Du lịch Campuchia sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khác lạ so với các thiên đường tham quan khác tại Đông Nam Á. Vẻ đẹp của đất nước này vừa thu hút nhưng vẫn có một số điểm đến còn gây tranh cãi trong giới du lịch. Một trong những điểm đến như thế chính là tỉnh Sihanoukville. Nếu muốn xách vali lên và tham quan điểm đến này, bạn cần chuẩn bị điều gì? Đâu là những điều cần lưu ý khi đến với tỉnh Sihanoukville? Hãy cùng MIA.vn thực hiện một chuyến du ngoạn đến Campuchia và khám phá bạn nhé!

Sihanoukville là một tỉnh ven biển xinh đẹp thuộc lãnh thổ Campuchia. Vùng đất này nổi tiếng với vẻ đẹp trù phú cùng không gian cảnh quan nguyên sơ, rạng rỡ. Khi tham quan điểm đến này, bạn sẽ bắt gặp những bãi biển cát trắng dài tít tắp cùng làn nước trong xanh dịu nhẹ.

Trải qua nhiều thay đổi và biến động của thời cuộc, Sihanoukville đã thay da đổi thịt nhưng cũng tạo nên nhiều tranh cãi trong làn sóng du lịch tại các quốc gia lân cận. Đa phần, các tín đồ du lịch đều đánh giá cao cảnh quan của một số điểm đến nơi đây nhưng cũng nhắc nhiều về sự an toàn khi lưu trú và vui chơi tại tỉnh này.

Hiện nay, Sihanoukville đã trở nên phát triển và hiện đại hơn nhờ vào sự đầu tư của Trung Quốc. Có đến 90% doanh nghiệp ở Sihanoukville là do người Trung Quốc sở hữu và quản lý, trong đó có các khách sạn nghỉ dưỡng hoặc sòng bài.

Về với vùng biển Campuchia khám phá một Sihanoukville trù phú 2

Sihanoukville là một tỉnh ven biển xinh đẹp thuộc lãnh thổ Campuchia

Về với vùng biển Campuchia khám phá một Sihanoukville trù phú 3

Vùng đất này nổi tiếng với vẻ đẹp trù phú cùng không gian cảnh quan nguyên sơ, rạng rỡ

Đa phần các hoạt động tham quan tại Sihanoukville đều diễn ra ngoài trời. Thế nên, bạn nên cân nhắc nếu đến tỉnh này vào mùa mưa. Theo thông tin MIA.vn cập nhật được, thời điểm thích hợp để tham quan Sihanoukville chính là vào mùa nắng từ tháng 10 đến tháng 4. Tuy nhiên, thời điểm đầu mùa nắng với khí hậu mát mẻ chính là lúc mà Sihanoukville này trở nên đẹp đẽ và rạng rỡ nhất.

Để di chuyển đến Sihanoukville, bạn có thể bay từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay quốc tế cùng tên của thành phố này. Sau đó, bạn sẽ tiếp tục di chuyển bằng taxi đến trung tâm thành phố Sihanoukville.

Bên cạnh đó, bạn có thể di chuyển đến Sihanoukville bằng hãng xe Kampot Transport từ cửa khẩu Xà Xía, Hà Tiên. Đây cũng là cách được nhiều tín đồ du lịch bụi lựa chọn khi muốn kết hợp tham quan hai điểm đến này.

Sihanoukville không phải là một vùng đất quá đông đúc với nhiều phương tiện giao thông hiện đại. Bạn sẽ chỉ có thể lựa chọn di chuyển bằng một số cách như đi xe đạp, tuk tuk hoặc xe buýt. Nếu hầu bao có phần rủng rỉnh hơn và ngại việc tìm đường, bạn có thể cân nhắc sử dụng xe taxi tại Sihanoukville.

Sihanoukville là một tỉnh xinh đẹp với đa dạng cảnh quan đáng khám phá. Vẻ đẹp của Sihanoukville này tuy còn nhiều tranh cãi nhưng cũng ẩn chứa nhiều điều thú vị. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn đi tìm đâu là những điểm đến đáng để tham quan nhất tại Sihanoukville.

Bãi biển Otres sở hữu bãi cát trắng dài tít tắp lên đến 4km. Không gian nơi đây khá lộng lẫy với nhiều quán bar, nhà hàng, khách sạn tập trung ở khu vực ven biển. Biển ở nơi đây khá nông và mềm, thích hợp cho các bạn trẻ muốn trải nghiệm tắm biển. Ngoài ra, nước ở đây cũng khá sạch và sóng khá nhẹ, thích hợp cho những gia đình có trẻ em đến tham quan.

Về với vùng biển Campuchia khám phá một Sihanoukville trù phú 4

Bãi biển Otres sở hữu bãi cát trắng dài tít tắp lên đến 4km

Koh Rong là một thiên đường trong xanh cách Sihanoukville khoảng 2 đến 3 giờ đi phà. Điểm đến này sở hữu vẻ đẹp thanh bình và cách khá xa đám đông náo nhiệt. Vì cách xa trung tâm và phải di chuyển bằng phà nên vẻ đẹp của Koh Rong có phần trong lành hơn những bãi biển còn lại ở Sihanoukville. Vẻ đẹp của nơi đây gợi nhắc đến một không gian biển khơi rạng rỡ với cát trắng, nắng vàng và biển xanh.

Về với vùng biển Campuchia khám phá một Sihanoukville trù phú 5

Koh Rong là một thiên đường trong xanh cách Sihanoukville khoảng 2 đến 3 giờ đi phà

Về với vùng biển Campuchia khám phá một Sihanoukville trù phú 6

Điểm đến này sở hữu vẻ đẹp thanh bình và cách khá xa đám đông náo nhiệt

Về với vùng biển Campuchia khám phá một Sihanoukville trù phú 7

Vẻ đẹp của Koh Rong có phần trong lành hơn những bãi biển còn lại ở Sihanoukville

Vườn Quốc gia Ream là một khu bảo tồn rừng thiên nhiên ngập mặt tuyệt đẹp ở Sihanoukville. Nơi đay cách trung tâm thành phố Sihanoukville khoảng 30 phút lái xe. Bạn sẽ được tận hưởng cảm giác chèo thuyền trong rừng ngập mặn và tận hưởng không gian thanh bình qua đường mòn đi bộ tại nơi đây.

Về với vùng biển Campuchia khám phá một Sihanoukville trù phú 8

Vườn Quốc gia Ream là một khu bảo tồn rừng thiên nhiên ngập mặt tuyệt đẹp ở Sihanoukville

Thác Kbal Chhay là một thác nước xinh đẹp với không gian hùng vĩ cách trung tâm Sihanoukville khoảng 7km di chuyển. Bơi và tắm thác là một hoạt động trải nghiệm kỳ thú được nhiều tín đồ du lịch tận hưởng khi đến với địa điểm xinh đẹp này.

Về với vùng biển Campuchia khám phá một Sihanoukville trù phú 9

Thác Kbal Chhay là một thác nước xinh đẹp với không gian hùng vĩ cách trung tâm Sihanoukville khoảng 7km di chuyển

Không chỉ có những điểm tham quan xinh đẹp, Sihanoukville còn có những trải nghiệm du lịch kỳ thú mà bạn nên khám phá. Sau đây là một vài trải nghiệm đặc biệt cho chuyến đi Sihanoukville của bạn thêm phần thú vị.

Dự án The Cambodian Children's Painting là một hoạt động thuộc một tổ chức phi chính phủ tại Campuchia. Tại đây, bạn sẽ cùng các tình nguyện viên và trẻ em nơi đây tạo ra một tác phẩm nghệ thuật rồi sau đó bán đi để lấy kinh phí hỗ trợ gia đình các em và phát triển dự án. Bạn có thể giúp đỡ bằng cách trở thành tình nguyện viên, quyên góp vật liệu vẽ tranh, mua tranh, quyên góp tiền hoặc tổ chức một cuộc triển lãm nghệ thuật nho nhỏ.

Về với vùng biển Campuchia khám phá một Sihanoukville trù phú 10

Dự án The Cambodian Children's Painting là một hoạt động thuộc một tổ chức phi chính phủ tại Campuchia

Lặn với bình dưỡng khí là một trải nghiệm độc đáo mà bạn nên thử qua khi đến với Sihanoukville. Bạn có thể tìm thấy những hòn đảo ngoài khơi với nhiều san hô và cá cùng không gian tuyệt đẹp dưới đáy đại dương khi tham gia bộ môn này.

Về với vùng biển Campuchia khám phá một Sihanoukville trù phú 11

Lặn với bình dưỡng khí là một trải nghiệm độc đáo mà bạn nên thử qua khi đến với Sihanoukville

Bộ môn lặn cùng ống thở ở Sihanoukville có thể thực hiện tại hầu hết các hòn đảo tại vùng đất xinh đẹp này. Bạn có thể tìm thấy nhiều san hô và cá trong không gian lung linh dưới nước khi trải nghiệm lặn bằng ống thở. Có nhiều tổ chức thực hiện các tour du lịch lặn biển bằng ống thở tại Sihanoukville mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn.

Về với vùng biển Campuchia khám phá một Sihanoukville trù phú 12

Bộ môn lặn cùng ống thở ở Sihanoukville có thể thực hiện tại hầu hết các hòn đảo tại vùng đất xinh đẹp này

Dù là một tỉnh du lịch, thế nhưng Sihanoukville vẫn còn một số vấn nạn ảnh hưởng đến sự an toàn của các tín đồ du lịch. Khá hiếm gặp tình trạng tội phạm bạo lực ở khu vực này. Tuy nhiên, nạn móc túi, trộm cắp, giật đồ vẫn còn diễn ra khá phổ biến, đặc biệt ở khu vực bãi biển Serendipity. Bạn cũng nên cẩn thận với những nhóm trẻ vây quanh khi rời khỏi quán bar trên bờ biển nếu không muốn mất ví.

Ngoài ra, ở Sihanoukville vẫn đang xảy ra tình trạng lừa đảo làm việc ở nước ngoài. Có rất nhiều lời mời gọi làm việc lương cao không cần kinh nghiệm. Đa phần những lời mời này đều liên quan đến cờ bạc trực tuyến, lừa đảo hoặc nạn buôn người. Bạn cần phải cẩn thận nếu bắt gặp những lời mời tương tự khi đến với Sihanoukville.

Tỉnh Sihanoukville là một điểm đến còn gây nhiều tranh cãi của du lịch Campuchia, nhưng không vì thế mà nơi đây kém đi phần hấp dẫn. Điểm đến này sẽ thích hợp với những tín đồ của du lịch bụi và khám phá những trải nghiệm ít ai biết. Tuy nhiên, nếu có ý định du lịch Sihanoukville, hãy cân nhắc một vài lưu ý mà MIA.vn đã cung cấp để tránh những trải nghiệm không đáng có bạn nhé!