Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một vùng đất sở hữu đa sắc màu văn hóa tại Trung Quốc để trải nghiệm, hãy thử du ngoạn đến Quý Châu. Quý Châu Trung Quốc là nơi tập trung của 17 dân tộc thiểu số với nếp sống và nền văn hóa vô cùng đa dạng. Vậy ngoài những đặc trưng ấy thì du lịch Quý Châu còn điều gì thú vị mà bạn nên khám phá, hãy xách vali lên du ngoạn Trung Quốc và cùng chúng mình khám phá nhé!

Quý Châu là một vùng đất rộng lớn nằm ở Tây Nam Trung Quốc. Dù không phát triển về mặt kinh tế nhưng nơi đây sở hữu lớp trầm tích văn hoá sâu sắc cùng hệ thống cảnh quan mang lại cho các tín đồ du lịch cảm giác mãn nhãn. Quý Châu từng được trang tin du lịch nổi tiếng Lonely Planet đánh giá là 1 trong 10 điểm đến xinh đẹp nhất vào năm 2020.

Không nhộn nhịp hay hào nhoáng như những địa danh khác, Quý Châu mang một vẻ đẹp rất riêng biệt và không hoà lẫn với bất cứ nơi đâu. Đó chính là nét đẹp của sự dung hợp đa dạng văn hoá cùng không gian thiên nhiên nguyên sơ, không chịu nhiều tác động bởi con người.

Quý Châu Trung Quốc, bức tranh giao hòa các dân tộc đa sắc 2

Quý Châu là một vùng đất rộng lớn nằm ở Tây Nam Trung Quốc

Quý Châu là một trong những điểm đến xinh đẹp nhất của bức tranh du lịch Trung Quốc. Sau đây, MIA.vn sẽ bật mí những lý do bạn nên chọn Quý Châu cho chuyến hành trình ghé thăm Trung Quốc đại lục sắp tới.

Vùng đất của di sản

Quý Châu là vùng đất của các di sản, trong đó có những di sản thế giới được UNESCO công nhận. Những di sản này đã làm cho bức tranh du lịch của Quý Châu trở nên sinh động và hài hòa hơn, thu hút nhiều bạn trẻ đến đây khám phá.

Sự dung hợp đầy hài hoà của nhiều tộc người

Quý Châu là vùng đất rộng lớn và là nơi cư ngụ của nhóm 55 các dân tộc cùng nhau sinh sống. Những dân tộc này có sự nối kết về văn hóa, tạo nên bức tranh đa sắc thái dân tộc nhưng vô cùng hài hòa của du lịch Quý Châu Trung Quốc.

Cảnh quan quyến rũ lay động trái tim yêu du lịch

Cảnh quan của Quý Châu được đánh giá là có thể khiến bất cứ trái tim yêu du lịch nào trở nên thổn thức. Khung cảnh nơi đây có sự phân hóa đa dạng, bạn có thể tìm thấy không gian núi đá vôi rộng lớn hay những thác nước với khung cảnh tuyệt diệu khi du lịch Quý Châu.

Quý Châu Trung Quốc, bức tranh giao hòa các dân tộc đa sắc 3

Quý Châu là một trong những điểm đến xinh đẹp nhất của bức tranh du lịch Trung Quốc

Bạn có thể di chuyển từ các sân bay lớn ở Việt Nam đến Quý Châu bằng đường hàng không. Thông thường, các tín đồ du lịch sẽ lựa chọn hạ cánh tại sân bay Longdongbao Quý Dương. Đây cũng là sân bay lớn nhất tỉnh Quý Châu, thích hợp cho các hoạt động trung chuyển đến các địa danh khác.

Quý Châu Trung Quốc, bức tranh giao hòa các dân tộc đa sắc 4

Bạn có thể di chuyển từ các sân bay lớn ở Việt Nam đến Quý Châu bằng đường hàng không

Quý Châu cũng có hệ thống phương tiện giao thông dù không quá hiện đại nhưng cũng tương đối phát triển. Bạn có thể chủ động lựa chọn phương tiện phù hợp với mình nhất trong những lựa chọn mà MIA.vn gợi ý như sau.

Di chuyển bằng tàu cao tốc

Hiện tại, hệ thống đường sắt cao tốc của Quý Châu đã khá hoàn thiện và có sự kết nối giữa các thành phố nội tỉnh. Bạn có thể sử dụng phương tiện này để rút ngắn thời gian di chuyển.

Di chuyển bằng ô tô riêng

Nếu bạn có thể thuê ô tô thì đây chính là phương tiện thuận tiện nhất giúp bạn tham quan Quý Châu một cách trọn vẹn. Bạn có thể chủ động di chuyển đến các thành phố mà không cần quá mất thời gian chờ đợi.

Di chuyển bằng xe buýt

Bạn có thể sử dụng xe buýt để di chuyển giữa các thành phố trong Quý Châu một cách tiết kiệm nhất. Tuy nhiên, hệ thống xe buýt chưa thật sự đủ dày để đảm bảo thuận tiện cho hành trình du lịch của bạn.

Quý Châu Trung Quốc, bức tranh giao hòa các dân tộc đa sắc 5

Quý Châu có hệ thống phương tiện giao thông tương đối phát triển

Theo thông tin cập nhật được từ Blog Du lịch MIA Go, Quý Châu thích hợp để tham quan quanh năm vì thời tiết nơi đây không quá khắc nghiệt. Tuy nhiên, khung cảnh nơi đây sẽ trở nên đẹp nhất tiết trời vào mùa hè và mùa thu. Lúc này, thời tiết tại Quý Châu khá ấm áp, lưu lượng nước trên sông của khá nhiều, thích hợp cho những tuyến tham quan sông, suối, thác…

Nếu bạn muốn khám phá bức tranh văn hóa đa dạng của Quý Châu, hãy đến khu vực phía Đông Nam của địa phương này vào mùa xuân và mùa xuân. Đây cũng là nơi tập trung đông các dân tộc ít người của Quý Châu. Vào 2 thời điểm này, không khí của Quý Châu sẽ trở nên náo nhiệt với nhiệt lễ hội địa phương được tổ chức.

Quý Châu Trung Quốc, bức tranh giao hòa các dân tộc đa sắc 6

Quý Châu thích hợp để tham quan quanh năm vì thời tiết nơi đây không quá khắc nghiệt

Thác Hoàng Quả Thụ là thác nước lớn nhất Châu Á với chiều cao lên đến 77,8 mét vào dài 101 mét. Đây là thác nước sẽ khiến các tín đồ du lịch phải choáng ngợp trước khung cảnh tráng lệ và tuyệt vời, thích hợp với các bạn trẻ yêu thích khám phá thiên nhiên.

Quý Châu Trung Quốc, bức tranh giao hòa các dân tộc đa sắc 7

Thác Hoàng Quả Thụ là thác nước lớn nhất Châu Á với chiều cao lên đến 77,8 mét

Làng Miêu Tây Giang được biết đến là làng dân tộc Miêu lớn nhất thế giới. Đây là một ngôi làng nằm trên những ngọn núi cách thành phố Kaili khoảng 35 km. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp lay động lòng người với bức tranh văn hóa được ví như một bảo tàng sống động bên sườn núi.

Quý Châu Trung Quốc, bức tranh giao hòa các dân tộc đa sắc 8

Làng Miêu Tây Giang được biết đến là làng dân tộc Miêu lớn nhất thế giới

Phố cổ Qingyan nằm ở phía nam Thành phố Quý Dương chính là một trong những cổ trấn xinh đẹp nhất tại Quý Châu. Cổ trấn này đã có hơn 600 năm lịch sử kể từ thời Minh và là địa điểm thích hợp cho những ai thích nghiên cứu về lịch sử khi tìm về Quý Châu.

Quý Châu Trung Quốc, bức tranh giao hòa các dân tộc đa sắc 9

Phố cổ Qingyan là một trong những cổ trấn xinh đẹp nhất tại Quý Châu

Núi Phạm Tịnh với hình dáng khá độc đáo là địa danh được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Núi Phạm Tịnh là nơi thích hợp cho những ai muốn khám phá những dấu ấn địa chất cũng như văn hóa khi đến Quý Châu.

Quý Châu Trung Quốc, bức tranh giao hòa các dân tộc đa sắc 10

Núi Phạm Tịnh với hình dáng khá độc đáo là địa danh được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới

Khu thắng cảnh Tiểu Nhất Khổng là một trong những điểm tham quan khác của Quý Châu được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới. Vẻ đẹp tuyệt sắc của khu thắng cảnh này được ví như viên ngọc lục bảo trên vành đai trái đất. Khung cảnh nơi đây khi tiết trời vào thu sẽ khoác lên mình một tấm áo vô cùng lãng mạn, thu hút bất cứ tín đồ du lịch khó tính nào.

Quý Châu Trung Quốc, bức tranh giao hòa các dân tộc đa sắc 11

Khu thắng cảnh Tiểu Nhất Khổng sở hữu vẻ đẹp tuyệt sắc

Phố cổ Trấn Nguyên sở hữu một vẻ đẹp yên bình và rất đỗi dịu dàng. Đây là một khu phố cổ đã có lịch sử hình thành đến hơn 2200 năm lịch sử và mang đậm dấu ấn của người Hán. Nơi đây có bầu không khí khá cổ kính với nhiều không gian trầm mặc, nép mình sau những biến động của thời gian.

Quý Châu Trung Quốc, bức tranh giao hòa các dân tộc đa sắc 12

Phố cổ Trấn Nguyên sở hữu một vẻ đẹp yên bình và rất đỗi dịu dàng

Làng Dân tộc Đông Triệu Hưng là nơi sinh sống của hơn 6000 người dân tộc Đông. Nơi đây được bao quanh bởi những ngọn núi cao mang lại khung cảnh hữu tình. Những ngôi nhà gỗ thấp thoáng trong làn sương sẽ mang lại cho bạn một khung cảnh vô cùng lãng mạn, yên bình.

Quý Châu Trung Quốc, bức tranh giao hòa các dân tộc đa sắc 13

Làng Dân tộc Đông Triệu Hưng là nơi sinh sống của hơn 6000 người dân tộc Đông

Hang động Long Cung là một vùng cảnh quan núi đá vôi đa dạng sắc thái tại Quý Châu. Đây là không gian thắng cảnh thích hợp cho những ai muốn tìm hiểu sự hình thành của địa chất hay chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo cả tạo hóa.

Quý Châu Trung Quốc, bức tranh giao hòa các dân tộc đa sắc 14

Hang động Long Cung là một vùng cảnh quan núi đá vôi đa dạng sắc thái

Khu thắng cảnh Vạn Phong Lâm là một trong những khu rừng trên đỉnh núi lớn nhất tại Trung Quốc. Nơi đây sở hữu khung cảnh thanh bình đến lạ thường với bức tranh đồng quê an tĩnh, dễ chịu. Từng cánh đồng thấp thoáng sau những rặng núi mang lại không gian rất đỗi thu hút nhưng cũng rất bình yên.

Quý Châu Trung Quốc, bức tranh giao hòa các dân tộc đa sắc 15

Khu thắng cảnh Vạn Phong Lâm là một trong những khu rừng trên đỉnh núi lớn nhất Trung Quốc

Ruộng bậc thang Gia Bang gắn liền với bức tranh lao động của dân tộc Miêu tại vùng Quý Châu. Đây được mệnh danh là một trong sáu ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới. Khung cảnh của ruộng bậc thang sẽ khiến bạn choáng ngợp bởi sự rộng lớn với các lớp cánh đồng uốn lượn mang một sắc màu đẹp đẽ.

Quý Châu Trung Quốc, bức tranh giao hòa các dân tộc đa sắc 16

Ruộng bậc thang Gia Bang gắn liền với bức tranh lao động của dân tộc Miêu

Vùng cảnh quan Xích Thủy Đan Hà là một địa danh khám phá địa chất vô cùng đặc biệt tại Trung Quốc. Không gian nơi đây sở hữu cảnh quan Danxia vô cùng độc đáo và được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới.

Quý Châu Trung Quốc, bức tranh giao hòa các dân tộc đa sắc 17

Vùng cảnh quan Xích Thủy Đan Hà là điểm khám phá địa chất vô cùng đặc biệt tại Trung Quốc

Quý Châu Trung Quốc với lạc cảnh xinh đẹp xứng đáng là điểm tham quan sắp tới trong kỳ nghỉ của bạn. Chúng mình hy vọng bài viết lần này sẽ mang lại cho bạn góc nhìn trọn vẹn nhất về du lịch Quý Châu. Ngoài ra, du lịch Trung Quốc còn nhiều điểm đến thú vị khác mà bạn còn chưa có cơ hội khám phá, hãy truy cập nga Blog Du lịch MIA Go để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé!