Zaragoza là một thành phố sôi động nằm ở phía Đông Bắc của Tây Ban Nha. Thành phố này là thủ phủ của tỉnh Zaragoza và cộng đồng tự trị Aragon. Zaragoza có lịch sử phong phú với niên đại hơn 2.000 năm. Tại đây lưu giữ rất nhiều những di sản văn hóa, kiến ​​trúc, lịch sử ấn tượng.

Ghé thăm Zaragoza, thủ đô quyến rũ của vùng Aragon Tây Ban Nha 2

Zaragoza là thành phố cổ kính với những tòa nhà hàng trăm năm tuổi

Nhắc đến du lịch Tây Ban Nha thì nhiều người sẽ nghĩ đến thành phố Barcelona hoặc Madrid. Thế nhưng trên thực tế Zaragoza cũng sở hữu vẻ đẹp không hề thua kém. Vì thế, nếu bạn đang tìm kiếm một thành phố mới mẻ và độc đáo, nơi bạn có thể khám phá trọn vẹn văn hóa của Tây Ban Nha thì Zaragoza là lựa chọn rất lý tưởng.

Theo tìm hiểu của MIA.vn, thời tiết tại Zaragoza Tây Ban Nha chia làm 4 mùa rõ rệt với những đặc trưng sau:

- Mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 5: Mùa này thời tiết ôn hòa, dễ chịu, nhiệt độ từ 10°C đến 20°C. Thời tiết thuận lợi nên thành phố ngập tràn trong sắc hoa, rất hoàn hảo để bạn đi dạo phố và tham quan các địa điểm ngoài trời.

- Mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8: Mùa này nhiệt độ ở Zaragoza khá nóng, thường trên 30°C. Vào thời gian này thành phố khá vắng vẻ vì người dân địa phương thường đi du lịch ở những thành phố biển lân cận.

Ghé thăm Zaragoza, thủ đô quyến rũ của vùng Aragon Tây Ban Nha 3

Mùa hè ở Zaragoza khá khô và nóng

- Mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11: Thời tiết mùa thu rất dễ chịu, nhiệt độ mát mẻ hơn, khung cảnh cực kỳ đẹp mắt với những cánh rừng lá chuyển vàng tuyệt đẹp. Điểm thu hút du khách nhất là lễ hội Fiestas del Pilar được tổ chức vào tháng 10. Đây là một lễ hội lớn với các hoạt động tôn giáo, diễu hành, biểu diễn các tiết mục nghệ thuật.

- Mùa đông từ tháng 12 đến tháng 2: So với các nước ở châu Âu thì mùa đông của Zaragoza khá ôn hòa, không quá giá lạnh. Bạn có thể cân nhắc đến đây vào tháng 12 để tận hưởng chợ Giáng sinh ở Pilar và ghé thăm các điểm tham quan như bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật.

Ghé thăm Zaragoza, thủ đô quyến rũ của vùng Aragon Tây Ban Nha 4

Mùa đông nhiệt độ của Zaragoza không hạ xuống quá thấp nên bạn có thể cân nhắc lịch trình du lịch

Để đi từ Việt Nam đến Zaragoza Tây Ban Nha bạn sẽ cần tìm mua vé máy bay với khoảng 3 đến 4 chặng trung chuyển. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn bay đến các thành phố lớn của Tây Ban Nha du lịch trước, sau đó mua vé máy bay hoặc đi ô tô, tàu hỏa để đến Zaragoza. Bạn nên lấy vé sớm để có mức giá ưu đãi nhất.

So với những thành phố lớn khác của Tây Ban Nha thì chi phí tại Zaragoza khá bình dân:

- Chỗ ở: Giá phòng ở Zaragoza tương đối hợp lý, có nhiều mức để bạn lựa chọn. Nếu muốn tiết kiệm thì ở ký túc xá, khách sạn bình dân. Còn cao cấp hơn thì có khách sạn 4 sao, 5 sao.

- Ăn uống: Đến với Zaragoza, bạn có thể lựa chọn ăn uống tại các khu chợ địa phương, món ăn ngon và giá thành bình dân. Tại đây cũng có nhiều quán bar vui chơi về đêm với nhiều điều thú vị chờ bạn khám phá.

- Phương tiện di chuyển: Hai phương tiện di chuyển chủ yếu tại Zaragoza là xe buýt và xe điện. Ngoài ra bạn cũng có thể thuê xe đạp để đi vòng quanh thành phố.

- Hầu hết các nhà hàng, quán ăn, khách sạn tại Zaragoza đều chấp nhận thanh toán thẻ visa, thẻ tín dụng. Vì thế, bạn chỉ cần đổi tiền mặt khoảng vài trăm tới 1.000 Euro để sử dụng khi cần.

Ghé thăm Zaragoza, thủ đô quyến rũ của vùng Aragon Tây Ban Nha 5

Chi phí du lịch ở Zaragoza khá phải chăng, thấp hơn những thành phố du lịch nổi tiếng khác của Tây Ban Nha

Vương cung thánh đường Pilar là biểu tượng của thành phố Zaragoza. Công trình có quy mô rất lớn với những mái vòm khổng lồ, các tòa tháp sừng sững giữa đất trời. Theo truyền thuyết, nơi Vương cung thánh đường Pilar tọa lạc chính là nơi Đức Trinh Nữ Maria hiện ra với Thánh Giacôbê Lớn, một trong những tông đồ của Chúa Giêsu, vào năm 40 sau Công Nguyên.

Ghé thăm Zaragoza, thủ đô quyến rũ của vùng Aragon Tây Ban Nha 6

Vương cung thánh đường Pilar tuyệt đẹp trong ánh nắng hoàng hôn

Câu chuyện kể rằng Đức Trinh Nữ Maria đã yêu cầu xây dựng một nhà thờ để vinh danh bà tại vị trí này. Vì thế cho nên vương cung thánh đường Pilar trở thành một trong những đền thờ Đức Mẹ lâu đời nhất trên thế giới, là một địa điểm hành hương quan trọng của những con chiên ngoan đạo.

Cung điện Aljafería đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Công trình này mang đến cho chúng ta cái nhìn sâu sắc hơn về ảnh hưởng của Hồi giáo đối với khu vực Aragon. Cung điện được xây dựng từ thời Trung Cổ và nổi tiếng với thiết kế kiểu Moorish, khuôn viên là khu vườn rộng lớn, rất nhiều loài hoa khoe sắc.

Ghé thăm Zaragoza, thủ đô quyến rũ của vùng Aragon Tây Ban Nha 7

Cung Điện Aljafería là sự hòa trộn của Kitô giáo và Hồi giáo

Từ bên ngoài, bạn sẽ nhìn thấy những mái vòm hình móng ngựa được chạm khắc rất tỉ mỉ, phức tạp. Kiến trúc tại đây mang đậm màu sắc Mudéjar, là sự pha trộn độc đáo giữa nghệ thuật Kitô giáo và Hồi giáo rất phát triển ở Tây Ban Nha thời Trung cổ.

Hiện tại, cung điện Aljafería đóng vai trò là trụ sở của quốc hội Aragon. Cung điện cũng mở cửa để đón khách du lịch vào tham quan một số khu vực như phòng ngai vàng, Nhà thờ Hồi giáo và những khu vườn tuyệt đẹp.

Vào thời cổ đại, Zaragoza Tây Ban Nha được biết đến với cái tên khác là Caesaraugusta, theo tên Hoàng đế La Mã Caesar Augustus. Vì thế nên thành phố này là nơi lưu giữ và bảo tồn bộ sưu tập di tích La Mã cực kỳ quý giá. Với những bạn đam mê tìm hiểu về lịch sử thì những di tích này chắc chắn sẽ rất thú vị và hấp dẫn.

Ghé thăm Zaragoza, thủ đô quyến rũ của vùng Aragon Tây Ban Nha 8

Các di tích La Mã cổ đại thu hút rất nhiều du khách đến tham quan

- Di tích La Mã đầu tiên là Công trường Romma. Phần còn lại của công trường ngày nay là quảng trường lớn, mái hiên, khu vực bồn tắm nước nóng…

- Nhà hát La Mã Museo del Teatro de Caesaraugusta được xây dựng vào thế kỷ 1 sau Công nguyên, có khả năng chứa đến 6.000 khán giả. Di tích còn lại là một phần của sân khấu, dàn nhạc và khu vực khán đài. Ngoài ra còn có một bảo tàng trưng bày các hiện vật được tìm thấy trong quá trình khai quật.

- Bức tường La Mã: Đây là một phần của bức tường La Mã cổ đại từng bao quanh Caesaraugusta vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Những bức tường vững chãi này đã phần nào thể hiện được kỹ thuật xây dựng phát triển vượt bậc của người La Mã cổ đại.

Bảo tàng này được xây dựng để trưng bày các tác phẩm của Pablo Gargallo, một nhà điêu khắc người Tây Ban Nha rất nổi tiếng ở thế kỷ 20. Ông nổi tiếng với cách tiếp cận sáng tạo và đậm chất nghệ thuật, đặc biệt là tiên phong sử dụng các loại vật liệu mới lạ tạo nên phong cách điêu khắc riêng biệt.

Ghé thăm Zaragoza, thủ đô quyến rũ của vùng Aragon Tây Ban Nha 9

Bảo tàng Pablo Gargallo trưng bày rất nhiều tác phẩm điêu khắc ấn tượng

Bảo tàng Pablo Gargallo nằm trong Cung điện Argillo xinh đẹp, là một tòa nhà mang phong cách Phục Hưng được xây dựng từ thế kỷ 17. Đến đây, ngoài chiêm ngưỡng các tác phẩm ấn tượng, bạn còn có thể check-in với những góc sống ảo siêu xịn.

El Tubo là một con phố khá nhỏ nằm trong khu phố cổ của Zaragoza. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm ẩm thực địa phương hấp dẫn, bao gồm các món ăn truyền thống của Aragon như thịt cừu nướng, thịt cừu xông khói, tapas thơm ngon… Ngoài ra, trên con phố này còn có rất nhiều quán rượu ấm cúng. Đến đây vào buổi tối bạn sẽ được thưởng thức những ly rượu cay nồng, hòa vào nhịp sống của thành phố cổ kính.

Ghé thăm Zaragoza, thủ đô quyến rũ của vùng Aragon Tây Ban Nha 10

El Tubo là khu phố với rất nhiều nhà hàng, quán ăn, các quán bar, pub

Trên đây là những thông tin về du lịch Zaragoza từ cẩm nang du lịch MIA.vn để bạn tham khảo và lên kế hoạch cho chuyến đi của mình. Hãy sắm cho mình một chiếc vali chất lượng từ MIA.vn để sẵn sàng đồng hành cùng bạn vi vu khắp nơi trên thế giới nhé.