Du lịch Giang Tây, viên ngọc tuyệt đẹp của Trung Quốc 2

Giang Tây vẫn còn giữ được những căn nhà cổ với lối kiến trúc truyền thống rất độc đáo. Ảnh: Lin Qiu Yi Wan

Tỉnh Giang Tây không chỉ nổi tiếng với vị trí đắc địa mà còn là điểm hội tụ của nhiều vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ. Từ bờ Trường Giang hùng tráng ở phía Bắc đến những khu vực cao nguyên ở phía Nam và Đông, Giang Tây mở ra một thế giới phong phú về địa hình và văn hóa. Với các dãy núi hùng vĩ như Mạc Phụ, Cửu Linh, La Tiên hay vô số thung lũng xanh mướt, dòng sông uốn khúc và những hồ nước ngọt rộng lớn như hồ Bà  Dương, Giang Tây luôn là điểm đến hứa hẹn mang lại trải nghiệm không thể quên cho bạn. 

Du lịch Giang Tây, viên ngọc tuyệt đẹp của Trung Quốc 3

Giang Tây được bao quanh bởi những ngọn núi hùng vĩ. Ảnh: Canva 

Khác biệt với khí hậu tại Việt Nam, Giang Tây có khí hậu phân tầng 4 mùa rõ rệt, tạo ra những trải nghiệm đa dạng cho bạn dù đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. 

Chẳng hạn, vào mùa xuân tức từ tháng 3 đến tháng 5, khí hậu ở Giang Tây rất dễ chịu, mang đến không gian mát mẻ, cùng với sự nở hoa và tươi mát của cây cỏ.

Khi hè sang, Giang Tây lại trải qua những ngày mưa ẩm hơn và thường xuyên có mưa rào. Tình trạng này kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9 cho đến khi cái se lạnh cùng những chiếc là vàng rơi báo hiệu mùa thu đang gõ cửa.

Cuối cùng là đến mùa đông, thường diễn ra từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau, Giang Tây lại càng trở nên lạnh hơn và đôi lúc sẽ có tuyết.

Dù mỗi mùa Giang Tây lại thay bộ áo mới nhưng thời điểm tốt nhất để bạn xách vali và vi vu đến đây là từ tháng 3 đến tháng 10, tức ba mùa xuân, hạ và thu. 

Du lịch Giang Tây, viên ngọc tuyệt đẹp của Trung Quốc 4

Đi đúng thời điểm bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh trời xanh ngắt cùng thiên nhiên tuyệt đẹp của Giang Tây. Ảnh: Canva 

Ngày nay, việc khám phá Giang Tây, một vùng đất thơ mộng với thiên nhiên trù phú và hùng vĩ ở phía đông nam Trung Quốc trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Trong đó, phương tiện phổ biến và tiết kiệm thời gian nhất để bạn có thể đặt chân đến đây chính là máy bay.

Hiện nay, Giang Tây có tổng cộng 7 sân bay, trong đó có một sân bay quốc tế quan trọng là Xương Bắc Nam Xương. Bạn có thể mua vé máy bay bay từ Việt Nam đến một trong những sân bay của Giang Tây từ các hãng hàng không lớn như: Vietnam Airlines, China Eastern Airlines, Shenzhen Airlines và Air China.

Theo cập nhật mới nhất, giá vé máy bay đến Giang Tây, Trung Quốc dao động từ 2.900.000 VND/chiều trở lên. Khi đến được vùng đất xinh đẹp này, bạn có thể di chuyển qua lại giữa các địa danh nổi tiếng của Giang Tây bằng tàu cao tóc, xe buýt hay xe taxi đều được. 

Du lịch Giang Tây, viên ngọc tuyệt đẹp của Trung Quốc 5

Giang Tây là tỉnh khá phát triển với hệ thống giao thông hiện tại, giúp bạn dễ dàng đến được những danh thắng tuyệt đẹp. Ảnh: Canva

Thị trấn miền núi Lộc Sơn được coi là một thành trì của văn hóa Trung Quốc và cũng là một trong những điểm đến ấn tượng tại tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Núi Lộc Sơn với đỉnh cao nhất đạt 1.474m đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới từ năm 1996. Ngọn núi thiêng này là nơi tọa lạc của những ngôi chùa và tu viện có hàng nghìn năm tuổi, cùng với các di tích Nho giáo và thư pháp được khắc trên vách đá có từ hàng thế kỷ trước.

Du lịch Giang Tây, viên ngọc tuyệt đẹp của Trung Quốc 6

Núi Lộc Sơn trùng điệp và hùng vĩ là điểm đến thú vị của Giang Tây. Ảnh: VietNamNet 

Đằng Vương Các được mệnh danh là một trong ba "Giang Nam tam đại danh lầu" nhờ lối kiến trúc Trung Hoa truyền thống cực kỳ ấn tượng. Mặc dù đã trải qua nhiều lần bị phá hủy nhưng sau những lần đó, Đằng Vương Các lại được trùng tu để luôn giữ được vẻ tráng lệ và quyền quý của mình.

Toàn bộ cảnh quan của Đằng Vương Các hiện lên như một bức tranh tuyệt đẹp với tòa lầu chính sừng sững giữa hai khu vườn nhỏ ở phía nam lẫn bắc. Từ bên ngoài nhìn vào bạn sẽ bị lầm tưởng rằng Đằng Vương Các chỉ có ba tầng với một hành lang dài uốn khúc. Tuy nhiên, thực tế là Đằng Vương Các còn có ba tầng ẩn, một tầng thiết bị và hai tầng đáy tháp, tổng cộng lại là chín tầng.

Du lịch Giang Tây, viên ngọc tuyệt đẹp của Trung Quốc 7

Đằng Vương Các cao ngất, sừng sững giữa trời. Ảnh: Thi Viện 

Làng cổ Vụ Nguyên là một điểm đến không thể bỏ lỡ khi bạn đến Giang Tây. Nằm ở phía Đông Bắc của vùng đất này và diện tích khá khiêm tốn nhưng làng cổ trăm tuổi này luôn thu hút sự quan tâm của hàng triệu du khách gần xa. Làng cổ Vụ Nguyên được bao bọc bởi dãy núi trùng điệp và hoà quyện với thiên nhiên hoang sơ. Nơi này mang vẻ đẹp yên bình và thơ mộng nhưng cũng không thiếu sự sống động với các cánh đồng bậc thang rộng lớn giống như những dải lụa khúc khuỷu khổng lồ. Màu xanh và vàng xen kẽ cùng với những ngôi nhà mái ngói cổ kính đã tạo nên khung cảnh mộc mạc nhưng đa sắc màu. 

Du lịch Giang Tây, viên ngọc tuyệt đẹp của Trung Quốc 8

Làng cổ Vụ Nguyên thu hút nhiều du khách đến tận hưởng không gian đậm chất Trung Hoa truyền thống. Ảnh: Lin Qiu Yi Wan

Giang Tây là một nơi nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời, với những sông hồ và núi non tạo nên một khung cảnh đặc biệt. Hồ Poyang là một điểm đến đáng chú ý mà bạn nên lưu vào cẩm nang du lịch Giang Tây của mình. Nhìn từ trên cao, hồ Poyang giống như một tấm gương khổng lồ, phản chiếu ánh hoàng hôn và bình minh đầy rực rỡ.  Nơi đây còn được biết đến là hồ nước ngọt lớn nhất Trung Quốc và còn được gọi là "ngôi nhà chung" của loài Sếu trắng mỗi mùa đông về. 

Du lịch Giang Tây, viên ngọc tuyệt đẹp của Trung Quốc 9

Hồ Poyang hay hồ Bà Dương là hồ nước ngọt lớn nhất Trung Quốc. Ảnh: Trí thức VN 

Vườn quốc gia Tam Thanh Sơn nổi tiếng với những ngọn tháp bằng đá granit cao vút, tạo ra những hình thù kỳ ảo sau hàng triệu năm tự nhiên. Phong cảnh tại Tam Thanh Sơn được coi là ngoạn mục và không kém phần đặc biệt so với dãy núi Hoàng Sơn ở tỉnh An Huy. Nơi đây cũng nổi tiếng bởi sự thanh bình và an yên mà hiếm nơi nào có được. 

Du lịch Giang Tây, viên ngọc tuyệt đẹp của Trung Quốc 10

Tam Thanh Sơn kỳ vĩ là điểm đến thú vị của Giang Tây. Ảnh: Wikipedia 

Ẩm thực Giang Tây có một lịch sử lâu đời và đa dạng nhờ hòa quyện với khí hậu, địa lý lẫn văn hóa độc đáo của mình. Điều đó đã tạo nên một trường phái ẩm thực đặc sắc nhất nhì Trung Hoa mà khi có cơ hội thưởng thức bạn sẽ phải suýt xoa không ngừng.

Dưới đây là một vài món ăn nổi tiếng của Giang Tây:

Chả giò là một món ăn phổ biến và được nhiều du khách yêu thích tại Giang Tây. Chả giò thường là một loại bánh xếp bằng bột, bên trong có những nguyên liệu như thịt, hành, nấm và các gia vị khác. Món ăn này thường được chiên giòn và thường ăn kèm với nước mắm hoặc sốt tương. Các nhà hàng nổi tiếng như Xinya, Xinguiyuan, Shixianlou và Donfanghong ở Nam Xương chế biến món này rất ngon với hương vị trên cả tuyệt vời. 

Cá chiên Cán Nam là một món ăn đặc sắc được sáng tạo vào thời nhà Minh bởi đầu bếp tên là Lăng. Món ăn này được làm từ cá trắm cỏ tươi đã được bỏ đầu và đuôi, sau đó nấu chung với các gia vị như gừng, hành lá, ớt đỏ, nước tương , rượu. Cá sau khi chiên sẽ có màu vàng đẹp mắt, thịt mềm ngon và có mùi thơm đặc trưng.

Chân giò hun khói An Phúc là món ăn truyền thống đặc sắc của huyện An Phúc, thành phố Cát An, tỉnh Giang Tây. Đây là một trong những đặc sản nổi tiếng nhất của vùng này. Chân giò có hình dáng lá liễu, móng ngắn và da khá mềm. Thịt chân giò rất ngon có màu đỏ tươi còn mỡ trắng trong như pha lê.

Món thịt viên Hồ Bà Dương được chế biến từ thịt lợn, dăm bông, khoai môn, sò điệp, trứng và các gia vị đặc trưng khác. Món này được hấp lên để tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Du lịch Giang Tây, viên ngọc tuyệt đẹp của Trung Quốc 11

Ẩm thực Giang Tây độc đáo và đa dạng. Ảnh: AlongWalker  

Vì là một tỉnh có du lịch rất phát triển nên các hệ thống lưu trú như khách sạn, nhà nghỉ hay resort tại Giang Tây khá nhiều và rất hiện đại. Khi du lịch Trung Quốc đặc biệt là tỉnh Giang Tây, bạn có thể tham khảo các khách sạn sau:

- Địa chỉ: Số 283, đường Đông Phong, thành phố Nghi Xuân.

- Giá đặt phòng tiêu chuẩn cho 3 người lớn là 43 USD/đêm.

Khách sạn Yichun Dragon Hotel tọa lạc trên con phố tấp nập bậc nhất của thành phố Nghi Xuân và gần nhà ga Nghi Xuân nên rất thuận tiện cho bạn di chuyển đến các điểm du lịch nổi tiếng khác trong tỉnh Giang Tây. Khách sạn này có 14 tầng bao gồm tầng hầm để xe. Bữa tối ở đây bạn sẽ được lựa chọn giữa các món của Quảng Đông, Hồ Nam, Tứ Xuyên hay Giang Tây tùy theo sở thích của bản thân. 

- Địa chỉ: Số 210 đường West Xiujiang (Xiujiang Xi Lu).

- Giá đặt phòng tiêu chuẩn cho phòng đôi 2 người là 40 USD/đêm.

Khách sạn Jinxiu Shanzhuang – Yichun có nhiều khu giải trí như nhà chơi bowling, sân tennis, hồ bơi và phòng tiệc với sức chứa hơn 300 người và 18 phòng ăn riêng. Ngoài là khu nghỉ dưỡng cao cấp thì nơi đây còn được yêu thích bởi cung cấp cho du khách nhiều dịch vụ ung cấp dịch vụ spa, mát xa chân, xông hơi và thậm chí thẩm mỹ viện.

Du lịch Giang Tây, viên ngọc tuyệt đẹp của Trung Quốc 12

Hệ thống khách sạn ở Giang Tây khá hiện đại, luôn đi kèm với chất lượng dịch vụ cao cấp. Ảnh: Trivago

Trên đây là vô số điểm đặc sắc có 1-0-2 của Giang Tây mà bạn không thể bỏ lỡ nếu đã có dịp đến đây. MIA.vn tin rằng hành trình khám phá Giang Tây của bạn sẽ thật trọn vẹn bởi cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ cùng những giá trị văn hóa, lịch sử đầy độc đáo của vùng đất này.