Du lịch Ý sở hữu nhiều điểm đến với phong cảnh trữ tình, nhẹ nhàng. Một trong số những điểm đến bạn nên ghé qua khi đến Ý chính là thành phố cảng biển lịch sử Genova. Nơi đây nổi tiếng bởi nhiều công trình kiến trúc cùng nhiều dấu ấn lịch sử. Vậy trước khi xách vali lên và du lịch Genova, bạn cần biết trước những thông tin gì, hãy cùng MIA.vn khám phá và tìm hiểu nhé!

Câu hỏi "Genova ở đâu?" được nhiều tín đồ du lịch tìm hiểu trước khi khám phá thành phố cảng xinh đẹp này. Genova thực chất là một thành phố cảng nằm ở miền Bắc nước Ý. Thành phố này sở hữu vẻ đẹp mỹ miều và dịu dàng cùng khung cảnh hiền hòa và nhịp sống không quá hối hả. Dù không quá nổi tiếng như các thành phố khác ở Ý, thế nhưng Genova vẫn mang một màu sắc rất riêng và được các tín đồ du lịch lựa chọn mỗi khi ghé thăm đất nước hình chiếc ủng.

Genova được biết đến là thủ phủ của vùng Liguria. Nơi đây cho đến ngày nay vẫn là trung tâm giao thương khu vực biển của nước Ý với hệ thống cảng biển rộng lớn. Tuy nhiên, không vì thế mà Genova thiếu đi những khung cảnh dịu dàng đậm chất trữ tình.

Khi du lịch Genova, bạn có thể khám phá ra những nẻo đường thanh bình cùng không gian ấm áp bao phủ xung quanh. Những hải cảng cũ đã được tái tạo cũng mang một màu sắc văn hóa rất riêng. Bên cạnh đó, những biệt thự bên bờ biển hay những ngôi nhà bằng đá phiến là một số cảnh quan quen thuộc mà bạn thường thấy khi du lịch Genova.

Dù là một thành phố cảng đương tới độ suy tàn, thế nhưng chính sự cũ kỹ và có phần cổ kính ấy lại chính là điều mang lại vẻ đẹp đương thời cho thành phố này. Bên cạnh đó, sự dung hòa giữa nét đẹp cổ kính và một vài dấu ấn chấm phá đầy hiện đại đã làm cho thành phố này thêm phần thu hút các tín đồ du lịch.

Thành phố biển Genova, miền đất lịch sử an lành nơi phương Bắc nước Ý 2

Genova là một thành phố cảng sở hữu vẻ đẹp mỹ miều

Thành phố biển Genova, miền đất lịch sử an lành nơi phương Bắc nước Ý 3

Khi du lịch Genova, bạn có thể khám phá ra những nẻo đường thanh bình cùng không gian ấm áp bao phủ xung quanh

Từ tháng 7 đến tháng 9 là thời điểm mà Genova trở nên rạng rỡ nhất. Đây cũng chính là mùa cao điểm du lịch của thành phố này. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tránh đi sự đông đúc và nhộn nhịp, hãy đến với Genova vào tháng 4 đến tháng 6 hoặc cuối tháng 9 đến tháng 10. Lúc này, Genova không quá đông đúc, khí hậu cũng tương đối dễ chịu, thích hợp với những hoạt động tham quan và trải nghiệm du lịch ngoài trời.

Thành phố biển Genova, miền đất lịch sử an lành nơi phương Bắc nước Ý 4

Từ tháng 7 đến tháng 9 là thời điểm mà Genova trở nên rạng rỡ nhất

Để di chuyển đến Thành phố Genova, bạn cần phải sử dụng phương tiện đường hàng không để bay đến Sân bay Genoa Cristoforo Colombo thuộc thành phố này. Thông thường, sẽ không có những chặng bay thẳng từ Việt Nam đi Genova. Bạn sẽ phải quá cảnh tại ít nhất 1 điểm dừng để có thể đến được thành phố này. Hành trình bay khá dài nên giá vé vì thế cũng khá cao, bạn nên lên lịch trình và đặt vé sớm để có được mức phí tốt nhất khi du lịch đến Genova.

Thành phố biển Genova, miền đất lịch sử an lành nơi phương Bắc nước Ý 5

Để di chuyển đến Thành phố Genova, bạn cần phải sử dụng phương tiện đường hàng không để bay đến Sân bay Genoa Cristoforo Colombo

Có rất nhiều cách để di chuyển trong Thành phố Genova, tuy nhiên, Cẩm nang du lịch MIA.vn khuyên bạn nên sử dụng phương tiện công cộng. Dù tự lái xe có phần sẽ nhanh hơn trong việc di chuyển, thế nhưng bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để tìm kiếm chỗ đậu ô tô hoặc kể cả xe tay ga.

Để lịch trình của bạn trở nên trọn vẹn và không bị gián đoạn, bạn có thể lựa chọn một số phương tiện công cộng như sau khi du lịch vòng quanh Thành phố Genova.

Xe buýt

Toàn bộ hệ thống xe buýt tại Genova đều được vận hành bởi AMT. Các tuyến xe buýt thường sẽ chạy đến 01:00 khuya. Bạn nên kiểm tra kỹ các tuyến đường và thời gian biểu của các tuyến xe để lên trước cho mình một lịch trình phù hợp.

Tàu điện ngầm

Bạn có thể lựa chọn một số tuyến tàu điện ngầm có kết nối những điểm du lịch nổi tiếng trong trung tâm thành phố. Thông thường, tàu điện ở Ý sẽ không bán vé trên tàu, bạn nên mua vé trước tại một số trạm theo quy định.

Đi bộ

Tại Genova có nhiều con hẻm xinh đẹp thích hợp để các tín đồ du lịch đến check-in. Tuy nhiên, một vài con hẻm khá nhỏ hẹp và chỉ thích hợp với việc tản bộ tham quan. Bên cạnh đó, đi bộ là cách bạn có thể sử dụng cho những điểm đến không có tuyến xe buýt nào đi qua.

Đi thuyền

Hãng giao thông vận tải AMT có khai thác dịch vụ bus thuyền tại Genova. Bạn có thể sử dụng dịch vụ thuyền công cộng có tên gọi là Navebuss để ngắm nhìn thành phố từ biển. Bên cạnh đó, tuyến bus này còn có thể đưa bạn đến những nơi xinh đẹp như công viên công cộng Villa Pallavicini.

Thành phố biển Genova, miền đất lịch sử an lành nơi phương Bắc nước Ý 6

Có rất nhiều cách để di chuyển trong Thành phố Genova

Genova là thành phố lịch sử với những công trình kiến trúc cổ kính và những con phố trầm tĩnh. Nơi đây cũng có nhiều hoạt động trải nghiệm du lịch thu hút các bạn trẻ tìm đến trải nghiệm. Hãy cùng Blog Du lịch MIA Go khám phá những trải nghiệm du lịch đáng giá nhất tại Genova.

Thành phố cổ Genova có khung cảnh hữu tình và các con hẻm nhỏ yên tĩnh được gọi tên là caruggi. Các caruggi ở đây sẽ đưa bạn trở lại thời trung cổ xa xưa cùng không gian nghệ thuật kiến trúc độc đáo. Bạn có thể đến đây và khám phá ngôi nhà nơi Columbus sinh sống hay tìm về Spianata Castelletto, điểm ngắm cảnh tuyệt vời tại Genova. Bên cạnh đó, nếu tản bộ dọc theo hai con đường Golen Street hay New Street, bạn có thể tìm thấy nhiều tòa nhà theo phong cách baroque cổ điển vô cùng xinh đẹp.

Thành phố biển Genova, miền đất lịch sử an lành nơi phương Bắc nước Ý 7

Thành phố cổ Genova có khung cảnh hữu tình và các con hẻm nhỏ yên tĩnh được gọi tên là caruggi

Genova không thiếu những bảo tàng nghệ thuật hiện đại với nhiều hạng mục trưng bày, triển lãm hấp dẫn. Bạn có thể tham quan các điểm đến như Phòng Trưng bày Nghệ thuật Hiện đại, Bảo tàng nghệ thuật phương Đông hay Bảo tàng Mỹ thuật - Strada Nuova để chiêm ngưỡng những tác phẩm độc đáo tại đây.

Thành phố biển Genova, miền đất lịch sử an lành nơi phương Bắc nước Ý 8

Genova không thiếu những bảo tàng nghệ thuật hiện đại với nhiều hạng mục trưng bày, triển lãm hấp dẫn

Thủy cung tại Genova là một điểm đến đáng tham quan nhất khi bạn du lịch đến thành phố Genova. Không gian Thủy cung khá lớn với nhiều hoạt động thú vị sẽ thích hợp với những gia đình tham quan có trẻ nhỏ. Không gian được thiết kế xinh đẹp nơi đây sẽ khiến bạn choáng ngợp, có cảm giác như đang ngắm cảnh giữa lòng đại dương.

Thành phố biển Genova, miền đất lịch sử an lành nơi phương Bắc nước Ý 9

Thủy cung tại Genova là một điểm đến đáng tham quan nhất khi bạn du lịch đến thành phố Genova

Quảng trường De Ferrari là trung tâm của sự nhộn nhịp tại Thành phố Genova. Bạn có thể kết nối với các điểm tham quan trong trung tâm thành phố khi xuất phát từ quảng trường này. Mạng lưới các con hẻm quanh quảng trường là một tổ hợp giải trí thú vị sẽ mang đến cho bạn không gian vui chơi độc đáo như nhà hàng, quán bar. Bạn có thể đến đây và tận hưởng không gian cuộc sống về đêm vô cùng hấp dẫn.

Thành phố biển Genova, miền đất lịch sử an lành nơi phương Bắc nước Ý 10

Quảng trường De Ferrari là trung tâm của sự nhộn nhịp tại Thành phố Genova

Bức tranh ẩm thực của thành phố Genova mang những màu sắc đặc trưng riêng biệt và không hòa lẫn với bất cứ điểm đến nào khác. Ít ai biết rằng, nơi đây là vùng đất khai sinh ra món sốt Pesto trứ danh nước Ý và khá quen thuộc với các tín đồ ẩm thực phương Tây. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thử món focaccia trứ danh của người Genova. Món ăn này thực chất là một món bánh mì nướng của Ý có hương vị thơm ngon nhưng giá cả không quá cao

Thành phố biển Genova, miền đất lịch sử an lành nơi phương Bắc nước Ý 11

Bức tranh ẩm thực của thành phố Genova mang những màu sắc đặc trưng riêng biệt và không hòa lẫn với bất cứ điểm đến nào khác

Du lịch Genova sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm vô cùng độc đáo. Chúng mình hy vọng cẩm nang du lịch này sẽ mang đến cho bạn góc nhìn toàn cảnh về thành phố Genova xinh đẹp. Đây là một điểm đến mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến khám phá du lịch Châu u sắp tới.