Nếu lịch sử nước Mỹ được ví như một câu chuyện dài thì New England chính là nơi mở đầu cho tất cả. Nằm ở phía đông bắc của đại lục địa, giáp Canada và Đại Tây Dương, vùng đất này sở hữu thiên nhiên phong phú, đa dạng từ núi cao, biển sâu đến đất đai màu mỡ. Chính tại nơi đây, những cuộc cách mạng lừng lẫy trong lịch sử đã nổ ra một cách quyết liệt để mang đến “Hợp chủng quốc Hoa Kỳ” trên bản đồ thế giới.

Du lịch New England chìm đắm trong bức tranh thu thanh thuần 2

New England nằm ở phía đông bắc của đại lục địa Hoa Kỳ, được ví như lời mở đầu cho câu chuyện lịch sử nơi đây

Nhiều người khi đến đây du lịch thường thắc mắc, tại sao cái nôi lập quốc Hoa Kỳ lại có tên dịch ra là “Tân Anh Quốc”. Điều này xuất phát từ lịch sử hình thành của vùng đất New England.

Theo MIA.vn tìm hiểu, khoảng 400 năm trước, cộng đồng Thanh giáo người Anh không chịu khuất phục trước sự đàn áp của Giáo hội Anh Quốc, do đó đã rời đi tìm vùng đất riêng để tự do thờ phượng Thiên Chúa.

Vào năm 1620, cộng đồng này cùng những người di dân khác đặt chân đến địa hạt châu Mỹ, tìm ra phương trời cho phép sinh hoạt tín ngưỡng theo cách riêng. Tuy vậy, họ vẫn đau đáu một nỗi nhớ về quê hương. Cái tên “New England” có lẽ vì thế mà ra đời và tồn tại cho đến ngày nay.

Theo thời gian, New England ngày phát triển và trở thành trung tâm lịch sử, kinh tế, văn hóa, giáo dục và điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu tại Hoa Kỳ. Vùng đất trải dọc đông bắc này gồm 6 tiểu bang, đó là Maine, New Hampshire, Vermont, Massachusetts, Đảo Rhode, và Connecticut.

Mỗi mảnh ghép lại sở hữu đặc điểm độc đáo, cùng đa dạng các điểm tham quan cho phép bạn khám phá thiên nhiên và nền văn hóa đặc sắc của Hoa Kỳ. Nhìn chung, New England nổi tiếng với những thành phố có lịch sử lâu đời, các trường đại học danh tiếng trên thế giới, bao quanh đó là cảnh quan thiên đẹp mê đắm, nhất là khi trời vào thu.

Du lịch New England chìm đắm trong bức tranh thu thanh thuần 3

Vùng đất New England được tạo nên bởi 6 tiểu bang với lịch sử, kinh tế, văn hóa, giáo dục phát triển hàng đầu tại Mỹ

Du lịch New England, sẽ là thiếu sót rất lớn nếu bỏ qua những thành phố có bề dày lịch sử đáng nể như thành phố Boston, Lowell, Springfield hay Worcester.

Thành phố Boston thuộc bang Massachusetts thuộc 10 điểm du lịch Mỹ được yêu thích nhất. Nơi đây sở hữu nền văn hóa phong phú được vun bồi qua bao năm tháng, với những điểm tham quan thú vị như đại lộ Tự do (Freedom Trail), quảng trường Copley… cùng vô số bảo tàng lớn.

Du lịch New England chìm đắm trong bức tranh thu thanh thuần 4

Thành phố Boston được biết đến với bề dày lịch sử đáng nể và nền văn hóa phong phú vun bồi qua năm tháng

Thành phố Lowell ở phía tây bắc của Boson không kém phần thú vị khi gắn với những giai đoạn lịch sử lẫy lừng của nước Mỹ. Hay thành phố Springfield bên dòng sông Connecticut thơ mộng, hiền hòa. Thành phố Worcester với địa thế ngay trung tâm bang Massachusetts.

Du lịch New England chìm đắm trong bức tranh thu thanh thuần 5

Thành phố Lowell gắn liền với những giai đoạn lịch sử then chốt của nước Mỹ

Du lịch New England chìm đắm trong bức tranh thu thanh thuần 6

Springfield là thành phố lâu đời nằm bên dòng sông Connecticut hiền hòa

Điểm chung của những thành phố kể trên là đều có lịch sử - văn hóa lâu đời, gắn liền với sự hình thành và phát triển của New England. Đồng thời góp phần tạo nên danh tiếng cho cả vùng đất thông qua các điểm du lịch.

Thành phố Hartford và New Haven thuộc bang Connecticut tại New England là điểm dừng chân mang bạn đến gần hơn với những trường đại học danh tiếng trên thế giới.

Hatford sở hữu gần 30 trường cao đẳng, đại học, đón chào hàng trăm ngàn sinh viên từ khắp mọi nơi đến học tập mỗi năm. Còn New Haven nổi tiếng với trường đại học Yale, cùng những đặc trưng văn hóa thú vị về sinh hoạt cộng đồng, ẩm thực, mang đến cuộc sống về đêm tươi trẻ và nhộn nhịp.

Du lịch New England chìm đắm trong bức tranh thu thanh thuần 7

Thành phố Hatford là nơi tập trung gần 30 trường cao đẳng, đại học lớn tại England

Du lịch New England chìm đắm trong bức tranh thu thanh thuần 8

Trường đại học Yale danh tiếng tại thành phố New Haven

Bang Vermont tuy không sở hữu nhiều thành phố nổi bật như Massachusetts hay Connecticut, nhưng lại được bao quanh bởi thiên nhiên thơ mộng, yên bình. Thành phố Burlington thuộc bang Vermont sẽ là nơi lý tưởng để ngắm cảnh đẹp, hòa mình vào thiên nhiên và tránh xa không khí xô bồ, tấp nập. Kéo vali đến đây trong chuyến du lịch Vermont, bạn sẽ có cơ hội tham quan hồ Champlain trải dài, với làn nước trong veo thơ mộng.

Du lịch New England chìm đắm trong bức tranh thu thanh thuần 9

Tại thành phố Burlington có hồ Champlain rộng lớn với làn nước trong veo tuyệt đẹp

Ngoài ra, bang New Hampshire là điểm dừng chân chiêm ngưỡng sắc thu tuyệt mỹ nhất tại New England nói riêng và nước Mỹ nói chung. Do đó, nếu vi vu du lịch vào mùa này, đừng quên ghé đến đây để thưởng ngoạn thiên nhiên được mệnh danh là “bức tranh thu thanh thuần nhất thế giới”. Với cảnh rừng cây khoác lên sắc cam, đỏ rực rỡ mà thơ mộng và tiếng lạo xạo của thảm lá rụng dưới chân.

Du lịch New England chìm đắm trong bức tranh thu thanh thuần 10

Rừng cây tại bang New Hampshire khoác lên sắc cam, đỏ rực rỡ mà thơ mộng vào mùa thu

Ngoài những thành phố kể trên, New England còn có vô số điểm du lịch đặc sắc, hấp dẫn. Dưới đây là checklist được tổng hợp bởi MIA.vn giúp hành trình du lịch Mỹ, khám phá New England của bạn thêm phần trọn vẹn.

- Đảo Block

- Cảng Boston

- Núi Cadillac

- Công viên quốc gia Acadia

- Rừng quốc gia White Mountain

- Vườn công cộng Boston

- Hải đăng Portland

- Sân vận động bóng chày Fenway

- Bảo tàng Isabella Gardner

- Đài tưởng niệm Holocaust New England

Hy vọng bài viết đến từ Blog Du lịch MIA Go sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm nhiều điều về New England. Có dịp du lịch nơi đây, đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá lịch sử nước Mỹ tại các thành phố lâu đời như Boston, Lowell hay hòa mình vào cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp bao quanh bang Vermont hay New Hampshire bạn nhé.