1 Thị trấn suối nước nóng hàng đầu tại Hokkaido

Noboribetsu là thị trấn nghỉ dưỡng suối nước nóng (onsen) nổi tiếng thuộc Công viên Quốc gia Shikotsu-Toya ở phía tây Hokkaido. Thị trấn vốn nổi tiếng nhờ “Thung lũng địa ngục” Jigokudani là nguồn gốc của các suối nước nóng. Khu vực này được hình thành từ vụ phun trào của núi Kasa hơn 10.000 năm trước. 

Một trong những lý do quan trọng bạn không nên bỏ lỡ chuyến tham quan Noboribetsu chính là: 

- Noboribetsu sở hữu nguồn nước nóng tự nhiên với các cảnh quan vô cùng hấp dẫn. 

- Đa dạng điểm tham quan nơi bạn có thể trải nghiệm văn hóa địa phương đặc sắc. 

- Thiên nhiên phong phú với suối nước nóng, rừng thông, biển… 

- Nhiều hoạt động ngoại khóa được tổ chức tại Noboribetsu bao gồm: leo núi, đi bộ đường dài… 

- Nhiều tiện ích, dịch vụ du lịch như các nhà hàng địa phương, cửa hàng mua sắm… 

Noboribetsu, thị trấn suối nước nóng Địa ngục tại Hokkaido 2Noboribetsu là thị trấn suối nước nóng nổi tiếng hàng đầu của Nhật Bản

Noboribetsu, thị trấn suối nước nóng Địa ngục tại Hokkaido 3Khu vực này được hình thành từ vụ phun trào núi lửa Kasa hơn 10.000 năm trước

2 Hướng dẫn di chuyển đến Noboribetsu

Noboribetsu nằm cách thủ phủ Sapporo của Hokkaido khoảng 1,5 giờ lái xe về phía tây nam. Trung tâm thị trấn nằm gần bờ biển, có nhiều tuyến xe buýt chạy từ Sapporo đến Noboribetsu thường có liên kết với các khách sạn địa phương. 

Máy bay: Sân bay gần Noboribetsu nhất là sân bay Chitose mới của Sapporo, bạn có thể di chuyển bằng xe buýt Donan đi thẳng đến thị trấn với giá 1.170 yên. 

Tàu hỏa: Thị trấn Noboribetsu nằm trên chuyến JR Muroran giữa Oshamambe và Tomakomai. Từ Sapporo bạn có thể di chuyển đến đây bằng tàu tốc hành trong khoảng 1 tiếng với chi phí là 4160 yên. Còn chạy từ Hakodate đến Noboribetsu mất khoảng 2 tiếng, chi phí 6500 yên. 

Xe buýt: Phương tiện tiết kiệm chi phí tốt nhất cho khách du lịch Nhật Bản. Bạn có thể lựa chọn giữa xe buýt Chuo và xe buýt Donan với giá vé khoảng 1900 yên một chiều, thời gian di chuyển khoảng 1 giờ 40 phút. 

Noboribetsu, thị trấn suối nước nóng Địa ngục tại Hokkaido 4Xe buýt là phương tiện di chuyển đến Noboribetsu thuận tiện và dễ dàng nhất

3 Những trải nghiệm đặc sắc không nên bỏ lỡ tại thị trấn Noboribetsu

3.1 Suối nước nóng Noboribetsu

Địa chỉ: Noboribetsuonsencho, Noboribetsu, Hokkaido

Suối nước nóng Noboribetsu (Noboribetsu Onsen) là khu vực suối nước nóng tự nhiên lớn nhất của thị trấn. Onsen của Noboribetsu nổi tiếng không chỉ vì chất lượng mà còn vì sự đa dạng. Tại đây bạn có thể lựa chọn lưu trú ở nhiều khách sạn và ryokan khác nhau, nơi cung cấp các bể nước nóng và hoạt động spa thú vị. Một trong những trải nghiệm mà MIA.vn tin chắc bạn đọc không nên bỏ qua chính là thư giãn trong bể nước nóng và trải nghiệm văn hóa onsen đặc trưng tại Nhật Bản. 

Làn nước giàu khoáng chất của khu vực nổi tiếng với đặc tính chữa bệnh. Nước chứa lưu huỳnh màu trắng sữa làm mềm và tươi mát làn da. Các hồ bơi giàu muối và nhiều kim loại khác có những lợi ích sức khỏe khác nhau, bạn có thể dành một ngày trong bồn tắm để thư giãn và phục hồi sức sống.

Noboribetsu, thị trấn suối nước nóng Địa ngục tại Hokkaido 5Suối nước nóng Noboribetsu giàu nguồn dưỡng chất thiết yếu, tốt cho sức khỏe

3.2 Thung lũng Địa ngục Jigokudani

Địa chỉ : Noboribetsuonsencho, Noboribetsu, Hokkaido

Jigokudani hay còn được biết đến với cái tên khác là “Thung lũng Địa ngục” vốn sở hữu khung cảnh siêu thực đến từ những tảng đá trắng, hồ nước bốc hơi nghi ngút cùng mùi lưu huỳnh vô cùng quỷ dị. Tương truyền, khi núi lửa Kuttara phun trào từ 20.000 năm trước đã hình thành nên Jigokudani với hố nham thạch có đường kính khoảng chừng 450 m và rộng 11 ha. Hơn 10.000 tấn nước chứa các nguyên tố tự nhiên chảy từ thung lũng đến các nhà tắm của thị trấn Noboribetsu.

Noboribetsu, thị trấn suối nước nóng Địa ngục tại Hokkaido 6Thung lũng Jigokudani Noboribetsu sở hữu khung cảnh siêu thực 

3.3 Noboribetsu Date Jidaimura

Địa chỉ: 53-1 Nakanoboribetsucho, Noboribetsu, Hokkaido

Công viên lịch sử Noboribetsu Date Jidaimura là nơi chúng ta có thể ngược dòng thời gian quay về thời Edo, giai đoạn phong kiến vàng son của Nhật Bản. Trong khuôn viên chúng ta có thể chiêm ngưỡng những quầy hàng buôn bán bên con đường cổ xưa, khu samurai và khu nhà của các ninja với nhiều lối thoát bí ẩn trong thời đại bấy giờ. Ngoài ra, theo kinh nghiệm du lịch chúng ta còn có thể tận mắt ngắm nhìn các nàng Oiran diễu hành trên đường, tham gia các trò chơi cổ truyền hoặc hóa trang thành samurai, ninja để lưu giữ lại những tấm hình thật đẹp. 

Noboribetsu, thị trấn suối nước nóng Địa ngục tại Hokkaido 7Công viên lịch sử Noboribetsu Date Jidaimura có không gian mang đậm chất Edo

3.4 Noboribetsu BearPark

Địa chỉ: 224 Noboribetsuonsencho, Noboribetsu, Hokkaido 

Từ suối nước nóng Noboribetsu bạn có thể di chuyển đến công viên Gấu Noboribetsu bằng một quãng đi cáp treo ngắn. Đây là nơi sinh sống của khoảng 70 chú gấu nâu Ezo, loài gấu lớn nhất ở Nhật Bản. Có hai chuồng gấu lớn nơi các loài động vật tự do dạo chơi bên trong và chuồng thứ ba được gọi là "chuồng người", nơi khách tham quan sẽ được đến gần và tiếp xúc với những con gấu. 

Một trong những hoạt động mà chúng ta nên thử tại đây chính là tự mình cho gấu ăn. Hình ảnh những chú gấu giơ tay, lăn lộn và thậm chí tạo dáng đáng yêu với hy vọng được cho ăn sẽ tạo thành những ký ức khó quên với khách tham quan. Nếu may mắn, bạn có thể thoáng thấy một chú gấu con trong mùa sinh sản vào tháng Năm. Hãy nhớ ghé Noboribetsu BearPark để tìm hiểu thêm về lịch sử của những sinh vật to lớn này ở Hokkaido, cũng như nhà hàng Bear Mountain dùng bữa trước khi trở về. 

Noboribetsu, thị trấn suối nước nóng Địa ngục tại Hokkaido 8Tại "chuồng người" bạn có thể tiếp xúc gần và cho những chú gấu ăn

3.5 Vườn quốc gia Shikotsu-Toya

Địa chỉ: Minami, quận Abuta, Hokkaido

Vườn quốc gia rộng lớn bao gồm hồ Shikotsu và hồ Toya sở hữu một cảnh sắc thiên nhiên vô cùng hùng vĩ và làn nước trong xanh. Địa điểm này vốn hấp dẫn khách đến tham quan nhờ cảnh quan ngoài trời xinh đẹp, nơi chúng ta có thể đi bộ đường dài, leo núi hoặc cắm trại để khám phá thiên nhiên. 

Noboribetsu, thị trấn suối nước nóng Địa ngục tại Hokkaido 9Vườn quốc gia Shikotsu-Toya sở hữu hồ nước trong xanh với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ

4 Một số lưu ý khi ghé thăm Noboribetsu

4.1 Thưởng thức ẩm thực tại Noboribetsu

Gyuunabe: Bạn có thể thưởng thức món ăn đặc trưng này tại nhà hàng Noboribetsu Sekisuitei. Gyuunabe được chế biến từ loại thịt bò tươi ngon, rau củ cùng các loại nấm địa phương.

Ramen Sapporo: Đây là một trong những biến thể nổi tiếng của mì ramen, có xuất xứ từ thủ phủ Sapporo và là biểu tượng ẩm thực được đông đảo khách tham quan yêu thích. Địa chỉ thưởng thức ramen Sapporo tại Noboribetsu là nhà hàng Ramen Shingen. 

Sushi và Sashimi: Hai món ăn truyền thống của Nhật Bản này đều sử dụng nguyên liệu tươi ngon của địa phương. Sushi bao gồm miếng gạo dính kết hợp cùng hải sản hoặc những loại thực phẩm khác, còn Sashimi là những lát thịt hoặc hải sản tươi sống. Cả Sushi và Sashimi đều nổi tiếng với hương vị tinh tế, bạn có thể thưởng thức ngay tại nhà hàng Hokkaido Sushi Jin.

Noboribetsu, thị trấn suối nước nóng Địa ngục tại Hokkaido 10Ramen Sapporo là một loại mì có vị đậm đà, dễ ăn

4.2 Lễ hội Địa ngục Noboribetsu

Vào cuối tháng 8, khu vực suối nước nóng Noboribetsu sẽ tổ chức một trong những lễ hội địa phương nổi tiếng nhất của Hokkaido: “Lễ hội Địa ngục”. Vào lúc này con phố chính của thị trấn sẽ được thắp sáng với dãy đèn lồng và các gian hàng ẩm thực, cùng buổi diễu hành trang phục và xe kiệu đi khắp ngóc ngách chào đón bạn. Đây là một cơ hội tuyệt vời để khách tham quan diện đồ và vui chơi, vì những người xem hay được mời tham gia vào đám đông đang nhảy múa.

Noboribetsu, thị trấn suối nước nóng Địa ngục tại Hokkaido 11Lễ hội Noboribetsu thu hút đông đảo khách tham quan

4.3 Nên đi Noboribetsu lúc nào? 

Thời điểm ghé thăm Noboribetsu đẹp nhất là vào mùa thu, khoảng từ tháng 9 – tháng 10 khi mà khí hậu mát mẻ và có lá vàng chuyển màu rực rỡ. Đặc biệt lúc này chúng ta có thể tham quan các khu vực nước nóng tự nhiên và tận hưởng spa thư giãn. Vào mùa đông thời tiết sẽ có phần lạnh giá hơn nhưng là thời điểm chúng ta được trải nghiệm ngâm suối nước nóng tuyệt vời nhất, tuy nhiên cần lưu ý mang theo nhiều trang phục ấm trong vali nhé. 

Noboribetsu, thị trấn suối nước nóng Địa ngục tại Hokkaido 12Cảnh sắc Noboribetsu Nhật Bản khi vào thu

Hy vọng những kinh nghiệm khám phá Noboribetsu trên đây sẽ giúp bạn có được một kỳ nghỉ đáng nhớ tại Hokkaido. Thị trấn có rất nhiều cửa hàng lưu niệm, nơi bán nhiều đồ dùng liên quan đến quỷ để bạn mua về làm quà.