Gangwon được mệnh danh là “Venice” của Hàn Quốc với thủ phủ Chuncheon xinh nằm nằm ngay cạnh lưu vực sông Soyang, thường tổ chức nhiều sự kiện văn hóa và lễ hội đặc sắc. Ngoài ra, do vị trí đặc biệt gần khu vực phi quân sự giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, đến với Chuncheon bạn sẽ có cơ hội được tham gia các tour tham quan DMZ (khu vực phi quân sự) và các khu vực lân cận như Cheorwon, Yanggu, Goseong và Sokcho, điều này chắc chắn sẽ mang đến một trải nghiệm du lịch độc đáo và thú vị.

Gangwon mặc dù là một trong những tỉnh nhỏ nhất của Hàn Quốc nhưng luôn gây ấn tượng mạnh bằng những vẻ đẹp thiên nhiên đặc sắc. Phần lớn lãnh thổ của tỉnh này là đồi núi, tạo điều kiện lý tưởng cho các hoạt động ngoại ô như đi bộ đường dài, đi xe đạp địa hình, vượt thung lũng hoặc các môn thể thao mùa đông như trượt tuyết và lướt ván. Để hiểu rõ hơn về thành phố xinh đẹp này, bạn hãy cùng với cẩm nang du lịch MIA.vn tìm hiểu, trải nghiệm những địa điểm nổi tiếng cũng như ẩm thực độc đáo tại đây nhé!

Review du lịch Gangwon và những trải nghiệm có một không hai 2

Gangwon được mệnh danh là “Venice” của xứ sở kim chi

Di chuyển bằng tàu KTX khi đi du lịch Hàn Quốc sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian vì tàu chạy rất nhanh, tuy nhiên cũng tốn khá nhiều chi phí. Trung bình mỗi chiều đi sẽ dao động trong khoảng từ 500.000VNĐ - 550.000 VNĐ/chiều. Một chuyến tàu sẽ kéo dài khoảng 2 tiếng, bạn có thể xuất phát tại ga Seoul và đáp tại ga Cheongnyangni. 

Theo MIA.vn tìm hiểu, di chuyển bằng xe bus cũng là một sự lựa chọn không tồi nếu bạn muốn trải nghiệm và không ngại việc di chuyển vì không có chuyến xe bus nào đi thẳng từ Seoul đến Gangwon. Đi xe bus có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí nhưng lại tốn khá nhiều thời gian để di chuyển nếu muốn ghé thăm một số thành phố khác của tỉnh Gangwon. 

Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm cực kỳ thú vị nếu bạn có bằng lái xe quốc tế và tự thuê xe để di chuyển. Thuê xe tự lái cũng có mức chi phí thấp hơn nhiều so với xe taxi, đồng thời bạn có thể tự do di chuyển bất cứ địa điểm nào mà bạn muốn.

Review du lịch Gangwon và những trải nghiệm có một không hai 3

Có rất nhiều phương tiện phổ biến để bạn di chuyển tại Gangwon

Đảo Nami là một điểm đến lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên và nghệ thuật, một thiên đường nằm giữa lòng thiên nhiên hùng vĩ. Được bao phủ bởi những khu rừng cây xanh ngát và mặt nước trong xanh, đảo Nami trở thành một điểm đến lãng mạn và thu hút sự quan tâm của du khách quốc tế nhờ không gian trong lành, yên bình.

Khi đặt chân đến hòn đảo này, bạn sẽ được thưởng thức các tác phẩm điêu khắc tinh xảo và tham gia vào các triển lãm nghệ thuật diễn ra quanh năm tại đây. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ khi chụp ảnh tại cây cầu treo nổi tiếng của đảo hoặc trải nghiệm chèo thuyền kayak trên hồ, chiêm ngưỡng vẻ đẹp yên bình và hài hòa của thiên nhiên tại đây.

Review du lịch Gangwon và những trải nghiệm có một không hai 4

Đảo Nami là một thiên đường nằm giữa lòng thiên nhiên hùng vĩ

Hồ Soyanggang là một trong những hồ nước lớn nhất ở Hàn Quốc, tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay chân núi Chiaksan. Nhờ vào việc xây dựng đập Soyanggang trên sông Soyang - một nhánh của sông Hàn mà hồ Soyanggang mới được hình thành, vì thế hồ luôn mang đến một cảnh quan nước hùng vĩ và bình yên.

Hồ Soyanggang là điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Gangwon với nhiều hoạt động giải trí ngoài trời như chèo thuyền kayak hoặc câu cá. Không gian rộng lớn và yên tĩnh của hồ Soyanggang sẽ mang đến cho bạn những giây phút thư giãn và hòa mình cùng thiên nhiên tuyệt vời, giúp bạn tạm quên đi nhịp sống hối hả của cuộc sống thường nhật.

Review du lịch Gangwon và những trải nghiệm có một không hai 5

Hồ Soyanggang là điểm đến không thể bỏ qua khi đến Gangwon

Thung lũng Seoraksan nằm trong lòng Công viên Quốc gia Seoraksan, vinh dự được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Được biết đến với cảnh quan tự nhiên đa dạng, thung lũng này thu hút du khách với những đỉnh núi cao vút và cánh rừng xanh mướt. 

Nếu bạn muốn thử thách bản thân thì có thể chinh phục đỉnh núi Seoraksan với độ cao lên đến 1.700m. Đối với những ai yêu thích hoạt động ngoài trời, nơi đây cũng là một không gian lý tưởng để cắm trại hoặc tổ chức dã ngoại. Ngoài ra, thác nước Biryong với dòng nước trong vắt cũng là điểm đến không thể bỏ qua, thác nước này không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thơ mộng mà còn mang ý nghĩa thiêng liêng sâu sắc đối với người dân Hàn Quốc. Để có thể ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của thung lũng Seoraksan, ngoài việc leo núi thì bạn cũng có thể trải nghiệm đi cáp treo để lên đỉnh núi.

Review du lịch Gangwon và những trải nghiệm có một không hai 6

Trải nghiệm cáp treo để ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của thung lũng Seoraksan

Soyanggang Skywalk chính là một trong những điểm đến hấp dẫn và độc đáo tại Gangwon mà bạn nên trải nghiệm thử một lần trong đời. Điểm đặc biệt và nổi bật nhất của Soyanggang Skywalk là cây cầu kính trong suốt chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm độc đáo và khó quên khi bước đi trên không.

Từ vị trí của Soyanggang Skywalk, bạn có thể ngắm nhìn những cảnh quan nổi tiếng của Chuncheon như sông Soyang, những ngọn núi hùng vĩ xung quanh và cầu dây văng Uiam độc đáo. Bên cạnh đó, khu vực này còn có các quán cà phê và cửa hàng mua sắm giúp bạn thư giãn và mua những món quà lưu niệm làm kỷ niệm cho chuyến đi của mình.

Review du lịch Gangwon và những trải nghiệm có một không hai 7

Trải nghiệm độc đáo với cầu kính trên không

Legoland Korea Resort là một điểm đến du lịch và cũng là công viên giải trí mới được khai trương vào năm 2022, đây là một phần của chuỗi công viên giải trí Legoland nổi tiếng khắp toàn cầu. Resort này được thiết kế đa dạng với nhiều khu vực và nhiều chủ đề hấp dẫn như Miniland, Lego City, Lego Castle và Lego Ninjago World đem đến cho du khách trải nghiệm độc đáo. 

Tại Legoland Korea Resort, bạn có thể tham gia vào các hoạt động giải trí đa dạng như tàu lượn siêu tốc, công viên nước hoặc trải nghiệm tham quan bằng cáp treo. Ngoài ra, resort còn thường xuyên tổ chức các sự kiện đặc biệt và các màn biểu diễn nghệ thuật đường phố nhằm tạo nên một không gian giải trí đầy màu sắc và sống động, mang lại những kỉ niệm khó quên cho mọi du khách.

Review du lịch Gangwon và những trải nghiệm có một không hai 8

Legoland Korea Resort với đa dạng hoạt động giải trí và vui chơi

Gangwon không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ mà còn là thiên đường ẩm thực và mua sắm. Khi đến đây, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thử các món đặc sản như thịt gà Ogolgye độc đáo, đậu phụ hầm cay Sundubu thơm ngon, cua tuyết hấp chắc thịt, mực nhồi hấp dẫn, gà cay Dakgalbi nổi tiếng, …

Ngoài ra bạn cũng có thể khám phá các khu chợ trời và trung tâm thương mại, nơi bày bán đa dạng sản phẩm lưu niệm và ẩm thực địa phương. Gangwon chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi du khách khi trải nghiệm mua sắm và thưởng thức ẩm thực phong phú.

Review du lịch Gangwon và những trải nghiệm có một không hai 9

Ẩm thực Gangwon đốn tim biết bao người đam mê ăn uống

Một số địa điểm mà bạn có thể trải nghiệm và lưu trú lại để có thể thuận tiện hơn trong việc di chuyển và tham quan các địa điểm nổi tiếng trong tỉnh Gangwon:  

- InterContinental Alpensia Pyeongchang Resort: Số 325, Solbong-ro, Daegwallyeong-myeon, Pyeongchang, Gangneung.

Giá tham khảo: 2.218.000 VNĐ - 6.290.000 VNĐ. 

- Chuncheon Sejong Hotel: Chuncheon Sejong Hotel

Giá tham khảo: Từ 1.200.000 VNĐ/đêm. 

- Lotte Resort Sokcho: Số 186 Dae Pohang-Gil, Sokcho.

Giá tham khảo: 4.545.000 VNĐ - 9.763.000 VNĐ.

Review du lịch Gangwon và những trải nghiệm có một không hai 10

Tại Gangwon có rất nhiều điểm lưu trú để bạn lựa chọn

Với nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng cùng với nền văn hóa ẩm thực phong phú, Gangwon hứa hẹn sẽ là một điểm đến không làm bạn thất vọng. Bài viết trên là những trải nghiệm chân thật nhất bạn có thể tham khảo và lên lịch trình phù hợp nhất cho mình. Còn chần chừ gì mà không xách vali lên và đi thôi!