Địa chỉ: Số 8, đường Bảo Phong, thị trấn Sách Khê, huyện Vũ Lăng Nguyên, thành phố Trương Gia Giới. Nếu bạn sử dụng Baidu Map của Trung Quốc thì có thể tra cứu vị trí bằng cụm từ sau: 张家界市武陵源区索溪镇宝峰路8号)

Thời gian đẹp nhất để du lịch hồ Bảo Phong: Tháng 3 đến tháng 11

Giờ mở cửa tham quan: 7h00 - 18h00 (Áp dụng từ tháng 4 đến tháng 11) hoặc 7h30 - 17h00 (Áp dụng từ tháng 12 đến tháng 3)

Giá vé tham khảo: 110 NDT/người (khoảng 370.000 VNĐ) đã bao gồm đi thuyền.

Hồ Bảo Phong, nàng thơ uốn mình bao bọc Trương Gia Giới 2

Hồ Bảo Phong là điểm tham quan nổi tiếng của khu thắng cảnh Trương Gia Giới

Hồ Bảo Phong là hồ nước ngọt có diện tích rộng lớn với hơn 15ha, trải dài đến 2.5km xung quanh khu thắng cảnh Trương Gia Giới. Cái tên Bảo Phong cũng là được đặt theo dãy núi Bảo Phong sừng sững nằm bên cạnh, kết hợp tạo nên khung cảnh thiên nhiên vô cùng tráng lệ:

- Năm 1992, hồ Bảo Phong đã lọt vào danh sách Di sản Thiên nhiên Thế giới được UNESCO công nhận.

- Năm 2003, Trung Quốc đã xếp hạng khu thắng cảnh hồ Bảo Phong thuộc hạng 4A (khu vực cấp Quốc gia).

- Tháng 2/2004, hồ Bảo Phong được liệt kê là Công viên Địa chất Thế giới. Nơi đây còn được mệnh danh là “Trương Gia Giới trên mặt nước”.

- Năm 2006, hồ Bảo Phong đã được xếp hạng là điểm thu hút khách du lịch cấp 5A.

- Năm 2008, khu tham quan này đạt được danh hiệu cấp tỉnh vì chất lượng và dịch vụ cao cấp.

- Năm 2009, hồ Bảo Phong được CCTV bình chọn nằm trong danh sách “Mười hồ quyến rũ hàng đầu Trung Quốc”.

Hồ Bảo Phong, nàng thơ uốn mình bao bọc Trương Gia Giới 3

Hồ nước tuyệt đẹp được bao bọc bởi những rặng cây xanh mướt

Hồ Bảo Phong là hồ nước nhân tạo, hình thành vào năm 1970 để phục vụ nhu cầu tưới tiêu của người dân địa phương. Những năm gần đây, du lịch Trương Gia Giới phát triển đã tạo điều kiện để khách du lịch chú ý nhiều hơn đến vẻ đẹp của hồ Bảo Phong. Với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, đây chắc chắn là điểm tham quan bạn không thể nào bỏ lỡ khi có dịp du lịch Trung Quốc.

Nếu bạn tham quan hồ Bảo Phong theo tour thì sẽ được các công ty du lịch chuẩn bị sẵn sàng phương thức di chuyển. Còn với những bạn đi tự túc thì có thể tham khảo hai cách di chuyển dưới đây:

- Di chuyển bằng xe buýt: Bạn thuê xe đến trạm xe buýt Trương Gia Giới, từ đây mua vé để tới thị trấn Vũ Lăng Nguyên. Giá vé xe buýt khoảng 10 nhân dân tệ, thời gian đi xe là 40 phút.

- Di chuyển bằng taxi: Taxi thì có thể đến thẳng thị trấn Vũ Lăng Nguyên và đi đến cổng vào của hồ Bảo Phong.

Hồ Bảo Phong, nàng thơ uốn mình bao bọc Trương Gia Giới 4

Khung cảnh hồ nước rất thanh bình, tĩnh lặng, mặt nước trong xanh

Hồ Bảo Phong là đại diện điển hình của địa chất, địa hình tại Trương Gia Giới. Hồ nước trong vắt, hệ sinh thái vô cùng đa dạng cùng thảm thực vật tươi tốt quanh năm. Từ trên cao nhìn xuống, khung cảnh hồ nước ngọt này như một viên ngọc bích bao bọc bởi rừng cây xanh tươi. Nước hồ trong vắt, tĩnh lặng, ngồi trên thuyền bơi dọc theo bờ hồ bạn sẽ lắng nghe được những thanh âm của núi đồi, tiếng chim hót líu lo, gió lùa qua tán lá.

Hồ Bảo Phong, nàng thơ uốn mình bao bọc Trương Gia Giới 5

Cảnh sắc hồ Bảo Phong khiến bao người say đắm lòng

Khung cảnh tại đây mang đến rất nhiều cảm hứng trong thơ ca, nhạc họa. Bên cạnh đó, nhiều cặp đôi cũng chọn hồ Bảo Phong là nơi chụp ảnh cưới. Với những tín đồ đam mê check-in sống ảo thì đây sẽ là địa điểm cực kỳ lý tưởng để bạn mang về bộ ảnh tuyệt đẹp.

Vé vào tham quan hồ Bảo Phong đã bao gồm cả chi phí đi thuyền. Khu du lịch sẽ sắp xếp hướng dẫn viên để đồng hành cùng du khách, giới thiệu về vẻ đẹp của nơi đây, những phong tục tập quán địa phương cùng nhiều câu chuyện thần thoại ly kỳ gắn liền với mảnh đất Trương Gia Giới.

Hồ Bảo Phong, nàng thơ uốn mình bao bọc Trương Gia Giới 6

Ngồi thuyền du ngoạn hồ Bảo Phong sẽ mang đến cho bạn rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ

Dạo chơi trên hồ, bạn sẽ tha hồ thu gọn vào tầm mắt vẻ đẹp của bầu trời phản chiếu trên mặt hồ tĩnh lặng. Xa xa là những tiếng động vật nhỏ kêu râm ran, tiếng cá quẫy dưới nước. Ven hồ còn có các tiết mục biểu diễn Thổ Gia để phục vụ du khách thưởng thức. Đây là những tiết mục dân gian của người dân khu vực Trương Gia Giới. Họ sẽ mặc trang phục rực rỡ, cùng nhau ngân vang giọng hát véo von giữa núi rừng.

Hồ Bảo Phong là địa bàn sinh sống của cá Oa Oa. Loại cá này cực kỳ quý hiếm nên khu vực này cũng chính là trung tâm bảo tồn dành cho loài lưỡng cư này. Cá Oa Oa có tên khoa học là Salamander Reserve, người dân địa phương còn thường gọi với tên khác là kỳ giông khổng lồ.

Tương truyền từ thời xa xưa, loại cá này có tiếng kêu giống với tiếng trẻ em khóc nên mới được đặt tên là Oa Oa. Cá có kích thước lên đến 120 đến 180cm, có thể nặng tới 50kg và tuổi thọ cực cao, có con sống đến 200 tuổi. Vẻ ngoài của cá Oa Oa khá đáng sợ, phần đầu lớn, mắt nhỏ, 4 chân ngắn và da nhăn nheo. Tuy nhiên chúng lại rất hiền lành, chỉ ăn côn trùng, ếch nhái hoặc một số loại cá nhỏ.

Hồ Bảo Phong, nàng thơ uốn mình bao bọc Trương Gia Giới 7

Hồ Bảo Phong là nơi bạn có thể tận mắt chiêm ngưỡng loài cá Oa Oa quý hiếm

Cá Oa Oa hiện nay đang là loài kỳ giông và lưỡng cư có kích thước lớn nhất thế giới. Chúng thường sinh sống trong những suối, hồ trên núi đá. Tuy nhiên vì ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường và con người khai thác quá mức nên giống cá này đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng. Vì vậy, đến với hồ Bảo Phong là cơ hội hiếm hoi để bạn được ngắm nhìn trực tiếp loại cá độc đáo này.

Đền Bảo Phong đã có lịch sử hơn 1000 năm tuổi, được xây dựng vào khoảng cuối triều đại Nam Tống. Ngôi đền này hiện nay có hơn 80 nhà sư thường trực, nhang khói nghi ngút quanh năm. Đền nổi tiếng với sự linh thiêng, thanh tịnh nên cẩm nang du lịch MIA.vn hi vọng bạn sẽ có dịp ghé đến.

Hồ Bảo Phong, nàng thơ uốn mình bao bọc Trương Gia Giới 8

Bạn có thể ngồi thuyền để đến tham quan đền Bảo Phong

Thác Bảo Phong cũng là điểm tham quan cực kỳ nổi tiếng. Nơi đây được đoàn làm phim Tây Du Ký lựa chọn là bối cảnh chính để quay các cảnh phim Hoa Quả Sơn. Đến ngày nay, nơi đây vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ, khiến ai có dịp tham quan đều cảm thấy vô cùng choáng ngợp.

Hồ Bảo Phong, nàng thơ uốn mình bao bọc Trương Gia Giới 9

Thác Bảo Phong bốn mùa nước đổ xuống ầm ầm, tung bọt trắng xóa

Ưng Oa Trại hay còn có tên gọi khác là Làng Tổ Chim Ưng. Đây có lẽ là địa điểm du lịch còn khá xa lạ với những bạn đang tìm hiểu về Trương Gia Giới bởi thường các tour sẽ không có điểm đến nay mà chỉ dừng ở việc đi thuyền ngắm cảnh trên hồ Bảo Phong mà thôi. Nhưng nếu có dịp thì bạn hãy thuê xe để người dân địa phương đưa bạn đến đây khám phá nhé.

Ưng Oa Trại là một làng nhỏ nằm trong Khu thắng cảnh hồ Bảo Phong. Đường núi bên phải vào cổng Khu thắng cảnh sẽ đưa bạn đến làng. Tuy nhiên, vì ngôi làng này nằm trên vách núi rất cheo leo và hiểm trở nên cực kỳ khó tiếp cận. Bạn cần trang bị những đồ dùng chuyên dụng để leo núi và có người dân địa phương dẫn đường.

Ngôi làng này trước đây từng là một làng của thổ phỉ. Đường lên làng hai bên đều là những vách đá dựng đứng. Đến đây, bạn sẽ bất ngờ trước khung cảnh làng quê như bước ra từ những bộ phim cổ xưa, rất thâm trầm, bí ẩn.

Trên đây là những thông tin để bạn tham khảo trước khi du lịch hồ Bảo Phong. Cẩm nang du lịch MIA.vn chúc bạn có hành trình thuận lợi và thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ nhé. Đừng quên sắm cho mình một chiếc vali chất lượng từ MIA.vn để sẵn sàng đồng hành trong mỗi chuyến đi nhé.