Nếu bạn là một tín đồ du lịch thích chiêm ngưỡng những cảnh biển xinh đẹp cùng khí hậu trong lành thì đừng nên bỏ qua Đảo Hải Nam khi du lịch Trung Quốc. Điểm đến này sở hữu thắng cảnh hữu tình cùng vẻ đẹp nhẹ nhàng trong trẻo khiến nhiều tín đồ du lịch mê đắm. Trước khi xách vali lên tham quan hòn đảo xinh đẹp này, bạn cần biết trước thông tin gì và đâu là kinh nghiệm du lịch Đảo Hải Nam, hãy cùng MIA.vn khám phá nhé!

Đảo Hải Nam là một thiên đường du lịch nằm ngoài khơi xa và hầu như biệt lập với lãnh thổ Trung Quốc đại lục. Vẻ đẹp nơi đây hấp dẫn bởi thời tiết ôn hòa cùng những cảnh quan đẹp đẽ, trong xanh.

Với vị trí địa lý độc đáo và khác biệt, Đảo Hải Nam sở hữu những bãi biển với không gian xinh đẹp trong trẻo. Bạn có thể tìm thấy những bãi biển trong vắt với không gian nắng ấm rạng rỡ. Ngoài ra, Đảo Hải Nam còn có nhiều đặc điểm cảnh quan hấp dẫn như những khu công viên hay các cánh rừng nhiệt đới.

Ngoài ra, Đảo Hải Nam còn hấp dẫn các tín đồ du lịch bởi phông nền văn hóa vô cùng độc đáo. Bạn có thể tìm thấy những tòa nhà cổ độc đáo và những cộng đồng dân tộc thiểu số sinh sống tại đây. Ngoài ra, trên lãnh thổ Đảo Hải Nam còn tổ chức nhiều lễ hội lớn đáng để bạn khám phá.

Thiên đường biển tại Đảo Hải Nam ngoài khơi Trung Quốc 2

Đảo Hải Nam là một thiên đường du lịch nằm ngoài khơi xa và hầu như biệt lập với lãnh thổ Trung Quốc đại lục

Thiên đường biển tại Đảo Hải Nam ngoài khơi Trung Quốc 3

Đảo Hải Nam có nhiều đặc điểm cảnh quan hấp dẫn

Bạn có thể ghé thăm Đảo Hải Nam quanh năm. Sẽ có mưa từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm. Vì thế, thời điểm thích hợp nhất để tham quan hòn đảo này chính là từ sau tháng 10 đến tháng 5 năm sau. Đây là thời kỳ đảo Hải Nam ấm áp kéo dài và không quá lạnh giá, thích hợp cho các hoạt động trải nghiệm tham quan ngoài trời.

Hiện tại, có nhiều chuyến bay thẳng từ các thành phố lớn ở Việt Nam để đến với Đảo Hải Nam. Bạn có thể đáp tại các sân bay quốc tế ở Hải Nam như Tam Á hoặc Hải Khẩu với tổng thời gian bay không quá dài.

Để di chuyển qua các thành phố trong Đảo Hải Nam, bạn có thể di chuyển bằng cách sử dụng các tuyến tàu cao tốc. Đây là một phương án khá thuận tiện kết nối Hải Khẩu, Văn Xương, Tam Á, Waning, Lingshui. Đây cũng là tuyến tàu được mệnh danh là đẹp nhất tại Đảo Hải Nam. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trải nghiệm đi du lịch đường dài ở quốc lộ nơi bờ Đông của đảo. Đây là tuyến đường nối các thành phố lớn như Hải Khẩu, Văn Xương, Tám Á…

Đảo Hải Nam ẩn chứa nhiều điểm đến tham quan xinh đẹp thu hút nhiều tín đồ du lịch tìm tham quan. Hãy cùng Blog Du lịch MIA Go điểm qua những điểm đến đáng khám phá nhất tại Đảo Hải Nam.

Tianya Haijiao nằm ở phía Tây của Vịnh Tam Á và là một trong những điểm tham quan đáng khám phá nhất khi đến với Đảo Hải Nam. Đây là hòn đảo được nhiều tín đồ du lịch cũng như các cặp đôi tìm đến để cầu phúc cho tình yêu của họ.

Thiên đường biển tại Đảo Hải Nam ngoài khơi Trung Quốc 4

Tianya Haijiao là một trong những điểm tham quan đáng khám phá nhất khi đến với Đảo Hải Nam

Khu du lịch văn hóa Nam Sơn là một trong những địa điểm sở hữu thắng cảnh thanh bình với vẻ đẹp rạng rỡ. Khung cảnh nơi đây khá thu hút các tín đồ tôn giáo đến tham quan và chiêm bái. Bạn có thể chiêm ngưỡng bức tượng Bồ Tát quay mặt ra 3 hướng với chiều cao lộng lẫy giữa biển khơi. Ngoài ra, điểm đến này còn có các hạng mục nổi bật như chùa, cây cầu bắc ra giữa biển và không gian thiên nhiên lộng lẫy.

Thiên đường biển tại Đảo Hải Nam ngoài khơi Trung Quốc 5

Khu du lịch văn hóa Nam Sơn là một trong những địa điểm sở hữu thắng cảnh thanh bình với vẻ đẹp rạng rỡ

Vịnh Á Long với chiều dài khoảng 7,5 km sẽ mang đến cho bạn không gian cảnh biển thơ mộng và dịu dàng. Bãi biển nơi đây có chất lượng khá tốt với nước trong và lượng cát mềm óng ả. Vịnh Á Long được các tín đồ du lịch vinh danh là vịnh đẹp nhất của Trung Quốc.

Thiên đường biển tại Đảo Hải Nam ngoài khơi Trung Quốc 6

Vịnh Á Long với chiều dài khoảng 7,5 km sẽ mang đến cho bạn không gian cảnh biển thơ mộng

Phố cổ Qilou nằm gần vịnh Dadonghai là một điểm đến hấp dẫn với không gian kiến trúc cổ điển mang đậm sắc màu phương Tây. Khu phố này mang vẻ đẹp yên bình và vô cùng dễ chịu, thích hợp cho những ai muốn đến Đảo Hải Nam nghỉ ngơi. Ngoài ra, con phố này cũng là điểm đến hấp dẫn với các tín đồ thích check-in khi đi du lịch.

Thiên đường biển tại Đảo Hải Nam ngoài khơi Trung Quốc 7

Phố cổ Qilou nằm gần vịnh Dadonghai là một điểm đến hấp dẫn với không gian kiến trúc cổ điển

Công viên địa chất Hỏa Sơn Khẩu là một bảo tàng địa chất tự nhiên với không gian lộng lẫy và hùng vĩ nhất tại đảo Hải Nam. Từ Công viên địa chất Hỏa Sơn Khẩu, bạn có thể thuận lợi nhìn ra trung tâm thành phố và eo biển Qiongzhou.

Thiên đường biển tại Đảo Hải Nam ngoài khơi Trung Quốc 8

Công viên địa chất Hỏa Sơn Khẩu là một bảo tàng địa chất tự nhiên với không gian lộng lẫy

Đảo Ngũ Chỉ Châu là một điểm đến được mệnh danh là Đảo Tình Nhân vì có nhiều hình trái tim xinh đẹp. Đây cũng là địa điểm được nhiều cặp vợ chồng chọn làm địa điểm hưởng tuần trăng mật vì không gian thơ mộng, lãng mạn.

Thiên đường biển tại Đảo Hải Nam ngoài khơi Trung Quốc 9

Đảo Ngũ Chỉ Châu là một điểm đến được mệnh danh là Đảo Tình Nhân vì có nhiều hình trái tim xinh đẹp

Đảo Hải Nam với nhiều địa điểm tham quan độc đáo sẽ hứa hẹn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm du lịch thú vị. Cẩm nang du lịch MIA.vn sẽ giới thiệu đến bạn những trải nghiệm du lịch thú vị nhất tại hòn đảo xinh đẹp này.

Các công viên cảnh quan và những đỉnh núi tại Đảo Hải Nam là địa hình thức hợp để tham gia trải nghiệm leo núi. Bạn có thể trải nghiệm cảm giác chiêm ngưỡng khung cảnh rạng rỡ của Đảo Hải Nam sau khi chinh phục các đỉnh núi cao. Một vài đỉnh núi đẹp mắt mà bạn có thể trải nghiệm leo núi tại Đảo Hải Nam là Jingfeng, Wuzhi, Limu Mountain Yingge…

Thiên đường biển tại Đảo Hải Nam ngoài khơi Trung Quốc 10

Các công viên cảnh quan và những đỉnh núi tại Đảo Hải Nam là địa hình thức hợp để tham gia trải nghiệm leo núi

Bức tranh văn hóa ẩm thực của Đảo Hải Nam luôn thu hút các tín đồ ẩm thực khi đến đây tham quan. Đảo Hải Nam có nhiều đặc sản thú vị cùng nhiều món ăn ngon nhưng đặc biệt nhất chính là hải sản tươi ngon. Bên cạnh đó, nơi đây còn có nhiều món ăn ngon như gà Văn Xương, thịt cừu Đông Sơn, vịt Jiaji…

Thiên đường biển tại Đảo Hải Nam ngoài khơi Trung Quốc 11

Bức tranh văn hóa ẩm thực của Đảo Hải Nam luôn thu hút các tín đồ ẩm thực khi đến đây tham quan

Đảo Hải Nam là vùng đất có những lễ hội đặc sắc và không gian văn hóa thú vị. Bất kể bạn đến đây vào thời điểm du lịch nào, bạn cũng có thể tìm thấy những lễ hội hoành tráng. Bạn có thể tìm thấy lễ hội đèn lồng, lễ hội chơi nước, lễ hội đôi ba, lễ hội thi hát…

Thiên đường biển tại Đảo Hải Nam ngoài khơi Trung Quốc 12

Đảo Hải Nam là vùng đất có những lễ hội đặc sắc và không gian văn hóa thú vị

Bên cạnh những lễ hội đa sắc màu văn hóa, bạn còn có thể đón xem những buổi trình diễn độc đáo tại Đảo Hải Nam. Một trong những địa điểm thích hợp cho trải nghiệm này chính là thành phố Tam Á. Một trong những màn trình diễn nghệ thuật ấn tượng nhất chính là buổi biểu diễn truyền thuyết Tam Á.

Thiên đường biển tại Đảo Hải Nam ngoài khơi Trung Quốc 13

Bên cạnh những lễ hội đa sắc màu văn hóa, bạn còn có thể đón xem những buổi trình diễn độc đáo

Đảo Hải Nam sở hữu vẻ đẹp mỹ miều cùng không gian thiên nhiên lộng lẫy. Đây là một điểm du lịch Trung Quốc đáng để ghé thăm để xoa dịu đi những cảm giác mệt mỏi. Chúng mình hy vọng rằng, cẩm nang du lịch này đã mang đến cho bạn những góc nhìn trọn vẹn nhất về Đảo Hải Nam.