Hòn Sơn là khu vực ngày càng thu hút đông đảo mọi người đến tham quan, du lịch. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp xanh mướt của hòn đảo nhỏ, bao phủ xung quanh là những rặng dừa xanh mát. Bên cạnh đó còn có đỉnh Ma Thiên Lãnh cực kỳ nổi tiếng, các tín đồ du lịch đều kéo đến đây để được check-in một lần.

Trước khi du lịch phát triển, người dân tại Hòn Sơn chủ yếu sống bằng nghề đi biển. Còn khu vực gần đỉnh núi Ma Thiên Lãnh thì người dân tận dụng đất rộng, chủ yếu trồng cây và chăn nuôi gà để bán cho thương lái. Sau đó, khi Khu du lịch Hòn Sơn được xây dựng xong, cơ sở vật chất cùng vẻ đẹp của nơi đây được nhiều người biết đến hơn nên người dân mới bắt đầu nảy ra ý định mở nhà hàng phục vụ thực khách. Khu vực ven bờ biển chủ yếu phục vụ các món hải sản như Cá cơm rim đường Hòn Sơn, tôm nướng, cua, ốc v.v. Còn trên núi thì có món Gà nướng Hòn Sơn cực kỳ được lòng thực khách gần xa.

Theo chia sẻ từ người dân, các nhóm bạn trẻ chinh phục đỉnh Ma Thiên Lãnh thường ghé vào quán ăn dọc đường lên núi để ăn uống và mua đồ mang theo cho đêm cắm trại. Món gà nướng vừa ngon lại tiện lợi, dễ dàng mang theo nên cực kỳ được ưa chuộng. Ngoài ra, một số gia đình trồng cây ăn trái cũng tranh thủ bán cho các nhóm khách leo núi, được giá cao hơn thương lái thu mua rất nhiều. Tiếng lành đồn xa, món ăn thơm ngon này đã dần dần được biết đến với tên gọi Gà nướng Hòn Sơn bởi hương vị đậm đà mà khó nơi nào khác có được.

Gà nướng Hòn Sơn, đặc sản không thể bỏ lỡ khi đến Kiên Giang 2

Món Gà nướng Hòn Sơn trở thành đặc sản mà thực khách không thể bỏ lỡ khi chinh phục đỉnh Ma Thiên Lãnh

Xem thêm: Tôm khô Nam Du, thức quà quý giá từ hòn đảo thơ mộng

Nguyên liệu quan trọng nhất làm nên món đặc sản Kiên Giang thơm ngon này đó là loại gà thả trên núi. Chúng chủ yếu tự kiếm ăn với các loại cây cỏ, côn trùng, ngày nào cũng leo trèo nên thịt rất thơm và ngon. Bên cạnh đó, theo các hộ kinh doanh tại đây, mỗi lứa gà mất khoảng 4 tháng để phục vụ thực khách. Như vậy, gà sẽ vừa đủ lớn, chưa đến tuổi sinh sản nên thịt ngọt, thơm mà không bị dai.

Về cách tẩm ướp thì là bí quyết riêng của mỗi gia đình. Gà sau khi làm sạch sẽ được ướp với tỏi và nước mắm cho thấm đẫm, sau đó nướng trên than hồng chín từ từ và vàng đều phần da. Đặc biệt, món Gà nướng Hòn Sơn thường được ăn kèm với chuối non xắt mỏng trộn nước cốt chanh đường, hương vị hòa quyện vào nhau nên dù bạn ăn bao nhiêu cũng không thấy ngán.

Gà nướng Hòn Sơn, đặc sản không thể bỏ lỡ khi đến Kiên Giang 3

Người dân Hòn Sơn thả gà trên núi nên thịt rất ngon và chắc

Gà nướng Hòn Sơn, đặc sản không thể bỏ lỡ khi đến Kiên Giang 4

Gà nướng ăn cùng với chuối non xắt mỏng mang lại hương vị thơm ngon đến kì lạ

Món gà nướng có ở rất nhiều nơi nhưng chuẩn vị Hòn Sơn nhất thì bạn hãy đến với quán ăn nhà anh Nguyễn Văn Thành (xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải). Quán anh nằm trên đường lên Ma Thiên Lãnh, chuyên phục vụ các món Đặc sản Hòn Sơn như gà nướng, gà rừng hấp nước mắm. Ngoài ra, anh còn mở cửa vườn cho khách vào tham quan với những rặng dừa bạt ngàn, chuối xiêm trĩu quả. Giá bán của vườn anh Thành cũng cực kỳ bình dân, Gà nướng Hòn Sơn một kilogam chỉ khoảng 160.000 VND, đi nhóm càng đông gọi nhiều thì rẻ hơn nữa.

Gà nướng Hòn Sơn, đặc sản không thể bỏ lỡ khi đến Kiên Giang 5

Những phần gà hấp dẫn thế này bạn có nỡ chối từ?

Gà nướng Hòn Sơn không phải món ăn cầu kỳ, độc đáo mà chinh phục thực khách bằng những hương vị dân dã, quen thuộc nhất. Trên con đường mòn dẫn lên đỉnh Ma Thiên Lãnh, bạn đừng quên ghé vào những hàng quán bình dân này, thưởng thức món gà thơm ngon trong không gian vườn cây xanh mát. Cẩm nang du lịch MIA.vn chúc bạn có hành trình với thật nhiều niềm vui và những trải nghiệm đáng nhớ tại Hòn Sơn nhé.