Nếu đang du lịch Peru nhưng vẫn chưa biết khám phá điểm đến nào, hãy quá qua Thành phố Cusco để chiêm ngưỡng bức tranh văn hóa độc đáo. Nơi đây tiếp đón đông đảo các tín đồ du lịch tìm về trải nghiệm và tham quan. Hãy cùng chúng mình du ngoạn Cusco Peru để biết trước một vài thông tin cần thiết khi tham quan thành phố này nhé!

Cusco là vùng đất văn hóa nổi tiếng của du lịch Peru. Vẻ đẹp của vùng đất này gắn liền với bức tranh văn hóa thời đế chế Inca vô cùng huy hoàng của đất Nam Mỹ. Cusco có vị trí tọa lạc tại miền Nam của Peru và hiện tại đang là một trong những nơi thu hút các tín đồ du lịch nhất tại quốc gia này.

Trước đấy, Cusco từng là vùng đất bị chiếm đóng bởi Tây Ban Nha. Vì thế, vẻ đẹp nơi đây có một số ảnh hưởng nhất định bởi văn hóa của quốc gia này. Cusco thu hút các tín đồ du lịch bởi sự pha trộn đầy ngẫu hứng giữa nét đẹp truyền thống của văn hóa Inca và chất đương đại trong sắc màu Tây Ban Nha.

Khi tham quan Cusco, bạn có thể tìm thấy nhiều công trình kiến trúc mang vẻ đẹp của Tây Ban nha cận đại và các công trình kiểu Âu vô cùng đặc sắc. Bên cạnh đó, Cusco còn có không gian cảnh quan tuyệt đẹp được bao phủ bởi những dãy núi hùng vĩ. Đây chính là điểm đến mà bạn nên xách vali lên và ghé thăm trong chuyến du lịch Peru sắp tới.

Cusco Peru, chốn phồn hoa của đế chế Inca một thời thịnh vượng 2

Cusco là vùng đất văn hóa nổi tiếng của du lịch Peru

Cusco Peru, chốn phồn hoa của đế chế Inca một thời thịnh vượng 3

Cusco có sự pha trộn giữa nét đẹp văn hóa Inca và Tây Ban Nha

Với khí hậu nhiệt đới đồng cao cùng hai mùa rõ rệt (mùa khô và mùa mưa), cảnh quan của Cusco sẽ được thay đổi tùy vào thời điểm.

Vào mùa khô từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm, tiết trời hanh khô nhưng lại vô cùng thích hợp cho những hoạt động tham quan du lịch ngoài trời. Nhiệt độ của Cusco vào mùa khô cũng tương đối ổn định và dễ chịu. Đây là cũng là thời điểm thích hợp nhất để du lịch Cusco. Thời điểm này cũng là cao điểm du lịch tại Cusco. Rất có thể các chi phí dịch vụ tại đây sẽ thay đổi và có giá cao hơn. Bạn nên cân nhắc đặt vé máy bay và phòng trước nếu dự định đến với Cusco trong thời điểm này.

Vào mùa mưa từ tháng 11 đến tháng 4, trời Cusco sẽ có những cơn mưa bất chợt khiến các hoạt động tham quan ngoài trời sẽ dễ bị gián đoạn. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm được không gian cảnh quan tươi xanh tại Cusco vào thời điểm này. Bên cạnh đó, mùa mưa cũng là thời điểm mà hàng loạt lễ hội văn hóa đặc sắc của người Cusco được diễn ra.

Cusco Peru, chốn phồn hoa của đế chế Inca một thời thịnh vượng 4

Thời điểm thích hợp du lịch Cusco là vào tháng 5 đến tháng 10

Hiện tại không có đường bay thẳng từ Việt Nam đi đến Cusco. Bạn có thể sẽ phải bay nối chuyến và trung chuyến tại ba chặng dừng trước khi đến được vùng đất xinh đẹp này. Thông thường, nếu bay từ Thành Lima rồi mới đến được sân bay quốc tế Alejandro Velasco Astete (CUZ). Tổng hành trình của chuyến bay khá dài nên bạn cần phải cân nhắc trước khi đặt vé nhé!

Cusco Peru, chốn phồn hoa của đế chế Inca một thời thịnh vượng 5

Hiện tại không có đường bay thẳng từ Việt Nam đi đến Cusco

Theo thông tin MIA.vn cập nhật được từ các tín đồ du lịch, bạn có thể lựa chọn tham quan vòng quanh Cusco bằng các phương tiện thông dụng như taxi, xe buýt hoặc đi bộ. Khu vực trung tâm thành phố có cơ sở hạ tầng tương đối phát triển cùng nhiều dịch vụ giao thông công cộng đi kèm hỗ trợ bạn đến những điểm tham quan xinh đẹp nhất tại đây.

Cusco Peru, chốn phồn hoa của đế chế Inca một thời thịnh vượng 6

Bạn có thể lựa chọn tham quan vòng quanh Cusco bằng các phương tiện thông dụng như taxi, xe buýt hoặc đi bộ

Tham quan Quảng trường Plaza de Armas là một trải nghiệm mà bất cứ tín đồ du lịch nào cũng nên thử khi du lịch Cusco. Nơi đây còn được biết đến là quảng trường chính của người dân Cusco.

Quảng trường Plaza de Armas này được xây dựng trên phần còn lại của dấu tích văn hóa Inca. Tuy nhiên, hầu hết các hạng mục công trình tại đây sẽ mang sắc màu văn hóa Tây Ban Nha vô cùng rõ nét. Khu vườn xinh xắn với những chiếc ghế dài sẽ là nơi mang lại cho bạn cảm giác trải nghiệm vô cùng nhẹ nhàng, dễ chịu.

Cusco Peru, chốn phồn hoa của đế chế Inca một thời thịnh vượng 7

Tham quan Quảng trường Plaza de Armas là một trải nghiệm mà bất cứ tín đồ du lịch nào cũng nên thử

Pháo đài Sacsayhuaman là một tàn tích cổ đại còn vương lại dấu ấn của nền văn hóa Inca vô cùng rõ nét. Công trình nằm phía Bắc Cusco này mang sắc màu huyền bí bởi vẻ đẹp vững chãi một cách bất ngờ dù chỉ còn lại tàn tích. Bạn có thể tìm thấy những bức tường bên ngoài pháo đài còn hiện lên vô cùng vững chãi và đáng để kinh ngạc.

Cusco Peru, chốn phồn hoa của đế chế Inca một thời thịnh vượng 8

Pháo đài Sacsayhuaman là một tàn tích cổ đại còn vương lại dấu ấn của nền văn hóa Inca vô cùng rõ nét

Cung đường mòn Inca trail sẽ mang đến bạn không gian khám phá văn hóa độc đáo cùng trải nghiệm đi bộ để đời. Không gian ấn tượng của Inca Trail sẽ đưa bạn vượt qua những con đường ở dãy Andean đầy ấn tượng hay ghé ngang những công tình như Machu Picchu mang đậm dấu ấn lịch sử.

Cusco Peru, chốn phồn hoa của đế chế Inca một thời thịnh vượng 9

Cung đường mòn Inca trail sẽ mang đến bạn không gian khám phá văn hóa độc đáo cùng trải nghiệm đi bộ để đời

Nhà thờ Cusco có sự pha trộn văn hóa ấn tượng của Inca và Tây Ban Nha. Công trình này mang dấu ấn của phong cách kiến trúc Gothic và có chút pha trộn với Ba Rốc đậm chất Tây Ban Nha. Điểm đặc biệt là những khối đá dùng để xây dựng nhà thờ được lấy từ công trình Pháo đài Sacsayhuaman gần đó, tạo nên sắc màu thiêng liêng và thu hút hơn cho nơi đây.

Cusco Peru, chốn phồn hoa của đế chế Inca một thời thịnh vượng 10

Nhà thờ Cusco có sự pha trộn văn hóa ấn tượng của Inca và Tây Ban Nha

Kỳ quan Machu Picchu nằm cách trung tâm thành phố cổ Cusco khoảng 70 km. Nơi đây thường được các tín đồ du lịch kết hợp tham quan khi du lịch Cusco. Đây là công trình mang đậm sắc màu văn hóa Inca nhất tại Peru và được đông đảo các tín đồ du lịch ghé thăm khi tìm về với Cusco.

Cusco Peru, chốn phồn hoa của đế chế Inca một thời thịnh vượng 11

Machu Picchu là một trong những kỳ quan thế giới cổ đại được nhiều tín đồ du lịch quan tâm trải nghiệm

Chợ San Pedro là một trong những khu chợ nhộn nhịp nhất tại vùng đất Cusco lịch sử. Nơi đây có bày bán nhiều mặt hàng như quần áo, đồ lưu niệm, trái cây và rau quả với mức giá khá hợp lý. Bạn cũng có thể tìm thấy những dãy quán bán trái cây và tìm mua những ly sinh tố thơm ngon cùng nước ép trái cây tươi với hương vị khó cưỡng.

Cusco Peru, chốn phồn hoa của đế chế Inca một thời thịnh vượng 12

Chợ San Pedro là một trong những khu chợ nhộn nhịp nhất tại vùng đất Cusco lịch sử

Đền Coricancha là một công trình có giá trị lịch sử vô cùng to lớn tại Peru. Nơi đây được xây dựng vào thế kỷ 15 và là một trong những công trình kiến trúc còn thể hiện dấu ấn văn hóa của người Inca vô cùng rõ nét. Công trình này đã từng chuyển đổi qua nhiều công năng, từ là nơi tôn kính thần mặt trời Inti cho đến trở thành một nhà thờ công giáo dưới thời thuộc địa Tây Ban Nha.

Cusco Peru, chốn phồn hoa của đế chế Inca một thời thịnh vượng 13

Đền Coricancha là một công trình có giá trị lịch sử vô cùng to lớn tại Peru

Bức tranh Cusco với nhiều sắc thái văn hóa rõ nét đã được tái hiện một cách chân thực và đầy đủ qua cẩm nang du lịch này. Chúng mình hy vọng bạn sẽ có một góc nhìn rõ nét nhất về vùng đất xinh đẹp này. Nếu có dịp du lịch Peru, hãy một lần về thăm Cusco để tìm hiểu dấu ấn văn hóa độc đáo cùng những công trình kiến trúc thú vị nhé!