màu đêm, bạn sẽ được trải nghiệm một cảnh tượng tuyệt vời tại đây.

Du lịch Colmar, khám phá kỳ quan cổ tích giữa lòng nước Pháp 10

Quảng trường thu hút nhiều người ghé thăm. Ảnh: Yeudulich

Petit Venice thường được biết đến như là "Venice thu nhỏ" của Pháp, là một kênh đào xinh đẹp nằm ở Colmar. Hai bên bờ kênh được trang trí bởi những hàng cây xanh mát và những bụi hoa sặc sỡ, tạo nên một cảnh quan hữu tình và bình yên.

Để trải nghiệm một chuyến du ngoạn trên kênh Petit Venice, bạn cần mua vé với giá khoảng 185.000 VND (tương đương 7 EUR). Chuyến du ngoạn kéo dài khoảng 25 phút và mặc dù không quá dài, con kênh này lại mở ra một góc nhìn tuyệt vời để bạn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp kiêu sa xen lẫn cổ kính của thị trấn cổ Colmar.

Du lịch Colmar, khám phá kỳ quan cổ tích giữa lòng nước Pháp 11

Tiểu Venice của vùng Alsace. Ảnh: Visit Alsace

Colmar là một điểm đến không thể bỏ lỡ cho những người yêu thực phẩm. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức đa dạng hương vị địa phương và đặc sản Alsace.

Dưới đây là những món ăn đặc sắc của Colmar mà MIA.vn đã tổng hợp được:

- Winstub Truyền Thống: Đây là một kiểu quán rượu truyền thống của Colmar, nơi bạn có thể thưởng thức các món ăn truyền thống với giá cả phải chăng. Một số winstub phổ biến ở Colmar bao gồm Wistub Brenner, Wistub de la Petite Venise và Winstub Flory.

- Nhà Hàng Michelin: Nếu bạn muốn thử các món ăn đương đại, cao cấp với hương vị tuyệt đỉnh thì hãy ghé thăm các nhà hàng Michelin như L’Atelier du Peintre và JY’s.

- Quán Bar Rượu Vang: Để kết thúc bữa tối một cách thú vị, hãy đến các quán bar như L’Epicurien hoặc L’un des Sens để thưởng thức một loạt các loại rượu vang ngon của vùng Alsace.

Du lịch Colmar, khám phá kỳ quan cổ tích giữa lòng nước Pháp 12

Colmar sở hữu nền ẩm thực độc đáo. Ảnh: Nowtadi

MIA.vn hy vọng bạn sẽ có những khoảnh khắc đáng nhớ khi du lịch đến Colmar, Pháp. Đừng quên theo dõi Cẩm nang du lịch MIA Go! để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích cho các chuyến hành trình sắp tới của bạn nhé.