Nếu bạn đang muốn chiêm ngưỡng khung cảnh nhộn nhịp và hoành tráng của đô thị Tokyo, hãy thử tìm đến Roppongi, vùng đất của những bữa tiệc và các không gian nghệ thuật độc đáo hấp dẫn. Hãy cùng MIA.vn xách vali lên và du ngoạn đến đô thị này để trải nghiệm những dấu ấn du lịch độc đáo nhất bạn nhé!

Roppongi là một vùng đất trung tâm của Tokyo. Khu vực này tọa lạc tại trung tâm Quận Minato nên có mật độ dân cư đông đúc cùng nhiều trải nghiệm du lịch sành điệu. Nếu đang muốn tìm hiểu nhịp sống hiện đại cùng những trải nghiệm vui chơi cực chất tại Nhật Bản thì bạn không nên bỏ lỡ điểm đến này.

Khu phố Roppongi có vị trí khá đắc địa tại Tokyo nên được nhiều tín đồ du lịch Nhật Bản thường xuyên lui tới. Nơi đây nằm ở vị trí liền kề với Aoyama và Azabu nên thu hút khá nhiều tầng lớp thượng lưu của Nhật lui tới trải nghiệm.

Đứng trước sự phát triển nhanh chóng, Roppongi ngày nay đã trở thành một trong những khu vực tập trung nhiều quán bar, khu vui chơi và giải trí tại Tokyo. Nơi đây còn có các khu triển lãm cùng các trung tâm thương mại xa hoa như Tokyo Midtown và Roppongi Hills.

Roppongi, thủ phủ giải trí đa sắc màu tại Tokyo 2

Roppongi là khu vực trung tâm của Tokyo

Roppongi, thủ phủ giải trí đa sắc màu tại Tokyo 3

Roppongi có mật độ dân cư vô cùng đông đúc

Để di chuyển đến Roppongi, bạn có thể bay đến Sân bay Haneda thuộc Tokyo. Giá vé bay từ các thành phố lớn như Hà Nội hay Sài Gòn đi Sân bay Haneda sẽ dao động trong khoảng 16.000.000 - 32.000.000 tùy loại vé. Tổng thời điểm di chuyển thường sẽ khoảng 5 tiếng đồng hồ nếu như không có điểm quá cảnh.

Từ sân bay Haneda, bạn di chuyển bằng tàu điện ngầm hoặc xe buýt vào trung tâm thành phố. Nhà ga gần khu phố này nhất là nhà ga Roppongi thuộc tuyến Toei Subway Oedo và Tokyo Metro Hibiya. Ngoài ra còn có ga Azabu-Juban trên tuyến Namboku, hoặc ga Roppongi-Itchome và ga Nogisaka trên tuyến đi Chiyoda. Sau đó, bạn có thể sử dụng Google Maps và di chuyển tùy theo điểm đến trong lịch trình của bạn.

Roppongi, thủ phủ giải trí đa sắc màu tại Tokyo 4

Để di chuyển đến Roppongi, bạn có thể bay đến Sân bay Haneda thuộc Tokyo trước

Roppongi, thủ phủ giải trí đa sắc màu tại Tokyo 5

Từ sân bay Haneda, bạn di chuyển bằng tàu điện ngầm hoặc xe buýt vào Roppongi

Roppongi là trung tâm của các khu vui chơi, mua sắm và trải nghiệm nghệ thuật. Vì thế, bạn sẽ không nên bỏ lỡ các hoạt động mà MIA.vn gợi ý sau khi đến khám phá Roppongi nhộn nhịp.

Không gian triển lãm nghệ thuật là trải nghiệm mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với Roppongi. Nơi đây sở hữu những bảo tàng với không gian triển lãm độc đáo khiến các bạn phải choáng ngợp. Khi đến với Roppongi, bạn sẽ tạo ra những bức ảnh nghìn like với không gian choáng ngợp gây sốt trên mạng xã hội. Sau đây là 3 bảo tàng nghệ thuật mà bạn nên ghé qua để chiêm ngưỡng không gian đẹp đẽ đến nao lòng.

Bảo tàng nghệ thuật quốc gia

Bảo tàng nghệ thuật quốc gia là tòa nhà có kiến trúc vô cùng độc đáo với các tòa nhà được dát kính hoàn toàn các mặt bên ngoài, từ tầng 1 lên đến tầng 3. Với không gian rộng lớn và diện tích lên đến 14.000 m2, không gian bảo tàng đang lưu giữ, trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo và thường xuyên tổ chức những cuộc triển lãm lớn nhất Nhật Bản. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm thấy các tư liệu về tranh nghệ thuật của Nhật Bản khi thưởng lãm bảo tàng nổi tiếng này.

Roppongi, thủ phủ giải trí đa sắc màu tại Tokyo 6

Bảo tàng nghệ thuật quốc gia là tòa nhà có kiến trúc vô cùng độc đáo

Bảo tàng nghệ thuật Suntory

Với số năm hoạt động lên đến trên 50 năm, Bảo tàng Nghệ thuật Suntory là cái tên quen thuộc đối với các bạn trẻ đam mê nghệ thuật đương đại. Tại bảo tàng có lưu giữ nhiều bộ sưu tập nghệ thuật có giá trị với chủ đề “Vẻ đẹp của cuộc sống”. Bên trong bảo tàng còn đang lưu giữ hơn 3000 tác phẩm nghệ thuật sống động trong đó có nhiều tài sản văn hóa và báu vật quốc gia quan trọn.

Roppongi, thủ phủ giải trí đa sắc màu tại Tokyo 7

Bảo tàng Nghệ thuật Suntory là cái tên quen thuộc đối với các bạn trẻ đam mê nghệ thuật đương đại

Bảo tàng nghệ thuật rừng

Bảo tàng nghệ thuật rừng là không gian trưng bày nghệ thuật vô cùng độc đáo. Bảo tàng này tọa lạc tại tầng 52, 53 của trung tâm Roppongi Hills nhộn nhịp nên khá thu hút nhiều tín đồ du lịch. Bạn có thể chiêm ngưỡng các triển lãm dược trưng bày về các chủ đề kiến trúc, nghệ thuật vô cùng hút mắt. Bảo tàng được mở vào các ngày trong tuần trừ thứ 3, bạn có thể nắm thông tin để lên kế hoạch vui chơi hợp lý nhất nhé!

Roppongi, thủ phủ giải trí đa sắc màu tại Tokyo 8

Bảo tàng nghệ thuật rừng là không gian trưng bày nghệ thuật vô cùng độc đáo

Khi tham quan Roppongi, bạn sẽ không nên bỏ qua các trung tâm thương mại, mua sắm sầm uất nhất tại Nhật Bản. Khu phố này là nơi tập trung hai trung tâm mua sắm đẳng cấp được các tín đồ du lịch Nhật Bản ghé qua thường xuyên là Roppongi Hills và Tokyo Midtown. Mỗi trung tâm mua sắm sở hữu sắc thái riêng nhưng điểm chung là thu hút khá nhiều bạn trẻ đến đây tham quan.

Roppongi Hills

Roppongi Hills là một tòa nhà cực lớn tại Nhật Bản được khai trương vào năm 2003. Trong tòa nhà là phức hợp của nhiều hạng mục giải trí, ăn uống, mua sắm và trưng bày nghệ thuật đẳng cấp. Đây là tòa nhà mà bạn có thể tìm thấy bất cứ mặt hàng nào từ bình dân đến xa xỉ, đẳng cấp.

Roppongi, thủ phủ giải trí đa sắc màu tại Tokyo 9

Roppongi Hills là một tòa nhà cực lớn tại Nhật Bản được khai trương vào năm 2003

Tokyo Midtown

Tokyo Midtown là tòa nhà cách Roppongi Hills không xa nên bạn hoàn toàn có thể kết hợp tham quan hai điểm đến này. Tòa nhà này có chiều cao lên đến 248 mét và hiện tại đang giữ kỷ lục tòa nhà cao nhất tại Tokyo. Bên cạnh việc mua sắm, bạn hoàn toàn có thể tận hưởng cảm giác thưởng thức những ly cocktail thơm ngon và tận hưởng khung cảnh ngoạn mục của Tokyo từ trên cao.

Roppongi, thủ phủ giải trí đa sắc màu tại Tokyo 10

Tokyo Midtown là tòa nhà cao nhất Tokyo tính đến thời điểm hiện tại

Khu phố Roppongi nổi tiếng với các hoạt động về đêm vô cùng sôi động và thu hút. Nơi đây hầu như là điểm tập trung các quán bar và hộp đêm cao cấp nhất Tokyo với không gian giải trí sôi động. Đây cũng là điểm tập trung nhiều tín đồ du lịch tìm đến vui chơi hàng đêm. Một trong những quán bar mà bạn nên ghé thăm khi đến Roppongi chính là Nishi Azabu MUSE. Đây là quán bar cực lớn tại Tokyo với sức chứa lên đến hơn 1200 người.

Roppongi, thủ phủ giải trí đa sắc màu tại Tokyo 11

Một trong những quán bar mà bạn nên ghé thăm khi đến Roppongi chính là Nishi Azabu MUSE

Tại Roppongi Hills có một đài quan sát trên cao mang đến cho bạn cảm giác tận hưởng không gian toàn cảnh thành phố cực kỳ xinh đẹp. Khi lên đến tầng 52 của tòa nhà này, bạn sẽ có cơ hội phóng tầm mắt và chiêm ngưỡng không gian cực kỳ tráng lệ với đời sống vô cùng nhộn nhịp bên dưới. Bạn có thể sử dụng Skydeck để chiêm ngưỡng khung cảnh của thành phố. Skydeck sẽ hoạt động đến 20 giờ vào ngày thường và mở đến 23 giờ vào những dịp cuối tuần.

Roppongi, thủ phủ giải trí đa sắc màu tại Tokyo 12

Tại Roppongi Hills có một đài quan sát trên cao mang đến cho bạn cảm giác tận hưởng không gian toàn cảnh thành phố

Roppongi là khu phố với đời sống nhộn nhịp nhất tại Tokyo mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến du ngoạn Nhật Bản sắp tới. Nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vui chơi thú vị cùng những không gian thưởng lãm nghệ thuật đẳng cấp hiếm địa điểm nào có được. Bên cạnh đó, nếu muốn lên một lịch trình khám phá Roppongi cùng các địa điểm khác, bạn có thể truy cập Cẩm nang du lịch Nhật Bản của MIA.vn để biết thêm thông tin chi tiết nhé!