Fika Getogether: Thả trôi phiền muộn tại cafe đậm chất Thụy Điển 2

Không gian của Fika rất chill và nhẹ nhàng với tông màu trung tính. Ảnh: Fika

- Địa chỉ: 602/32 Điện Biên Phủ, P.22, Q.Bình Thạnh.

- Giờ hoạt động: 07:30 - 23:00.

- Giá tham khảo: 38.000 VNĐ – 68.000 VNĐ.

- Fanpage: https://www.facebook.com/fika.getogether

Để hiểu được Fika Getogether là một quán cafe như thế nào, có lẽ ta nên tìm về nguồn gốc và ý nghĩa tên gọi của quán là gì trước đã. Tên gọi “Fika” được lấy cảm hứng từ một phong cách sống rất Thụy Điển. Trong ngôn ngữ của người dân xứ này, “Fika” được hiểu là “uống cà phê”. Người Thụy Điển xem “Fika” là một phần của cuộc sống hàng ngày, là nếp sống không thể thiếu của mình. 

Theo nhiều người đã từng được thưởng thức một tách cà phê Thụy Điển cho hay, việc “fika” (hay uống cà phê) của người Thụy Điển không quá vội vàng bộp chộp như người Mỹ, cũng không cầu kỳ quá độ như người Nhật. Mà Fika nằm đâu đó ở giữa, hay nói đúng hơn Fika là một nét đẹp được giao thoa hài hòa giữa hai nền văn hóa Đông và Tây. 

Dựa trên tinh thần đó, Fika Getogether ra đời chỉ mới năm 2020 nhưng đã cho hàng trăm thực khách của mình trải nghiệm một phong cách, một lối sống hay một nét văn hóa Thụy Điển rất riêng, rất độc đáo trong từng chi tiết thiết kế không gian. Đến với Fika là đến với sự nghỉ ngơi, thư giãn. Bên ly cà phê thơm lừng, thực khách sẽ có dịp “hâm nóng” lại tình cảm với người bạn lâu ngày không gặp trong không gian thư thái và thoải mái. 

Fika Getogether: Thả trôi phiền muộn tại cafe đậm chất Thụy Điển 3

Mẹ và bé trong không gian thư thái của Fika. Ảnh: Fika

Chính nhờ những trải nghiệm quý báu này cũng như sở hữu một không gian đẹp mê li đã giúp Fika Getogether nhanh chóng lọt top những quán cafe Bình Thạnh đẹp nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ qua. 

Fika Getogether Coffee chắc chắn là một điểm đến không thể bỏ lỡ cho những người yêu thích không gian độc đáo và thư giãn. Quán cà phê Bình Thạnh này sở hữu một diện tích rộng lớn với mặt tiền ngay đường Điện Biên Phủ chạy vào khá hoành tráng. Ngay khi đặt chân vào quán, bạn sẽ bất ngờ bởi phong cách trang trí rất Thụy Điển được chia thành khu trong nhà và ngoài trời. 

Fika Getogether: Thả trôi phiền muộn tại cafe đậm chất Thụy Điển 4

Ánh nắng len lỏi qua ô cửa trong thật sự ấm áp. Ảnh: Fika  

Trong đó, đa phần thực khác đến với Fika Getogether đều yêu thích không gian mở phía ngoài trời, nơi bất kỳ ai cũng có thể tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ và vô cùng bình yên của dòng sông Sài Gòn đang mải mê chảy xiết. 

Fika Getogether: Thả trôi phiền muộn tại cafe đậm chất Thụy Điển 5

Chiếc view ngắm sông 10 điểm được rất nhiều bạn trẻ check-in. Ảnh: Fika

Ngoài ra, Fika còn có một không gian tầng thượng cựa chill với view bắt trọn tòa Landmark 81 cùng đường tàu Metro đang thi công phía xa xa. Dù là bạn ngồi ở đâu của quán thì chỉ cần giơ máy lên là có ngay ảnh đẹp rồi. 

Fika Getogether: Thả trôi phiền muộn tại cafe đậm chất Thụy Điển 6

Ngoài ra bạn còn có thể ngắm dòng sông Sài Gòn trôi lững lờ phía đằng xa. Ảnh: Fika

Fika Getogether Coffee mang đậm phong cách Thụy Điển, nhẹ nhàng vừa đủ và rất hiện đại. Fika lấy sắc nâu hòa cùng màu trắng với xanh lá làm màu chủ đạo nhằm tạo cho không gian quán cảm giác thanh bình và dễ chịu. 

Fika Getogether: Thả trôi phiền muộn tại cafe đậm chất Thụy Điển 7

Nâu, trắng và xanh lá tạo cho không gian vẻ đẹp bình dị nhưng cũng rất hiện đại. Ảnh: Fika 

Từng họa tiết trong quán được trang trí và sắp xếp một cách tỉ mỉ với nhiều góc ảnh lung linh từ ngoài cổng đi vào bên trong. Cũng chính vì lý do này mà ngay từ khi Fika mới khai trương đã thu hút hàng ngàn bạn trẻ đến đây check-in sống ảo. 

Fika Getogether: Thả trôi phiền muộn tại cafe đậm chất Thụy Điển 8

Một vài gốc sống ảo của các cô nàng xinh đẹp tại Fika. Ảnh: Fika 

Fika Getogether Coffee không chỉ thu hút khách hàng bằng không gian độc đáo mà còn bằng view tuyệt đẹp mà quán mang lại. Bạn có thể dạo chơi và thả hồn trong không gian xanh mát và thanh bình và đặc biệt là tận hưởng ánh nắng ấm áp cùng là gió mát rười rượi từ sông thổi vào. Có thể nói, đến Fika uống cà phê, sống ảo hay chỉ đơn giản là muốn tìm một góc riêng tư để trò chuyện cùng bạn bè đều rất lý tưởng.

Fika Getogether: Thả trôi phiền muộn tại cafe đậm chất Thụy Điển 9

Đến Fika thử giãn chính là lựa chọn số một. Ảnh: Fika  

Tại Fika Getogether Coffee, bạn sẽ không chỉ được trải nghiệm không gian rộng lớn và hội tụ cùng bạn bè mà còn có cơ hội thưởng thức những ly nước và thức uống độc đáo và đẹp mắt. Thực đơn tại quán không chỉ đảm bảo chất lượng mà còn có giá cả phải chăng, phù hợp cho những buổi "chill" cafe thực sự, giúp bạn thư thái sau những giờ làm việc căng thẳng.

Fika Getogether: Thả trôi phiền muộn tại cafe đậm chất Thụy Điển 10

Coldbrew là thức uống khá được ưa chuộng tại Fika. Ảnh: Fika 

Với mức giá nước trung bình từ 40-70K, Fika Getogether Coffee chính là lựa chọn lý tưởng khi bạn vừa được tận hưởng view ngắm sông nước êm ả cùng tòa nhà Landmark 81 đầy tráng lệ. 

Fika Getogether: Thả trôi phiền muộn tại cafe đậm chất Thụy Điển 11

Ngoài phục vụ nước, Fika còn phục vụ cả các món ăn trưa ngon miệng. Ảnh: Fika 

Một điểm nổi bật khác là Fika Getogether menu rất đa dạng với nhiều loại đồ uống như cà phê, trà trái cây, trà sữa, nước ép, sữa chua, đá xay và sinh tố. Tất cả đều được bạn pha chế trình bày một cách tỉ mỉ và đẹp mắt.

Fika Getogether: Thả trôi phiền muộn tại cafe đậm chất Thụy Điển 12

Món ăn lúc nào cũng được trình bày đẹp mắt như thế này. Ảnh: Fika 

Thời gian gần đây, Fika Getogether Coffee còn đặc biệt thu hút thêm một lượng khách đông đảo khi “đá chân” sang tổ chức các buổi workshop thú vị, giúp các bạn có những giây phút tạm rời xa deadline để được thư giãn theo một cách hoàn toàn khác biệt. 

Fika Getogether: Thả trôi phiền muộn tại cafe đậm chất Thụy Điển 13

Một buổi workshop vẽ tranh tự do tại Fika. Ảnh: Fika 

Đặc biệt, Fika còn thường xuyên tổ chức các buổi workshop dành cho bố mẹ và các bé thiếu nhi như: Bé làm bánh pizza, hay gần đây nhất là workshop bé làm lồng đèn đón Tết Trung thu…rất được lòng các bậc phụ huynh khi vừa được gần gũi với con cái san sẻ với nhau những kỷ niệm đẹp.  

Fika Getogether: Thả trôi phiền muộn tại cafe đậm chất Thụy Điển 14

Bé làm nên những chiếc pizza ngon tuyệt. Ảnh: Fika

Dự kiến trong tương lai Fika sẽ lại tổ chức thêm nhiều buổi workshop thú vị với đa dạng chủ đề khác, các bạn hãy theo dõi ngay fanpape Fika Getogether để nhanh chóng cập nhật thông tin nhé. 

Fika Getogether: Thả trôi phiền muộn tại cafe đậm chất Thụy Điển 15

Bé làm lồng đèn để đón Trung thu. Ảnh: Fika

Dưới đây là một số gợi ý hữu ích để bạn có những trải nghiệm tuyệt vời tại Fika Getogether Coffee:

- Gửi xe tại Fika Together: Quán có một bãi đậu xe rộng rãi và không thu phí cho việc đậu xe máy lẫn ô tô. Điều này giúp bạn không phải lo lắng về việc tìm chỗ để đỗ xe và có thể tập trung vào việc thưởng thức trà và chụp ảnh.

- Chọn thời gian thích hợp: Để có những bức ảnh lung linh với ánh nắng tốt, bạn nên ghé thăm Fika trong các khung giờ từ 8:00 - 10:00 và 14:00 - 17:00. Trong khoảng thời gian này, ánh nắng sẽ không quá gắt mà vừa đủ để tạo điều kiện tốt cho việc chụp ảnh và giúp bạn thoải mái tận hưởng không gian chill chill tại đây.

- Phù hợp cho mọi dịp: Với vị trí khá thuận lợi và dễ tìm cùng không gian rộng rãi thoáng mát, bạn hoàn toàn có thể đến đây vào bất cứ dịp nào, từ cuộc hẹn hò lãng mạn cùng người yêu, họp mặt gia đình cho đến gặp gỡ bạn bè. Không gian thoải mái và đa dạng của quán sẽ làm cho mọi cuộc gặp gỡ trở nên đáng nhớ.

- Lựa chọn trang phục phù hợp: Với ba màu chủ đạo của quán là trắng, nâu và xanh lá, bạn có thể chọn trang phục có gam màu ấm hoặc lạnh để hòa quyện với màu sắc của quán. Điều này sẽ tạo thêm sự hài hòa cho bức hình của bạn đó. 

Fika Getogether: Thả trôi phiền muộn tại cafe đậm chất Thụy Điển 16

Một bộ trang phục basic là lý tưởng để bạn có những bức ảnh đẹp tại Fika. Ảnh: Fika 

Trên đây là những thông tin thú vị về quán cafe Fika Getogether - một trong những quán cafe đẹp ở Sài Gòn đang hot gần đây. Hy vọng thông qua những chia sẻ của MIA.vn, bạn sẽ có thêm một “quán guộc” của mình để thư giãn trong những dịp cuối tuần cùng bạn bè nhé. Và khi chân bạn đã muốn đi đây đi đó, hãy ghé thăm Cẩm nang du lịch của MIA.vn để khám phá thêm nhiều địa danh “must go” ngay và luôn nhé.