New Zealand có 2 đảo chính nằm theo 2 hướng bắc - nam. Đảo bắc có thủ đô Wellington, thành phố Auckland sầm uất, trong khi đảo nam được bao quanh bởi thắng cảnh núi non, sông hồ. Queenstown là thành phố nghỉ dưỡng nổi bật giữa bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp của đảo nam, khiến bao người ngẩn ngơ với những công trình kiến trúc cổ kính xen lẫn hiện đại.

Dừng chân tại thành phố này, bạn sẽ có cơ hội thưởng ngoạn cảnh hồ Wakatipu xanh thăm thẳm, hồ Hayes trong veo, sông Kawarau sóng nước lăn tăn. Hay chìm đắm trong vẻ đẹp cổ xưa của thị trấn Arrowtown, vi vu khám phá vườn nho nằm nghiêng nghiêng trên sườn đồi…

Bởi vì mật độ dân cư tại thành phố Nữ hoàng khá thưa nên không khí nơi đây lúc nào cũng yên bình. Cùng thời tiết trong lành, mát mẻ quanh năm, Queenstown xứng đáng với danh xưng thiên đường nghỉ dưỡng hàng đầu của New Zealand.

Queenstown thành phố Nữ hoàng của xứ New Zealand 2

Queenstown được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng của New Zealand

Vịnh Miford Sound nằm trong vườn quốc gia Fiordland được ví như kỳ quan thế giới thứ 8 với bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ. Nào là những thác nước tung bọt trắng xóa, vách núi cheo leo, hiểm trở, làn nước biển trong xanh… Một số hoạt động du lịch rất được yêu thích ở đây là trekking, chèo thuyền và lặn biển.

Queenstown thành phố Nữ hoàng của xứ New Zealand 3

Bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ mà thơ mộng của vịnh Miford Sound

Trekking trên dòng sông băng, sao lại không? Đến với Queenstown, bạn sẽ có cơ hội đi bộ dọc theo hệ thống sông băng dài gần 20km gồm sông Fox Glacier và Franz Josef chảy từ dãy núi phía nam xuống. Mặt băng trơn trượt cùng không khí se lạnh tạo nên trải nghiệm trekking vô cùng thú vị.

Queenstown thành phố Nữ hoàng của xứ New Zealand 4

Hệ thống sông băng Fox Glacier và Franz Josef dài gần 20km

Wakatipu là hồ nước đẹp nhất tại Queenstown New Zealand, thu hút đông đảo khách du lịch với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng. Tại đây có những cây cổ thụ ước tính đã tồn tại hàng trăm năm cùng vô số tảng đá khổng lồ xếp chồng lên nhau, bao quanh là dãy núi Alps kỳ vĩ.

Queenstown thành phố Nữ hoàng của xứ New Zealand 5

Tại hồ Wakatipu có những cây cổ thụ đã tồn tại hàng trăm năm

Arrowtown là thị trấn đào vàng nổi tiếng ở vùng Atago của đảo nam New Zealand. Theo Blog Du lịch MIA Go tìm hiểu, vào thế kỷ 19, đây là miền đất hứa của nhiều công ty khai thác vàng trên khắp thế giới. Dòng người đổ xô về Arrowtown đào vàng mang đến thị trấn này những ngôi nhà với lối kiến trúc đặc trưng, theo thời gian có giá trị lịch sử - văn hóa cao.

Queenstown thành phố Nữ hoàng của xứ New Zealand 6

Arrowtown từng là miền đất hứa của thợ đào vàng trên khắp thế giới

Thung lũng Gibbston là nơi sản xuất rượu nho được nhiều người biết đến tại New Zealand nói chung và Queenstown nói riêng. Rất nhiều cơ sở sản xuất rượu tại vùng Otego với những vườn nho trải dài thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan và thưởng thức ly rượu vang thơm nồng.

Queenstown thành phố Nữ hoàng của xứ New Zealand 7

Gibbston là thung lũng rượu nho nổi tiếng tại Queenstown

Nằm ngay bên cạnh thung lũng rượu nho Gibbston, cách trung tâm thành phố Queenstown 13km là trại nuôi cừu Walter Peak. Điểm du lịch New Zealand thú vị này được thành lập từ năm 1860, cho phép khách du lịch nhìn ngắm những chú cừu đáng yêu cũng như tìm hiểu về quá trình lấy lông.

Queenstown thành phố Nữ hoàng của xứ New Zealand 8

Trại nuôi cừu Walter Peak được thành lập từ năm 1860

Đây là cây cầu bắc qua khúc sông hẹp Kawarau, nơi mà bạn có thể thử sức với bộ môn nhảy bungee, cũng là hoạt động trải nghiệm nổi tiếng tại thành phố Queenstown. Cầu treo Kawarau là một trong những địa điểm nhảy bungee đầu tiên trên thế giới, cứ mỗi 5 phút sẽ có một cú nhảy ngoạn mục được thực hiện.

Queenstown thành phố Nữ hoàng của xứ New Zealand 9

Cầu treo Kawarau là điểm nhảy bungee rất được khách du lịch ưa chuộng

Hangi: Đây là món ăn có từ thời kỳ sơ khai, theo tiếng Maori có nghĩa là “bếp trong lòng đất”. Sau khi đào một cái hố, đốt nóng những viên đá thả xuống, người dân sẽ cho những gói nguyên liệu thịt, rau củ vào một chiếc lá rồi đặt lên trên. Phủ một lớp vải ướt và lấp kín miếng hố đến khi thực ăn chín.

Queenstown thành phố Nữ hoàng của xứ New Zealand 10

Hangi theo tiếng Maori có nghĩa là "bếp trong lòng đất"

Cá trắng nhỏ: Cá trắng nhỏ Whitebait có nhiều ở bờ tây đảo nam, là món ăn quen thuộc tại Queenstown. Loại cá này được tẩm bột, gia vị rồi chiên giòn trong dầu nóng, khi ăn chấm thêm tương ướt và nhâm nhi với một ly rượu vang.

Thịt cừu nướng: New Zealand là quốc gia hàng đầu thế giới về sản xuất thịt cừu. Do đó, không có gì ngạc nhiên nếu món thịt cừu nướng trở thành đặc sản nơi đây với hương vị thơm ngon, đậm đà.

Queenstown thành phố Nữ hoàng của xứ New Zealand 11

Thịt cừu nướng là món ngon làm nên tên tuổi ẩm thực New Zealand

Reese’s donut: Không giống như những chiếc donut thông thường, loại bánh này khá lớn, bên trên có socola Reese's, đậu phộng và sốt caramel đựng trong một chiếc ống tiêm. Cách trang trí độc lạ của món ăn khơi dậy sự tò mò của khách du lịch.

Queenstown thành phố Nữ hoàng của xứ New Zealand 12

Reese's donut có vẻ ngoài bắt mắt, hấp dẫn

Sinh tố Bespoke Kitchen: Bespoke Kitchen nổi tiếng với món sinh tố ngon nhất Queenstown. Một phần sinh tố khi phục vụ đến thực khách sẽ gồm nhiều nguyên liệu như sữa chua, yến mạch, các loại hạt, hoa quả sấy khô, quả tươi theo mùa…

Mùa xuân hoặc hè từ tháng 12 đến tháng 3: Thời tiết rất ấm áp với nhiệt độ trung bình trên 20 độ C, thích hợp cho các hoạt động du lịch ngoài trời. Nếu du lịch vào dịp cuối năm, bạn sẽ có cơ hội tham gia lễ hội Summer Daze thường niên bắt đầu từ ngày 31/12 và kéo dài suốt tháng 1. Ngoài ra còn có lễ hội hồ Hayes A&P để tôn vinh di sản nông nghiệp Queensland, lễ hội Pinot Noir dành cho người thích rượu vang…

Queenstown thành phố Nữ hoàng của xứ New Zealand 13

Mùa xuân và hè là thời điểm diễn ra các lễ hội tại Queenstown New Zealand

Mùa đông từ tháng 6 đến tháng 8: Độ ẩm ôn hòa và lượng mưa không quá nhiều. Mùa trượt tuyết bắt đầu với lễ hội Mùa đông diễn ra vào cuối tháng 6, với nhiều hoạt động diễn ra khắp Queenstown New Zealand và các khu resort trượt tuyết trong suốt 10 ngày.

Du lịch Queenstown New Zealand

Từ Việt Nam, MIA.vn gợi ý bạn mua vé máy bay đến thành phố Auckland, rồi bắt tiếp một chuyến đi Queenstown. Hiện có nhiều hãng hàng không cung cấp đường bay này với mức giá khá hợp lý như Jetstar, Virgin, Qatar Air…

Sau khi xuống sân bay, bạn có thể đón taxi di chuyển vào trung tâm thành phố Queenstown với giá khoảng 35 NZD ≈ 560.000 VND. Hoặc đi xe Connectabus giá khoảng 8 NZD, mất tầm 25 phút. Nhanh hơn có xe bus SuperShuttle giá 20 NZD.

Khám phá thành phố Nữ hoàng

Queenstown có hệ thống phương tiện công cộng phát triển, giúp bạn dễ dàng đi lại trong trung tâm. Phổ biến nhất là xe Connectabus với tần suất 20 phút/ chuyến, hoạt động từ sáng sớm đến đêm muộn và có bến ở tất cả khách sạn, nhà nghỉ lớn.

Bạn cũng có thể thuê một chiếc xe đạp để thoải mái dạo quanh khu trung tâm, khám phá Queenstown về đêm hay ngắm cảnh đẹp quanh hồ Wakatipu.

Queenstown thành phố Nữ hoàng của xứ New Zealand 14

Bạn có thể sử dụng xe Connectabus để vi vu khám phá thành phố

DoubleTree by Hilton Queenstown

Địa chỉ: 79 Peninsula Road, Kawarau Village, Kawarau Falls 9300, New Zealand.

Ưu điểm: nằm ngay trung tâm làng Kawara, bao quanh bởi thiên nhiên kỳ vĩ.

Blue Peaks Lodge

Địa chỉ: 11 Sydney Street Cnr Stanley and Sydney Streets, Queenstown 9300, New Zealand.

Ưu điểm: khách sạn giá rẻ chất lượng 4 sao, có vị trí thuận luận đi đến các điểm tham quan nổi tiếng tại Queenstown.

Base Queenstown Hostel

Địa chỉ: 47 - 49 Shotover Street, Queenstown 9300, New Zealand

Ưu điểm: nằm cách trung tâm thành phố khoảng 1km, có không gian phòng ốc ấm cúng như ở nhà.

Du lịch New Zealand, sao có thể bỏ lỡ cơ hội ghé thăm Queenstown - thành phố nằm bên hồ Wakatipu nổi tiếng với bộ môn nhảy bungee đầy thú vị. Nếu chưa từng vi vu khám phá Queenstown trước đây, bộ đôi vali kéo và cẩm nang du lịch MIA.vn sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng của tín đồ xê dịch.