Du lịch Nga sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm độc đáo và mới mẻ. Một trong số những nơi xinh đẹp nhất xứ sở này chính là thành phố Saint Petersburg. Vẻ đẹp quyến rũ nhưng không kém phần lộng lẫy ấy sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm lãng mạn, thanh bình tại thành phố này. Vậy trước khi xách vali du lịch đến thành phố Saint Petersburg xinh đẹp, bạn cần phải tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch gì, hãy cùng chúng mình khám phá nhé!

Saint Petersburg là một trong những thành phố đẹp nhất tại Châu Âu. Đây là một thành phố lớn thứ hai của nước Nga và từng giữ vai trò thủ đô của chế độ cũ. Tuy không quá cổ kính và có sự pha lẫn với sắc màu hiện đại, thế nhưng Saint Petersburg vẫn có sức hút riêng không thể chối từ.

Khi đến với Saint Petersburg, bạn sẽ không thể bỏ lỡ những không gian kiến trúc độc đáo với nhiều chủ đề thú vị. Ngoài ra, nơi đây còn là trung tâm văn hóa nghệ thuật của nước Nga với nhiều hạng mục quan trọng, hấp dẫn các tín đồ du lịch.

Ngoài ra, một trong những giá trị quan trọng của Saint Petersburg đối với nước Nga chính là các sự kiện lịch sử của đất nước đã từng diễn ra tại đây. Những sự kiện ấy đã đánh dấu Saint Petersburg là một mảnh đất huy hoàng và đáng để tìm đến mỗi khi du lịch Nga.

Cảnh quan trùng điệp nơi Saint Petersburg cổ tích 2

Saint Petersburg là một trong những thành phố đẹp nhất tại Châu Âu

Cảnh quan trùng điệp nơi Saint Petersburg cổ tích 3

Khi đến với Saint Petersburg, bạn sẽ không thể bỏ lỡ những không gian kiến trúc độc đáo với nhiều chủ đề thú vị

Tháng 6 là cao điểm du lịch Saint Petersburg bởi sức hút của những “đêm trắng” với sự biến đổi đặc biệt của thời tiết cùng các hoạt động văn hóa, lễ hội diễn ra suốt đêm. Nếu muốn tránh thời điểm này, bạn có thể tham quan Saint Petersburg vào cuối tháng 9 và đầu tháng 10. Nhiệt độ của Saint Petersburg lúc này giảm xuống vừa phải, hiếm khi có mưa và cũng không quá đông đúc.

Bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng máy bay từ các sân bay lớn ở Việt Nam để đến Sân bay Pulkovo ở Saint Petersburg. Thông thường, các chuyến bay sẽ quá cảnh tại ít nhất một điểm dừng như các thành phố Thượng Hải, Thành Đô hoặc Dubai…

Saint Petersburg là một thành phố lớn thứ hai tại Nga nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng nhiều phương tiện di chuyển khi du lịch tại đây. Phương án được nhiều tín đồ du lịch lựa chọn tại đây chính là sử dụng tàu điện ngầm để tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn xe buýt, xe điện hoặc taxi, xe đạp.

Saint Petersburg với vẻ đẹp mơ màng cùng không gian cảnh quan trù phú sẽ thích hợp để tổ chức các hoạt động tham quan du lịch. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá những điểm đến với vẻ đẹp rạng rỡ đáng khám phá tại Saint Petersburg.

Khi đến với Saint Petersburg, bạn có thể chiêm ngưỡng không gian lộng lẫy của những cung điện rạng rỡ. Một trong những cung điện nổi tiếng nhất ở đây chính là Cung diện Mùa Đông, ngày nay là địa điểm chính của bảo tàng Hermecca. Ngoài ra, bạn còn có thể tìm đến tham quan một số cung điện khác trên lãnh thổ Saint Petersburg như Pushkin, Cung điện Alexander, Cung điện Catherine…

Cảnh quan trùng điệp nơi Saint Petersburg cổ tích 4

Cung điện Mùa Đông với vẻ đẹp rạng rỡ

Cảnh quan trùng điệp nơi Saint Petersburg cổ tích 5

Cung điện Catherine với sắc màu huy hoàng

Bảo tàng Hermitage là nơi trưng bày của hơn 3 triệu hiện vật của nhiều nghệ sĩ lớn trên thế giới. Nơi đây được biết đến là bảo tàng lớn thứ hai trên thế giới. Theo ước tính, bạn có thể phải mất khoảng thời gian lên đến 11 năm mới có thể chiêm ngưỡng hết từng món đồ trưng bày trong bảo tàng trong khoảng thời gian 1 phút.

Cảnh quan trùng điệp nơi Saint Petersburg cổ tích 6

Bảo tàng Hermitage là nơi trưng bày của hơn 3 triệu hiện vật của nhiều nghệ sĩ lớn trên thế giới

Quảng trường Cung điện vừa là một địa điểm tham quan nhưng cũng là một di tích lịch sử lớn tại Saint Petersburg. Đây từng là nơi diễn ra các sự kiện lịch sử lớn tại Nga như Tháng Mười Đỏ, Vụ thảm sát Chủ Nhật đẫm máu. Đây cũng là địa điểm thường xuyên diễn ra các buổi hòa nhạc và lễ hội tại Saint Petersburg

Cảnh quan trùng điệp nơi Saint Petersburg cổ tích 7

Quảng trường Cung điện vừa là một địa điểm tham quan nhưng cũng là một di tích lịch sử lớn tại Saint Petersburg

Nhà thờ là một trong những công trình kiến trúc xuất hiện nhiều và có ý nghĩa lớn tại Saint Petersburg. Bạn có thể tìm thấy những công trình kiến trúc nổi tiếng như Nhà thờ Cứu thế máu đổ với bộ sưu tập tranh khảm lớn nhất thế giới hay nhà thờ Kazan được xem là biểu tượng thiêng liêng của nước Nga. Ngoài ra, Saint Petersburg còn có một số nhà thờ lớn như St. Isaac, Chesme, Smolny…

Cảnh quan trùng điệp nơi Saint Petersburg cổ tích 8

Nhà thờ Cứu thế máu đổ là một công trình biểu tượng của Saint Petersburg với bộ sưu tập tranh khảm lớn nhất thế giới

Cảnh quan trùng điệp nơi Saint Petersburg cổ tích 9

Nhà thờ Cứu thế máu đổ nổi tiếng với những bức tranh khảm độc đáo

Cảnh quan trùng điệp nơi Saint Petersburg cổ tích 10

Nhà thờ Kazan được xem là biểu tượng thiêng liêng của nước Nga

Pháo đài Peter & Paul là biểu tượng thấm đẫm giá trị lịch sử của nước Nga. Đây vốn dĩ là nơi sinh ra của thành phố và được thành lập bởi Peter Đại đế và cũng từng là thành trì của thành phố. Công trình này còn được biết đến là biểu tượng lịch sử của thành phố.

Cảnh quan trùng điệp nơi Saint Petersburg cổ tích 11

Pháo đài Peter & Paul là biểu tượng thấm đẫm giá trị lịch sử của nước Nga

Là một trung tâm văn hóa lớn của nước Nga rộng lớn, Saint Petersburg ẩn chứa nhiều trải nghiệm du lịch văn hóa độc đáo mà bạn nên thử qua khi đến với vùng đất xinh đẹp này. Hãy cùng MIA.vn nhìn lại những hoạt động trải nghiệm du lịch thú vị tại Saint Petersburg.

Không quá khó để tìm kiếm một bảo tàng nghệ thuật tại Saint Petersburg. Bạn có thể ghé qua những điểm đến như Dự án Loft ETAGI hay Đảo New Holland để chiêm ngưỡng thế giới nghệ thuật độc đáo. Ngoài ra, bạn còn có thể tìm đến những bảo tàng ở khu vực trung tâm để chiêm ngưỡng thế giới nghệ thuật độc đáo tại Saint Petersburg.

Cảnh quan trùng điệp nơi Saint Petersburg cổ tích 12

Thế giới nghệ thuật đương đại ở Saint Petersburg khá đa dạng và phong phú

Nhà hát Mariinsky được mở cửa chính thức vào năm 1960 chính là điểm đến lý tưởng cho các vở diễn ballet nổi tiếng toàn cầu. Ngoài ra, bạn có thể tìm đến nhà hát Mikhailovsky, vốn là một nhà hát lâu đời nhất tại xứ sở bạch dương. Đây là nơi lưu giữ những vở kịch cổ điển từ thời kỳ Xô Viết mà nhiều khán giả rất yêu thích.

Cảnh quan trùng điệp nơi Saint Petersburg cổ tích 13

Nhà hát Mariinsky được mở cửa chính thức vào năm 1960 chính là điểm đến lý tưởng cho các vở diễn ballet nổi tiếng

Trong giai đoạn cuối tháng 5 đến đầu tháng 7, Saint Petersburg xảy ra một hiện tượng thời tiết đặc biệt, được gọi là “đêm trắng”. Trong giai đoạn này, có những ngày mặt trời không bao giờ lặn trong thành phố. Thông thường, mặt trời ở Saint Petersburg trong giai đoạn này thưởng lặn lúc 23h25 và ban ngày kéo dài 18 tiếng 50 phút.

Cảnh quan trùng điệp nơi Saint Petersburg cổ tích 14

Trong giai đoạn cuối tháng 5 đến đầu tháng 7, Saint Petersburg xảy ra một hiện tượng thời tiết đặc biệt, được gọi là “đêm trắng”

Khi đến với Saint Petersburg, bạn có thể tận hưởng không gian ẩm thực độc đáo của quốc gia này. Ẩm thực bản địa của thành phố này khá hấp dẫn với món bánh crepe nóng có thể kết hợp cùng trứng cá muối, nấm, caramel hay quả mọng. Ngoài ra, Saint Petersburg còn có những món ăn đường phố độc đáo như bánh rán nhân thịt bò pirozhki hay shawarma cùng bánh rán pyshki…

Cảnh quan trùng điệp nơi Saint Petersburg cổ tích 15

Khi đến với Saint Petersburg, bạn có thể tận hưởng không gian ẩm thực độc đáo của quốc gia này

Vẻ đẹp của Saint Petersburg sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch độc đáo khi khám phá nước Nga xinh đẹp. Chúng mình hy vọng rằng, cẩm nang du lịch lần này đã mang đến cho bạn những góc nhìn chân thực nhất về Saint Petersburg. Nơi đây là điểm đến bạn nên dừng chân để khám phá những dấu ấn văn hóa rạng rỡ tại xứ sở Bạch Dương.