Kobe - nằm trên đảo Honshu và là một trong những thành phố đầy quyến rũ của Nhật Bản. Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp đa dạng, từ những ngôi đền cổ kính đến những suối nước nóng thơ mộng và cũng không hề thiếu các điểm du lịch sầm uất. Thành phố này còn được biết đến là quê hương của món bò Kobe thượng hạng bậc nhất thế giới. 

Kinh nghiệm thưởng ngoạn Kobe, châu Âu thu nhỏ của Nhật Bản 2

Thành phố Kobe đầy nét hiện đại. Ảnh: Leo Ming

Nằm giữa bờ biển và dãy núi Rokko, Kobe sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và quyến rũ đến lạ. Thành phố được chia thành 9 quận, mỗi quận đều có những đặc trưng riêng biệt, từ Tarumi, Chuo đến Nishi, du lịch Kobe sẽ mở ra trong bạn nguồn cảm hứng bất tận về một vùng đất giàu văn hóa, lịch sử và cả thiên nhiên hữu tình. 

Kinh nghiệm thưởng ngoạn Kobe, châu Âu thu nhỏ của Nhật Bản 3

Những hàng quán ăn uống, mua sắm cực kỳ nhộn nhịp với sự ghé thăm của hàng ngàn du khách. Ảnh: Richard Lu

Ngoài ra, khám phá Kobe sẽ còn khiến bạn ngỡ ngàng trước sự đa dạng trong ẩm thực cũng như trầm trồ thán phục khi nơi đây hội tụ nhiều nền văn hóa, mang đến một không gian sống động và đa sắc màu.

Nếu có dịp xách vali lên và du lịch Nhật Bản, Kobe sẽ là điểm đến tuyệt vời để bạn khám phá sự đa dạng văn hóa và lịch sử của vùng đất này đó. 

Kinh nghiệm thưởng ngoạn Kobe, châu Âu thu nhỏ của Nhật Bản 4

Nhưng Kobe cũng sở hữu nét đẹp thiên nhiên lãng mạn và cổ tích như thế này. Ảnh: Jason Forrest

Kobe nằm trong vùng khí hậu ôn đới ấm áp nên quanh năm nơi đây có nhiệt độ trung bình khoảng 15 độ C. Đặc biệt, mùa xuân và mùa thu là hai mùa tuyệt vời nhất để khám phá Kobe vì thời tiết khá dễ chịu và cảnh sắc thiên nhiên đẹp mắt.

Trong mùa xuân, Kobe bừng lên với sắc hồng của hoa anh đào, tạo nên khung cảnh huyền diệu và tràn ngập sức sống. Đây cũng là thời gian diễn ra nhiều lễ hội và hoạt động văn hóa, mang đến cho bạn những cơ hội hiếm có để trải nghiệm và hiểu sâu hơn về nền văn hóa phong phú của Nhật Bản.

Kinh nghiệm thưởng ngoạn Kobe, châu Âu thu nhỏ của Nhật Bản 5

Sắc xuân nở rộ khắp đất trời, Kobe cũng nhuộm một màu hồng đẹp mắt của đóa hoa anh đào. Ảnh: WL ST 

Mùa thu tại Kobe lại mang một vẻ đẹp khác biệt với lá phong chuyển màu vàng cam, tạo nên bức tranh thiên nhiên lãng mạn và thơ mộng. Đây là khoảng thời gian lý tưởng cho các hoạt động ngoại ô như leo núi hay cắm trại, cũng như cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng, thư giãn.

Kinh nghiệm thưởng ngoạn Kobe, châu Âu thu nhỏ của Nhật Bản 6

Dù là mùa nào, Kobe cũng đều là nơi đến lý tưởng dành cho bạn. Ảnh: Weichao Tang

Từ Việt Nam, bạn có thể bay đến Kobe qua các chuyến bay xuất phát từ các thành phố lớn như Hà Nội hoặc TP.HCM. Điểm hạ cánh chính là sân bay Kobe Airport chỉ cách trung tâm Kobe thành phố khoảng 10 km. Tuy nhiên, hiện tại chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam đến Kobe nên các chuyến bay sẽ quá cảnh tại các nước thứ ba. Khoảng thời gian bay từ Việt Nam sang Kobe dao động từ 5 - 7 tiếng. 

Kinh nghiệm thưởng ngoạn Kobe, châu Âu thu nhỏ của Nhật Bản 7

Sân bay Kobe chỉ cách trung tâm thành phố 10km. Ảnh: Nikkei Asia 

Bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện công cộng để di chuyển qua lại giữ các địa điểm du lịch Kobe một cách thuận tiện và tiết kiệm như xe buýt, tàu điện hay tàu điện ngầm. Điểm cộng nữa cho lựa chọn này đó là hệ thống giao thông công cộng ở Kobe kết nối tốt nên bạn sẽ dễ dàng đến các điểm du lịch nổi tiếng trong thành phố.

Ngoài ra, taxi cũng là lựa chọn phù hợp cho những chuyến đi xa hoặc khi cần di chuyển ngoài giờ hoạt động của giao thông công cộng. Tuy nhiên giá cước taxi ở Kobe sẽ cao hơn so với các phương tiện khác. Cuối cùng, một lựa chọn cũng khá được nhiều du khách ưa thích đó là thuê xe ô tô tại sân bay hoặc qua các ứng dụng du lịch như Klook hoặc Booking. Giá thuê xe ô tô đi lại giữa các điểm đến tại Kobe dao động từ 900.000 VND/xe/ngày. 

Kinh nghiệm thưởng ngoạn Kobe, châu Âu thu nhỏ của Nhật Bản 8

Giao thông ở Kobe rất hiện đại và thuận tiện để bạn di chuyển qua lại giữa các địa điểm thăm quan. Ảnh: Glenn Villas

Núi Rokko hay được gọi một cách thân mến là Rokko-san là một địa điểm không thể bỏ qua khi bạn đến Kobe. Đây là một trong những điểm đặc biệt và đẹp nhất của thành phố mà bạn nên lưu vào cẩm nang du lịch của mình. 

Kinh nghiệm thưởng ngoạn Kobe, châu Âu thu nhỏ của Nhật Bản 9

Thiên nhiên tráng lệ tại núi Rokko. Ảnh: kobe-rokko

Từ đỉnh núi Rokko, bạn sẽ được thưởng thức cảnh quan tuyệt đẹp của vịnh Osaka và vùng biển trải dài xung quanh. Đây là nơi tuyệt vời để bạn chiêm ngưỡng nét đẹp rực rỡ của bình minh, hoàng hôn và thành phố lung linh phía bên dưới khi về đêm.

Ngoài ra, trên núi Rokko còn có vườn đá tuyệt đẹp, là nơi lý tưởng để bạn thả hồn vào không gian tự nhiên, hít thở không khí trong lành và chụp những bức ảnh "triệu like".

Kinh nghiệm thưởng ngoạn Kobe, châu Âu thu nhỏ của Nhật Bản 10

Toàn cảnh Kobe khi về đêm. Ảnh: Ethan Hu

Khu phố Tàu Nankinmachi ở Kobe  được thành lập vào cuối những năm 1800 và là nơi bạn có thể khám phá văn hoá và đời sống của người Trung Hoa tại Nhật Bản. Trên con phố này, bạn sẽ thấy sự lưu giữ trọn vẹn văn hoá truyền thống của người Hoa qua các quầy hàng tạp hoá, đồ lưu niệm và hương thơm đặc trưng của món ăn Trung Hoa.

Kinh nghiệm thưởng ngoạn Kobe, châu Âu thu nhỏ của Nhật Bản 11

Nét đặc trưng của những khu phố Tàu không thể lẫn vào đâu được. Ảnh: Little Island Takara 

Lâu đài Himeji ở Nhật Bản là một trong những tòa lâu đài cổ hiếm hoi không bị ảnh hưởng bởi chiến tranh hoặc thiên tai. Ngày nay, lâu đài Himeji vẫn bảo tồn nguyên vẹn kiến trúc ban đầu của mình khi mới xây dựng.

Lâu đài Himeji được xây dựng theo phong cách kiến trúc truyền thống với khu vườn Nhật Bản trong khuôn viên gồm hàng dài những cây hoa anh đào và nhiều loại cây cổ thụ tạo nên một không gian xanh tươi đầy quyến rũ.

Kinh nghiệm thưởng ngoạn Kobe, châu Âu thu nhỏ của Nhật Bản 12

Lâu đài cổ Himeji vẫn còn nguyên vẹn đến tận ngày nay. Ảnh: Svetlana Gumerova

Vào ngày 17 tháng 1 năm 1995, một trận động đất kinh hoàng đã ập đến, gây ra những hậu quả khủng khiếp. Động đất này đã khiến 5.000 người thiệt mạng và phá hủy hàng chục ngàn ngôi nhà và cơ sở hạ tầng.

Bảo tàng này được xây dựng với mục đích tưởng niệm và giáo dục về thiên tai và động đất. Nơi này trưng bày những hiện vật lịch sử còn lại và cung cấp những hình ảnh, thước phim mô tả quá trình phục hồi của Kobe sau thảm cảnh đó. Bảo tàng nằm ở khu trung tâm của thành phố và là một điểm đến quan trọng khi du lịch Kobe.

Port Tower - Tháp cảng Kobe là một tháp ngắm cảnh nổi tiếng với độ cao 108m và được yêu thích bởi cả người dân địa phương lẫn du khách gần xa. Với màu sắc đỏ rực và cấu trúc Hyperboloid uốn cong giữa như cổ lọ, Port Tower tạo nên một diện mạo độc đáo, phản chiếu tuyệt đẹp trên bầu trời xanh.

Kinh nghiệm thưởng ngoạn Kobe, châu Âu thu nhỏ của Nhật Bản 13

Tháp cảng Kobe nổi bật một vùng. Ảnh: Andre Sayson

Thành phố Kobe mặc dù thịnh vượng và hiện đại nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên nguyên sơ mà thiên nhiên đã ban tặng. Thác Nunobiki là một kiệt tác thiên nhiên nằm trên sườn núi gần trung tâm thành phố. Thác này bao gồm một chuỗi các cột nước trắng xóa đổ xuống, tạo nên một phong cảnh tuyệt đẹp.

Ngoài ra, phía sau thác Nunobiki còn có một hang động huyền bí được gọi là "Cung điện của Rồng." Đây là một địa điểm đầy thần bí và đẹp đẽ, đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều thế hệ nghệ sĩ, từ nhà thơ, nhà văn, nhạc sĩ đến họa sĩ sáng tác nên những tác phẩm để đời. 

Kinh nghiệm thưởng ngoạn Kobe, châu Âu thu nhỏ của Nhật Bản 14

Thăm quan núi Nunobiki bằng cáp treo rất phổ biến. Ảnh: Wamazing 

Sau một chuyến leo núi mệt mỏi ở Rokko-san, bạn có thể thư giãn cơ bắp tại suối nước nóng truyền thống Nhật Bản tại Arima Onsen Taiko no Yu. Arima Onsen được phát hiện từ hơn 1.300 năm trước. Vào thời kỳ Edo, suối nước nóng này đã trở thành nơi nghỉ dưỡng phổ biến dành cho các samurai và quý tộc. Ngày nay, Arima Onsen vẫn là một trong ba suối nước nóng lớn nhất ở Nhật Bản và thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Kinh nghiệm thưởng ngoạn Kobe, châu Âu thu nhỏ của Nhật Bản 15

Thư giãn tại suối nước nóng Arima Onsen. Ảnh: Japan Cheapo 

Đền Ikuta Jinja là ngôi đền cổ xưa nhất ở thành phố Kobe lẫn cả nước Nhật Bản với tuổi đời lên đến 1.800 năm. Ngôi đền được bao quanh bởi một khu rừng rộng lớn, tạo nên một khung cảnh yên bình, đối lập hoàn toàn với sự náo nhiệt của khu vực trung tâm thành phố.

Kinh nghiệm thưởng ngoạn Kobe, châu Âu thu nhỏ của Nhật Bản 16

Đền thờ Ikuta mang sắc đỏ đặc trưng. Ảnh: Zion C

Khi bạn là người yêu thiên nhiên và cây cỏ thì đừng quên ghé qua vườn Sorakuen trong chuyến du lịch Kobe nhé. Khu vườn này mang đậm nét truyền thống Nhật Bản và sẽ giúp bạn tìm thấy sự bình yên, thoát khỏi sự ồn ào của thành phố đó.

Vườn Sorakuen trước đây là nơi ở của một cựu thị trưởng Kobe và đã được mở cửa cho du khách ghé thăm từ năm 1941. Từ đó đến nay, khu vườn này vẫn được duy trì và chăm sóc một cách tỉ mỉ.

Nếu bạn ghé thăm Sorakuen vào mùa xuân, bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp của các bông đỗ quyên. Còn vào mùa thu, bạn sẽ được trải nghiệm khung cảnh lãng mạn với lá đỏ rơi khắp khu vườn. Với diện tích rộng lớn là 20.000 m2, bạn chỉ cần dành chưa đầy 1 tiếng là có thể khám phá toàn bộ vẻ đẹp của vườn này rồi.

Kinh nghiệm thưởng ngoạn Kobe, châu Âu thu nhỏ của Nhật Bản 17

Vườn Sorakuen sở hữu cảnh quan lý tưởng để bạn tận hưởng không gian trong lành. Ảnh: Tripadvisor 

Trước đây, phố cổ Shinkaichi là trung tâm của sự sôi động với những nhà hát kịch, rạp chiếu phim và nhiều hoạt động giải trí khác tại Kobe. Mặc dù vẻ hào nhoáng một thời đã qua đi nhưng bạn vẫn có thể tưởng tượng phần nào về quá khứ huy hoàng của Shinkaichi dựa trên những công trình cổ kính còn tồn tại.

Kobe nổi tiếng với loại thịt bò Kobe - một trong những loại thịt bò nổi tiếng nhất thế giới. Tại đây, bạn có cơ hội thưởng thức loại thịt bò này với giá rẻ hơn rất nhiều so với những nơi khác. Những nhà hàng nổi tiếng để thử thịt bò Kobe là Steak Land ở khu Sannomiya, Misono, chuỗi Kobe Tanryu cùng nhiều địa điểm hấp dẫn khác. 

Tỉnh Hyogo, Kobe nổi tiếng với sản xuất rượu sake và là nơi đứng đầu về lượng sản xuất rượu trong cả nước. Đến đây, bạn sẽ được tìm hiểu lịch sử hơn 2000 năm của rượu sake cũng như được thưởng thức thứ thức uống quan trọng trong văn hóa của người Nhật.

Nếu bạn yêu thích hương vị ngọt ngào của bánh kẹo Nhật Bản thì hãy ghé qua cửa hàng Morozoff nhé. Một trong những sản phẩm nổi tiếng nhất của nơi này đó là món bánh pudding sữa trứng kèm nước caramel có hương vị thơm ngon, độc đáo.

Sau khi thử món ngọt nổi tiếng của Kobe, bạn có thể đến tiệm bánh mì Isuzu gần ga Sannomiya để thưởng thức các loại bánh rán cà ri giòn, bánh mì muối với tảo bẹ và ổ bánh mì hình ngọn núi có tên là Yamashoku. Đây là những món ăn độc đáo và ngon miệng của Kobe mà bạn không thể bỏ qua.

Kinh nghiệm thưởng ngoạn Kobe, châu Âu thu nhỏ của Nhật Bản 18

Thịt bò Kobe đã quá nổi tiếng. Ảnh: Gofood 

Có thể nói, vùng đất Kobe được thiên nhiên ưu ái này xứng đáng nằm trong "wishlist" của bạn trong năm nay. Với những trải nghiệm đa dạng từ khám phá thiên nhiên kỳ vĩ, lắng động lại với các di tích lịch sử đến thưởng thức hàng loạt những món ăn ngon thì Kobe chắc chắn khiến bạn sẽ nhớ hoài không thôi. MIA.vn hy vọng rằng bài viết này có thể cung cấp đầy đủ kinh nghiệm du lịch Kobe để bạn có thể có một chuyến hành trình trọn vẹn.