Nếu bạn đang muốn khám phá một vùng đất huyền bí chưa được nhiều tín đồ du lịch biết đến, mời bạn cùng chúng mình về thăm Kashmir. Nơi đây là một vùng đất chịu nhiều ảnh hưởng của nhiều nền văn hóa khác nhau nên có sự đa dạng và phong phú trong nét sinh hoạt cũng như đời sống con người. Vậy trước khi xách vali lên du lịch Kashmir, bạn cần phải biết trước những thông tin gì? Hãy cùng chúng mình khám phá vùng đất xinh đẹp có địa lý tương đối phức tạp này nhé!

Kashmir là một vùng lãnh thổ thuộc vùng Tây Bắc của tiểu lục địa Ấn Độ. Ban đầu, Kashmir thuộc khu vực lãnh thổ của Ấn Độ. Thế nhưng, trải qua nhiều đợt tranh chấp và biến động của thời cuộc, Kashmir ngày nay được chia làm 3 phần thuộc quyền quản lý của 3 quốc gia là Ấn Độ, Pakistan và Trung Quốc.

Lãnh thổ của các vùng Jammu & Kashmir, Ladakh thuộc đất nước Ấn Độ, Azad Kashmir và Gilgit-Baltistan thuộc Pakistan, trong khi đó, Aksai Chin và Vùng xuyên Karakoram chịu sự quản lý của Trung Quốc.

Dù bị chia cắt mạnh bởi yếu tố chính trị, thế nhưng vẻ đẹp văn hóa và bức tranh thiên nhiên phong cảnh rạng rỡ là điều không thể bàn cãi khi nói về Kashmir. Trước đây, Kashmir từng là một trung tâm quan trọng của Phật Giáo. Nơi đây còn có phong cảnh thiên nhiên lộng lẫy với những đồi núi phủ tuyết trắng cùng các tuyến đường lữ hành lớn vào thời cổ đại.

Có một Kashmir mang vẻ đẹp viễn chinh hoang dã 2

Kashmir là một vùng lãnh thổ thuộc vùng Tây Bắc của lục địa Ấn Độ

Có một Kashmir mang vẻ đẹp viễn chinh hoang dã 3

Vẻ đẹp văn hóa và bức tranh thiên nhiên phong cảnh rạng rỡ là điều không thể bàn cãi khi nói về Kashmir

Theo thông tin MIA.vn cập nhật được từ các tín đồ du lịch, thời điểm thích hợp để tham quan Kashmir chính là vào tháng 10 đến tháng 2 hàng năm, tức vào giai đoạn mùa đông. Khi đến Kashmir thời điểm này, bạn có thể tận hưởng khung cảnh tuyết rơi, tham gia bộ môn thể thao trượt tuyết hay tận hưởng cảm giác đi cáp treo Gondola hay nhiều trải nghiệm mạo hiểm khác.

Bên cạnh đó, mùa hè từ tháng 3 đến tháng 6 cũng là thời điểm thích hợp để bạn có thể lựa chọn trải nghiệm du lịch Kashmir. Đây cũng là mùa cao điểm du lịch tại Kashmir với những khung cảnh rung động lòng người của Hồ Dal hoặc Hồ Nigeen xinh đẹp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn du lịch Kashmir vào mùa gió từ tháng 7 đến tháng 9. Nhiệt độ của Kashmir lúc này sẽ không quá cao cũng không quá thấp. Bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi về chuyến bay và khách sạn trong thời điểm này. Mọi thứ của Kashmir lúc này sẽ trở nên tươi tốt trong không gian trong lành. Bên cạnh đó, tháng 8 cũng là thời điểm mà bạn có thể chứng kiến không gian Kashmir rộn ràng trong mùa thu hoạch táo.

Bạn có thể di chuyển đến Kashmir bằng đường hàng không để đến với Sân bay Quốc tế Sheikh - UI - Alam. Tuy nhiên, để đến được sân bay này, các tín đồ du lịch thường phải quá cảnh tại các thành phố lớn của Ấn Độ như mumbai, Delhi, Jammu…

Hiện tại, hệ thống hạ tầng giao thông ở Kashmir tuy không quá phát triển mạnh nhưng vẫn phục vụ đủ cho nhu cầu sử dụng thông thường ở đây. Bạn có thể di chuyển tham quan giữa các thành phố bằng phương tiện máy bay hoặc sử dụng giao thông đường bộ.

Đáng mừng thay, Kashmir hiện đang có tuyến đường sắt hiện đại với chiều dài khoảng 135 km kết nối nhiều thành phố ở Kashmir như Baramulla, Srinagar hay Banihal. Dự kiến, tuyến đường sắt này sẽ được nối thêm với phần được Ấn Độ quản lý trong tương lai.

Kashmir là một vùng đất với nhiều điểm đến xinh đẹp cùng phong cảnh rạng rỡ và bức tranh văn hóa trù phú. Sau đây là một vài điểm đến mà theo Cẩm nang du lịch MIA.vn, bạn không thể bỏ lỡ khi tham quan vùng Kashmir.

Gilgit là một thị trấn miền núi ở vùng Gilgit-Baltistan xinh đẹp. Đây là địa điểm thích hợp với các tín đồ du lịch thích khám phá khung cảnh hùng vĩ và nguyên sơ của dãy Himalaya hùng vĩ. Ngoài ra, những điểm tham quan thú vị như Cầu gilgit hay tượng Đức Phật Kargath hùng vĩ cũng là một trong nhiều nơi bạn cần ghé thăm khi đến với thị trấn xinh đẹp này.

Có một Kashmir mang vẻ đẹp viễn chinh hoang dã 4

Gilgit là một thị trấn miền núi ở vùng Gilgit-Baltistan xinh đẹ

Nếu là một tín đồ của bộ môn trượt tuyết thì bạn không nên bỏ lỡ Gulmarg, một điểm đến với vẻ đẹp mùa đông tráng lệ tại Kashmir. Vào mùa hè, nơi đây có những đồng cỏ xanh tươi ngập tràn hoa dại mang sắc màu lãng đãng thu hút. Khi đông về, vẻ đẹp ấy được thay thế bởi những dải tuyết trắng khổng lồ che phủ cả một không gian bất tận. Đây cũng là trung tâm cho các hoạt động thể thao mùa đông tại Kashmir.

Có một Kashmir mang vẻ đẹp viễn chinh hoang dã 5

Nếu là một tín đồ của bộ môn trượt tuyết thì bạn không nên bỏ lỡ Gulmarg

Jammu là mộ thành phố đông đúc nhất Kashhmir và được thành lập vào thế kỷ 14. Vẻ đẹp của thành phố này được tạo tác bởi những ngôi đền cùng nhiều thắng cảnh chùa khác nhau. Một vài điểm đến mà bạn không nên bỏ qua khi tham quan du lịch Jammu chính là Bảo tàng Cung điện Ẩm Mahal, Khu vườn Bagh-E-Bahu hay Đền Raghunath, Đền Maha Maya.

Có một Kashmir mang vẻ đẹp viễn chinh hoang dã 6

Jammu là mộ thành phố đông đúc nhất và được thành lập vào thế kỷ 14

Kargil là một thị trấn tương đối phát triển ở vùng Ladakh, Ấn Độ. Vẻ đẹp của thị trấn này được định hình bởi dãy núi Nun hùng tráng, nơi bạn có thể tham gia các hoạt động trải nghiệm như leo núi, trekking.. Tuy nhiên, đây cũng là một điểm đến với những trải nghiệm du lịch đặc biệt, yêu cầu các tín đồ tham gia phải có thể lực tốt và tinh thần, sức khỏe bền bỉ. Khi đến đỉnh Núi Nun, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của dãy Himalaya cùng không gian huyền bí của thung lũng Zanskar.

Có một Kashmir mang vẻ đẹp viễn chinh hoang dã 7

Kargil là một thị trấn tương đối phát triển ở vùng Ladakh, Ấn Độ

Leh là một vùng đất với không gian cảnh quan vô cùng xinh đẹp và rạng rỡ như một bức tranh toàn bích. Bạn có thể phát hiện ra những không gian hoành tráng và thích hợp để khám phá du lịch như Khu bảo tồn lừa, Bảo tháp Shanti, Cung điện Leh và các đền chùa trong khu vực. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường dài hay đi bè vượt thác, trượt tuyết và đạp xe tại khu vực này.

Có một Kashmir mang vẻ đẹp viễn chinh hoang dã 8

Leh là một vùng đất với không gian cảnh quan vô cùng xinh đẹp và rạng rỡ như một bức tranh toàn bích

Mirpur nổi bật tại Kashmir với những tòa nhà hoành tráng cùng kiến trúc vô cùng độc đáo. Vẻ đẹp của vùng đất này vẫn vô cùng nguyên sơ với phần lớn đất đai vẫn là đất nông nghiệp bạn có thể tìm kiếm được nhiều di tích lịch sử khi đến đây tham quan như Khari Sharif Darbar, Hồ và pháo đài Baghsar hay Pháo đài Mangla. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham gia trải nghiệm dù lượn, mô tô nước hay các môn thể thao dưới nước khác vô cùng thú vị tại khu vực Hồ Mangla Dam.

Có một Kashmir mang vẻ đẹp viễn chinh hoang dã 9

Mirpur nổi bật tại Kashmir với những tòa nhà hoành tráng cùng kiến trúc vô cùng độc đáo

Muzaffarabad là một thành phố khá lớn ở khu vực Kashmir. Nơi đây sở hữu nhiều giá trị văn hóa độc đáo mà bạn có thể khám phá. Một số địa điểm thú vị hấp dẫn các tín đồ du lịch tại thành phố này chính là Hồ Subri xinh đẹp hay Vườn Jalalabad với nhiều đóa hoa tulip nở rộ khi vào mùa.

Có một Kashmir mang vẻ đẹp viễn chinh hoang dã 10

Muzaffarabad là một thành phố khá lớn ở khu vực Kashmir với nhiều giá trị văn hóa độc đáo

Skardu nổi tiếng với vẻ đẹp của những dòng sông băng lãng mạn. Ngoài ra, địa danh này còn có những vùng thảo nguyên xanh rì cùng hồ nước trong lành mang vẻ đẹp sơn thủy hữu tình. Một trong những điểm đến thú vị nhất Skardu chính là Hồ Shangrila với vẻ đẹp trứ danh. Bên cạnh đó, vẻ đẹp của cao nguyên Deosai 2 hay Thung lũng Khaplu cũng khiến các tín đồ du lịch choáng ngợp mỗi khi đến đây.

Có một Kashmir mang vẻ đẹp viễn chinh hoang dã 11

Skardu nổi tiếng với vẻ đẹp của những dòng sông băng lãng mạn

Srinagar nổi tiếng bởi những công trình kiến trúc ấn tượng. Một vài công trình kiến trúc như muốn tô đậm cho sắc màu văn hóa nơi đây như Nhà thờ Hồi giáo Hazratbal hay Lăng mộ mẹ của Zain-ul-Abudin. Bên cạnh đó, nơi đây còn có nhiều khu vườn xinh đẹp như muốn tô điểm thêm cho sắc thái của Srinagar thêm phần thu hút.

Có một Kashmir mang vẻ đẹp viễn chinh hoang dã 12

Srinagar nổi tiếng bởi những công trình kiến trúc ấn tượng cùng bản sắc văn hóa rực rỡ

Xứ sở thiên đường Kashmir dù còn nhiều tranh cãi về mặt địa lý nhưng vẫn xứng đáng là một trong những điểm đến đáng để khám phá khi du lịch Ấn Độ, Pakistan hoặc Trung Quốc. Vẻ đẹp mang đậm dấu ấn hoang sơ cùng thiên nhiên trong lành của nơi đây thích hợp là điểm đến tiếp theo trong hành trình khám phá du lịch quốc tế của bạn.