Heidelberg là thành phố lớn thứ năm ở Baden-Württemberg và thuộc vùng đô thị Rhine-Neckar đông dân cư. Thành phố này là trung tâm khoa học với nhiều cơ sở nghiên cứu nổi tiếng như phòng thí nghiệm Sinh học Phân tử Châu u và bốn Viện Max Planck. Tại đây còn có trường đại học cùng tên lâu đời nhất của Đức và cũng là một trong những trường đại học danh tiếng nhất châu u.

Heidelberg được UNESCO công nhận là "Thành phố Văn học". Nơi đây từng là trụ sở chính phủ của Đơn vị bầu cử cũ của Palatinate và nổi tiếng là điểm du lịch với cảnh quan lãng mạn, thơ mộng nhờ sự xuất hiện của lâu đài Heidelberg, phố đi bộ Triết học và khu phố cổ Baroque. Nếu có cơ hội được trải nghiệm, MIA.vn tin chắc rằng đây là một trải nghiệm hết sức thú vị về du lịch lẫn kiến thức.

Ghé thăm phố cổ Heidelberg thơ mộng nhất xứ sở bia hơi Đức 2

Phố cổ Heidelberg là thành phố lãng mạn và thơ mộng nhất của xứ sở bia hơi

Nơi đây được xem là một trong những thành phố có bề dày lịch sử lâu đời và được bảo tồn tốt nhất nước Đức. Bên cạnh khu thành cổ này chính là con sông Neckar. Con sông này được xem là một trong những điểm du lịch lãng mạn nhất thành phố Heidelberg. Một số địa điểm tại khu Thành Cổ nổi tiếng và thu hút rất nhiều người ghé thăm như trường đại học, ngôi nhà Zum Ritter Sankt Georg, cổng Karlstor… Ngoài ra, con phố chính Hauptstrasse cũng rất biết cách thu hút ánh nhìn của mọi người bởi những quán bar, nhà hàng, viện trưng bày nghệ thuật, viện bảo tàng, cửa hàng, chợ truyền thống… trải dài dọc trên con đường.

Ghé thăm phố cổ Heidelberg thơ mộng nhất xứ sở bia hơi Đức 3

Khu Thành Cổ với nhiều địa điểm tham quan và đa dạng các loại hình dịch vụ từ quán ăn đến viện bảo tàng nghệ thuật

Lâu đài Heidelberg được thiết kế theo kiến trúc Phục Hưng đặc sắc. Từ phía chiếc cầu cổ nhìn lên đồi núi, tòa lâu đài này lấp lánh trước ánh nắng mặt trời tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng. Để đến được lâu đài này, bạn nên đi bằng tàu hỏa leo núi từ quảng trường phía dưới lên núi, thời gian khoảng 10 phút. Một trong những trải nghiệm được nhiều người review trong cẩm nang du lịch MIA.vn khi tới tòa lâu đài này chính là khám phá những thùng rượu vang đầu tiên. Đây là những thùng rượu vang lớn nhất với sức chứa hơn 220.000 lít, có ống dẫn trực tiếp đến phòng để có thể thuận tiện trong việc tổ chức tiệc. Bên cạnh đó là những ngôi nhà mái cam cổ kính trải dài dọc các con phố kết hợp với đá sa thạch đỏ của lâu đài đã tạo nên một khung cảnh lãng mạn hơn bao giờ hết.

Ghé thăm phố cổ Heidelberg thơ mộng nhất xứ sở bia hơi Đức 4

Bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh lãng mạn khi đến với tòa lâu đài quyến rũ bậc nhất thành phố này

Khi đi du lịch Đức thì không thể nào bỏ qua nhà thờ Thánh Linh 500 năm tuổi. Nhà thờ này phải mất đến 150 năm để có thể hoàn thành vì nhiều lần bị gián đoạn. Nhà thờ Thánh Linh được xây dựng theo kiến trúc Gothic vãn kỳ (Late Gothic) và là một trong những di tích vẫn được bảo tồn cho đến ngày nay. Để khám phá được hết bề dày lịch sử lâu đời và quy mô rộng lớn, bạn sẽ phải leo lên 208 bậc thang mới có thể lên được đỉnh của nhà thờ. Đây chính là một nơi tuyệt vời để có thể ngắm toàn cảnh thành phố yên bình nơi giáo đường. Điểm đến này hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm khó quên dành cho bạn.

Ghé thăm phố cổ Heidelberg thơ mộng nhất xứ sở bia hơi Đức 5

Nhà thờ Thánh Linh là nhà thờ lớn nhất và lâu đời nhất của thành phố thơ mộng này

Cây cầu cổ Karl Theodor này khá nổi tiếng với chiều dài 200m được xây dựng vào năm 1786. Cây cầu bắc ngang và kết nối giữa khu Thành Cổ với con sông Neckar tạo nên một khung cảnh đẹp mỹ mãn giống như trong tranh vẽ. Người ta thường ví von cây cầu này là Philosophenweg - nghĩa là lối đi của các triết gia. Gắn liền với cây cầu là cổng thành được xây hướng về phía khu Thành Cổ. Đây là một món quà của người dân dành tặng cho Tuyển Hầu Karl Theodor nên chiếc Cổng thành mang nhiều ý nghĩa biểu tượng. Với những kiến thức lý thú và đặc sắc này, còn chần chừ gì mà không xách vali lên và đi trải nghiệm ngay thôi nào.

Ghé thăm phố cổ Heidelberg thơ mộng nhất xứ sở bia hơi Đức 6

Cây cầu đá cổ và Cổng thành tạo nên một khung cảnh vô cùng bình yên

Đã đặt chân tới thành phố Heidelberg, bạn đừng quên thưởng thức một ly cà phê tại quảng trường ở phía sau nhà thờ Thánh Linh trong khi ngắm nhìn cảnh đẹp thơ mộng và tận hưởng bầu không khí vô cùng yên bình tại đây. Khám phá ẩm thực tại các cửa hàng ăn uống và dịch vụ với nhiều món ăn ngon, nổi tiếng như bia hơi, xúc xích Đức… cũng là điều mà bạn nhất định không được bỏ lỡ. Ngoài ra bạn cũng có thể tham gia các hoạt động giải trí, văn hóa, mua sắm và lễ hội ẩm thực vào cuối tuần.

Ghé thăm phố cổ Heidelberg thơ mộng nhất xứ sở bia hơi Đức 7

Đến đây không thể nào bỏ qua các món ăn nổi tiếng như bia Đức, xúc xích Đức…

Trên đây là toàn bộ các thông tin liên quan đến thành phố Heidelberg mà MIA.vn muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể hiểu hơn về nước Đức nói chung và thành phố lãng mạn này nói riêng. Đồng thời bạn cũng có thể sử dụng các thông tin này để tham khảo và lên kế hoạch cho chuyến đi sắp tới của mình được trọn vẹn hơn.