Là quốc gia lớn nhất ở Tây Bán cầu và đứng thứ hai trên toàn cầu, Canada mở ra một thế giới diệu kỳ với vẻ đẹp thiên nhiên không tì vết và một nền văn hóa đa sắc tộc phong phú. Từ những cảnh quan thiên nhiên bốn mùa đẹp như tranh vẽ đến những công trình kiến trúc ấn tượng và kỳ quan tự nhiên, du lịch Canada chắc chắn sẽ làm say lòng bạn đó.

Mỗi khu vực trong quốc gia này mang một dấu ấn văn hóa riêng biệt đang chờ đợi bạn xách vali đến khám phá và trải nghiệm. Đừng bỏ lỡ cơ hội du lịch đến 'xứ sở lá phong đỏ', nơi mỗi chuyến đi là một cuộc phiêu lưu vào lòng thiên nhiên và văn hóa đặc sắc.

Du lịch Canada, bỏ túi cẩm nang khám phá xứ sở lá phong 2

Cảnh sắc thiên nhiên của Canada vô cùng ngoạn mục. Ảnh: Jeremy Allouche

Với vị thế là quốc gia lớn thứ hai trên thế giới, Canada nổi bật với khí hậu ôn đới đặc trưng, chia thành hai mùa chính: một mùa đông lạnh giá, tuyết phủ và một mùa hè mát mẻ, dễ chịu.

Không lạnh lẽo quanh năm như nhiều người lầm tưởng, Canada thực sự có sự biến đổi rõ rệt giữa các mùa, từ nhiệt độ dưới 0 độ C trong mùa đông đến thời tiết ấm áp trong mùa hè. Mỗi khu vực lại mang một đặc trưng khí hậu riêng, từ khí hậu ôn hòa ở vùng Duyên Hải phía Tây-Nam đến độ ẩm cao ở các tỉnh phía Nam vào mùa hè.

Du lịch Canada, bỏ túi cẩm nang khám phá xứ sở lá phong 3

Luôn có một Canada tuyệt đẹp mùa tuyết phủ. Ảnh: WongJeremy

Mùa xuân và mùa thu là thời điểm lý tưởng nhất để bạn du lịch Canada, khi cảnh sắc thiên nhiên trở nên hùng vĩ và vô số lễ hội cũng diễn ra trong thời gian này. Riêng mùa hè ở các thành phố như Toronto và Montreal mới thực sự là khoảng thời gian lý tưởng để đi bạn có thể khám phá tất thảy mọi vẻ đẹp của Canada.

Du lịch Canada, bỏ túi cẩm nang khám phá xứ sở lá phong 4

Canada đẹp bất kể mùa nào. Ảnh: Ryan Stefan

Bắt đầu hành trình khám phá Canada từ Việt Nam chưa bao giờ dễ dàng hơn với các chuyến bay từ ba sân bay chính: Nội Bài ở Hà Nội, Tân Sơn Nhất ở TP.HCM và Đà Nẵng. Các hãng hàng không như Vietnam Airlines, China Southern Airlines, ANA All Nippon, United Airlines, Pacific Airlines và Korean Air cung cấp các chuyến bay đến các thành phố lớn của Canada như Toronto, Vancouver và Montreal.

Giá vé tham khảo cho các chặng bay này dao động từ 420 USD đến 4253 USD, tùy thuộc vào điểm xuất phát và điểm đến. Để tìm kiếm giá vé tốt nhất, bạn có thể tham khảo các website chính thức của các hãng bay về thông tin chuyến bay từ Việt Nam đến Canada nhé.

Khi du lịch tại Canada, bạn có thể lựa chọn máy bay làm phương tiện di chuyển chính giữa các thành phố lớn. Riêng việc di chuyển trong nội bộ thành phố thì không gì tiện lợi hơn hệ thống tàu điện ngầm vô cùng hiện đại. Đây cũng là phương tiện di chuyển được đa phần khách du lịch lựa chọn khi đến các thành phố lớn của Canada như Toronto, Montreal và Vancouver. Vé tàu điện ngầm ở đây dao động từ 20 CAD/ tuần và khoảng 65 CAD/ tháng.

Ngoài ra, xe buýt địa phương, phà, tàu hỏa cũng là những cách di chuyển thú vị khác mà bạn có thể trải nghiệm khi muốn khám phá các thành phố của Canada.

Du lịch Canada, bỏ túi cẩm nang khám phá xứ sở lá phong 5

Các hệ thống giao thông tại Canada vô cùng phát triển. Ảnh: Skitterphoto

Đảo Vancouver với diện tích 31,285km2 là một viên ngọc quý của thiên nhiên, nằm trong số những điểm đến hấp dẫn nhất tại Canada. Hòn đảo này sẽ quyến rũ bạn bởi những bờ biển trong xanh, thác nước hùng vĩ, dòng suối huyền bí và những khu rừng nguyên sinh mát rượi.

Nơi đây còn cung cấp cho bạn vô số trải nghiệm độc đáo như câu cá, ngắm cá voi, chơi golf, thăm vườn trái cây và cảnh đồng xanh bát ngát. Sự đa dạng về cảnh quan xinh đẹp khiến đảo Vancouver trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên và muốn khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của Canada.

Du lịch Canada, bỏ túi cẩm nang khám phá xứ sở lá phong 6

Đảo Vancouver được đánh giá là hòn đảo đẹp thứ ba thế giới. Ảnh: Vé máy bay giá rẻ

Một địa điểm vô cùng nổi tiếng khác mà bạn nên lưu vào cẩm nang du lịch Canada của mình đó là thác Niagara. Với những dòng nước bạc trắng đổ xuống từ độ cao ấn tượng, tiếng nước ầm ầm và cảnh tượng ngoạn mục của thác Niagara tạo nên một trải nghiệm khó quên cho bạn.

Du lịch Canada, bỏ túi cẩm nang khám phá xứ sở lá phong 7

Thác Niagara hùng vĩ tung bọt trắng xóa. Ảnh: elisabeth dewi

Với diện tích chỉ 11km2, thành phố cổ Québec mang trong mình sự quyến rũ của lịch sử và văn hóa, chia làm hai khu vực đặc trưng. Phần thành phố trên cao mang đến góc nhìn hùng vĩ về cảnh đẹp hoang sơ của đồng quê xung quanh, tạo nên một bức tranh tự nhiên hài hòa. Trong khi đó, khu vực thành phố bên dưới ẩn chứa những công trình kiến trúc cổ kính, mỗi bức tường, mỗi con đường đều kể một câu chuyện lịch sử, mang đến không gian yên bình và thư giãn. Sự kết hợp của hai khu vực này tạo nên một trải nghiệm du lịch độc đáo, nơi lịch sử và thiên nhiên hòa quyện, mời gọi bạn đến khám phá và tìm hiểu.

Du lịch Canada, bỏ túi cẩm nang khám phá xứ sở lá phong 8

Thành phố đầy quyến rũ Québec. Ảnh: Joy Real

Nằm tại phía Tây Canada, dãy núi đá Rockies là một trong những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ nhất Canada với diện tích khoảng 180.000 km². Được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, Rockies thu hút hàng triệu du khách tham quan cũng như là điểm đến không thể bỏ qua của các nhà leo núi chuyên nghiệp. Mùa đông tại Rockies biến nơi đây thành thiên đường trượt tuyết với nhiều hoạt động mạo hiểm và thú vị.

Các điểm tham quan không thể bỏ qua tại Rockies bao gồm hồ Louise, hồ Moraine, hồ Maligne, Mount Robson và Mount Edith Cavell. Mỗi địa điểm mang một vẻ đẹp riêng biệt và đáng để khám phá, từ cảnh quan ngoạn mục tới những hoạt động ngoài trời tạo nên trải nghiệm du lịch đáng nhớ dành cho bạn. Rockies không chỉ là điểm đến cho những tín đồ mạo hiểm mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn hòa mình vào vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ và khám phá di sản văn hóa phong phú của Canada.

Du lịch Canada, bỏ túi cẩm nang khám phá xứ sở lá phong 9

Dãy núi đá Rockies hùng vĩ là một trong những biểu tượng thiên nhiên của Canada. Ảnh: Veni

Tháp CN là một trong những công trình nổi tiếng thế giới nằm tại thành phố Toronto. Từ năm 1975 đến 2007, Tháp CN giữ danh hiệu kết cấu độc lập cao nhất thế giới nằm trên đất liền, thu hút khoảng 2 triệu khách du lịch mỗi năm.

Tên gốc của tháp là Canadian National Tower, được khởi công vào ngày 6 tháng 1 năm 1973 bởi Công ty Đường sắt Quốc gia Canada. Mục đích ban đầu là xây dựng một tháp truyền hình và liên lạc viễn thông cho vùng Toronto, đồng thời thể hiện sức mạnh của nền công nghiệp Canada.

Ngày nay, tháp CN không chỉ là một điểm tham quan du lịch nổi tiếng mà còn là một tác phẩm kiến trúc ấn tượng, chứng minh tầm nhìn và sự sáng tạo trong ngành xây dựng và kiến trúc của Canada.

Du lịch Canada, bỏ túi cẩm nang khám phá xứ sở lá phong 10

Tháp CN đại diện cho kiệt tác kiến trúc của Canada. Ảnh: KeithBinns

Công viên Stanley chào đón 8 triệu lượt khách mỗi năm và là công viên đô thị lớn nhất Bắc Mỹ với diện tích lên đến 1000 mẫu Anh. Nơi đây không chỉ nổi bật với không gian xanh mướt mà còn chứa đựng giá trị lịch sử và tự nhiên độc đáo. Hơn nữa, công viên Stanley còn tự hào sở hữu hệ thực vật phong phú với các loài cây như linh sam, tuyết tùng, độc cần và những vườn hoa rực rỡ. Đây cũng là nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã như chó sói, chồn hôi, đại bàng, sóc xám, hải ly… mang đến cho bạn cơ hội quan sát thiên nhiên hoang dã của Canada.

Du lịch Canada, bỏ túi cẩm nang khám phá xứ sở lá phong 11

Công viên Stanley khi về thu. Ảnh: mysticenergy

Siro cây lá phong Canada nổi tiếng vì hương vị thơm ngon và ngọt thanh rất độc đáo. Đây không chỉ là nguyên liệu chính trong những chiếc bánh kếp và bánh quế truyền thống mà còn được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm gia vị tự nhiên cao cấp như đường, bơ, kẹo, ngũ cốc và sữa chua. Có thể nói, si-rô lá phong là biểu tượng của văn hóa và lối sống của người dân Canada, góp phần làm phong phú thêm hương vị cho nhiều món ăn và sản phẩm thực phẩm.

Tart, món bánh truyền thống lâu đời của Canada là sự kết hợp tinh tế giữa vỏ bánh giòn xốp từ bột và bơ đường với nhân siro ngọt ngào. Đa dạng với nhiều hương vị như nho khô, chocolate và quả hồ đào, bánh Tart không chỉ thể hiện phong cách ẩm thực độc đáo của Canada mà còn là niềm tự hào văn hóa ẩm thực xứ sở lá phong.

Du lịch Canada, bỏ túi cẩm nang khám phá xứ sở lá phong 12

Biểu tượng ẩm thực của Canada không thể thiếu bánh tart bơ. Ảnh: Vietravel

Canada không chỉ nổi tiếng với si-rô lá phong mà còn được biết đến với món ăn đồ hộp xuất khẩu đặc trưng: đậu Hà Lan ninh mềm cùng nước xương heo hoặc chân giò hun khói. Sự hòa quyện giữa đậu Hà Lan bùi và nước dùng thơm ngon, giàu dinh dưỡng mang lại trải nghiệm ẩm thực đặc sắc, phù hợp với cả bữa ăn gia đình lẫn những chuyến đi xa. Đây không chỉ là món ăn tiện lợi mà còn là minh chứng cho sự sáng tạo và chất lượng trong ngành công nghiệp thực phẩm của Canada, làm nên danh tiếng của đất nước này trên thị trường thực phẩm toàn cầu.

Figgy Duff là một món tráng miệng độc đáo được làm từ bột mì, bột nở, quả khô, đường và mật ong. Sau khi được trộn đều và ủ trong một khoảng thời gian, bột nở sẽ được đem đi luộc chín để tạo nên một món ăn có hương vị vô cùng hấp dẫn.

Khi kết hợp với rau quả và thịt bò, món bánh này trở thành một phần không thể thiếu trong bữa ăn, mang đến trải nghiệm ẩm thực đa dạng và phong phú. Đây là món ăn lý tưởng cho những ai muốn khám phá hương vị truyền thống Canada.

Du lịch Canada, bỏ túi cẩm nang khám phá xứ sở lá phong 13

Miếng bánh figgy duff cực ngon. Ảnh: Cookist

Ceasar là một loại cocktail phổ biến và được yêu thích trên toàn thế giới. Thức uống này có nguồn gốc từ Canada và được sáng tạo lần đầu vào năm 1969 bởi Walter Chell, quản lý nhà hàng tại Calgary. Đơn giản nhưng độc đáo, Ceasar kết hợp nước clamato, rượu vodka, sốt Worcestershire và một chút muối ở miệng ly, tạo nên hương vị khó quên.

Trước hết, để khám phá Canada thì điều kiện bắt buộc là bạn phải có thị thực du lịch. Quá trình xin thị thực tại Canada không quá phức tạp nhưng đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đặc biệt là tiền mặt USD cho lệ phí xin thị thực và các chi phí liên quan. Lệ phí cho thị thực nhập cảnh du lịch một lần là 75 USD cùng với lệ phí hành chính IOM 15 USD và thời gian xét duyệt khoảng 4 tuần.

Thứ hai, việc mua SIM di động là một bước quan trọng để duy trì kết nối khi du lịch Canada. Bạn có thể mua SIM Canada ngay tại sân bay hoặc trong các thành phố lớn. Ở sân bay của Canada, các quầy bán SIM 4G thường có sẵn với nhiều lựa chọn nhà mạng. Tuy nhiên, do đông đúc và thời gian chờ đợi có thể lâu, cộng với giá khá cao nên bạn có thể cân nhắc mua SIM trực tuyến trước và nhận tại sân bay.

Du lịch Canada, bỏ túi cẩm nang khám phá xứ sở lá phong 14

Du lịch Canada chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều kỷ niệm. Ảnh: Andre Furtado

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm mua SIM tại các ki-ốt như Wireless Wave, K-Mobile và 7-Eleven. Lưu ý quan trọng khác khi muốn mua SIM ở Canada là bạn cần xuất trình hộ chiếu và đảm bảo rằng điện thoại của bạn là phiên bản quốc tế, vì SIM Canada không hoạt động với các điện thoại sử dụng SIM ghép. Chọn lựa SIM phù hợp sẽ giúp bạn dễ dàng kết nối và tận hưởng chuyến du lịch tại Canada một cách trọn vẹn nhất.

Cuối cùng, khi lựa chọn nơi ở, Canada cung cấp nhiều lựa chọn từ ký túc xá giá rẻ (khoảng $25 đến $100 mỗi đêm) đến các khách sạn cao cấp (giá từ $200 USD đến $500 USD mỗi đêm). Tùy thuộc vào ngân sách và nhu cầu của bạn mà có thể chọn lựa phòng nghỉ phù hợp với bản thân nhé.

Trên đây là những thông tin thú vị về du lịch Canada mà bạn có thể tham khảo. MIA.vn hy vọng rằng bạn sẽ có những chuyến đi cực kỳ thú vị khi đến với xứ sở lá phong nhé.