Tọa lạc tại miền nam Ontario, Toronto là thành phố đông dân và nhộn nhịp nhất Canada. Theo MIA.vn tìm hiểu, nơi đây hình thành vào cuối thế kỷ 18 khi Vương thất Anh Quốc mua đất từ người bản địa, thiết lập khu định cư mang tên York. Đến năm 1834 trở thành thành phố và đổi tên là Toronto, từ 1954 dần sáp nhập với các đô thị xung quanh để mở rộng ranh giới.

Toronto hiện là nơi sinh sống của 2,6 triệu người, là thành phố đông dân thứ 5 tại Bắc Mỹ. Cũng là thủ đô thương nghiệp của Canada với trụ sở giao dịch chứng khoán và 5 ngân hàng lớn nhất cả nước ở khu vực trung tâm.

Nơi đây được biết đến với nhiều danh hiệu như thành phố toàn cầu hạng alpha do GAWC xếp hạng, thành phố dễ sống nhất dựa trên Đơn vị tin tức kinh tế học và Điều tra chất lượng sinh hoạt Mercer. Ngoài ra là thành phố thương mại, tài chính và công nghiệp có nhiều điểm du lịch hút khách nhất.

Toronto thành phố đông dân đa văn hóa hàng đầu thế giới 2

Toronto là thành phố đông dân nhộn nhịp nhất Canada

Tháp truyền hình Toronto là điểm du lịch nổi tiếng tại Canada, được biết đến với tên tiếng anh là CN Tower Toronto và những cái tên khác như tháp Toronto, tháp quốc gia Canada… Công trình này có chiều cao 1.815 feet, cao gấp đôi tháp Eiffel (Pháp) và gấp 3 lần đài tưởng niệm Washington (Mỹ). Tháp Toronto được công nhận là tòa tháp đơn cao nhất thế giới, đứng top các kỳ quan và là biểu tượng của thành phố này.

Toronto thành phố đông dân đa văn hóa hàng đầu thế giới 3

Tháp truyền hình Toronto có độ cao chọc trời 1.815 feet

Thủy cung Ripley nằm kế bên tháp Toronto, là điểm du lịch hút khách với đường hầm đi dưới nước dài nhất Bắc Mỹ, chứa 5,7 triệu lít nước. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng thế giới đại dương thu nhỏ với 16.000 loài sinh vật biển. Ấn tượng nhất phải kể đến những con cá mập khổng lồ khi bơi lội xung quanh đường hầm khiến bạn cảm giác chỉ cần vươn tay là có thể chạm vào.

Toronto thành phố đông dân đa văn hóa hàng đầu thế giới 4

Thủy cung Ripley Toronto là nơi sinh sống của 16.000 loài sinh vật biển

Vườn bách thảo Toronto là nơi bảo tồn các loài thực vật quý hiếm qua nhiều hình thức nghệ thuật như trồng hoa, quả và rau, làm vườn… Điểm du lịch Toronto này này có 17 chủ đề khác nhau, khiến khách tham quan không khỏi trầm trồ trước những kiệt tác được tạo nên từ những cây cổ thụ lớn, hoa lá hay cọng cỏ.

Toronto thành phố đông dân đa văn hóa hàng đầu thế giới 5

Vườn bách thảo Toronto bảo tồn các loài thực vật quý hiếm qua nhiều hình thức nghệ thuật

Không là điểm du lịch thiên nhiên nổi tiếng tại Toronto, thác Niagara còn được biết đến như ranh giới tự nhiên giữa Canada và Mỹ. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thác nước hoành tráng đổ từ độ cao hơn 100m xuống, với dòng chảy lớn, ào ạt tung bọt trắng xóa tạo nên bức tranh thiên nhiên kì vĩ. Thác nước này thường được các cặp đôi lựa chọn làm điểm hưởng tuần trăng mật tại Toronto, do đó được ví như “thủ đô trăng mật”.

Toronto thành phố đông dân đa văn hóa hàng đầu thế giới 6

Thác Niagara đổ xuống từ độ cao hơn 100m tạo nên cảnh quan kì vĩ

Với nét đẹp cổ điển, chợ Kensington là nơi ôm ấp, gìn giữ giá trị lịch sử tại thành phố Toronto, được công nhận là Di tích lịch sử quốc gia của Canada vào năm 2006. Khu chợ ghi dấu sự kiện người Do Thái từ châu Âu đến đây nhập cư, kéo theo nhiều người từ các quốc gia khác, trong đó có phần lớn lính Mỹ phản đối chiến tranh Việt Nam. Sự đa sắc tộc tại chợ Kensington đã mang đến thành phố Toronto màu sắc văn hóa đa dạng, độc đáo.

Toronto thành phố đông dân đa văn hóa hàng đầu thế giới 7

Nét đẹp cổ điển độc đáo của chợ Kensington Toronto

Harbourfront là khu phức hợp giải trí với nhiều chương trình đặc sắc đan xen như biểu diễn ca múa nhạc, lễ hội ẩm thực, triển lãm nghệ thuật… Trung tâm này có quy mô khoảng 4ha, được điều hành và tổ chức sự kiện liên tục trong năm bởi một tổ chức phi lợi nhuận nhằm mục đích quảng bá du lịch.

Dừng chân tại đây, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những tác phẩm đầy ấn tượng sử dụng từ nghệ thuật thị giác đến kiến trúc, thực nghiệm, ngoài ra còn được ngồi trên Lakeside để thưởng ngoạn cảnh đẹp hồ Ontario hay quần đảo Toronto.

Toronto thành phố đông dân đa văn hóa hàng đầu thế giới 8

Trung tâm Harbourfront là trung tâm tổ chức sự kiện tại thành phố Toronto

Công viên giải trí Canada’s Wonderland nằm cách trung tâm khoảng 40km, đi vào hoạt động từ năm 1981 đến nay với lượng khách du lịch tăng mỗi năm. Điểm du lịch Canada này rộng khoảng 130ha, được chia thành 8 khu vực gồm: Action Zone, International Street, International Festival, KidZville, Medieval Faire, Planet Snoopy, Splash Works và White Water Canyon để bạn tha hồ lựa chọn.

Toronto thành phố đông dân đa văn hóa hàng đầu thế giới 9

Các trò chơi tại công viên giải trí Canada's Wonderland được chia thành 8 khu vực theo chủ đề

Đây là món bánh tráng miệng nổi tiếng của người Canada, được làm từ socola, cốm bơ và các loại nguyên liệu khác như dừa, trà xanh, bạc hà… Nanaimo Bars có 3 lớp nhân chồng lên nhau gồm 1 lớp bánh quy socola và dừa, một lớp bơ vanila và một lớp socola dày, do đó mang đến hương vị thơm ngon, béo ngậy nhưng không bị ngán.

Toronto thành phố đông dân đa văn hóa hàng đầu thế giới 10

Bánh Nanaimo Bars gồm 3 lớp xếp chồng lên nhau

Pizza Canada có 2 loại phố biển nhất là Wayne Gretzky và Cronenberg Crash. Loại đầu tiên làm từ các loại phô mai như mozzarella, sữa đông, cheddar cùng với xúc xích Ý, ớt lát, hành tây và sốt heo cay. Trong khi loại thứ 2 gồm đậu phụ cay, ớt chuông, ngò pesto, đậu phộng và xoài. Đặc trưng của pizza được chế biến theo kiểu Canada đó là không có lớp bánh quá dày và nặng như kiểu Mỹ.

Sử dụng thịt ba chỉ để ướp gia vị, phủ bột đậu rồi mang đi nướng, món ngon này có lớp vỏ giòn rụm, bên trong mềm thơm hòa quyện cùng gia vị đậm đà. Nhiều nhà hàng hiện nay thường tẩm ướp thịt bằng bột ngô nướng để gia tăng hương vị. Dù là loại bột nào thì món thịt xông khói vẫn được nhiều khách du lịch và các đầu bếp công nhận về độ ngon.

Cá tuyết thuộc top 10 loại cá ngon nhất thế giới, thường được chế biến thành đa dạng món ăn trong các bữa tiệc, bữa ăn đầu năm. Tại Toronto, bạn có thể thưởng thức loại cá này với nhiều món ngon như cá tuyết luộc/ muối/ nướng, súp cá tuyết, salad cá tuyết…

Toronto thành phố đông dân đa văn hóa hàng đầu thế giới 11

Món cá tuyết muối ăn với bánh mì là đặc sản của Toronto

Nhắc đến đặc sản Toronto sao có thể bỏ qua Caesar - loại đồ uống được chế biến bởi người quản lý nhà hàng tên Calgary Walter Chell vào năm 1969 và dần trở nên phổ biến. Hương vị của món đồ uống Caesar là sự kết hợp đầy ấn tượng giữa rượu vodka, nước clamato, một chút Worcester và một viền lớp muối trên miệng ly.

Toronto thành phố đông dân đa văn hóa hàng đầu thế giới 12

Caesar là món đồ uống khơi dậy sự tò mò của khách du lịch

Đến Toronto

Tuy chưa có chuyến bay thẳng nào từ Việt Nam đến Toronto, nhưng việc quá cảnh ở một số sân bay quốc tế khác khá dễ dàng với khách du lịch khởi hành từ sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng. Một số hãng hàng không khai thác chuyến bay đến Toronto mà bạn có thể tham khảo qua là Vietnam Airlines, Eva Air, China Airlines, Cathay Pacific… Để có đủ thời gian lấy hành lý, di chuyển và check-in, hãy chọn những chuyến có thời gian quá cảnh ít nhất khoảng 2 tiếng.

Du lịch Toronto

Việc lựa chọn phương tiện đi lại trong nội thành Toronto rất dễ dàng. Tùy vào nhu cầu và điều kiện tài chính mà bạn có thể vi vu khám phá bằng tàu điện ngầm, xe điện, bus, taxi… Phương tiện giúp tiết kiệm chi phí nhất là xe bus với lịch trình dày đặc, thuận tiện di chuyển qua lại giữa các điểm tham quan. Nếu chưa có kinh nghiệm du lịch Canada, bạn có thể sử dụng taxi, tuy nhiên nên ưu tiên di chuyển đến các điểm gần nhau trong thành phố bởi giá thành của phương tiện này khá đắt đỏ.

Toronto thành phố đông dân đa văn hóa hàng đầu thế giới 13

Hệ thống phương tiện công cộng tại thành phố Toronto rất phát triển

Mùa xuân từ tháng 3 - tháng 5: Thời tiết tại thành phố Toronto vào mùa xuân mưa khá nhiều, với nhiệt độ thấp nhất từ 3 - 17 độ C. Hầu hết các hoạt động du lịch nơi đây thường khởi động từ giữa cuối tháng 4, khi thời tiết dần ấm áp.

Mùa hè từ tháng 6 - tháng 8: Cũng như các quốc gia châu Âu khác, sau mùa đông và xuân thì thời tiết mùa hè tại Toronto khá dễ chịu với ánh nắng chan hòa, thích hợp để tham quan các điểm du lịch.

Mùa thu từ tháng 9 - tháng 11: Đến Toronto vào mùa thu, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn thành phố khoác lên sắc vàng, cam hay đỏ tía của lá phong, tạo nên cảnh quan đầy thơ mộng.

Toronto thành phố đông dân đa văn hóa hàng đầu thế giới 14

Toronto khoác lên sắc vàng, cam đầy thơ mộng vào mùa thu

Mùa đông, tháng 11 và tháng 12: Đây là thời điểm lý tưởng dành cho khách du lịch muốn trải nghiệm các hoạt động nghỉ dưỡng và vui chơi với tuyết tại Toronto.

Khu phố ngầm Path: Được công nhận kỷ lục Guiness là khu mua sắm ngầm lớn nhất thế giới với hơn 1200 cửa hàng lớn nhỏ, giúp bạn dễ dàng lựa chọn và mua quà du lịch.

Chợ St. Lawrence: Khu chợ cổ của thành phố Toronto với tuổi đời hơn 200 năm, có hơn 100 cửa hàng kinh doanh mọi mặt hàng từ thời trang đến thực phẩm. Chợ mở cửa từ thứ 3 đến thứ 7 hàng tuần.

Toronto thành phố đông dân đa văn hóa hàng đầu thế giới 15

Bạn có thể ghé chợ St. Lawrence hơn 200 năm tuổi để mua quà du lịch

Để dễ dàng tham quan, khám phá Toronto, MIA.vn gợi ý bạn tham khảo qua một số điểm lưu trú thuận tiện cho việc di chuyển sau đây.

- Holiday Inn Toronto Bloor Yorkville: 280 Bloor St. West, Trường Đại Học Toronto, Toronto (ON), Canada.

- Crowne Plaza Toronto Airport: 33 Carlson Court, Etobicoke, Toronto (ON), Canada.

- Holiday Inn Toronto International Airport: 970 Dixon Road, Etobicoke, Toronto (ON), Canada.

- Best Western Plus Travel Hotel Toronto Airport: 5503 Eglinton Avenue W, Etobicoke, Toronto (ON), Canada.

- Comfort Hotel Airport North Toronto: 445 Rexdale Boulevard, Etobicoke, Toronto (ON), Canada.

- Holiday Inn Toronto – Yorkdale. 3450 Dufferin Street, North York, Toronto (ON), Canada.

Thành phố Toronto hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị trong hành trình xách vali du lịch Canada. Đừng bỏ lỡ cơ hội check-in cùng tháp Toronto (CN Tower Toronto) nổi tiếng, thưởng thức món cá tuyết đặc sản hay vi vu khu chợ St. Lawrence lâu đời chọn mua quà lịch bạn nhé.