Mallorca là một hòn ngọc trên biển Địa Trung Hải, thuộc vùng lãnh thổ của Tây Ban Nha. Đây là điểm đến lý tưởng cho bất kỳ ai yêu thích khám phá thiên nhiên cũng như văn hóa địa phương. Mallorca không chỉ có những resort sang trọng, thoáng mát mà còn có cảnh sắc hùng vĩ của núi non, những làng mạc bình yên và các bờ biển trong xanh. Để có một chuyến đi thật trọn vẹn, bạn đừng quên tìm hiểu trước các kinh nghiệm du lịch Mallorca từ những người đã từng đến đây.

Khấy động đảo tiệc tùng Mallorca nổi tiếng ở Tây Ban Nha 2

Mallorca được mệnh danh là đảo thiên đường ở Tây Ban Nha

Khấy động đảo tiệc tùng Mallorca nổi tiếng ở Tây Ban Nha 3

Điểm đến này sở hữu khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với nhiều công trình cổ kính

Khấy động đảo tiệc tùng Mallorca nổi tiếng ở Tây Ban Nha 4

Vẻ đẹp độc đáo của hòn đảo này khiến nơi đây dần trở nên nổi tiếng và là địa điểm nghỉ dưỡng hàng đầu Tây Ban Nha

Khấy động đảo tiệc tùng Mallorca nổi tiếng ở Tây Ban Nha 5

Càng về đêm, Mallorca lại càng khoác lên mình vẻ đẹp quyến rũ, lộng lẫy hơn

Theo cẩm nang du lịch MIA.vn, để đến Tây Ban Nha từ Việt Nam, bạn phải vượt qua quãng đường hơn 10.000Km. Máy bay là phương tiện tuyệt vời nhất để di chuyển từ Việt Nam sang Tây Ban Nha. Thời gian bay là khoảng 17 tiếng. Mallorca là một điểm đến tuyệt vời ở Tây Ban Nha, bạn có thể mua vé máy bay đến Madrid rồi chuyển sang Mallorca bằng máy bay hoặc tàu biển. Đừng quên đặt vé trước đó 1-2 tháng để tránh hết vé hoặc giá quá cao vào mùa du lịch.

Khấy động đảo tiệc tùng Mallorca nổi tiếng ở Tây Ban Nha 6

Đường đến với Mallorca là một hành trình dài tràn đầy thú vị

Palma là trung tâm văn hóa, kinh tế và du lịch của đảo Mallorca, thuộc quần đảo Baleares của Tây Ban Nha. Đây là một thành phố đẹp như tranh vẽ, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, bãi biển trong xanh và các khu vườn xanh mát. Palma cũng là nơi lưu giữ những di sản kiến trúc đặc sắc, phản ánh sự hòa quyện giữa các nền văn hóa khác nhau. Bạn chắc chắn sẽ không thể bỏ qua nhà thờ La Seu - một công trình kiến trúc Gothic lộng lẫy hay lâu đài Bellver tròn duy nhất ở châu Âu. Palma chắc chắn sẽ làm bạn ngỡ ngàng với vẻ đẹp và sự phong phú của nó.

Khấy động đảo tiệc tùng Mallorca nổi tiếng ở Tây Ban Nha 7

Đã du lịch Mallorca thì không thể nào bỏ lỡ thủ phủ Palma

Artà là một thị trấn cổ có lịch sử lâu đời ở Mallorca, nằm trong một thung lũng xanh mát, nơi có những vườn cây trái ngon và giàu dinh dưỡng như hạnh nhân, ô liu và sung. Thị trấn nhỏ này mang một vẻ đẹp yên bình và trong xanh, dần trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự thư thái. Artà cũng là nơi chứa đựng nhiều di tích cổ xưa như những thành lũy kiên cố, trang viên hoa lệ của các vị quý tộc từng thống trị. Bạn sẽ được khám phá những câu chuyện và nét văn hóa độc đáo của Artà trong những ngày khám phá nơi đây.

Khấy động đảo tiệc tùng Mallorca nổi tiếng ở Tây Ban Nha 8

Thị trấn Artà là điểm đến cho những ai yêu thích tìm hiểu về lịch sử, văn hóa

Alcudia là một thị trấn cổ xưa ở Mallorca, nằm trong lòng một khu rừng thông xanh mướt. Đây là một nơi lý tưởng để bạn hòa mình vào thiên nhiên và khám phá lịch sử. Alcudia có những bức tường và thành đài được xây từ thời trung cổ, mang đậm phong cách kiến trúc Địa Trung Hải. Bạn sẽ cảm thấy như bước vào một thế giới khác khi đi dạo trong những con phố nhỏ, ngắm nhìn những ngôi nhà cổ, thăm những đền thờ và viện bảo tàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận hưởng những giây phút thư giãn trên những bãi biển tươi đẹp và bờ cát trắng mịn của Alcudia.

Khấy động đảo tiệc tùng Mallorca nổi tiếng ở Tây Ban Nha 9

Nhiều công trình kiến trúc cổ kính nhuốm màu thời gian ở con phố Alcúdia nhất định sẽ khiến bạn kinh ngạc

Soller là một thị trấn đáng yêu ở Mallorca, nằm giữa những ngọn núi cao và những thung lũng xinh đẹp. Bờ biển Soller là một điểm nhấn của thị trấn, nơi bạn có thể ngắm nhìn mặt biển xanh ngọc, những chiếc du thuyền sang trọng và bãi cát trắng mịn. Bạn sẽ được hòa mình vào không khí Địa Trung Hải, cảm nhận ánh nắng ấm áp và nhịp sống sôi động của người dân địa phương. Soller là một nơi lý tưởng để bạn khám phá vẻ đẹp và sự phong phú của Mallorca.

Khấy động đảo tiệc tùng Mallorca nổi tiếng ở Tây Ban Nha 10

Bờ biển Soller yên tĩnh là nơi để bạn thư giãn và đắm chìm vào không khí hoạt động sôi nổi của người dân địa phương

Llucmajor là một thị trấn nằm ở phía Nam của Mallorca. Đây là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích biển cũng như lịch sử. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những tháp phòng thủ cổ kính được xây dựng từ thế kỷ thứ XVI để bảo vệ thị trấn khỏi những cuộc xâm lược. Bên cạnh đó, ngắm nhìn những bờ biển trắng mịn, tận hưởng một ngày thư giãn tại các khu nghỉ dưỡng sang trọng và thưởng thức vô vàn món ăn hấp dẫn cũng là trải nghiệm đặc sắc tại Llucmajor. Nếu bạn thích phiêu lưu, bạn có thể thử những hoạt động mạo hiểm như leo núi, khám phá hang động và các vịnh biển bí ẩn. Llucmajor sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch Mallorca đáng nhớ.

Khấy động đảo tiệc tùng Mallorca nổi tiếng ở Tây Ban Nha 11

Đến bãi biển Llucmajor thư giãn và trải nghiệm một số trò chơi dưới nước cũng là điều mà bạn phải thử

Ẩm thực Mallorca là điều mà bạn không nên bỏ lỡ khi đã tới vùng đất này. Hãy cùng MIA.vn xách vali lên đường khám phá nền ẩm thực đặc sắc của vùng đất xinh đẹp Mallorca. Dưới đây là một số món ăn phổ biến rất được người dân địa phương và thực khách xa gần yêu thích:

Sobrassada: Một loại xúc xích lợn hun khói, được làm từ thịt lợn, ớt bột, muối và tiêu. Bạn có thể ăn sobrassada với bánh mì, trứng hay rau củ.

- Coca de Trempó: Bánh mì dẹt được phết dầu ô liu và phủ lên một lớp rau củ sống như cà chua, hành tây và ớt. Bánh có vị giòn và ngọt, rất thích hợp cho bữa sáng hay bữa trưa nhẹ.

- Ensaimada: Đây là bánh ngọt truyền thống của Mallorca, được làm từ bột mì, men, trứng, đường và mỡ lợn. Bánh có hình dạng xoắn ốc và được phủ bột đường trắng. Bạn có thể ăn ensaimada với sô cô la nóng hay kem.

- Pica Pica: Một loại súp hải sản đặc biệt của Mallorca, được nấu từ mực, cà chua, tỏi, hành tây và rượu trắng. Súp có vị cay cay và thơm ngon, rất tốt cho sức khỏe

Khấy động đảo tiệc tùng Mallorca nổi tiếng ở Tây Ban Nha 12

Đừng quên dành thời gian thưởng thức một số món ăn đặc sắc trong hành trình du lịch Marloca bạn nhé

Bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Mallorca? Đừng quên lưu lại bài viết này để chuẩn bị cho hành trình thật kỹ càng. MIA.vn mong rằng với review chi tiết phía trên sẽ giúp bạn vui chơi thỏa thích với vô vàn điểm đến thú vị. Hãy chia sẻ lại hành trình tuyệt vời của mình qua các bức ảnh với bạn bè sau khi chuyến đi kết thúc nhé.