Thanh Đảo là một thành phố xinh đẹp thuộc tỉnh Sơn Đông Trung Quốc. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp hữu tình cùng khung cảnh thiên nhiên trù phú của một thành phố ven biển. Hãy xách vali lên du ngoạn Thanh Đảo Trung Quốc và cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá vẻ đẹp của vùng đất này bạn nhé!

Thanh Đảo Trung Quốc là một thành phố ven biển thuộc phía đông nam của bán đảo Sơn Đông. Nơi đây không chỉ là trung tâm kinh tế, tài chính của Sơn Đông mà còn là trung tâm vận chuyển quốc tế của khu vực Đông Bắc Á.

Với điều kiện tự nhiên thuận lợi, Thanh Đảo sở hữu cảnh quen đẹp với thời tiết ôn hòa. Hệ thống giao thông tại đây cũng được đánh giá là khá thuận tiện. Với những điều kiện ấy, Thanh Đảo đã trở thành địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho các tín đồ du lịch Trung Quốc quốc tế lẫn nội địa.

Dấu ấn nổi bật của Thanh Đảo chính là không khí trong lành, bãi biển đẹp của đặc sản bia vô cùng hấp dẫn. Ngoài ra, phong cảnh núi non hùng vĩ cũng những tòa nhà đầy sắc màu tại Thanh Đảo cũng là nét đặc biệt thu hút các tín đồ du lịch đến với nơi đây.

Thanh Đảo Trung Quốc, xứ sở bia bên bờ biển Sơn Đông 2

Thanh Đảo Trung Quốc là một thành phố ven biển thuộc phía đông nam của bán đảo Sơn Đông

Để di chuyển đến Thanh Đảo từ các thành phố lớn tại Việt Nam, bạn phải sử dụng phương tiện máy bay. Tại Thanh Đảo có Sân bay Quốc tế Thanh Đảo Liuting có công suất khá lớn, tiếp đón nhiều chuyến bay trong và ngoài nước.

Các chuyến bay từ Việt Nam đi Thanh Đảo thường là các tuyến nối chuyến. Bạn có thể quá cảnh tại các thành phố lớn như Thành Đô, Bắc Kinh, Quảng Châu hoặc Thẩm Quyến… Tổng thời gian bay sẽ thường khoảng 7 giờ đồng hồ trở lên (phụ thuộc vào thời gian nối chuyến).

Thanh Đảo Trung Quốc, xứ sở bia bên bờ biển Sơn Đông 3

Để di chuyển đến Thanh Đảo từ các thành phố lớn tại Việt Nam, bạn phải sử dụng phương tiện máy bay

Thanh Đảo là một thành phố khá phát triển. Vì thế, cơ sở hạ tầng của nơi đây tương đối ổn đối với các bạn trẻ thích du lịch tự túc. Bạn có thể lưa chọn các phương tiện công cộng như tàu điện ngầm, taxi hoặc xe buýt.

Tàu điện ngầm

Hiện tại, ở Thanh Đảo Trung Quốc có 4 tuyến tàu điện ngầm giúp bạn có cơ hội khám phá những địa điểm xinh đẹp của du lịch địa phương. Tính đến thời điểm năm 2023, ở Thanh Đảo đang tiếp tục xây dựng thêm 6 tuyến tàu điện ngầm khác.

Taxi

Nếu bạn ngại tìm đường khi du lịch đến thành phố xa lạ, hãy lựa chọn phương tiện taxi. Dù phương tiện này có chi phí cao hơn nhưng sẽ giúp bạn an tâm và tiết kiệm được nhiều thời gian.

Xe buýt

Thành phố Thanh Đảo có đến hơn 350 tuyến xe buýt đang hoạt động với tổng số xe lên đến 8000. Bạn có thể khám phá mọi ngóc ngách của thành phố bằng phương tiện thông dụng này với mức giá cực kỳ dễ chịu.

Đi phà

Nếu bạn muốn kết hợp tham quan Thanh Đảo và Hoàng Đảo, bạn có thể di chuyển bằng phà vào ban ngày. Phương tiện này sẽ giúp bạn có điều kiện chiêm ngưỡng khung cảnh hữu tình của Vịnh Thanh Đảo, Bến tàu Trạm Kiều hay Bảo tàng Hải quân Thanh Đảo.

Thanh Đảo Trung Quốc, xứ sở bia bên bờ biển Sơn Đông 4

Thanh Đảo có nhiều sự lựa chọn trong việc di chuyển

Với vị trí địa lý nằm cuối bán đảo Sơn Đông và giáp với bờ phía Tây của biển Hoàng Hải, Thanh Đảo sở hữu khí hậu ôn hòa và khá dễ chịu. Thời tiết nơi đây chủ yếu chịu ảnh hưởng của đại dương và gió mùa đông nam.

Theo thông tin MIA.vn tổng hợp được thì thời tiết của Thanh Đảo quanh năm ôn hòa và dễ chịu. Mùa xuân tại đâ mát mẻ, mùa hè đôi khi hơi ẩm ướt, mùa thu ôn hòa và mùa đông thì lại khô ráo. Mùa mưa tại Thanh Đảo sẽ kéo dài trong khoảng 9.5 tháng nên sẽ có những khoảng thời gian độ ẩm nơi đây tăng lên khá cao.

Nền nhiệt trung bình tại Thanh Đảo sẽ dao động trong khoảng 12,6 độ C. Nhiệt độ nơi đây hiếm khi quá nóng. Màu lạnh nhất sẽ kéo dài từ thời điểm mùa đông và đầu mùa xuân. Tháng nóng nhất tại Thanh Đảo là tháng 8. Tuy nhiên, nhiệt độ trung bình của Thanh Đảo thời điểm này chỉ dao động trong khoảng 25 độ C.

Với thời tiết ấy, thời điểm thích hợp nhất để bạn tham quan Thanh Đảo Trung Quốc chính là từ tháng 3 đến tháng 11. Đặc biệt là vào tháng cuối tháng 8, bạn sẽ được tham gia lễ hội bia Thanh Đảo vô cùng hấp dẫn.

Thanh Đảo Trung Quốc, xứ sở bia bên bờ biển Sơn Đông 5

Thời điểm thích hợp nhất để bạn tham quan Thanh Đảo Trung Quốc chính là từ tháng 3 đến tháng 11

Thanh Đảo Trung Quốc có nhiều điểm đến ấn tượng thu hút các bạn trẻ tìm đến chiêm ngưỡng. Hãy cùng Blog Du lịch MIA Go điểm qua 10 điểm tham quan thu hút nhất tại Thanh Đảo Trung Quốc bạn nhé!

Núi Lão Sơn là địa điểm chính diễn ra Lễ hội Bia Quốc tế Thanh Đảo. Nơi đây còn thu hút các tín đồ du lịch bởi phong cảnh hữu tình tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Lão Sơn sở hữu những đỉnh núi ngoạn mục cùng hẻm núi hùng vĩ cùng không gian ruộng bậc thang trà xanh khổng lồ. Từ đỉnh núi Lão Sơn, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp của các bờ biển Thanh Đảo.

Thanh Đảo Trung Quốc, xứ sở bia bên bờ biển Sơn Đông 6

Núi Lão Sơn là thu hút các tín đồ du lịch bởi phong cảnh hữu tình

Quảng trường Ngũ Tứ là khu vực trung tâm của Thanh Đảo. Nơi đây tập trung hầu như các hoạt động vui chơi giải trí của thành phố. Quảng trường này được đặt tên theo phong trào yêu nước của sinh viên vào ngày 4 tháng 5 năm 1919. Gần Quảng trường Ngũ Tứ còn có Trung tâm thuyền buồm Olympic đầy rạng rỡ. Nơi đây đã từng tổ chức các giải đua thuyền lớn trong hệ thống các thế vận hội quốc tế.

Thanh Đảo Trung Quốc, xứ sở bia bên bờ biển Sơn Đông 7

Quảng trường Ngũ Tứ là khu vực trung tâm của Thanh Đảo, tập trung hầu như các hoạt động vui chơi giải trí của thành phố

Badaguan là một khu nghỉ dưỡng bao gồm 10 con phố trong đó có 8 con phố được đặt tên theo 8 pháo đài quân sự quan trọng xuyên qua Vạn Lý Trường Thành. Nơi đây có đến hơn 200 tòa nhà cổ đại với phong cách của 20 quốc gia như Đức, Nhật, Nga, Mỹ, Pháp, Đan Mạch…

Thanh Đảo Trung Quốc, xứ sở bia bên bờ biển Sơn Đông 8

Badaguan là một khu nghỉ dưỡng với nhiều tòa nhà cổ đại đa sắc màu

Bến tàu Trạm Kiều là bến tàu đầu tiên tại Thành phố Thanh Đảo. Bến tàu này được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1891, cho đến nay đã trở thành một phần biểu tượng không thể thiếu tại thành phố Thanh Đảo. Ít ai biết rằng, biểu tượng được in trên nhãn chai và mặt trước của lon bia Thanh Đảo chính là hình ảnh cách điệu của Bến tàu Trạm Kiều.

Thanh Đảo Trung Quốc, xứ sở bia bên bờ biển Sơn Đông 9

Bến tàu Trạm Kiều là bến tàu đầu tiên tại Thành phố Thanh Đảo

Công viên Tiểu Ngọc Sơn là điểm ngắm cảnh đẹp nhất tại Thanh Đảo. Chỉ cần leo lên một ngọn đồi nhỏ trong công viên, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của toàn bộ Thanh Đảo. Tại đây, bức tranh sơn thủy hữu tình của các bờ biển cùng vịnh Huiquan hiện ra làm lay động biết bao trái tim yêu du lịch.

Thanh Đảo Trung Quốc, xứ sở bia bên bờ biển Sơn Đông 10

Công viên Tiểu Ngọc Sơn là điểm ngắm cảnh đẹp nhất tại Thanh Đảo

Dinh thự của cựu Thống đốc Đức là một công trình được xây dựng vào đầu thế kỷ 19. Khi chiêm ngưỡng bảo tàng này, bạn sẽ tìm thấy không gian cảnh quan rạng rỡ với những mảng gạch lát theo phong cách tân nghệ thuật. Không gian chung của tòa dinh thự này được thiết kế khá trang nhã với những bức tranh nguyên bản và đồ nội thất vẫn còn bền bỉ.

Thanh Đảo Trung Quốc, xứ sở bia bên bờ biển Sơn Đông 11

Dinh thự của cựu Thống đốc Đức là một công trình được xây dựng vào đầu thế kỷ 19

Tại Thanh Đảo có nhiều bãi tắm xinh đẹp thu hút các tín đồ du lịch tìm đến để giải trí. Một số bãi tắm nổi tiếng tại Thanh Đảo chính là Golden Beach, Biển Thanh Đảo số 1… với khung cảnh hữu tình cùng cát trắng, nắng vàng và bờ biển xanh mát.

Thanh Đảo Trung Quốc, xứ sở bia bên bờ biển Sơn Đông 12

Tại Thanh Đảo có nhiều bãi tắm xinh đẹp thu hút các tín đồ du lịch

Bia Thanh Đảo với lịch sử lên đến 100 năm từ lâu đã trở thành biểu tượng của thành phố xinh đẹp này. Bạn có thể tìm đến Bảo tàng Bia Thanh Đảo để tìm hiểu những thông tin về lịch sử trăm năm của nghề làm bia tại đây. Khi đến đây, bạn có thể tham quan không gian máy móc sản xuất bia cũ và các bộ sưu tập bao bì lạ mắt của bia Thanh Đảo từ xưa đến nay.

Thanh Đảo Trung Quốc, xứ sở bia bên bờ biển Sơn Đông 13

Bảo tàng Bia Thanh Đảo là nơi lưu giữ những thông tin và các mô hình sản xuất của ngành công nghiệp này

Ga xe lửa Thanh Đảo là công trình mang phong cách kiến trúc Châu Âu cổ kính. Đây là một trong những tòa nhà có kiến trúc đẹp tại Thanh Đảo, thích hợp cho những bạn trẻ thích du lịch check-in và tìm hiểu nghệ thuật.

Thanh Đảo Trung Quốc, xứ sở bia bên bờ biển Sơn Đông 14

Ga xe lửa Thanh Đảo là công trình mang phong cách kiến trúc Châu Âu cổ kính

Thủy cung Thanh Đảo là thủy cung lâu đời nhất tại Trung Quốc. Đây là một thủy cung khá lớn với quy mô như một bảo tàng động vật biển. Tại Thủy Cung còn có nhiều hiện vật san hô khác nhau từ khắp nơi trên thế giới. Đây là địa điểm du lịch thích hợp với các gia đình có trẻ em khi đến với Thanh Đảo.

Thanh Đảo Trung Quốc, xứ sở bia bên bờ biển Sơn Đông 15

Thủy cung Thanh Đảo là thủy cung lâu đời nhất tại Trung Quốc

Lễ hội Bia Quốc tế Thanh Đảo diễn ra vào cuối tuần thứ hai tháng 8 hàng năm. Lễ hội này thường kéo dài trong khoảng 16 ngày với nhiều hoạt động thú vị giúp bạn có cơ hội thưởng thức bia Thanh Đảo với hương vị thơm ngon. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về những dấu ấn độc đáo trong văn hóa uống bia của người Trung Quốc.

Thanh Đảo Trung Quốc, xứ sở bia bên bờ biển Sơn Đông 16

Lễ hội Bia Quốc tế Thanh Đảo diễn ra vào cuối tuần thứ hai tháng 8 hàng năm

Không chỉ nổi tiếng về bia, Thanh Đảo còn là xứ sở của những món hải sản tươi ngon. Vùng biển này có những món hải sản hấp dẫn như trai, cá hồi, bạch tuộc, cua, cá thu, sò điệp, nghêu, mực, tôm… Nếu muốn thưởng thức ẩm thực Thanh Đảo, bạn có thể tìm đến Phố ẩm thực Pichai Yuan cực kỳ nổi tiếng với người dân địa phương.

Thanh Đảo Trung Quốc, xứ sở bia bên bờ biển Sơn Đông 17

Thanh Đảo là xứ sở của những món hải sản tươi ngon. Ảnh: CGTN

Thanh Đảo về đêm mang một sắc màu rạng rỡ với nhiều hoạt động vui chơi thú vị. Bạn có thể dạo quanh những con phố ẩm thực, phố bia nổi tiếng để trải nghiệm về văn hóa và đời sống của con người nơi đây. Những món ngon thơm lừng cùng bia tươi hấp dẫn được bán trong các nhà hàng ven đường sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực đa sắc màu.

Thanh Đảo Trung Quốc, xứ sở bia bên bờ biển Sơn Đông 18

Thanh Đảo về đêm mang một sắc màu rạng rỡ với nhiều hoạt động vui chơi thú vị. Ảnh: Chai Ming Yang

Thanh Đảo Trung Quốc là vùng đất sở hữu những dấu ấn văn hóa đặc trưng và vô cùng khác biệt tại Sơn Đông. Qua cẩm nang du lịch này, chúng mình tin rằng, bạn đã cảm nhận rõ nét hơn về bức tranh du lịch Thanh Đảo. Nếu muốn khám phá Thanh Đảo và các điểm đến nổi tiếng khác khi du lịch Trung Quốc, hãy tham khảo thêm Blog Du lịch MIA Go để biết thêm chi tiết bạn nhé!