Israel là một đất nước với những dấu ấn văn hóa huyền bí cùng nhiều địa điểm du lịch xinh đẹp. Một trong những địa điểm tham quan được nhiều bạn trẻ lựa chọn nhất khi đến với Israel chính là Nazareth. Vậy du lịch Nazareth có gì khiến các tín đồ Kitô giáo tìm về hành hương đến thế, hãy xách vali lên đến Israel và cùng chúng mình tìm hiểu nhé!

Nazareth là một địa phương nằm ở trung tâm của vùng Hạ Galilee nổi tiếng ở Israel. Vùng đất này là một trong những điểm đến quan trọng có liên quan đến lịch sử phát triển của Kitô giáo ở đất nước Israel.

Nazareth có màu sắc văn hóa và cảnh quan tương đối khác với những địa phương còn lại trong quốc gia Israel. Nơi đây được mệnh danh là quê hương của Chúa trong Kinh thánh. Đây cũng là nơi và Ngài lớn lên và sinh sống trong phần lớn cuộc đời.

Dù gắn liền với lịch sử Kitô giáo, thế nhưng đa phần người dân ở Nazareth đều theo Hồi giáo. Vì thế, địa phương này còn được biết đến là thành phố Ả Rập lớn nhất tại Israel. Theo ước tính, có đến ⅔ dân số của địa phương này là người Đạo Hồi.

Trong những năm gần đây, thành phố Nazareth tưởng chừng bị lãng quên đã phục hồi và trở lại thành một trong nhiều đô thị du lịch phát triển nhất tại Israel. Đây là một trong những thành phố du lịch đáng ghé thăm nhất trong chuyến tham quan Israel sắp tới của bạn.

Về miền đất thánh Nazareth mà chiêm ngưỡng bức tranh văn hóa Kitô giáo 2

Nazareth là một địa phương nằm ở trung tâm của vùng Hạ Galilee nổi tiếng ở Israel

Về miền đất thánh Nazareth mà chiêm ngưỡng bức tranh văn hóa Kitô giáo 3

Thành phố Nazareth tưởng chừng bị lãng quên đã phục hồi và trở lại

Theo thông tin MIA.vn cập nhật được, thời điểm thích hợp nhất để bạn có thể tham quan du lịch Nazareth là vào mùa xuân hoặc mùa thu. Khi ấy, thời tiết ở địa phương này mát mẻ và dễ chịu hơn. Nazareth sẽ có mùa hè cực nóng và mùa đông lạnh nên thường gây cản trở các hoạt động tham quan du lịch. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể mặc thêm 1 hoặc 2 lớp áo nếu muốn đến với Nazareth vào thời điểm này.

Ngoài ra, vào những tháng 12, 1, 2 thời tiết Nazareth sẽ có nhiều mưa, các hoạt động du lịch vì thế cũng bị hạn chế nên bạn cũng cần cân nhắc tham quan du lịch Nazareth thời điểm này. Để biết thêm thông tin về thời điểm thích hợp tham quan Nazareth, bạn có thể tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch Israel nhé!

Để di chuyển đến Nazareth từ các thành phố lớn tại Việt Nam, bạn thường sẽ chọn bay đến trung tâm Tel Aviv trước và quá cảnh tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Sau đó, từ Tel Aviv, bạn có thể lựa chọn di chuyển các tuyến xe buýt 823 hoặc 826 từ Bến xe Trung tâm đi thẳng đến Nazareth. Tổng thời gian di chuyển mất khoảng 2 giờ đồng hồ và xe buýt sẽ không hoạt động trong ngày Sabbath hoặc Lễ của người Do Thái.

Nazareth là một trong những địa điểm tham quan có giao thông tương đối hỗn loạn. Bạn sẽ phát hiện xe cộ thường đông đúc và các bãi xe khá lộn xộn cùng những con đường nhỏ quanh co không có lối ra. Vì thế, cách tốt nhất để di chuyển tham quan tại Nazareth là sử dụng các phương tiện công cộng như xe buýt hoặc đi bộ.

Dù không quá nhộn nhịp như Tel Aviv hay mang nhiều dấu ấn riêng như Jerusalem, nhưng Nazareth là một vùng đất có bản sắc về văn hóa cũng như sở hữu nhiều không gian cảnh quan xinh đẹp. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn đi tìm câu trả lời xem đâu là những trải nghiệm du lịch đáng thử nhất tại Nazareth.

Phố cổ Nazareth là một trong những địa điểm đáng tham quan nhất khi du lịch đến thành phố xinh đẹp này. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng không gian cổ kính với những con đường lát đá cùng nhiều hẻm cụt mang sắc màu văn hóa độc đáo.

Bên cạnh đó, những khoảng sân đẹp như tranh vẽ cùng nhiều khu chợ đầy sắc màu văn hóa truyền thống cũng mang lại dấu ấn khác biệt cho khu phố cổ ở Nazareth. Khi dạo quanh phố cổ, bạn có thể tìm thấy những cửa hàng bán món ăn địa phương vô cùng hấp dẫn như món falafel hay hummus thơm ngon.

Về miền đất thánh Nazareth mà chiêm ngưỡng bức tranh văn hóa Kitô giáo 4

Phố cổ Nazareth là một trong những địa điểm đáng tham quan nhất khi du lịch đến thành phố xinh đẹp này

Vương cung Thánh đường Annunciation là một trong vô số những nhà thờ lộng lẫy và xinh đẹp nhất tại Nazareth. Điểm đến này sẽ mang đến cho bạn cảm giác choáng ngợp vì không gian lộng lẫy của nhà thờ với diện tích khá lớn. Nhiều tín đồ Công giáo tin rằng, hang động trong không gian nhà thờ Annunciation là ngôi nhà thời thơ ấu của Đức Maria.

Về miền đất thánh Nazareth mà chiêm ngưỡng bức tranh văn hóa Kitô giáo 5

Vương cung Thánh đường Annunciation là một trong vô số những nhà thờ lộng lẫy và xinh đẹp nhất tại Nazareth

Nhà thờ Thánh Joseph cũng là một công trình Công giáo khá lớn tại địa phương này. Đây là một điểm hành hương quen thuộc của các tín đồ du lịch khi đến với Israel. Tương truyền, nhiều tín đồ Công giáo cho rằng, mảnh đất xây dựng nên nhà thờ là nơi xưa kia Thánh Giuse, Mẹ Maria và Chúa Jesus sinh sống. Nhiều thông tin còn cho rằng, Thánh Joseph trước khi cũng từng làm nghề mộc tại đây.

Về miền đất thánh Nazareth mà chiêm ngưỡng bức tranh văn hóa Kitô giáo 6

Nhà thờ Thánh Joseph cũng là một công trình Công giáo khá lớn tại địa phương này

Giếng Marry chính là nơi cung cấp nguồn nước chính cho người dân Nazareth thời kỳ trung cổ. Theo Chính Thống Giáo Hy Lạp. Đây là địa điểm mà thiên thần Gabriel xuất hiện trước Đức Mẹ Maria và thông báo rằng bà sẽ hạ sinh ra Chúa Jesus.

Nếu bạn không phải là một tín đồ thích khám phá tôn giáo, đừng lo lắng vì khu vực quảng trường cạnh Giếng Marry bao giờ cũng sầm uất với nhiều cửa hàng và nhà hàng khá sôi động, đáp ứng cho nhu cầu vui chơi giải trí của các tín đồ du lịch khi đến đây.

Về miền đất thánh Nazareth mà chiêm ngưỡng bức tranh văn hóa Kitô giáo 7

Giếng Marry chính là nơi cung cấp nguồn nước chính cho người dân Nazareth thời kỳ trung cổ. Theo Chính Thống Giáo Hy Lạp

Chợ truyền thống tại Nazareth có nhiều mặt hàng hóa xinh đẹp và phục vụ cho nhu cầu mua sắm của người dân. Bên trong khu chợ này có nhiều ngôi nhà cổ và bạn có thể ghé vào để tham quan. Bên cạnh đó, nếu bạn là một tín đồ của cà phê, hãy ghé ngay một cửa hàng nhỏ xinh mang tên Fahoum Coffee ở khu vực này.

Về miền đất thánh Nazareth mà chiêm ngưỡng bức tranh văn hóa Kitô giáo 8

Chợ truyền thống tại Nazareth có nhiều mặt hàng hóa xinh đẹp và phục vụ cho nhu cầu mua sắm của người dân

Mount Precipice hay còn được biết đến với tên gọi Núi Vực là một điểm ngắm cảnh vô cùng thu hút tại Thành phố Nazareth. Từ ngọn đồi với độ cao lên đến 395 mét, bạn có thể phóng tầm nhìn ngắm toàn cảnh thành phố vô cùng ấn tượng. Tương truyền, nơi đây đã từng xảy ra sự kiện một số người bác bỏ lời truyền dạy của Chúa và cố tình đẩy Ngài xuống vách núi nhưng không thành.

Về miền đất thánh Nazareth mà chiêm ngưỡng bức tranh văn hóa Kitô giáo 9

Mount Precipice hay còn được biết đến với tên gọi Núi Vực là một điểm ngắm cảnh vô cùng thu hút tại Thành phố Nazareth

Những con đường đi bộ dài hành hương tại Nazareth sẽ đưa các tín đồ Công giáo đến với những nẻo đường quan trọng trong cuộc đời của Chúa như Tzipori , Cana, Horns of Hattin, Mount of Beatitudes và Capernaum. Đây là cung đường có độ dài lên đến 65 km nên đòi hỏi những ai tham gia phải có sức khỏe tốt và tinh thần tích cực cao độ mới có thể chinh phục được.

Về miền đất thánh Nazareth mà chiêm ngưỡng bức tranh văn hóa Kitô giáo 10

Những con đường đi bộ dài hành hương tại Nazareth sẽ đưa các tín đồ Công giáo đến với những nẻo đường quan trọng trong cuộc đời của Chúa

Trải nghiệm hành hương và tham quan tại Nazareth là một trong những điều bạn nên làm khi khám phá du lịch Israel. Điểm đến này hứa hẹn sẽ mang đến bạn những không gian tôn giáo yên bình cùng nhiều trải nghiệm du lịch thú vị. Chúng mình hy vọng, cẩm nang du lịch lần này đã mang đến cho bạn góc nhìn trọn vẹn nhất về Nazareth.