Philippines được biết đến là một thiên đường du lịch biển với nhiều hòn đảo lớn. Một trong những hòn đảo đó chính là Coron Palawan với những khối núi đá vôi khổng lồ và nhiều đầm phá với vẻ đẹp ấn tượng. Vậy du lịch Coron có những trải nghiệm đặc biệt gì, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá bạn nhé! 

Coron là một quần đảo nhỏ nằm cách trung tâm Palawan khoảng 100km về phía Bắc. Khu vực xung quanh Coron có hàng chục hòn đảo lớn nhỏ với phong cảnh hữu tích thích hợp cho nhiều hoạt động tham quan du lịch. 

Coron là một trong những hòn đảo xinh đẹp nhất Philippines với không gian cảnh quan tuyệt vời. Đây là một điểm đến khá tiết kiệm cho các bạn trẻ đam mê du lịch biển cùng những hoạt động khám phá dã ngoại. 

Tại sao bạn nên đến Coron Palawan để du lịch? Đây là thiên đường biển trong xanh với những bãi cát trắng dài tuyệt đẹp cùng một số rạn san hô được đánh giá là đẹp nhất Đông Nam Á. Bạn có thể tham gia nhiều hoạt động như lặn biển và khám phá đầm phá. 

Coron có an toàn hay không? 

Theo đánh giá của nhiều tín đồ du lịch, Coron Palawan là một điểm duy lịch an toàn. Thị trấn Coron khá nhỏ và có phần hơi xa các trung tâm thành phố nên không bị ảnh hưởng bởi các vấn đề, tệ nạn như trộm cướp hoặc tội phạm bạo lực.  

Coron Palawan, viên ngọc quý với sắc màu nguyên sơ của Philippines 2

Coron là một quần đảo nhỏ nằm cách trung tâm Palawan khoảng 100km về phía Bắc

Coron Palawan, viên ngọc quý với sắc màu nguyên sơ của Philippines 3

Coron là một trong những hòn đảo xinh đẹp nhất Philippines

Tại Coron có sân bay Busuanga nhưng sân bay này chỉ phục vụ nội địa. Vì vậy, trước khi đến với Coron, bạn cần bay đến một trong các thành phố lớn ở Philippines như Manila hoặc Cebu rồi tiếp tục di chuyển đến đảo này. 

Nếu bạn muốn tham quan cả hai hòn đảo xinh đẹp là El Nido và Coron, bạn có thể dùng phà để có thể di chuyển giữa hai nơi một cách thuận tiện và đơn giản nhất.  

Coron Palawan, viên ngọc quý với sắc màu nguyên sơ của Philippines 4

Trước khi đến với Coron, bạn cần bay đến một trong các thành phố lớn ở Philippines như Manila hoặc Cebu

Thị trấn Coron khá nhỏ với dân số chỉ khoảng 3000 người. Nơi đây có nhiều phương tiện di chuyển giúp bạn có thể khám phá Coron một cách trọn vẹn nhất. Sau đây là những phương tiện di chuyển trên Coron mà Cẩm nang du lịch MIA.vn muốn gợi ý đến bạn. 

Đi bộ: Đây là phương án tiết kiệm và tốt cho sức khỏe nhất khi tham quan Coron. Bạn có thể tản bộ xung quanh thị trấn để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Coron. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tham quan bên ngoài thị trấn thì nên cân nhắc thêm những lựa chọn khác. 

Xe tay ga: Xe tay ga là một trong những phương tiện được nhiều tín đồ du lịch lựa chọn khi tham quan Coron. Giá thuê xe tay ga tại Coron sẽ trong khoảng 10 USD một ngày. 

Xe taxi ba bánh: Một phương tiện di chuyển độc đáo mà bạn có thể sử dụng tại Coron chính là xe taxi ba bánh. Phương tiện này sẽ giúp bạn di chuyển đến những điểm tham quan trên Coron mà không sợ lạc đường. 

Coron Palawan, viên ngọc quý với sắc màu nguyên sơ của Philippines 5

Coron có nhiều phương tiện di chuyển giúp bạn có thể khám phá nơi đây một cách trọn vẹn nhất 

Với khí hậu nhiệt đới nên thời tiết tại Đảo Coron quanh năm ấm áp. Bạn có thể chọn tham quan địa điểm này vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm mà vùng đất này rạng rỡ nhất chính là từ tháng 11 đến tháng 5 năm sau. Khi ấy, trời cũng ít mưa hơn nên các hoạt động du lịch cũng không gặp trở ngại. 

Coron Palawan, viên ngọc quý với sắc màu nguyên sơ của Philippines 6

Thời điểm Coron trở nên rạng rỡ nhất chính là từ tháng 11 đến tháng 5 năm sau

Bạn cần dành ít nhất 2 đến 3 ngày để tham quan trọn vẹn quần đảo Coron xinh đẹp này. Hãy cùng MIA.vn điểm qua những điểm du lịch mà bạn nên tham quan trong chuyến đi đến Coron sắp tới nhé! 

Hồ Kayangan là điểm tham quan Coron nổi tiếng nhất hiện nay với vẻ đẹp ấn tượng và thu hút. Bạn có thể phát hiện những rạn san hô nguyên sơ với làn nước trong xanh tạo nên khung cảnh hút mắt ấn tượng. 

Khi du lịch Hồ Kayangan, bạn có thể phát hiện những khối đá dưới nước với vẻ đẹp đáng kinh ngạc. Đây cũng là địa điểm lặn tự do yêu thích của các tín đồ bộ môn này. Bạn có thể di chuyển sang khu vực bên trái của hồ để đến được địa điểm tham gia bộ môn lặn tự do. 

Coron Palawan, viên ngọc quý với sắc màu nguyên sơ của Philippines 7

Hồ Kayangan là điểm tham quan Coron nổi tiếng nhất hiện nay với vẻ đẹp ấn tượng và thu hút

Twin Lagoon (Đầm Đôi) là một hồ nước với vẻ đẹp tựa thiên đường ẩn mình giữa những vách đá vô cùng ấn tượng. Bạn có thể bơi tại đầm và chiêm ngưỡng không gian hùng vĩ của những vách đá cao chót vót. Làn nước trong xanh tại Đầm Đôi sẽ khiến bạn choáng ngợp bởi vẻ đẹp tuyệt diệu và hoành tráng. 

Coron Palawan, viên ngọc quý với sắc màu nguyên sơ của Philippines 8

Twin Lagoon (Đầm Đôi) là một hồ nước với vẻ đẹp tựa thiên đường ẩn mình giữa những vách đá vô cùng ấn tượng

Skeleton Wreck là địa điểm thích hợp cho các bạn trẻ đam mê bộ môn lặn tự do. Không gian dưới đại dương tại Skeleton Wreck sẽ khiến bạn choáng ngợp với vẻ đẹp ấn tượng, thu hút. Phía dưới đáy đại dương, bạn có thể phát hiện được một con tàu chiến từ Thế chiến Thứ 2 đang yên nghỉ. Phía xung quanh xác tàu, hàng nghìn chú cá bơi quanh tạo nên không gian ngập tràn sắc màu mà bạn nên đến khám phá. 

Coron Palawan, viên ngọc quý với sắc màu nguyên sơ của Philippines 9

Skeleton Wreck là địa điểm thích hợp cho các bạn trẻ đam mê bộ môn lặn tự do

Lặn chiêm ngưỡng chiến hạm chìm Lusong là một trải nghiệm bạn nên thử khi đến với Coron Philippines. Tại đây có con tàu khổng lồ từ thế chiến thứ hai tạo nên không gian lặn vô cùng hoành tráng. Trên con tàu có hàu và san hô cùng những chú cá đang bơi lội tạo nên vẻ đẹp ấn tượng. 

Coron Palawan, viên ngọc quý với sắc màu nguyên sơ của Philippines 10

Lặn chiêm ngưỡng chiến hạm chìm Lusong là một trải nghiệm bạn nên thử khi đến với Coron

Banana Island là một địa điểm giúp bạn thư giãn với cảnh biển xinh đẹp. Bạn có thể phát hiện những hàng dừa dọc bãi biển cát trắng tạo nên cảm giác yên bình và rất đỗi dịu dàng. Đây là một hòn đảo thích hợp để bạn có thể tham gia các hoạt động du lịch như chèo thuyền kayak, lặn với ống thở hoặc bơi trong làn nước ấm tuyệt đẹp của Philippines. 

Coron Palawan, viên ngọc quý với sắc màu nguyên sơ của Philippines 11

Banana Island là một địa điểm giúp bạn thư giãn với cảnh biển xinh đẹp

Suối nước nóng Maquinit là địa điểm bạn không nên bỏ lỡ khi đến với Coron xinh đẹp. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm tắm nước nóng với view nhìn ra đại dương. Khi hoàng hôn bắt đầu buông xuống, không gian xung quanh suối nước nóng sẽ trở nên tuyệt diệu với vẻ đẹp ấn tượng. Bạn có thể chiêm ngưỡng hoàng hôn rực rỡ sắc tìm và thư giãn trong không gian tuyệt vời ấy. 

Coron Palawan, viên ngọc quý với sắc màu nguyên sơ của Philippines 12

Suối nước nóng Maquinit là địa điểm bạn không nên bỏ lỡ khi đến với Coron xinh đẹp

Cắm trại tại North Cay là một trong những trải nghiệm tuyệt vời mà bạn nhất định thử qua khi đến với Coron. Tại đây, bạn có thể trải nghiệm không gian thư thái yên bình khi vừa cắm trại vừa chiêm ngưỡng cảnh biển. Bạn có thể đăng ký cắm trại cùng tổ chức du lịch địa phương để có thêm nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn. Trên đảo có đầy đủ nhà vệ sinh và chỗ tắm nên bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về vấn đề này. 

Coron Palawan, viên ngọc quý với sắc màu nguyên sơ của Philippines 13

Cắm trại tại North Cay là một trong những trải nghiệm tuyệt vời mà bạn nhất định thử qua khi đến với Coron

Coron là địa điểm với vẻ đẹp rạng rỡ mà bạn nên ghé thăm khi khám phá du lịch Philippines. Coron hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm du lịch tuyệt vời mà hiếm nơi nào có được. Nếu có dịp, hãy xách vali lên và du lịch ngay đến vùng đất xinh đẹp này bạn nhé!