Vẻ đẹp du lịch biển chưa bao giờ là cũ kỹ đối với các tín đồ du lịch Philippines. Quốc gia này là vùng đất của biển khơi với không gian cảnh quan ấn tượng cùng nhiều thành phố xinh đẹp. Một trong những điểm đến mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với Philippines chính là Puerto Princesa. Vùng đất được mệnh danh là thành phố trong rừng này có nhiều điểm nổi bật mà bạn nên thử trải nghiệm.

Puerto Princesa là thành phố xinh đẹp thuộc vùng Palawan nổi tiếng. Vùng đất này là điểm hẹn du lịch nổi tiếng của Philippines khi có những kỳ quan ấn tượng thu hút các tín đồ du lịch tìm đến trải nghiệm và khám phá.

Thành phố xinh đẹp này là cửa ngõ để dẫn bạn đến với những điểm đến nổi tiếng ở Palawan với khung cảnh trữ tình, hấp dẫn. Ngoài ra, Puerto Princesa còn được biết đến là một thành phố trong rừng với không gian thiên nhiên xanh biếc cùng vẻ đẹp dịu dàng, bất tận.

Điểm nổi bật hấp dẫn các tín đồ du lịch tìm đến Puerto Princesa chính là Di sản Tự nhiên nổi tiếng thế giới, Sông ngầm. Đây là một trong 78 kỳ quan thiên nhiên mới được UNESCO công nhận nên khá thu hút và sở hữu cảnh quan độc đáo.

Bên cạnh đó, vẻ đẹp của Puerto Princesa còn được điểm xuyết bởi những không gian vui chơi thú vị. Bạn có thể tận hưởng trải nghiệm nhảy dù, chèo thuyền ngắm cảnh hay thưởng lãm những tour nhảy đảo tìm đến trải nghiệm độc lạ, hiếm gặp. Ngoài ra, việc du ngoạn trên sông và ngắm nhìn đom đóm cũng là một loại hình du lịch nổi bật tại Puerto Princesa mà bạn nên tìm hiểu và thử qua.

Puerto Princesa, 'nàng công chúa ngủ quên' giữa thiên nhiên Palawan 2

Puerto Princesa là thành phố xinh đẹp thuộc vùng Palawan nổi tiếng. Ảnh: asiatours

Puerto Princesa, 'nàng công chúa ngủ quên' giữa thiên nhiên Palawan 3

Vẻ đẹp của Puerto Princesa được điểm xuyết bởi những không gian vui chơi thú vị. Ảnh: pinaywise

Vì là một thành phố ven biển nên khí hậu Puerto Princesa đôi khi khá phức tạp và chịu ảnh hưởng nhiều bởi thiên tai. Tuy nhiên, bạn có thể theo dõi dự báo thời tiết để xác định thời gian di chuyển đến đây một cách chính xác nhất.

Nếu có sở thích ngắm nhìn cảnh biển và tham gia các hoạt động ngoài trời, MIA.vn khuyên bạn nên tìm đến Puerto Princesa vào thời điểm tháng 11 đến tháng 5. Đây là lúc thành phố này ít mưa và bạn có thể tận hưởng trọn vẹn không gian vui chơi trên bờ và dưới nước. Thời điểm Puerto Princesa trở nên ấm nhất là từ tháng 3 đến tháng 5 với nhiệt độ trung bình dao động trong khoảng trên dưới 29 độ C.

Bạn nên cân nhắc thật kỳ nếu muốn khám phá Puerto Princesa vào thời điểm tháng 9. Thời tiết Puerto Princesa thời điểm này thường xuyên có mưa và khá khó lường với những cơn bão lớn. Lượng mưa tháng 9 tại Puerto Princesa được ghi nhận là cao nhất so với những tháng còn lại.

Puerto Princesa là một thành phố lớn và phát triển về du lịch nên nơi đây có sân bay phục vụ cho nhu cầu di chuyển của bạn. Tuy nhiên, sẽ không có chuyến bay thẳng từ các thành phố lớn ở Việt Nam đi Puerto Princesa. Vì thế, bạn sẽ phải quá cảnh tại Manila hoặc Cebu để có thể đến được trung tâm du lịch Puerto Princesa.

Sân bay cách trung tâm Puerto Princesa khoảng 2.5 km về phía Đông Bắc nên bạn có thể lựa chọn taxi đến cơ sở lưu trú sau khi hạ cánh tại đây.

Puerto Princesa là một thành phố dành cho du lịch nên vấn đề đi lại trong thành phố cũng khá dễ dàng. Có khá nhiều lựa chọn dành cho các tín đồ du lịch khi đến đây tham quan mà bạn có thể cân nhắc như sau.

Xe ba bánh

Đây là phương tiện di chuyển dễ dàng tìm thấy nhất tại khu vực Puerto Princesa. Bạn có thể di chuyển trên phương tiện này để du ngoạn tham quan xung quanh thành phố. Thông thường, một chiếc xe ba bánh chỉ giới hạn hai người.

Xe Jeepney

Xe Jeepney là một trong những phương tiện di chuyển quen thuộc tại Puerto Princesa. Phương án di chuyển này rẻ hơn xe ba bánh và cũng có sức chứa rộng hơn. Tuy nhiên, rất có thể bạn sẽ phải chờ đợi khá lâu vì tài xế thường đợi đủ 16 người mới di chuyển.

Xe ô tô hoặc các phương tiện cá nhân khác

Bạn có thể thuê xe ô tô để được đưa đến các địa điểm tham quan xinh đẹp và ấn tượng nhất tại Puerto Princesa. Đây là trải nghiệm mang lại tính riêng tư, tuy nhiên chi phí cũng cao hơn so với các phương án thông thường khác.

Puerto Princesa là thành phố xinh đẹp với những khung cảnh tham quan ấn tượng đáng khám phá. Nơi đây tiềm ẩn nhiều trải nghiệm du lịch đáng khám phá trong không gian đại dương rực rỡ. Hãy cùng Blog Du lịch MIA Go đi tìm những trải nghiệm đáng khám phá tại Puerto Princesa nhé!

Các hòn đảo tại khu vực Vịnh Honda mang đến bạn trải nghiệm êm dịu trong cảnh sắc thiên đường rạng rỡ tại Puerto Princesa. Khi tham quan Puerto Princesa, bạn có thể thực hiện tour khám phá liên hoàn đảo cực ấn tượng với vẻ đẹp riêng biệt.

Tour nhảy đảo tại Vịnh Honda thông thường sẽ đưa bạn đến với đảo Cowrie với bờ cát trắng mịn hay đảo sao biển cực thơ mộng. Bên cạnh đó, đảo Luli với những bãi cát chìm nổi theo thủy triều cùng đảo Pandan với dòng nước trong như ngọc sẽ mang đến bạn những cảm giác trải nghiệm kỳ thú.

Puerto Princesa, 'nàng công chúa ngủ quên' giữa thiên nhiên Palawan 4

Đảo Cowrie với bờ cát trắng mịn. Ảnh: palawanperfection

Puerto Princesa, 'nàng công chúa ngủ quên' giữa thiên nhiên Palawan 5

Đảo sao biển với hệ sinh thái nổi bật. Ảnh: pinaywise

Puerto Princesa, 'nàng công chúa ngủ quên' giữa thiên nhiên Palawan 6

Đảo Luli với những bãi cát chìm nổi theo thủy triều. Ảnh: pinaywise

Puerto Princesa, 'nàng công chúa ngủ quên' giữa thiên nhiên Palawan 7

Đảo Pandan sở hữu dòng nước trong xanh như ngọc. Ảnh: tripadvisor

Nagtabon là một địa điểm ngắm cảnh tuyệt vời tại Puerto Princesa. Bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn đẹp nhất khi đến với địa điểm chỉ cách trung tâm thành phố 30 phút di chuyển này. Từ điểm ngắm cảnh này, bạn có thể nhìn ra Vịnh Nagtabon rạng rỡ hay thưởng ngoạn dạo bước quanh bãi biển cùng tên.

Puerto Princesa, 'nàng công chúa ngủ quên' giữa thiên nhiên Palawan 8

Nagtabon là một địa điểm ngắm cảnh tuyệt vời tại Puerto Princesa. Ảnh: vacationhive

Sông Iwahig là địa điểm ngắm đom đóm về đêm cực ấn tượng tại Puerto Princesa. Khi lạc vào vùng đất này, bạn sẽ được trải nghiệm không gian lãng mạn của hàng trăm con đom đóm bay lượn xung quanh.

Tour ngồi thuyền ngắm đom đóm trên sông Iwahig ngày nay cũng trở nên khá phổ biến với các tín đồ du lịch. Bạn có thể tận hưởng cảm giác trôi xuôi êm đềm trên dòng sông và thưởng lãm khung cảnh đom đóm phát sáng ấn tượng.

Puerto Princesa, 'nàng công chúa ngủ quên' giữa thiên nhiên Palawan 9

Sông Iwahig là địa điểm ngắm đom đóm về đêm cực ấn tượng tại Puerto Princesa. Ảnh: guidetothephilippines

Sông ngầm là một kỳ quan thiên nhiên ấn tượng được UNESCO công nhận là di sản. Đây là một trong những địa điểm hấp dẫn các tín đồ du lịch nhất tại khu vực Puerto Princesa. Khi đến với Sông Ngầm, bạn có thể chiêm ngưỡng những thác nước tuyệt đẹp hay dòng sông siêu thực kết hợp cùng hệ sinh thái động thực vật hoang dã ấn tượng.

Với cảnh quan sắc nước hương trời cùng vẻ đẹp rung động lòng người, Sông Ngầm chính là địa điểm đầu tiên được đưa lên radar của thế giới. Dù số lượng tín đồ du lịch tìm đến nơi đây là rất đông, thế nhưng lượng người được vào tham quan khu vực này luôn bị giới hạn bởi ban quản lý.

Puerto Princesa, 'nàng công chúa ngủ quên' giữa thiên nhiên Palawan 10

Sông Ngầm là một kỳ quan thiên nhiên ấn tượng tại Puerto Princesa được UNESCO công nhận là di sản. Ảnh: David Milmont

Một loạt trò chơi hấp dẫn ngoài trời bao giờ cũng là điều thu hút các tín đồ du lịch tại Puerto Princesa. Bạn có thể thưởng thức một loạt trò chơi ấn tượng khi đến đây như leo núi, đi xe đạp địa hình, chơi zipline hay trượt nước.

Puerto Princesa, 'nàng công chúa ngủ quên' giữa thiên nhiên Palawan 11

Một loạt trò chơi hấp dẫn ngoài trời bao giờ cũng là điều thu hút các tín đồ du lịch tại Puerto Princesa. Ảnh: astoriapalawan

Vẻ đẹp rạng rỡ vào trong lành của Puerto Princesa luôn khiến các tín đồ du lịch say đắm mỗi khi tìm về Philippines. Không gian cảnh quan di sản cùng thiên nhiên hấp dẫn của Puerto Princesa sẽ hứa hẹn mang đến bạn những trải nghiệm ngỡ ngàng hiếm gặp. Đây là một điểm đến mà bạn nên thêm vào lịch trình nếu như muốn khám phá du lịch Palawan, Philippines.