Croatia (Cộng hòa Croatia) nằm ở ngã tư khu vực Trung và Đông Nam châu Âu, bên bờ biển Adriatic thơ mộng. Thủ đô Croatia là Zagreb, nổi tiếng là quê hương của câu lạc bộ bóng đá Dinamo Zagreb, nơi đã tạo ra ngôi sao bóng đá Luka Modric cùng rất nhiều cầu thủ vang danh khác.

Từ ngày 01 tháng 01 năm 2023, Croatia đã chính thức trở thành thành viên thứ 27 của khối Schegen, thực hiện chính sách tự do, an ninh, công lý của Liên minh châu Âu. Vì vậy nên khi bạn xin visa Schengen đến châu Âu thì có thể tự do du lịch Croatia, khám phá mảnh đất giao thoa của vùng Địa Trung Hải và Trung Âu này.

Là một đất nước nhỏ bé nhưng Croatia lại rất nổi tiếng với ngành công nghiệp du thuyền. Tại đây có nhiều công trình văn hóa lâu đời, thiên nhiên hùng vĩ cùng vẻ đẹp cổ điển đầy ấn tượng. Vì vậy, theo MIA.vn thì hành trình du lịch Croatia chắc chắn sẽ mang đến cho bạn vô vàn trải nghiệm đáng nhớ.

Du lịch Croatia, khám phá đất nước xinh đẹp bậc nhất châu Âu 2

Croatia được mệnh danh là đất nước xinh đẹp bậc nhất châu Âu

Nhắc đến Croatia thì thành phố Dubrovnik là địa điểm du lịch nổi tiếng và thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về. Thành phố này được mệnh danh là "hòn ngọc của biển Adriatic” bởi vẻ đẹp quá đỗi thanh bình, khung cảnh mộng mơ, khiến ai có dịp đặt chân đến đây đều say lòng.

Thành phố Dubrovnik có lịch sử lâu đời, xung quanh được bao phủ bởi những những bức tường thành lũy vững chắc, được xây dựng từ nhiều thế kỷ trước. Dạo bước tham quan thành phố, bạn sẽ đi trên những con đường lát đá lung linh trong ánh nắng, hai bên là tượng đài uy nghi, những ngôi nhà cổ tinh xảo và huyền bí. Vì thế, nếu chỉ có một khoảng thời gian ngắn cho chuyến du lịch Croatia thì Dubrovnik chắc chắn là thành phố đáng đến nhất.

Du lịch Croatia, khám phá đất nước xinh đẹp bậc nhất châu Âu 3

Dubrovnik là thành phố nổi tiếng và thu hút nhiều du khách bậc nhất của du lịch Croatia

Split là thành phố có diện tích lớn thứ hai của Croatia, chỉ xếp sau thủ đô Zegrab. Điểm tham quan nổi tiếng nhất tại đây là Emperor’s Palace hay còn có tên gọi khác là Cung điện Hoàng đế. Công trình này được xây dựng vào thời kỳ đầu Trung cổ, mang phong cách kiến trúc đậm chất Cơ Đốc Giáo.

Đến nay, cung điện vẫn được bảo tồn gần như nguyên bản, khắc họa lại giai đoạn lịch sử hoàng kim của Croatia. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên đi dạo dọc theo lối đi ven bến cảng phía Tây thị trấn. Ở đây, bạn sẽ cảm nhận rất rõ nhịp sống của người dân địa phương, sự sôi động của bến cảng và các hoạt động kinh doanh trên biển.

Thành phố Split còn nổi tiếng với Công viên Quốc gia cực kỳ rộng lớn. Đến đây, bạn sẽ được khám phá về hệ sinh thái, thảm thực vật cùng vẻ đẹp của núi rừng Croatia một cách chân thực và rõ nét nhất.

Du lịch Croatia, khám phá đất nước xinh đẹp bậc nhất châu Âu 4

Thành phố Split với những tòa nhà mang phong cách kiến trúc đậm chất Cơ Đốc Giáo

Thủ đô Zagreb nằm sâu trong đất liền, là thành phố có diện tích lớn nhất của Croatia. Đặt chân đến thành phố này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng phong kiến trúc điển hình của vùng Trung Âu cùng với đó là khí hậu lục địa chia thành bốn mùa rõ rệt.

Tại Zagreb có rất nhiều công trình đã có tuổi đời hàng chục thế kỷ, mang trên mình dấu ấn thời gian. Khác với những thủ đô hoa lệ, Zagreb lại có nhịp sống khá chậm rãi và thư thái. Vì vậy nên đây sẽ là điểm đến rất lý tưởng với những bạn dành tình yêu cho vẻ đẹp cổ điển, nhẹ nhàng của những thành phố châu Âu cổ kính.

Du lịch Croatia, khám phá đất nước xinh đẹp bậc nhất châu Âu 5

Thủ đô Zagreb cổ kính và trầm lặng

Plitvice Lakes là công viên Quốc gia nằm gần biên giới Bosnia và Herzegovina. Diện tích công viên gần 300 km2, gồm 16 hồ nước thông nhau cùng hàng trăm thác nước lớn nhỏ đổ xuống ầm ầm ngày đêm. Công viên Plitvice Lakes được thành lập vào năm 1949, là một trong những công viên Quốc gia có lịch sử lâu đời nhất ở khu vực Đông Nam châu Âu.

Công viên quốc gia Plitvice Lakes đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1977. Cảnh quan và giá trị lịch sử, văn hóa tại đây xứng đáng là một trong những điểm tham quan nổi tiếng bậc nhất của du lịch Croatia.

Du lịch Croatia, khám phá đất nước xinh đẹp bậc nhất châu Âu 6

Công viên quốc gia Plitvice Lakes với khung cảnh đẹp như tranh vẽ

Địa điểm tiếp theo để bạn tham quan khi du lịch Croatia là đảo Hvar. Đây là một trong những hòn đảo nổi tiếng bậc nhất của đất nước xinh đẹp này bởi khung cảnh thanh bình, một màu xanh của cây cối hòa cùng màu xanh của đại dương bao la. Đặc biệt là đảo có những cánh đồng hoa oải hương tuyệt đẹp, sắc tím mộng mơ trải dài ngút tầm mắt.

Trên đảo Hvar có rất nhiều căn biệt thự cổ được cải tạo thành khách sạn với view biển cực chill. Vì vậy nên đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo để bạn có khoảng thời gian nghỉ dưỡng thật thư thái, rời xa sự ồn ã của phố thị.

Du lịch Croatia, khám phá đất nước xinh đẹp bậc nhất châu Âu 7

Đảo Hvar rất nổi tiếng với loại hình du lịch nghỉ dưỡng

Đảo Krk hòn đảo có diện tích lớn thứ hai tại khu vực biển Adriatic. Đây được coi là một trong những trung tâm lịch sử, văn hóa lớn nhất của Croatia. Trên đảo có một cây cầu lớn, hai vòm nối với đất liền, dài đến 1.430m. Đây cũng là cây cầu bê tông thuộc top dài nhất thế giới, trở thành niềm tự hào của đảo Krk.

Về văn hóa, Krk là cái nôi tạo ra bảng chữ Glagolitic. Tại đây còn tìm thấy những văn bản cổ Baska hiện vẫn đang được lưu giữ và bảo tồn. Hòn đảo này rất thích hợp với những bạn có đam mê về khảo cổ và lịch sử, văn hóa châu Âu.

Du lịch Croatia, khám phá đất nước xinh đẹp bậc nhất châu Âu 8

Đảo Krk mang trên mình vẻ đẹp thiên nhiên, giá trị văn hóa và lịch sử lâu đời

Công viên quốc gia Mljet nằm trên hòn đảo cùng tên. Nơi đây được mệnh danh là công viên quyến rũ nhất khu vực biển Adriatic bởi thảm thực vật Địa Trung Hải cực kỳ phong phú, quanh năm là một màu xanh trù phú mơn mởn.

Công viên Mljet gồm hai vịnh sâu có tên gọi là hồ Lớn và hồ Nhỏ. Khung cảnh Vịnh cực đẹp, bạn có thể trải nghiệm đạp xe, leo núi, chèo thuyền để ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây. Ngoài ra, công viên còn bao gồm khu phức hợp của Tu viện Benedictine đã được xây dựng từ thế kỷ 12. Tu viện im lìm, huyền bí, nằm trên một hòn đảo nhỏ ở giữa hồ Lớn, khung cảnh tuyệt đẹp đủ khiến bạn say lòng.

Du lịch Croatia, khám phá đất nước xinh đẹp bậc nhất châu Âu 9

Công viên quốc gia Mljet được bao phủ bởi thảm thực vật Địa Trung Hải

Brijuni gồm 2 hòn đảo lớn và 12 hòn đảo nhỏ, chạy dọc theo bờ biển phía Tây Nam của bán đảo Istria. Đây cũng là một trong những địa danh được đầu tư du lịch quy mô và bài bản nhất tại Croatia. Quần đảo nổi tiếng này sở hữu thiên nhiên hoang sơ, lưu giữ những di sản văn hóa lâu đời, có nhiều hiện vật có niên đại từ thời La Mã và Byzantine.

Tại Brijuni có rất nhiều khách sạn cao cấp, những khu nghỉ dưỡng với chất lượng dịch vụ, phòng ốc và view triệu độ. Vì vậy nên nơi đây là điểm đến quen thuộc của tầng lớp thượng lưu khi du lịch Croatia.

Du lịch Croatia, khám phá đất nước xinh đẹp bậc nhất châu Âu 10

Brijuni là quần đảo nằm dọc theo bờ biển phía Tây Nam của bán đảo Istria

Kornati là quần đảo gồm hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ với tổng diện tích 217 km2. Quần đảo này nổi tiếng với những rạn san hô quý hiếm, hệ sinh thái phong phú, khung cảnh thơ mộng, gần gũi với thiên nhiên. Nhìn từ trên cao, Kornati giống như một mê cung với sự phân bố dày đặc của các hòn đảo.

Du lịch Croatia, khám phá đất nước xinh đẹp bậc nhất châu Âu 11

Quần đảo Kornati hoang sơ, hứa hẹn mang đến cho bạn rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ

Trên đây là những địa điểm bạn nhất định phải ghé đến khi có dịp du lịch Croatia. Cẩm nang du lịch MIA.vn chắc chắn rằng đất nước xinh đẹp này sẽ mang đến cho bạn rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Vì thế hãy lên kế hoạch xách vali lên và đến chinh phục đất nước xinh đẹp nhất châu Âu này ngay thôi nào!