Brazil là quốc gia có diện tích rộng lớn nhất khu vực Nam Mỹ. Không gian nơi đây ngập tràn những cảnh quan xinh đẹp cùng bức tranh văn hóa vô cùng sống động. Vậy du lịch Brazil nên khám phá điều gì và đâu là hướng dẫn du lịch Brazil chi tiết nhất? Hãy xách vali lên và du ngoạn quốc ggia này cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn bạn nhé!

Brazil là một quốc gia có diện tích lớn nhất khu vực Nam Mỹ. Nơi đây sở hữu nhiều cảnh quan độc đáo cùng nhiều dấu ấn văn hóa thú vị thu hút bất cứ tín đồ du lịch nào cũng phải dừng chân để chiêm ngưỡng.

Dù là núi non, đồng bằng hay biển cả, những điểm đến tại Brazil hầu như đều có vẻ đẹp rất riêng và không dễ bị nhầm lẫn. Bên cạnh đó, Brazil còn được biết đến với những cảnh biển trong vắt hay những ngọn đồi hùng vĩ mang lại cảnh quan vô cùng thu hút.

Không chỉ nổi tiếng bởi cảnh quan, Brazil còn được biết đến là nơi sở hữu văn hóa vô cùng ấn tượng với vũ điệu Samba cùng những lễ hội Carnival vô cùng thu hút. Ngoài ra, vùng đất này còn được xem là nơi bóng đá phát triển thuộc hàng top đầu thế giới.

Trải nghiệm du lịch Brazil và khám phá thế giới mang đậm sắc màu Latinh 2

Brazil là một quốc gia có diện tích lớn nhất khu vực Nam Mỹ

Trải nghiệm du lịch Brazil và khám phá thế giới mang đậm sắc màu Latinh 3

Du lịch Brazil sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm độc đáo

Trải nghiệm du lịch Brazil và khám phá thế giới mang đậm sắc màu Latinh 4

Brazil còn được biết đến là nơi sở hữu văn hóa vô cùng ấn tượng với vũ điệu Samba cùng những lễ hội Carnival vô cùng thu hút

Di chuyển đến Brazil

Bạn có thể di chuyển đến Brazil bằng đường hàng không từ Việt Nam. Hiện nay, các hãng hàng không nổi tiếng có khai thác nhwunxg chuyến bay từ Hà nội, Sài Gòn, Đà Nẵng đi các thành phố lớn ở Brazil như Brasilia, Rio de Janeiro, São Paulo…

Các phương tiện di chuyển ở Brazil

Brazil là một quốc gia khá phát triển nên bạn có thể tìm kiếm bất cứ các phương tiện công cộng nào khi di chuyển tại đây, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Tùy vào nhu cầu sử dụng, bạn có thể lựa chọn các phương tiện như tàu điện ngầm, taxi, xe ô tô, đường thủy hoặc tự do đi bộ để chiêm ngưỡng phố phường Brazil. Một lưu ý nhỏ là xe buýt ở Brazil thường không đúng giờ. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn đi thử xe Kobi, một trải nghiệm khá thú vị tại Brazil.

Trải nghiệm du lịch Brazil và khám phá thế giới mang đậm sắc màu Latinh 5

Tại Brazil có nhiều phương tiện du lịch công cộng

Theo thông tin MIA.vn cập nhật được từ các tín đồ du lịch, thời điểm thích hợp nhất để khám phá du lịch Brazil chính là tháng 2 khi các lễ hội đường phố được diễn ra vô cùng náo nhiệt, Đây cũng là mùa cao điểm của du lịch Brazil nên các chi phí máy bay, lưu trú sẽ cao hơn so với bình thường. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý là mùa hè ở Brazil thường sẽ rơi vào tháng 12 đến tháng 4. Ngược lại, mùa đông sẽ vào khoảng tháng 5 đến tháng 11. Bạn nên cân nhắc và xem kỹ lịch trình trước khi đưa ra quyết định nhé!

Trải nghiệm du lịch Brazil và khám phá thế giới mang đậm sắc màu Latinh 6

Thời điểm thích hợp nhất để khám phá du lịch Brazil chính là tháng 2

Tượng Chúa Giêsu cứu thế ở Rio de Janeiro là một công trình đáng ngưỡng mộ mà bất cứ tín đồ du lịch nào khi đến đây đều muốn tham quan. Công trình này nằm trên một đỉnh núi tại độ cao 700 mét. Từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Rio de Janeiro xinh đẹp.

Trải nghiệm du lịch Brazil và khám phá thế giới mang đậm sắc màu Latinh 7

Tượng Chúa Giêsu cứu thế ở Rio de Janeiro là một công trình đáng ngưỡng mộ

Sông Amazon chính là một món quà vô cùng đặc biệt mà thiên nhiên đã ban tặng cho đất trời Nam Mỹ nói chung và Brazil nói riêng. Kỳ quan này là con sông có độ dài thứ hai trên thế giới và chỉ sau sông Nile huyền bí. Hệ sinh thái trong lòng sông Amazon chính là nơi cư ngụ của hơn 3000 loài cá được công nhận. Nơi đây còn được bao phủ bởi cánh rừng nhiệt đới, vốn là nơi sinh sống của hơn 10 triệu loài động thực vật.

Trải nghiệm du lịch Brazil và khám phá thế giới mang đậm sắc màu Latinh 8

Sông Amazon chính là một món quà vô cùng đặc biệt mà thiên nhiên đã ban tặng cho đất trời Brazil

Nhà hát Teatro Amazonas được xây dựng từ thời hoàng kim của ngành thương mại cao su tại Brazil. Công trình nổi tiếng này hiện đang có vị trí tại Manaus nên được khá đông các tín đồ du lịch ghé thăm. Tại đây, bạn sẽ phát hiện công trình kiến trúc nổi bật với mái vòm được lát bởi 36.000 viên gạch men và được trang trí theo sắc màu của quốc kỳ Brazil.

Trải nghiệm du lịch Brazil và khám phá thế giới mang đậm sắc màu Latinh 9

Nhà hát Teatro Amazonas được xây dựng từ thời hoàng kim của ngành thương mại cao su tại Brazil

Trải nghiệm du lịch Brazil và khám phá thế giới mang đậm sắc màu Latinh 10

Không gian bên trong nhà hát vô cùng tráng lệ

Quần đảo Fernando de Noronha sở hữu phong cảnh hữu tình cùng những bãi biển hoang sơ, xinh đẹp. Nơi đây nổi bật cùng những danh lam thắng cảnh độc đáo cùng hệ sinh thái vô cùng đa dạng. Nếu bạn là tín đồ của bộ môn lặn thì không nên bỏ lỡ điểm đến thú vị này. Đây là nơi được nhiều bạn trẻ tìm đến để trải nghiệm lặn, đi bộ và nhiều bộ môn thể thao biển khác.

Trải nghiệm du lịch Brazil và khám phá thế giới mang đậm sắc màu Latinh 11

Quần đảo Fernando de Noronha sở hữu phong cảnh hữu tình cùng những bãi biển hoang sơ, xinh đẹp

Trải nghiệm du lịch Brazil và khám phá thế giới mang đậm sắc màu Latinh 12

Fernando de Noronha có hệ sinh thái vô cùng phong phú

Các bãi biển ở Salvador, Brazil sẽ khiến bạn ngỡ ngàng bởi khung cảnh tuyệt diệu và vẻ đẹp ấn tượng với làn nước trong vắt. Cảnh quan nơi đây vô cùng rạng rỡ khiến bất cứ tín đồ du lịch biển nào cũng phải dừng chân và chiêm ngưỡng khi đến với Brazil xinh đẹp. Bãi biển tại khu vực này khá yên tĩnh, thích hợp cho những hoạt động nghỉ dưỡng, tận hưởng không gian yên bình. Bạn cũng có thể tham gia các hoạt động như bơi lội, lặn, chèo thuyền cùng với việc khám phá rạn san hô tự nhiên.

Trải nghiệm du lịch Brazil và khám phá thế giới mang đậm sắc màu Latinh 13

Các bãi biển ở Salvador, Brazil sẽ khiến bạn ngỡ ngàng bởi khung cảnh tuyệt diệu và vẻ đẹp ấn tượng

Lễ hội Carnival từ lâu đã là một nét đặc sắc trong dấu ấn văn hóa Brazil. Lễ hội này thu hút hàng triệu người tham gia hàng năm. Khi ấy, đường phố Brazil sẽ trở nên ngập tràn sắc màu, âm nhạc và những điệu múa Samba nóng bỏng.

Trải nghiệm du lịch Brazil và khám phá thế giới mang đậm sắc màu Latinh 14

Lễ hội Carnival từ lâu đã là một nét đặc sắc trong dấu ấn văn hóa Brazil

Có thể nói, Brazil là một vùng đất của những món ngon. Bức tranh ẩm thực của Brazil khá phong phú với đa dạng các thể loại món ngon. Hãy cùng Blog Du lịch MIA Go khám phá danh sách những món ngon của xứ sở Samba mà bạn không nên bỏ lỡ.

Coxinhas là một món ăn đường phố vô cùng quen thuộc của xứ sở Samba. Món ngon này có hình dáng khá độc đáo khi khá gần giống với giọt nước. Món ngon này được làm từ thịt gà, cà rốt, hành tây, trứng, phô mai và được nêm nếm một cách cẩn thận. Sau khi được chế biến, món ăn này sẽ được đem chiên ngập dầu đến khi chín vàng.

Trải nghiệm du lịch Brazil và khám phá thế giới mang đậm sắc màu Latinh 15

Coxinhas là một món ăn đường phố vô cùng quen thuộc của xứ sở Samba

Moqueca De Camarões được chế biến bằng cách hầm tôm với nước cốt dừa, dầu cọ, cà chua. Món ăn đường phố này có hương vị hấp dẫn và quyến rũ bất cứ tín đồ ẩm thực nào khi lạc bước vào những khu chợ ở Brazil.

Trải nghiệm du lịch Brazil và khám phá thế giới mang đậm sắc màu Latinh 16

Moqueca De Camarões được chế biến bằng cách hầm tôm với nước cốt dừa, dầu cọ, cà chua

Feijão Tropeiro sẽ khiến bất cứ tín đồ ẩm thực nào cũng phải thưởng thức và trầm trồ ngợi khen. Món ngon này có sự kết hợp đầy ngẫu hứng của hạt đậu pinto, trứng, thịt xông khói, bột sắn, hành lá… Món ngon này được chế biến khá phức tạp và cũng mất khá nhiều thời gian. Món ngon này thường được thưởng thức bằng cách nêm thêm ít muối, tiêu và trộn cùng món Farofa rồi ăn kèm cơm trắng.

Trải nghiệm du lịch Brazil và khám phá thế giới mang đậm sắc màu Latinh 17

Feijão Tropeiro sẽ khiến bất cứ tín đồ ẩm thực nào cũng phải thưởng thức và ngợi khen

Brigadeiro Brigadeiro là một loại kẹo ngọt truyền thống của người Brazil. Nguyên liệu làm nên món kẹo này vô cùng đơn giản với đường, bột cacao, bơ. 3 nguyên liệu này sau khi được nấu chảy sẽ được làm lạnh và vo viên tròn. Bạn có thể thưởng thức món ăn này bằng cách lăn viên sôcôla qua kẹo cốm nhiều màu.

Trải nghiệm du lịch Brazil và khám phá thế giới mang đậm sắc màu Latinh 18

Brigadeiro Brigadeiro là một loại kẹo ngọt truyền thống của người Brazil

Bánh thịt bò cay Kibe với hương vị thơm lừng là một trong những món ngon đường phố được nhiều bạn trẻ ưa chuộng khi đến với thiên đường du lịch này. Món ngon này là sự kết hợp độc đáo giữa thịt bò xay nhuyễn tẩm ướp cùng gia vị, bọc bột mì rồi đem chiên lên. Món ăn này sẽ trở nên hấp dẫn khi thưởng thức cùng với bia.

Trải nghiệm du lịch Brazil và khám phá thế giới mang đậm sắc màu Latinh 19

Bánh thịt bò cay Kibe với hương vị thơm lừng là một trong những món ngon đường phố của Brazil

Brazil là vùng đất thuận lợi để phát triển du lịch. Với lợi thế đó, nơi đây có nhiều cơ sở lưu trú với chất lượng dịch vụ tốt. Sau đây là một số những khách sạn nổi tiếng tại Brazil được nhiều tín đồ du lịch lựa chọn.

- Khách sạn Cruz de Ouro: 274 Rua do Senado, Centro, Rio de Janeiro

- Khách sạn Calstar: 97 Rua Epitácio Pessoa, São Paulo

- Khách sạn Saint Moritz Hplus Express: Setor Hoteleiro Norte, Brasilia

- Khách sạn Golden Tulip Paulista Plaza: 85 Alameda Santos, São Paulo

- Khách sạn Miramar by Windsor: 3668 Avenida Atlântica, Copacabana, Rio de Janeiro

Trên đây là những khách sạn Brazil uy tín được nhiều tín đồ du lịch đánh giá là có chất lượng dịch vụ tốt. Bên cạnh đó, quốc gia này còn có nhiều cơ sở lưu trú uy tín khác. Bạn có thể tìm kiếm các cơ sở lưu trú tốt bằng việc truy cập các website đặt phòng uy tín tại Brazil.

Trải nghiệm du lịch Brazil và khám phá thế giới mang đậm sắc màu Latinh 20

Brazil có nhiều cơ sở lưu trú với chất lượng phòng tốt

Du lịch Brazil sẽ mang đến bạn nhiều trải nghiệm độc đáo hiếm có. Hãy thử ngay một chuyến đi khám phá xứ sở Samba ngay khi có dịp để tận hưởng không khí lễ hội vô cùng náo nhiệt nơi đây. Chúng mình hy vọng rằng, cẩm nang du lịch này sẽ mang đến cho bạn những góc nhìn trọn vẹn nhất về đất nước Brazil xinh đẹp