Nằm trên bờ biển Adriatic, thành phố Dubrovnik là cảng biển và trung tâm của hạt Dubrovnik-Neretva thuộc Croatia, được biết đến như điểm du lịch nổi bật nhất tại Địa Trung Hải. Trong lịch sử, đây không chỉ là một thương cảng sầm uất, thịnh vượng bậc nhất, mà còn là thủ đô của Cộng hòa hàng hải Ragusa.

Vào năm 1667, Dubrovnik trải qua một trận động đất nghiêm trọng. Nhưng các công trình kiến trúc như tu viện, nhà thờ, cung điện, đài phun nước hay hàng trăm ngôi nhà lợp ngói đỏ vẫn được bảo tồn gần như nguyên vẹn. Điểm nhấn của thành phố cổ này là những bức tường thành cao đến hàng chục mét, được xây dựng vào cuối thế kỷ 17 để bảo vệ nơi đây khỏi cướp biển và là biểu tượng cho sự tự do tại Dubrovnik.

Thành phố cổ Dubrovnik viên ngọc quý của vùng Adriatic 2

Dubrovnik là điểm du lịch thu hút tại Địa Trung Hải

Thời điểm lý tưởng để sắp xếp vali du lịch Dubrovnik là từ tháng 4 đến giữa tháng 6 và giữa tháng 9 đến tháng 10. Bởi vì khi này lượng khách du lịch tại đây không quá đông, thời tiết trong lành, mát mẻ nên rất thích hợp cho các hoạt động tham quan và trải nghiệm.

Vào tháng 7 hoặc tháng 8 tức mùa cao điểm, Dubrovnik đón 5 tàu du lịch trong cùng một ngày, với hơn 10.000 khách tham quan thành phố. Khi này Dubrovnik có thể trở nên quá tải, dẫn đến nhiều bất cập. Tuy nhiên theo MIA.vn, đây sẽ là khoảng thời gian lý tưởng dành cho những ai du lịch một mình vì không bao giờ cảm thấy cô đơn.

Thành phố cổ Dubrovnik viên ngọc quý của vùng Adriatic 3

Bạn nên du lịch Dubrovnik từ tháng 4 đến giữa tháng 6 hoặc giữa tháng 9 đến tháng 10

Không có nơi nào ngắm nhìn toàn cảnh Dubrovnik tốt hơn là từ những bức tường thời Trung cổ. Dãy tường dài gần 2.000m, gồm 4 pháo đài Minceta, Revelin, St. John và Bokar; 2 tháp tròn, 12 tháp vuông có thể nói là điểm nhấn cho thành phố này. Xung quanh các bức tường này hầu như không có cây bóng râm, do đó bạn nên đi tham quan vào sáng sớm hoặc chiều tối để tránh bị nắng.

Thành phố cổ Dubrovnik viên ngọc quý của vùng Adriatic 4

Phố cổ Dubrovnik được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1979

Pháo đài Lovrijenac tọa lạc trên một ghềnh đá cao 37m, là công trình kiến trúc gắn liền với người dân thành phố Dubrovnik từ thế kỷ 14 đến nay. Đây là địa điểm được sử dụng làm sân khấu cho các vở kịch, cũng như bối cảnh trong những bộ phim thời Trung cổ ăn khách nhất mọi thời đại như Game of Thrones.

Thành phố cổ Dubrovnik viên ngọc quý của vùng Adriatic 5

Pháo đài Lovrijenac tại Dubrovnik là một trong những địa điểm quay bộ phim Game of Thrones

Theo MIA.vn tìm hiểu, cảng cổ Dubrovnik ở phía nam dãy tường thành là chứng nhân cho sự tồn tại của một thành phố nổi tiếng về thương mại hàng hải vào thế kỷ 15, 16. Ngày nay, nơi đây có những chiếc thuyền nhỏ phục vụ du lịch, mang đến bạn những phút giây lênh đênh trên biển đầy thú vị.

Thành phố cổ Dubrovnik viên ngọc quý của vùng Adriatic 6

Cảng cổ Dubrovnik có những chiếc thuyền nhỏ phục vụ khách du lịch

Trải nghiệm đi cáp treo lên núi Srd ngắm hoàng hôn sẽ mang đến kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến du lịch Dubrovnik. Tuy có thể lái xe hoặc trekking, nhưng cách thú vị nhất để lên được đỉnh núi Srd là đi cáp treo. Từ ngọn núi này, toàn cảnh thành phố cổ Dubrovnik được bao quanh bởi dãy tường thành kiên cố sẽ hiện ra ngay trước mắt.

Thành phố cổ Dubrovnik viên ngọc quý của vùng Adriatic 7

Toàn cảnh Dubrovnik nhìn từ đỉnh núi Srd

Đảo Lokrum có vị trí cách phố cổ Dubrovnik không quá xa, được biết đến như điểm du lịch thiên nhiên nổi tiếng tại thành phố này. Tại đây có lâu đài Hoàng gia Dubrovnik do người Pháp xây dựng trong thời kỳ Napoleon chiếm đóng Croatia, nằm ở một độ cao 96m so với mực nước biển.

Thành phố cổ Dubrovnik viên ngọc quý của vùng Adriatic 8

Đảo Lokrum là điểm du lịch thiên nhiên nổi tiếng tại Dubrovnik

Du lịch Croatia, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các nhà hàng phục vụ đồng nhất một kiểu thực đơn. Nhưng tại thành phố Dubrovnik thì không như vậy. Bên cạnh những món phổ biến như thịt, cá nướng, risottos và mì ống, nền ẩm thực đa văn hóa nơi đây còn có đa dạng món ăn đến từ Bosnian, Fusion, Mexico, Pháp, Nhật Bản, Tây Ban Nha…

Người Croatia rất thích thư giãn trong quán cà phê và bar. Do đó, hầu hết những địa điểm này đều có không gian khá chill với đồ uống được pha chế hợp khẩu vị. Sau khi dùng bữa tại nhà hàng, đừng quên dừng chân tại một quán cà phê hoặc bar nào đó để thư giãn và nhâm nhi món đồ uống yêu thích.

Thành phố cổ Dubrovnik viên ngọc quý của vùng Adriatic 9

Ẩm thực Dubrovnik có sự hòa trộn giữa nhiều nền văn hóa khác nhau

Tại thành phố Dubrovnik có đa dạng điểm lưu trú khác nhau cho khách du lịch, từ khách sạn 5 sao đến nhà nghỉ hay khu cắm trại. Nhìn chung, càng gần phố cổ thì chỗ ở của bạn sẽ có giá càng cao. Khách sạn là hình thức lưu trú đắt nhất ở đây nhưng có bữa sáng bao gồm trong giá phòng.

Ngoài ra, tất cả các căn hộ cho khách du lịch thuê tại Dubrovnik đều có nhà bếp với đầy đủ tiện nghi. Nếu chọn hình thức lưu trú này, bạn có thể ghé siêu thị, mua sắm nguyên liệu và tự nấu cho mình bữa ăn đúng ý. Đây cũng là một cách để tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch Croatia.

Thành phố cổ Dubrovnik viên ngọc quý của vùng Adriatic 10

Dubrovnik có nhiều hình thức lưu trú để bạn lựa chọn cho chuyến nghỉ dưỡng

Nếu là fan của bộ phim Game of Thrones, hành trình du lịch Croatia của bạn sẽ không thể thiếu đi Dubrovnik - thành phố cổ được ví như viên ngọc quý của vùng Adriatic. Đừng quên mang theo cẩm nang du lịch MIA.vn để không bỏ lỡ cơ hội tham quan các địa điểm thú vị tại đây như phố cổ Dubrovnik, pháo đài Lovrijenac, đảo Lokrum…