Rio de Janeiro là một thành phố đầy màu sắc và năng động của Brazil. Trong quá khứ, Rio đã từng là nơi đặt trụ sở của Đế quốc Bồ Đào Nha và Brazil chứng tỏ vai trò quan trọng của thành phố này trong lịch sử. Khi xách vali đến với Rio, bạn sẽ được thưởng thức những điệu nhảy samba cuồng nhiệt, tham gia vào lễ hội carnival rực rỡ, tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời trên các bãi biển xinh đẹp. Rio còn nổi tiếng với bức tượng Chúa Jesus cao vút trên đỉnh núi Corcovado, nhìn xuống biển cả và thành phố. Rio de Janeiro là một trong những Di sản thế giới của UNESCO. Điểm đến này cũng trở thành nguồn cảm hứng vô tận cho nhiều nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia nổi tiếng.

Bật mí những trải nghiệm du lịch Rio De Janeiro thú vị nhất 2

Thành phố Rio de Janeiro xinh đẹp là điểm đến hấp dẫn thu hút những ai yêu biển

Khí hậu tại Rio de Janeiro bao gồm mùa mưa kéo dài từ cuối năm đến đầu năm sau. Trong khi các tháng còn lại thì nắng nóng với nhiệt độ trung bình là 27 độ C đến 40 độ C. Thời tiết ở đây rất khô ráo và nắng nóng oi bức quanh năm nên bạn hầu như có thể tới du lịch bất cứ lúc nào. Tuy nhiên cần chuẩn bị quần áo kỹ càng để tránh làn da bị ảnh hưởng. Rio de Janeiro còn là nơi diễn ra lễ hội Carnival nổi tiếng thế giới vào tháng 2 mỗi năm. Bạn có thể tham gia vào các đoàn diễu hành trên đường phố, ngắm nhìn những bộ trang phục đẹp mắt và nhảy theo những điệu samba sôi động cùng các vũ công tài năng.

Bật mí những trải nghiệm du lịch Rio De Janeiro thú vị nhất 3

Mùa hè sẽ là thời điểm lý tưởng nhất để bạn khám phá Rio de Janeiro

Theo MIA.vn tìm hiểu, để đến đây, bạn không có chuyến bay trực tiếp từ Việt Nam mà dừng chân và đổi chuyến ít nhất một trạm. Bạn có thể chọn một trong nhiều hãng hàng không như Qatar Airways, Hongkong Airlines, Vietnam Airlines… có tuyến bay khởi hành từ Sân bay Nội Bài hoặc Tân Sơn Nhất. Khi đến Rio, taxi hoặc tàu điện ngầm là phương tiện được nhiều người lựa chọn để di chuyển đến trung tâm thành phố. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê xe đạp để tham quan các địa điểm nổi tiếng trong thành phố, cảm nhận được không khí sôi động và vui vẻ của nơi đây. Nếu bạn muốn khám phá những nơi xa hơn, bạn có thể đi xe bus hoặc tự lái xe.

Bật mí những trải nghiệm du lịch Rio De Janeiro thú vị nhất 4

Trải qua một quãng đường dài, bạn sẽ đặt chân tới được thành phố biển Rio De Janeiro xinh đẹp

Rio là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích biển xanh, cát trắng và không khí náo nhiệt. Trong đó, Copacabana là bãi biển đẹp và lớn nhất ở Rio nằm dưới chân của những ngọn núi hùng vĩ. Bãi biển dài 4,5km có đại lộ Atlantica song song với bờ biển nơi bạn có thể đi dạo, đạp xe hoặc ngắm cảnh. Điểm đặc biệt của bãi biển này là con đường đi bộ được lát gạch theo hình sóng biển mang đậm nét văn hóa Bồ Đào Nha. Bên cạnh đó, bãi biển Ipanema llại là điểm đến thu hút nhiều người đẹp cũng như nổi tiếng. Bãi biển này có nhiều hoạt động giải trí và thể thao như bơi lội, lướt sóng, bóng chuyền, dù lượn… Bạn cũng có thể tận hưởng những quán cà phê, nhà hàng và cửa hàng bên bờ biển hoặc tham gia vào các bữa tiệc sôi động vào buổi tối.

Bật mí những trải nghiệm du lịch Rio De Janeiro thú vị nhất 5

Rio de Janeiro sở hữu nhiều bãi biển trong xanh, cát trắng mịn màng

Nhà thờ Metropolitan là một công trình kiến trúc ấn tượng của Rio de Janeiro do kiến trúc sư Edgar Fonceca sáng tạo ra theo hình dáng của những kim tự tháp Maya ở Mexico. Nhà thờ có bốn cánh cửa khổng lồ và nhiều cửa sổ nhỏ được trang trí bằng kính màu rực rỡ. Điểm đến này nằm ở vị trí trung tâm của thành phố thu hút nhiều người đến chiêm ngưỡng và bày tỏ tấm lòng tôn kính. Bên trong nhà thờ có không gian rộng lớn có thể chứa được đến 20.000 người.

Bật mí những trải nghiệm du lịch Rio De Janeiro thú vị nhất 6

Nhà thờ Metropolitan of Saint Sebastian khoác lên mình kiến trúc độc đáo, ấn tượng

Sugarloaf là một đỉnh núi hình tròn như chiếc bánh mì ngọt nổi bật trên bầu trời của Rio de Janeiro. Núi cao 396m và là một trong những điểm cao nhất của thành phố. Bạn có thể lên đỉnh núi bằng cáp treo và tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của vịnh Guanabara cũng như Đại Tây Dương. Đỉnh núi giúp bạn ngắm nhìn toàn bộ thành phố 360 độ và đến gần hơn với những địa danh nổi tiếng như tượng Chúa Kitô Cứu Thế và bãi biển Copacabana.

Bật mí những trải nghiệm du lịch Rio De Janeiro thú vị nhất 7

Ngọn núi Sugarloaf hùng

Maracana là sân vận động huyền thoại của thế giới nơi chứng kiến những khoảnh khắc lịch sử của bóng đá Brazil. Đây là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu mến nền văn hóa thể thao sôi động của đất nước này. Maracana cũng là niềm kiêu hãnh của người dân Brazil vì là địa danh ghi lại biết bao dấu ấn của những ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới. Nơi đây không chỉ là một sân vận động mà còn là một bảo tàng sống lưu trữ những kỷ niệm và di sản của bóng đá Brazil.

Bật mí những trải nghiệm du lịch Rio De Janeiro thú vị nhất 8

Sân vận động Maracana rộng lớn là nơi tổ chức nhiều sự kiện thú vị của Rio De Janeiro

Carnival là lễ hội đường phố rực rỡ sắc màu diễn ra vào tháng 2 mỗi năm ở Brazil. Đây là dịp để người dân và du khách cùng nhau tham gia vào những bữa tiệc náo nhiệt, nhảy múa điệu samba đầy quyến rũ và khoác lên mình những bộ trang phục độc đáo. Rio Carnival là sự kiện nổi bật nhất của lễ hội này được tổ chức tại Sambadrome nơi hàng triệu người theo dõi những cuộc diễu hành hoành tráng của các vũ công samba tài năng nhất.

Bật mí những trải nghiệm du lịch Rio De Janeiro thú vị nhất 9

Đã tới Rio De Janeiro thì bạn đừng quên tham gia vào lễ hội đường phố Carnival ở Sambodromo

Tượng Chúa Rio de Janeiro là biểu tượng của niềm tin và sự bảo vệ cho người dân nơi đây. Bức tượng này là kết quả của sự hợp tác giữa nhà điêu khắc Pháp Paul Landowski và kỹ sư Brazil Heitor da Silva Costa sau gần một thập kỷ thi công từ năm 1922 đến năm 1931. Tượng Chúa Kito Cứu Thế có kích thước cao 30m đứng trên một bệ đá cao 8m với hai cánh tay trải rộng.

Từ bất kỳ góc nhìn nào trong thành phố, bạn đều có thể nhìn thấy bức tượng này như một lời nhắc nhở về sự hiện diện của Chúa. Bức tượng này cũng được UNESCO vinh danh là một trong bảy kỳ quan thế giới mới thể hiện sự kỳ vĩ và độc đáo của nó. Vì thế khi đi du lịch Brazil, bạn đừng quên ghé nơi đây tham quan.

Bật mí những trải nghiệm du lịch Rio De Janeiro thú vị nhất 10

Tượng Chúa Rio de Janeiro là biểu tượng của niềm tin được UNESCO vinh danh một trong bảy kỳ quan thế giới mới 

Rio de Janeiro là một thành phố đa sắc màu không chỉ về văn hóa, lịch sử, nghệ thuật mà còn cả ẩm thực. Bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sự phong phú và đa dạng của các món ăn ở đây. Hãy cùng MIA.vn tìm hiểu về các món ăn đặc trưng của Rio de Janeiro mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây.

- Açaí: Đây là một loại quả mọng màu tím đen có vị chua ngọt và giàu chất dinh dưỡng. Người dân Rio thường thưởng thức açaí như một món ăn nhẹ hoặc tráng miệng. Món ăn này có thể kết hợp với các loại trái cây khác, hạt ngũ cốc, kem hoặc sữa. Açaí là món ăn giải nhiệt lý tưởng trong những ngày nắng nóng ở Rio.

- Caipirinha: Loại cocktail nổi tiếng của Brazil được làm từ rượu mía cachaça, vôi, đường và đá. Caipirinha có vị chua chua, ngọt ngọt rất thích hợp để uống trong những bữa tiệc sôi động. Bạn cũng có thể thử các biến thể của caipirinha với các loại trái cây khác như chanh dây, dứa, dâu tây hoặc kiwi.

- Feijoada: Món ăn quốc dân của Brazil được nấu từ đậu đen và nhiều loại thịt lợn như xúc xích, sườn, thịt băm. Feijoada có vị đậm đà, béo ngậy và giàu dinh dưỡng. Món ăn này thường được ăn với cơm, rau cải xoăn, bột sắn và cam. Feijoada là món ăn truyền thống của người dân Rio được ăn vào cuối tuần hoặc những dịp lễ hội.

- Pão de queijo: Đây là món bánh mì phô mai nhỏ xinh được làm từ bột sắn và phô mai. Pão de queijo có vỏ giòn, ruột mềm và dai, thơm lừng mùi phô mai. Bạn có thể ăn pão de queijo vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày nhưng đặc biệt ngon khi ăn nóng. Pão de queijo là món ăn vặt yêu thích của nhiều người, dễ dàng tìm thấy ở các cửa hàng, tiệm bánh hay trên bãi biển.

Bật mí những trải nghiệm du lịch Rio De Janeiro thú vị nhất 11

Ẩm thực Rio de Janeiro cũng là một trong những điểm nhấn đặc biệt khiến bạn khó quên

- Rio có nhiều khu vực để bạn lựa chọn nơi ở, tùy thuộc vào mục đích và ngân sách. Nếu bạn muốn ở gần biển và tận hưởng không khí sôi động, bạn có thể chọn các khách sạn, nhà nghỉ hoặc hostel ở Copacabana hoặc Ipanema. Nếu bạn muốn ở gần trung tâm thành phố và các điểm tham quan lịch sử, bạn nên cân nhắc lưu trú tại các khách sạn ở Centro hoặc Lapa. Đừng quên đặt phòng trước khi đến Rio, đặc biệt vào mùa cao điểm.

- Bạn nên lập kế hoạch tham quan hợp lý, tận dụng thời gian và tiền bạc. Hãy mua vé ở các điểm tham quan sắp tới trước hoặc đặt tour trực tuyến để tránh xếp hàng dài và tiết kiệm chi phí.

- Đừng quên mang theo nón, kem chống nắng, nước uống và đồ ăn nhẹ khi tham quan.

- Tránh mang theo nhiều đồ đạc, tiền mặt và đồ trang sức quý giá khi đi du lịch tại đây.

- Rio có hệ thống giao thông công cộng khá phát triển, bao gồm xe bus, metro, taxi và xe đạp. Bạn có thể sử dụng thẻ RioCard để thanh toán cho các phương tiện này.

Bật mí những trải nghiệm du lịch Rio De Janeiro thú vị nhất 12

Đừng quên lưu lại các chia sẻ phía trên trước khi xách vali lên đường tới Rio De Janeiro

Trên đây là bí kíp du lịch Rio de Janeiro được MIA.vn tổng hợp và chia sẻ đến bạn. Mong rằng qua những kinh nghiệm phía trên, bạn sẽ có được hành trình khám phá Rio de Janeiro thật đáng nhớ. Để hành trình luôn suôn sẻ cũng như không bỏ lỡ bất cứ trải nghiệm nào, bạn đừng quên mang theo cẩm nang du lịch MIA.vn. Tất tần tật những chia sẻ về Rio de Janeiro bên trong cẩm nang sẽ tô điểm cho thanh xuân của bạn gam màu rực rỡ nhất.