Địa chỉ: 197 Seokcho Hosu-ro (47 Jamsil 3-dong), Songpa-gu, Seoul (서울특별시 송파구 석촌호수로 197 (잠실3동 47))

Thời gian mở cửa: Cả ngày

Hồ Seokchon sở hữu vị trí đắc địa nằm ngay cạnh viên giải trí Lotte World, xung quanh có Lotte World Tower, đài quan sát Seoul Sky... Nơi đây đặc biệt nổi tiếng vào mùa xuân nhờ cung đường hoa anh đào siêu đẹp. Bao quanh hồ là công viên hồ Seokchon, hay công viên Songpa Naru, một công viên hồ lớn ở Hàn Quốc, thích hợp để đi dạo và hít thở không khí trong lành.

Địa điểm này được xây dựng vào năm 1971, trong dự án phát triển lòng sông Hangang, khi phù sa tích tụ ở thượng nguồn và một phần của sông Hàn bị tách thành hồ. Ngày nay hồ Seokchon được chia thành Hồ Đông và Hồ Tây, được ngăn cách bởi đường cao tốc Songpadae-ro 10 làn xe. Khách du lịch Hàn Quốc có thể đứng ở hai bên đường này để ngắm toàn cảnh cả hai bên. Nhờ khuôn viên rộng rãi nên khách tham quan hồ Seokchon cũng có thể chạy xe đạp hóng mát xung quanh.

Xung quanh hồ có nhiều khu vui chơi, trung tâm mua sắm như Lotte World, Lotte World Tower... Theo đó đảo Magic Island của Lotte World Adventure và Seoul Nori Madang nằm trên Hồ Tây. Đài quan sát Seoul Sky của Lotte World Tower, Trung tâm thông tin du lịch Songpa, khu vực đặt biển báo I SEOUL U và di tích lịch sử 101 thì gần với Hồ Đông. Đến mùa xuân sẽ có hoa anh đào nở rộ dọc theo đường đi dạo bên hồ, đây cũng là một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất Seoul.

Hồ Seokchon ốc đảo xanh bên hàng hoa anh đào hồng khoe sắc ở Seoul 2

Khung cảnh ở công viên hồ Seokchon trong mùa hoa anh đào. Ảnh: @bigg_jun

Một trong những hoạt động phổ biến nhất ở hồ Seokchon là đi bộ hoặc chạy bộ. Bởi phong cảnh nơi đây vẫn thường thay đổi theo từng mùa nên bạn hãy cân nhắc ghé thăm vào những thời điểm khác nhau trong năm. Cụ thể những tháng đẹp nhất theo kinh nghiệm du lịch là từ tháng 4 – tháng 5 khi có mùa hoa anh đào và hoa mùa xuân. Ngoài ra còn có tháng 10 khi những tán lá mùa thu ngả sắc sang màu đỏ, cam hoặc vàng. Tuyến đường trải dài rộng 2,5 km theo hình số 8 và quanh co quanh cả hai hồ khá dễ đi, nếu mệt bạn có thể dừng lại nghỉ ngơi và tận hưởng không gian thiên nhiên lãng mạn xung quanh.

Hồ Seokchon ốc đảo xanh bên hàng hoa anh đào hồng khoe sắc ở Seoul 3

Mùa xuân là thời điểm ghé thăm hồ Seokchon lý tưởng nhất. Ảnh: Getty Images Bank

Cách dễ nhất để đến hồ Seokchon là đến ga Jamsil theo tuyến số 2 và tuyến số 8. Từ đó bạn di chuyển qua lối ra số 1 và đi thẳng qua trung tâm thương mại đến lối vào phía sau hướng ra hồ.

Lễ hội hoa anh đào hồ Seokchon chắc chắn là sự kiện nổi bật nhất tại công viên hồ Seokchon, nhưng MIA.vn khuyên bạn đừng chỉ giới hạn trong tháng 4. Trong suốt cả năm, có nhiều triển lãm và buổi biểu diễn khác nhau để bạn khám phá trong chuyến đi du lịch Seoul của mình. Hãy đến Trung tâm thông tin du lịch Songpa ở hồ Đông để biết thông tin đầy đủ về các sự kiện và lễ hội đang diễn ra.

Lễ hội hoa anh đào hồ Seokchon: Hồ Seokchon là một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất ở Seoul, khi cả hồ Tây và hồ Đông đều được những cây hoa anh đào màu hồng bừng sắc bao quanh. Ước tính mỗi năm dịp lễ hội này thu hút đến 5 triệu người ghé thăm. Thường lễ hội sẽ diễn ra vào khoảng 2 tuần đầu tiên của tháng 4 và kéo dài khoảng 10 ngày. Nếu bạn muốn tránh đám đông, hãy đến đây vào sáng sớm.

Seoul Nori Madang: Sân khấu ngoài trời có sức chứa 1300 người này nằm trong công viên hồ Seokchon. Đây là một địa điểm bạn không nên bỏ lỡ vì nó trông giống hệt như một ngôi nhà hanok khổng lồ. Vào các ngày Chủ nhật lúc 3 giờ chiều, từ tháng 4 đến tháng 10, bạn có thể xem các buổi biểu diễn dân gian truyền thống của Hàn Quốc tại đây hoàn toàn miễn phí. Nếu ghé thăm vào các ngày lễ lớn như Chuseok hoặc Seollal, bạn sẽ được thưởng thức các buổi biểu diễn còn đặc sắc hơn. Seoul Nori Madang cũng là một trong những địa điểm tốt nhất để thưởng thức nghệ thuật dân gian truyền thống Hàn Quốc, chẳng hạn như pansori, múa quạt, kịch và pungmulnori.

Nhiều sự kiện nghệ thuật đặc biệt và biểu diễn trên hồ Seokchon: Hồ phía Đông phía sau Lotte World Mall thường được sử dụng cho các triển lãm nghệ thuật nổi, các cửa hàng pop-up liên quan và những buổi biểu diễn. Trước đây, chúng bao gồm “Rubber Duck” và “Sweet Swan” khổng lồ của Florentijn Hofman, cũng như một triển lãm nổi dài 28 mét của KAWS và dự án Siêu trăng đầy màu sắc của FriendsWithYou. Những sự kiện này thu hút rất đông người, đặc biệt là vào cuối tuần và buổi tối, nên bạn hãy cân nhắc ghé thăm vào buổi sáng để tránh phải chen lấn trong đám đông.

Hồ Seokchon ốc đảo xanh bên hàng hoa anh đào hồng khoe sắc ở Seoul 4

Nổi tiếng là một trong những nơi ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở Seoul, lễ hội hoa anh đào hồ Seokchon thu hút đông đảo người dân ghé thăm. Ảnh: seoulinspired

Hồ Seokchon ốc đảo xanh bên hàng hoa anh đào hồng khoe sắc ở Seoul 5

Chú vịt cao su màu vàng “Rubber Duck” nổi tiếng xuất hiện ở hồ Seokchon. Ảnh: travel oriented/Flickr

Hồ Seokchon ốc đảo xanh bên hàng hoa anh đào hồng khoe sắc ở Seoul 6

Song Song và Pa Pa thích tụ tập ở hồ Seokchon. Ảnh: travel-stained.

Hồ Seokchon ốc đảo xanh bên hàng hoa anh đào hồng khoe sắc ở Seoul 7

Bản đồ hồ Seokchon phía tây. Ảnh: creatrip

Không gian trải nghiệm văn hóa hồ Seokchon (문화실험공간 호수)

Giờ mở cửa: 9h30 – 20h00

Nghỉ thứ 2 hàng tuần và các ngày lễ tết

Quán cà phê Petit Petit (쁘띠따쁘띠)

Giờ mở cửa:

+ Thứ 3 - Thứ 5: 10h00 – 19h00

+ Thứ 6 – Chủ nhật: 10h00 – 18h00

Nghỉ thứ 2 hàng tuần

Ngay khi bước vào công viên hồ Seokchon, bạn có thể nhìn thấy tòa nhà không gian trải nghiệm văn hóa hồ Seokchon và quán cà phê Petit Petit. Tại đây chúng ta có thể nhâm nhi một ly cà phê rồi bắt đầu chuyến tham quan quanh hồ.

Lotte World

Sau khi tiếp tục đi dạo bạn sẽ thấy lối vào công viên Lotte World ở ngay giữa hồ. Nếu có thời gian, MIA.vn khuyên bạn hãy cân nhắc kết hợp đi dạo hồ Seokchon và trải nghiệm các trò chơi ở công viên giải trí Lotte World.

Hồ Seokchon ốc đảo xanh bên hàng hoa anh đào hồng khoe sắc ở Seoul 8

Lối vào Lotte World nằm ngay giữa hồ. Ảnh: creatrip

Sân khấu phía tây hồ Seockchon

Đi qua Lotte World sẽ đến sân khấu ngoài trời hồ phía tây, nơi bạn có thể nhìn thấy Lotte World Tower và công viên giải trí Lotte World từ xa. Buổi tối mọi người hay ngồi trên những bậc thang để nghỉ ngơi và ngắm cảnh hồ. Nếu đi lên phía trên cầu thang bạn sẽ thấy khu vực tập thể dục với nhiều vòng lắc để sử dụng tự do.

Seockchon Lake Ateller

Giờ mở cửa:

+ Thứ 3 – Chủ nhật: 10h00 – 20h00

Nghỉ thứ 2 và các ngày lễ tết

Đây là nơi thường tổ chức những sự kiện, buổi triển lãm theo chủ đề, bạn có thể tham khảo website của trụ sở trước khi đến.

Hồ Seokchon ốc đảo xanh bên hàng hoa anh đào hồng khoe sắc ở Seoul 9

Tại đây bạn có thể thưởng thức những sự kiện, buổi triển lãm theo chủ đề. Ảnh: creatrip

Damso Coffee

Giờ mở cửa: 10h00 – 21h00 (Nghỉ trưa từ 14h00 – 17h00)

Từ tầng 2 của Damso Coffee bạn có thể ngắm toàn bộ khung cảnh hồ Seokchon xinh đẹp.

Giữa hồ Seokchon phía đông và phía tây có một cây cầu bắc ngang có tên là cầu Jamsil, bên dưới là con đường dành cho người đi bộ để di chuyển qua lại giữa hai phía hồ. Đi vào bên trong bạn có thể thấy được nhiều bức tranh tái hiện lại hình ảnh trước đây của hồ được trưng bày. Ngoài ra điểm đặc biệt ở đây chính là chiếc đàn piano công cộng mà ai cũng có thể sử dụng.

Hồ Seokchon ốc đảo xanh bên hàng hoa anh đào hồng khoe sắc ở Seoul 10

Bản đồ khu vực cầu Jamsil. Ảnh: creatrip

Piano on the Lake

Thời gian sử dụng: 10h00 – 20h00 hàng ngày. Ảnh: creatrip

Hồ Seokchon ốc đảo xanh bên hàng hoa anh đào hồng khoe sắc ở Seoul 11

Chiếc đàn được đặt để sử dụng miễn phí. Ảnh: creatrip

Phía đông công viên hồ Seokchon có trung tâm thông tin du lịch Songpa, khu triển lãm, các nhà hàng và quán cà phê. Đặc biệt bạn cũng có thể đi đến Lotte World Tower từ đây. Tòa nhà trung tâm thông tin du lịch Songpa có nhà hàng, quán cà phê, phòng hướng dẫn, phòng quảng cáo ở tầng 2.

Đi bộ thêm một đoạn nữa bạn sẽ thấy lối vào của Lotte World Tower. Đến với Lotte World Tower bạn sẽ được trải nghiệm đi trên Sky Bridge hay ngắm nhìn thành phố Seoul từ đài quan sát Seoul Sky ở độ cao tầng 117 – tầng 123.

Hồ Seokchon ốc đảo xanh bên hàng hoa anh đào hồng khoe sắc ở Seoul 12

Phía đông công viên hồ Seokchon. Ảnh: creatrip

Hồ Seokchon ốc đảo xanh bên hàng hoa anh đào hồng khoe sắc ở Seoul 13

Tại đây bạn sẽ tìm thấy nhiều nhà hàng và quán cà phê. Ảnh: creatrip

Hồ Seokchon ốc đảo xanh bên hàng hoa anh đào hồng khoe sắc ở Seoul 14

Biểu tượng I SEOUL U. Ảnh: creatrip

Hồ Seokchon ốc đảo xanh bên hàng hoa anh đào hồng khoe sắc ở Seoul 15

Lối vào Lotte World Tower từ công viên. Ảnh: creatrip

Hồ Seokchon được những cây hoa anh đào và nhiều loài cây bụi có hoa bao bọc, được biết đến như một ốc đảo xanh giữa thành phố Seoul nhộn nhịp. Hãy ghé thăm địa điểm này một lần để trải nghiệm văn hóa địa phương giữa thiên nhiên tươi đẹp.