Máy bay là phương tiện phổ biến mà bạn có thể lựa chọn khi du lịch Thái Lan tết 2024. Các hãng bay được yêu thích hiện nay có thể kể đến như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Thai Airways, Thai Smile, Nok Air với giá dao động từ 1.500.000 VNĐ - 7.000.000 VNĐ/ khứ hồi/ người.

Nếu có ý định du lịch Thái Lan tết 2024, bạn nên đặt vé sớm để có được mức giá rẻ nhất cũng như giờ bay hợp lý.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tết 2024 để có thêm trải nghiệm 2

Du lịch Thái Lan tết 2024 hứa hẹn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến đi đầu năm

Thái Lan không yêu cầu các hành khách từ Việt Nam xin visa du lịch. Tuy nhiên, khi du lịch Thái Lan tết 2024, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ, bao gồm:

- Tờ khai xuất nhập cảnh

- Giấy xác nhận đặt vé khứ hồi, đặt phòng khách sạn, lịch trình chuyến đi (nếu có)

- Passport còn hạn tối thiểu 6 tháng

Lưu ý rằng vào dịp tết, khi nhu cầu du lịch Thái Lan tết 2024 của mọi người tăng cao, có thể bạn sẽ phải đợi khá lâu để làm thủ tục nhập cảnh.

BTS: Tại Thái có hai tuyến BTS là Silom và Sukhumvit, với giá dao động từ 10 đến 52 bath tùy lộ trình. Bạn chú ý xuống đúng trạm để tránh tốn thời gian

MRT: Đây là phương tiện phổ biến được nhiều người lựa chọn với giá thành rẻ, di chuyển nhanh. Tuy nhiên, vào dịp du lịch Thái Lan tết 2024, có thể sẽ khá đông người nên bạn chú ý bảo quản tư trang, nắm rõ trạm dừng để tránh đi nhầm chuyến/ xuống nhầm trạm

Bus: Đây là phương tiện công cộng giá rẻ, với hai dòng xe có máy lạnh hoặc không. Nếu muốn có trải nghiệm như người bản địa, đây là phương tiện phù hợp

Tuk tuk: Đây là phương tiện di chuyển được nhiều người yêu thích, phù hợp cho ai muốn trải nghiệm như người địa phương. Tuy nhiên, tuk tuk không có cửa, thế nên sẽ không có máy lạnh và sẽ khá bụi, ồn ào. Bạn có thể đi tuk tuk để di chuyển giữa những điểm gần nhau, tuy nhiên cần trao đổi trước với tài xế để tránh chặt chém

Grab/ taxi: Đối với các nhóm đông người hoặc ai muốn đảm bảo riêng tư thì đây là phương tiện phù hợp. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế đi taxi/ grab vào khung giờ cao điểm, cũng như nên lựa chọn taxi có mở đồng hồ tính km.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tết 2024 để có thêm trải nghiệm 3

Tuk tuk là phương tiện di chuyển được nhiều người yêu thích, phù hợp cho ai muốn trải nghiệm như người địa phương

Le Meridien Suvarnabhumi, Bangkok Golf Resort & Spa

Địa chỉ: 40 5 Thanon Surawong, Bangrak, Bangkok

Giá tham khảo: từ 2.000.000 VNĐ/ đêm

JW Marriott Hotel Bangkok

Địa chỉ: 04 Sukhumvit Rd, Khwaeng Khlong Toei, Bangkok

Giá tham khảo: từ 2.500.000 VNĐ/ đêm

Holiday Inn

Địa chỉ: 971 Ploenchit Rd, Lumpini, Pathum Wan, Bangkok

Giá tham khảo: từ 2.800.000 VNĐ/ đêm

Novotel Phuket Vintage Park Resort

Địa chỉ: 89 Rat U Thit, 200 Pee Rd, Patong, Kathu District, Phuket

Giá tham khảo: từ 2.500.000 VNĐ/ đêm

Wyndham Grand Phuket Kalim Bay

Địa chỉ: 8-18/19 Moo 6 Kamala, Kathu, Phuket

Giá tham khảo: từ 1.800.000 VNĐ/ đêm

Địa chỉ: 999/9 Rama I Rd, Pathumwan, Bangkok

Đây là trung tâm thương mại lớn tại thủ đô Bangkok, Thái Lan, luôn đông đúc dù bạn đến vào sáng hay tối. Đặc biệt, nơi đây còn tổ chức những hoạt động chào đón năm mới rất náo nhiệt như bắn pháo hoa, biểu diễn nhạc sống, phù hợp để mọi người ghé đến vui chơi trong hành trình du lịch Thái Lan tết 2024.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tết 2024 để có thêm trải nghiệm 4

Central World là trung tâm thương mại lớn tại thủ đô Bangkok, Thái Lan, luôn đông đúc dù bạn đến vào sáng hay tối

Địa chỉ: Phra Borom Maha Ratchawang, Phra Nakhon, Bangkok

Cung điện hoàng gia Grand Palace là điểm đến bạn không nên bỏ qua trong hành trình du lịch Thái Lan tết 2024. Đây là quần thể các tòa nhà được xây dựng dưới thời vua Rama I, thể hiện rõ nét văn hóa truyền thống Thái Lan.

Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngắm những bức tượng điêu khắc tái hiện chân thật văn hóa Thái Lan, cũng như tham quan ngôi chùa Phật Ngọc Wat Phra Kaew nổi tiếng với bức tượng Phật đúc từ ngọc xanh lộng lẫy.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tết 2024 để có thêm trải nghiệm 5

Cung điện hoàng gia Grand Palace là điểm đến bạn không nên bỏ qua trong hành trình du lịch Thái Lan tết 2024

Tọa lạc bên bờ tây dòng Chao Phraya, Wat Arun còn được biết đến với cái tên thơ mộng chẳng kém: chùa Bình Minh. Dòng sông quanh năm soi bóng xuống mặt sông hiền hòa, là điểm đến mà ai từng đến Thái Lan đều ít nhất ghé qua một lần.

Chùa gây thương nhớ với vẻ đẹp tráng lệ, tô đậm văn hóa kiến trúc Khmer truyền thống, điểm tô với các mảnh sành, sứ, thủy tinh Trung Hoa chạm trổ tinh xảo. Tọa lạc giữa lòng Bangkok hoa lệ, Wat Arun thu hút lượng lớn người ghé đến chiêm bái, cầu nguyện, dâng hương và cùng nhau làm công đức.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tết 2024 để có thêm trải nghiệm 6

Tọa lạc bên bờ tây dòng Chao Phraya, Wat Arun còn được biết đến với cái tên thơ mộng chẳng kém: chùa Bình Minh

Địa chỉ: 02 Sanam Chai Rd, Khwaeng Phra Borom Maha Ratchawang, Khet Phra Nakhon, Krung Thep Maha Nakhon

Wat Pho là một trong những ngôi chùa nổi tiếng tọa lạc giữa lòng thủ đô Bangkok. Ngôi chùa gây ấn tượng với kiến trúc cổ kính cùng điểm nhấn là bức tượng Phật nằm khổng lồ dài 46 mét, cao 15 mét và được dát vàng toàn bộ. Ngay phía bên dưới gót chân Ngài là phù điêu điêu khắc 108 vị tướng tốt của Đức Thích Ca Mâu Ni Phật.

Chùa là nơi trưng bày, lưu giữ hơn 1000 bức tượng Phật đa dạng hình thù cùng bốn gian thờ nhỏ đặt 394 bức tranh khắc họa hình ảnh Đức Phật và mạ vàng tinh xảo.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tết 2024 để có thêm trải nghiệm 7

Wat Pho là một trong những ngôi chùa nổi tiếng tọa lạc giữa lòng thủ đô Bangkok

Địa chỉ: Samphanthawong, Bangkok

Nếu muốn cảm nhận rõ bầu không khí sôi động, náo nhiệt trong những ngày đầu năm khi du lịch Thái Lan tết 2024, Chinatown chính là điểm đến phù hợp. Con phố Tàu là nơi sinh sống của bao thế hệ người Hoa tại Thái, với nét đẹp văn hóa in đậm trong từng con phố góc hẻm.

Đến Chinatown, bạn sẽ được thưởng thức hàng loạt món ăn địa phương hấp dẫn, thưởng ngoạn các công trình kiến trúc Trung Hoa đặc sắc. Hoặc nếu là người yêu thích không khí náo nhiệt, thì các quán bar, pub dọc hai bên đường Yaowarat là điểm đến lý tưởng.

Xem thêm: Lịch trình du lịch Trung Quốc Tết 2024 4N3Đ tự túc

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tết 2024 để có thêm trải nghiệm 8

Nếu muốn cảm nhận rõ bầu không khí sôi động, náo nhiệt trong những ngày đầu năm khi du lịch Thái Lan tết 2024, Chinatown chính là điểm đến phù hợp

Siam Paragon là một trong những trung tâm thương mại, tọa độ vui chơi, giải trí lớn nhất nhì tại thủ đô Bangkok. Nơi đây sở hữu quy mô rộng rãi hơn 500.000 mét vuông, với sự góp mặt của các tên tuổi lớn nhỏ trong và ngoài nước, như cả Chanel, Gucci, Prada, Louis Vuitton, v.v.

Đặc biệt, nếu yêu thích thế giới đại dương đặc sắc, thì Siam Ocean World, thủy cung lớn nhất Đông Nam Á, là ‘nhà’ của hơn 30.000 loài sinh vật biển, bao gồm cả chim cánh cụt là điểm đến dành cho bạn.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tết 2024 để có thêm trải nghiệm 9

Siam Paragon là một trong những trung tâm thương mại, tọa độ vui chơi, giải trí lớn nhất nhì tại thủ đô Bangkok

Địa chỉ: Kamphaeng Phet Road Lat Yao, Chatuchak, Bangkok

Chợ đêm Chatuchak là một trong các phiên chợ lớn và nổi tiếng tại khu vực Bangkok, luôn là điểm đến được nhiều người ưu ái lựa chọn khi du lịch Thái Lan tết 2024. Tại đây, bạn có thể thỏa thích mua sắm với đa dạng mặt hàng, từ quần áo, túi xách, giày dép cho đến các món ăn đường phố đặc sắc.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tết 2024 để có thêm trải nghiệm 10

Chợ đêm Chatuchak là một trong các phiên chợ lớn và nổi tiếng tại khu vực Bangkok, luôn là điểm đến được nhiều người ưu ái lựa chọn khi du lịch Thái Lan tết 2024

Khaosan chắc hẳn là điểm đến không còn xa lạ đối với những ai yêu thích bầu không khí náo nhiệt, sôi động tại Bangkok khi đêm về. Nơi đây là ‘thiên đường’ dành cho những tín đồ yêu bar, pub khi có hàng loạt quán trải dài khắp hai bên đường. Ngoài ra, nơi đây còn quy tụ nhiều xe hàng rong các món ăn hấp dẫn mà bạn nhất định sẽ thích từ lần đầu thưởng thức.

Xem thêm: Tết nên đi du lịch nước ngoài ở đâu và các gợi ý từ MIA.vn

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tết 2024 để có thêm trải nghiệm 11

Khaosan chắc hẳn là điểm đến không còn xa lạ đối với những ai yêu thích bầu không khí náo nhiệt, sôi động tại Bangkok khi đêm về

Ẩm thực Thái Lan luôn là điều thu hút bao người. Nếu có cơ hội du lịch Thái Lan tết 2024, bạn có thể thưởng thức những món ăn hấp dẫn như tomyum, pad Thái, sontam, xôi xoài, moo ping (thịt nướng ăn kèm xôi), trà sữa Thái, v.v.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Đài Loan Tết 2024 cho chuyến đi đáng nhớ

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tết 2024 để có thêm trải nghiệm 12

Ẩm thực Thái Lan luôn là điều thu hút bao người với những món ăn hấp dẫn

Sẽ thật tuyệt nếu trong những ngày đầu xuân bạn được cùng gia đình, bạn bè du lịch Thái Lan tết 2024, khám phá các điểm vui chơi đặc sắc. Đừng quên lưu lại bài viết này của MIA.vn vào cuốn sổ tay Cẩm nang du lịch để có chuyến đi đáng nhớ nhé bạn ơi.