Đài Loan, đảo quốc được biết đến với cái tên ‘con rồng châu Á’, sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng, trữ tình cùng các công trình kiến trúc nhuốm màu cổ kính, văn hóa đặc sắc và ẩm thực hấp dẫn.

Nhắc đến đảo quốc xinh đẹp này, mọi người thường nghĩ ngay đến những con phố cổ với nếp nhà xưa cũ nối tiếp nhau, các hồ nước phẳng lặng như tờ, những trung tâm thương mại sầm uất cùng nhiều khu chợ đêm với ẩm thực đường phố đa dạng. Vì vậy, Đài Loan được xem là điểm đến lý tưởng dành cho những tín đồ yêu khám phá.

Chỉ cách Việt Nam năm tiếng bay, thế nên, du lịch Đài Loan Tết 2024 luôn là lựa chọn được nhiều người ưu ái cân nhắc khi tìm kiếm điểm đến du xuân đầu năm. Nếu đang ấp ủ dự định du lịch Đài Loan Tết 2024, đây là bài viết MIA.vn nghĩ rằng bạn cần lưu ngay vào cuốn sổ tay Cẩm nang du lịch.

Hiện nay, từ Việt Nam, bạn có thể bay thẳng đến các sân bay quốc tế của Đài Loan,như Sân bay Cao Hùng, Đào Viên, Đài Trung, Tùng Sơn Bắc. Các hãng khai thác tuyến bay Việt Nam - Đài Loan được nhiều người lựa chọn hiện nay có thể kể đến như Vietnam Airlines, Eva Air, China Airlines, v.v với giá dao động từ 7.000.000 VNĐ - 11.000.000 VNĐ/ chiều/ người tùy thời điểm bay.

Đối với những bạn có ý định du lịch Đài Loan Tết 2024, mọi người cần lưu ý mua vé sớm để tránh tình trạng hết vé hoặc tăng giá.

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan Tết 2024 cho chuyến đi đáng nhớ 2

Chỉ cách Việt Nam năm tiếng bay, thế nên, du lịch Đài Loan Tết 2024 luôn là lựa chọn được nhiều người ưu ái cân nhắc khi tìm kiếm điểm đến du xuân đầu năm

Xe bus: Đây là phương tiện công cộng phổ biến tại Đài Loan, với giá thành dễ, tuyến đường phủ khắp khu vực trung tâm và ngoại thành. Bạn có thể tải ứng dụng Bus Tracker Taiwan hoặc Taiwan Bus City để theo dõi lịch trình, trạm dừng khi du lịch Đài Loan Tếtt 2024

Tàu hỏa: Nhanh, rẻ là ưu điểm nổi bật của tàu hỏa. Bạn có thể lựa chọn giữa các loại tàu như Local, Tze Chiang Express, Chu Kuang và Taro

Tàu cao tốc: Đây là tàu cao tốc có ưu điểm nhanh, rút ngắn thời gian di chuyển, được đông đảo mọi người ưa chuộng khi du lịch Đài Loan

MRT: Đây là phương tiện phổ biến khắp Đài Loan, với các trạm thường nằm gần các điểm tham quan nổi tiếng nên rất dễ di chuyển

Hiện nay, để xin visa cho chuyến du lịch Đài Loan Tết 2024, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ, hồ sơ bao gồm:

1 bản gốc và 1 bản photo có công chứng hộ chiếu còn hạn tối thiểu 6 tháng

Tờ khai xin visa

2 ảnh 4x6 nền trắng, chụp từ 3 đến 6 tháng đổ lại

Chứng minh công việc/ tài chính/ hợp đồng lao động/ bhyt/ giá trị tài sản từ 100 triệu trở lên

Vé máy bay khứ hồi, lịch trình di chuyển, xác nhận đặt phòng khách sạn

Lưu ý: Thời hạn cấp visa du lịch Đài Loan là tối đa 5 ngày

Grand Hyatt Taipei

Địa chỉ: No 359 Section 7 Zhongxiao East Road, Nangang District, Nangang, Taipei

Novotel Taipei Taoyuan International Airport

Địa chỉ: No 1-1, Hangzhan South Road, Dayuan District, Dayuan, Taoyuan

Crowne Plaza Tainan

Địa chỉ: 289 Zhouping Road, Anping District, Tainan

Kimpton Da An Taipei

Địa chỉ: No. 25, Lane 27, Section 4, Ren’ai Rd, Da’an District, Taipei

The Splendor Hotel Taichung

Địa chỉ: No.1049, Jianxing Road, West District, Taichung City

Đài Bắc là thủ đô của Đài Loan, sở hữu vẻ đẹp hiện đại cùng nhịp sống năng động, gây ấn tượng mạnh mẽ với các công trình cao vút. Có nhiều điểm tham quan nổi tiếng tại Đài Bắc mà bạn có thể ghé qua trong hành trình du lịch Đài Loan Tết 2024 sắp tới, ví dụ như:


Tháp Taipei 101

Được xem là hình ảnh định vị du lịch Đài Bắc, Tháp Taipei 101 sở hữu độ cao chọc trời, đồng thời là một trong 10 tòa nhà cao nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại. Đây là công trình tự hào của người dân Đài Bắc nói riêng và Đài Loan nói chung, luôn tấp nập khung cảnh người ra vào dù bạn đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Tòa tháp Taipei 101 sở hữu nhiều hạng mục, trong đó có một trung tâm thương mại trải dài khắp năm tầng lầu cùng một đài quan sát trên tầng thượng. Trung tâm thương mại tại đây có sự góp mặt của những tên tuổi lớn nhỏ trên thế giới, cả các ‘ông lớn’ trong ngành thời trang xa xỉ hàng đầu như Louis Vuitton, Gucci, Chanel, Yves Saint Laurent, Prada, v.v.

Trong khi đó, tại khu vực đài quan sát trên tầng thượng, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh Đài Bắc từ trên cao. Đặc biệt, bạn có thể đến đây vào hoàng hôn để ngắm nhìn khung cảnh chiều tà tuyệt đẹp.

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan Tết 2024 cho chuyến đi đáng nhớ 3

Được xem là hình ảnh định vị du lịch Đài Bắc, Tháp Taipei 101 sở hữu độ cao chọc trời, đồng thời là một trong 10 tòa nhà cao nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại

Công viên đảo Hòa Bình (Công viên Heping Island)

Trải dài dọc khắp bờ biển Đài Bắc, Công viên đảo Hòa Bình là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai muốn khám phá thiên nhiên, cũng như tham gia nhiều hoạt động dưới nước đặc sắc như lặn biển, ngắm san hô.

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan Tết 2024 cho chuyến đi đáng nhớ 4

Trải dài dọc khắp bờ biển Đài Bắc, Công viên đảo Hòa Bình là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai muốn khám phá thiên nhiên

Sở thú Đài Bắc

Xứng danh là một trong mười sở thú có quy mô lớn nhất thế giới, hiện nay, Sở thú Đài Bắc là ‘nhà’ của hơn 400 loài động vật, bao gồm các loài hoang dã châu Phi, gấu trúc khổng lồ và voi châu Á. Ngoài ra, tại đây còn có một khu vực vườn thú trẻ em với sự góp mặt của nhiều ‘bạn nhỏ’ đáng yêu.

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan Tết 2024 cho chuyến đi đáng nhớ 5

Sở thú Đài Bắc là ‘nhà’ của hơn 400 loài động vật, bao gồm các loài hoang dã châu Phi, gấu trúc khổng lồ và voi châu Á

Bảo tàng cung điện quốc gia

Bảo tàng là nơi trưng bày các bộ sưu tập của nhiều đời Hoàng đế Trung Hoa với hơn 70.000 cổ vật hoàng gia, là một trong năm bảo tàng có quy mô lớn nhất thế giới.

Tại đây, bạn sẽ được nhìn thấy hành trình hơn 5000 năm lịch sử, văn hóa Trung Hoa qua nhiều hiện vật quý giá, bao gồm: đồ đồng cổ, mảnh sứ, tranh vẽ, tác phẩm thư pháp, các món tạo tác từ ngọc bích, những tư liệu lịch sử và sách cổ quý hiếm, màn lụa thời nhà Minh, v.v.

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan Tết 2024 cho chuyến đi đáng nhớ 6

Bảo tàng là nơi trưng bày các bộ sưu tập của nhiều đời Hoàng đế Trung Hoa với hơn 70.000 cổ vật hoàng gia, là một trong năm bảo tàng có quy mô lớn nhất thế giới

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan Tết 2024 cho chuyến đi đáng nhớ 7

Tại đây, bạn sẽ được nhìn thấy hành trình hơn 5000 năm lịch sử, văn hóa Trung Hoa qua nhiều hiện vật quý giá

Chợ đêm Nhiêu Hà (Chợ đêm Raohe)

Đây là một trong những khu chợ đêm lâu đời nhất Đài Bắc, dài 600 mét dọc theo khu phố Nhiêu Hà. Đến đây, bạn sẽ được cảm nhận bầu không khí về đêm náo nhiệt tại thủ đô Đài Loan, thưởng thức các món ăn đường phố hấp dẫn như đậu hũ thúi, bánh bao hấp, lạp xưởng nướng, trà sữa, trà chanh, v.v.

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan Tết 2024 cho chuyến đi đáng nhớ 8

Chợ đêm Nhiêu Hà là một trong những khu chợ đêm lâu đời nhất Đài Bắc, dài 600 mét dọc theo khu phố Nhiêu Hà

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan Tết 2024 cho chuyến đi đáng nhớ 9

Ẩm thực đường phố hấp dẫn tại Chợ đêm Nhiêu Hà

Làng văn hóa Ten Drum

Đây là điểm tham quan phù hợp cho mọi người tìm hiểu về lịch sử, nghệ thuật Đài Nam trong hành trình du lịch Đài Loan tết 2024. Tại đây, bạn sẽ được tham quan các loại trống, rạp hạt nước, đường hầm để vận chuyển vật dụng ngày trước.

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan Tết 2024 cho chuyến đi đáng nhớ 10

Làng văn hóa Ten Drum là điểm tham quan phù hợp cho mọi người tìm hiểu về lịch sử, nghệ thuật Đài Nam trong hành trình du lịch Đài Loan Tết 2024. Ảnh: Klook

Xích Khám Lâu (Chihkan Tower)

Còn gọi là Pháo đài Provintia, đây là công trình do thực dân Hà Lan xây dựng trong thời gian chiếm đóng Đài Loan. Công trình là di tích lịch sử nổi tiếng tại Đài Nam với các hiện vật có giá trị, cũng như kiến trúc cổ kính giữ nguyên không thay đổi theo dòng thời gian.

Xem thêm: Tết nên đi du lịch nước ngoài ở đâu và các gợi ý từ MIA.vn



Đền Khổng Tử

Đây là ngôi đền thờ Khổng Tử lâu đời nhất Đài Loan, được xây dựng vào năm 1665. Đền bao gồm các hạng mục như trường học, đền thờ, sảnh và khu vực bán quà lưu niệm. Những bức tường, mái hiên, dầm, cột tại đền thể hiện trình độ kiến trúc thượng thừa với các họa tiết chạm trổ tinh xảo.

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan Tết 2024 cho chuyến đi đáng nhớ 11

Đền Khổng Tử là ngôi đền thờ Khổng Tử lâu đời nhất Đài Loan, được xây dựng vào năm 1665.

Phố cổ Tainan

Phố cổ Tainan là điểm du lịch sở hữu vẻ đẹp hoài cổ miên man, với những ngôi nhà trăm tuổi. Đến đây, bạn sẽ có cảm giác như tìm về Đài Nam những thập niên trước, cũng như khám phá nhịp sống đời thường bình dị của người dân địa phương.

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan Tết 2024 cho chuyến đi đáng nhớ 12

Phố cổ Tainan là điểm du lịch sở hữu vẻ đẹp hoài cổ miên man với những ngôi nhà trăm tuổi

Đầm lầy Cao Mỹ

Nằm ngay phía Nam cửa sông Daija, Đầm Lầy Cao Mỹ là một bãi triều bùn lớn tại thành phố, và nổi tiếng là điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất nhì Đài Trung. Đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh bầu trời ráng vàng tuyệt đẹp, với những tua bin gió khổng lồ xoay đều theo cơn gió.

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan Tết 2024 cho chuyến đi đáng nhớ 13

Đầm Lầy Cao Mỹ là một bãi triều bùn lớn tại thành phố, và nổi tiếng là điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất nhì Đài Trung

Hồ Nhật Nguyệt

Đây là hồ nước ngọt lớn nhất Đài Loan, với địa thế lý tưởng, được ví như tiếp giáp giữa trăng và trời. Đứng từ tháp Từ Ân và phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ nhìn thấy mặt hồ phẳng lặng cùng làn nước trong veo rất đẹp.

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan Tết 2024 cho chuyến đi đáng nhớ 14

Hồ Nhật Nguyệt là hồ nước ngọt lớn nhất Đài Loan, với địa thế lý tưởng, được ví như tiếp giáp giữa trăng và trời

Chợ đêm Phụng Giáp (Fengjia)

Đây là khu chợ đêm lớn nhất Đài Loan, trải dài từ đường Xitun đến Fuxing. Đến đây, bạn sẽ tìm thấy các món ăn đường phố hấp dẫn cũng như quần áo, giày dép, quà lưu niệm với mức giá phải chăng.

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan Tết 2024 cho chuyến đi đáng nhớ 15

Chợ đêm Phụng Giáp (Fengjia) là khu chợ đêm lớn nhất Đài Loan, trải dài từ đường Xitun đến Fuxing

Khu thắng cảnh Lishan

Còn gọi là Shalamao, đây là công trình tọa lạc ở vùng đất cao hơn 2.000 mét so với mực nước biển. Lishan sở hữu vẻ đẹp trữ tình với những vườn cây đầy ắp hoa thơm cỏ lạ cùng thác nước ngoạn mục.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tết 2024 để có thêm trải nghiệm


Đền Dajja Jenn Lann

Đây là ngôi đền linh thiêng tại Đài Nam, với chính điện là nơi thờ tượng Mẫu Tổ Đài Loan, vị thần bảo hộ của ngư dân và người đi biển, cùng nhiều bức tượng lớn nhỏ khác. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc đền cổ rất ấn tượng.

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan Tết 2024 cho chuyến đi đáng nhớ 16

Đền Dajja Jenn Lann là ngôi đền linh thiêng tại Đài Nam, với chính điện là nơi thờ tượng Mẫu Tổ Đài Loan, vị thần bảo hộ của ngư dân và người đi biển

Phật Quang Sơn tự

Đây là ngôi chùa sở hữu kiến trúc đồ sộ trên một mảnh đất rộng lớn với quy mô hơn 100 ha. Phật Quang Sơn Tự bao gồm hơn 20 cung điện, lầu các, hành lang hành lễ cùng nhiều pho tượng, có cả tượng Phật cao nhất thế giới với chiều cao 108 mét.

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan Tết 2024 cho chuyến đi đáng nhớ 17

Phật Quang Sơn tự là ngôi chùa sở hữu kiến trúc đồ sộ trên một mảnh đất rộng lớn với quy mô hơn 100 ha

Công viên chủ đề E-DA

Lấy cảm hứng từ Hy Lạp cùng thần thoại nổi tiếng, Công viên chủ đề E-DA sở hữu nhiều trò chơi ngoài trời hấp dẫn cùng các tiểu cảnh in đậm dấu ấn thần thoại Hy Lạp. Tại đây, bạn có thể chơi các trò cảm giác mạnh như vòng xoay 360*, tàu cao tốc, tàu cướp biển, v.v.

Xem thêm: Du lịch Singapore Tết 2024 hòa mình vào không khí náo nhiệt


Phố cổ Phụng Sơn (Zuoying)

Nơi đây vẫn còn một hào thành cổ đắp từ đất, tường thành lát đá cứng cáp. Được công nhận là Di tích lịch sử quốc gia, Phố cổ Phụng Sơn vẫn còn nhiều nếp nhà cổ kính nằm sát nhau cùng bầu không khí bình dị, thu hút nhiều người ghé đến khi du lịch Đài Loan Tết 2024.

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan Tết 2024 cho chuyến đi đáng nhớ 18

Phố cổ Phụng Sơn vẫn còn nhiều nếp nhà cổ kính nằm sát nhau cùng bầu không khí bình dị, thu hút nhiều người ghé đến khi du lịch Đài Loan Tết 2024

Ẩm thực Đài Loan từ lâu nổi tiếng với những món ăn hấp dẫn, gợi nhớ thương ngay từ lần đầu thưởng thức. Các món nổi tiếng mà bạn nhất định phải thưởng thức khi du lịch Đài Loan Tết 2024 có thể kể đến như gà rán, mì bò hầm, mì Danzai, trứng sắt, đậu hũ thối, dimsum, trà sữa, bánh dứa, v.v.

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan Tết 2024 cho chuyến đi đáng nhớ 19

Ẩm thực Đài Loan từ lâu nổi tiếng với những món ăn hấp dẫn, gợi nhớ thương ngay từ lần đầu thưởng thức

Hy vọng qua bài viết MIA.vn vừa chia sẻ, các bạn sẽ có được hành trình du lịch Đài Loan Tết 2024 đáng nhớ và thú vị. Đừng quên chia sẻ những trải nghiệm của bạn cùng MIA.vn nhé, tụi mình vẫn đang chờ bạn đó.