Suwon là thủ phủ và là đô thị lớn nhất của tỉnh Kyunggi-do, một kho báu kết hợp tuyệt vời giữa lịch sử cổ đại và văn minh hiện đại. Ẩn mình ngay phía nam Seoul, Suwon mang đến cho du khách một cuộc hành trình xuyên thời gian, với sự pha trộn độc đáo giữa trải nghiệm văn hóa, lịch sử và đương đại. Trái tim của Suwon nằm ở Pháo đài Hwaseong, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận được xây dựng vào thế kỷ 18, là minh chứng cho kiến trúc khéo léo và lịch sử lâu đời của Hàn Quốc.

Tuy nhiên, Suwon không chỉ ghi dấu ấn với khách du lịch Hàn Quốc bằng quá khứ. Đây còn là nơi đặt trụ sở của các công ty công nghệ lớn và các khu phát triển đô thị đổi mới, Suwon luôn đi đầu trong nỗ lực hướng tới tương lai của Hàn Quốc. Bảo tàng Đổi mới Samsung là địa điểm bạn nhất định phải ghé thăm, mang đến một hành trình sống động xuyên suốt quá trình phát triển của công nghệ, từ các thiết bị liên lạc đời đầu đến những cải tiến thông minh mới nhất.

Nếu bạn muốn tìm đến một nơi nghỉ ngơi sau bao mệt nhoài của cuộc sống đô thị thì có thể ghé thăm công viên Manseok với khung cảnh yên tĩnh ven hồ, hoặc công viên Hồ Gwanggyo có những con đường đi bộ thanh bình và phong cảnh đẹp như tranh vẽ.

Suwon, hành trình ngược dòng thời gian tìm về lịch sử Hàn Quốc 2

Suwon là thành phố lớn nhất ở tỉnh Kyunggi-do, với các công trình được xếp hạng Di sản Thế giới

Suwon, hành trình ngược dòng thời gian tìm về lịch sử Hàn Quốc 3

Trung tâm thành phố Suwon thể hiện sự kết hợp đáng kinh ngạc giữa cái cũ và cái mới, mang đến nhiều trải nghiệm khó quên cho khách tham quan

Thời gian khám phá Suwon tốt nhất là khoảng từ tháng 3 – tháng 5 khi tiết trời còn đang mát mẻ, không quá nóng cũng không quá lạnh. Hơn nữa, theo kinh nghiệm du lịch đây còn là mùa ngắm hoa anh đào đua nhau nở rộ vô cùng lý tưởng. Bên cạnh đó bạn cũng có thể cân nhắc ghé thăm vào khoảng mùa thu từ tháng 9 – tháng 11 để ngắm lá đỏ.

Từ Việt Nam bạn có thể đặt vé máy bay đến Seoul sau đó tiếp tục di chuyển đến Suwon, thời gian đi dự kiến khoảng 45 phút. Đầu tiên chúng ta sẽ đặt xe buýt tốc hành từ bến xe Seoul Nambu hoặc mua vé đi tàu điện ngầm từ ga Seoul đến ga Suwon, vé xe buýt khoảng 3.000 won.

Pháo đài Hwaseong là nơi bạn có thể bắt đầu một cuộc hành trình hấp dẫn xuyên suốt lịch sử ở Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Khi đến đây khách tham quan sẽ phải trầm trồ thán phục trước kiến trúc ấn tượng, bao gồm các bức tường, cổng và tháp canh, trong khi ngắm nhìn toàn cảnh thành phố. Pháo đài được xây dựng bởi vua Jeongjo và hoàn thành vào năm 1796, nó được xây dựng bằng đất và được ốp những khối đá lớn và gạch xám, gần như tất cả đều đã được phục hồi nguyên vẹn.

Suwon, hành trình ngược dòng thời gian tìm về lịch sử Hàn Quốc 4

Pháo đài Suwon Hwaseong với bức tường phòng thủ đáng kinh ngạc là Di sản Thế giới hấp dẫn, phải mất khoảng hai giờ để bạn khám phá hết pháo đài ấn tượng này. Ảnh: Michael Turtle

Khách du lịch Suwon sẽ được tận hưởng chuyến đi bộ yên bình và ngắm cảnh dọc theo suối Suwoncheon đẹp như tranh vẽ. Bầu không khí nơi đây vô cùng yên tĩnh, có những cây cầu duyên dáng bắc qua dòng suối và khung cảnh cây xanh tươi tốt dọc theo bờ sông.

Suwon, hành trình ngược dòng thời gian tìm về lịch sử Hàn Quốc 5

Con suối xanh bắc ngang thành phố hiền hòa xinh đẹp, nơi bạn có thể tận hưởng bầu không khí bình yên và trong lành

Nếu muốn tìm hiểu sâu hơn về ý nghĩa lịch sử của Pháo đài Hwaseong bạn có thể ghé thăm bảo tàng Suwon Hwaseong. Ở đây sẽ có các hiện vật, triển lãm và màn hình tương tác thể hiện cấu trúc, mục đích và tác động văn hóa của pháo đài.

Suwon, hành trình ngược dòng thời gian tìm về lịch sử Hàn Quốc 6

Bảo tàng Suwon Hwaseong sẽ giúp du khách hiểu thêm về pháo đài Hwaseong

Tọa lạc dưới chân Paldal-san (143m), cung điện của Vua Jeongjo được xây dựng vào cuối thế kỷ 18 để làm nơi ở khi ông đến viếng mộ cha mình. Hầu hết cung điện Suwon Hwaseong đã bị phá hủy trong thời kỳ thuộc địa của Nhật Bản và đã được phục dựng lại một cách tỉ mỉ. Bạn có thể khám phá các tòa nhà khác nhau của cung điện, tản bộ qua những khu vườn xinh đẹp và chứng kiến sự tái hiện các nghi lễ truyền thống.

Suwon, hành trình ngược dòng thời gian tìm về lịch sử Hàn Quốc 7

Cung điện Hwaseong Haenggung là dinh cơ trang trí lộng lẫy dành cho vua Jeongjo

Chỉ cách Suwon ở Yongin một quãng ngắn, nếu có thời gian khách du lịch Hàn Quốc nhớ ghé thăm Everland, công viên giải trí lớn nhất cả nước. Tại đây có rất nhiều trò chơi cảm giác mạnh, những chương trình giải trí và nhiều phân khu theo chủ đề khác nhau phù hợp với du khách ở mọi lứa tuổi.

Suwon, hành trình ngược dòng thời gian tìm về lịch sử Hàn Quốc 8

Công viên Everland lớn nhất cả nước với nhiều phân khu theo chủ đề khác nhau

Bảo tàng Đổi mới Samsung là nơi đưa khách tham quan đi sâu vào tìm hiểu thế giới điện tử Samsung và lịch sử đổi mới của nó tại. Bạn sẽ được khám phá các cuộc triển lãm tương tác, tìm hiểu về những tiến bộ công nghệ và hiểu rõ hơn về tác động toàn cầu của công ty.

Suwon, hành trình ngược dòng thời gian tìm về lịch sử Hàn Quốc 9

Bảo tàng được điều hành bởi Samsung, bao gồm ba phần, để khách tham quan được tìm hiểu về lịch sử ngành công nghiệp điện tử Hàn Quốc cũng như quá khứ, hiện tại và tương lai của ngành công nghiệp bán dẫn, màn hình và di động

Suwon vốn nổi tiếng với gà rán và Galbi (sườn nướng ngắn). Đặc biệt nếu là người hâm mộ điện ảnh Hàn Quốc hẳn bạn sẽ quen thuộc với “chi-maek” – món kết hợp giữa gà rán và bia. Bộ đôi này vô cùng thích hợp để chúng ta vừa tận hưởng cảnh đêm thành phố, vừa nhâm nhi tán gẫu. Đặc biệt, gà rán Suwon sẽ được chiên tươi trong “gamasot”, tên gọi một loại vạc bằng sắt lớn thường được dùng chế biến món ăn truyền thống ở xứ sở kim chi. Cuối cùng, MIA.vn gợi ý bạn có thể thử thêm Suwon Galbi với sườn bò tại đây, với kích thước to hơn, cũng như thịt mềm và ngọt hơn các vùng khác.

Suwon, hành trình ngược dòng thời gian tìm về lịch sử Hàn Quốc 10

Suwon vốn nổi tiếng với nhiều món gà rán khác nhau

Đến Suwon bạn có thể thăm trung tâm thương mại Galleria Gwanggyo cao 12 tầng, được xây dựng theo ý tưởng “Những ánh sáng trong cuộc sống của bạn”. Tòa nhà dành nguyên một tầng trọn vẹn cho các nhà mốt danh tiếng như Gucci, Fendi, Balenciaga... Tiếp đến là 3 tầng dành riêng cho show room của Samsung Electronics với chủ đề “Tương Lai”. Ngoài ra còn có nhiều nhà hàng ẩm thực đặc sắc khác như quán burger nổi tiếng Downtown, nhà hàng tonkatsu (thịt lợn chiên giòn) Jeongdon…

Suwon, hành trình ngược dòng thời gian tìm về lịch sử Hàn Quốc 11

Trung tâm thương mại Galleria Gwanggyo cao 12 tầng, mang kiến trúc độc đáo đến từ tương lai

Bạn có thể tận hưởng dịch vụ lưu trú sang trọng tại khách sạn Courtyard Suwon, một phần của Khu phức hợp Suwon MICE và chỉ cách ga tàu điện ngầm Gwanggyo Jungang chỉ vài bước chân. Tầm nhìn tuyệt đẹp ra thành phố mới Gwanggyo cùng nhà hàng, quán bar riêng… sẽ giúp bạn trải nghiệm những ngày nghỉ dưỡng thật ấn tượng.

Suwon, hành trình ngược dòng thời gian tìm về lịch sử Hàn Quốc 12

Khách sạn Courtyard Suwon với tầm nhìn tuyệt đẹp ra trung tâm thành phố

Suwon là một thành phố quyến rũ và mê hoặc, mang đến cả góc nhìn về quá khứ Hàn Quốc và cái nhìn thoáng qua về tương lai. Cho dù bạn là người yêu thích lịch sử, người đam mê công nghệ, ẩm thực hay chỉ là người muốn hòa mình vào trải nghiệm văn hóa độc đáo, Suwon luôn chào đón bạn với vòng tay rộng mở và vô số trải nghiệm. Hy vọng những kinh nghiệm đã được MIA.vn tổng hợp trên đây sẽ giúp bạn chuẩn bị vali hành lý thật tốt, sẵn sàng cho những điều diệu kỳ đang chờ đợi phía trước.