Nếu bạn yêu thích sự nhộn nhịp, sắc màu và cái đẹp của Seoul Hàn Quốc về đêm, bạn không thể bỏ qua Myeongdong - khu phố mua sắm nổi tiếng nhất thành phố. Myeongdong là thiên đường của những người đam mê thời trang, mỹ phẩm, thẩm mỹ và xu hướng mới. Bạn có thể tìm thấy mọi thứ từ quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện, nước hoa, son môi cho đến các dịch vụ làm đẹp chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để bạn thưởng thức những món ăn ngon miệng từ các gian hàng đường phố, nhà hàng hay quán cà phê.

Tại Myeongdong còn có nhiều quán cà phê chủ đề độc đáo. Trong đó có quán cà phê Hello Kitty, cà phê cún và mèo. Bạn sẽ được gần gũi và chơi đùa với những động vật dễ thương này trong khi uống cà phê và ăn bánh. Myeongdong là nơi lý tưởng để bạn khám phá và trải nghiệm cuộc sống hiện đại của thành phố này khi đi du lịch Seoul Hàn Quốc.

Review Top 10 địa điểm du lịch Seoul hấp dẫn, đáng tới nhất 2

Myeongdong là một trong những thiên đường mua sắm sầm uất tại Seoul

Lotte World là một thiên đường giải trí đa dạng và hoành tráng nhất Hàn Quốc với khu vui chơi trong nhà lớn nhất thế giới và khu vui chơi ngoài trời Magic Land trên hòn đảo nhân tạo. Lotte World còn có nhiều tiện ích khác như khách sạn sang trọng, Bảo tàng Dân gian Hàn Quốc, rạp chiếu phim hiện đại, sân chơi thể thao, các địa điểm giải trí hấp dẫn khác. Đây là một nơi lý tưởng cho cả gia đình vừa tham quan, chơi đùa và khám phá nền văn hóa Hàn Quốc.

Review Top 10 địa điểm du lịch Seoul hấp dẫn, đáng tới nhất 3

Công viên Lotte World được xem là điểm đến thu hút đông đảo các bạn nhỏ

Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc là một biểu tượng của sự phồn vinh và phát triển của đất nước Hàn Quốc - nơi gìn giữ và trưng bày những báu vật lịch sử, văn hóa, nghệ thuật của dân tộc. Bảo tàng này có quy mô lớn nhất xứ sở kim chi với hơn 220.000 hiện vật được phân loại theo các khu vực và chủ đề. Tại đây còn xây dựng các cơ sở hiện đại như rạp chiếu phim, thư viện, nhà hàng, cửa hàng lưu niệm và khu vườn đẹp mắt.

Điểm đến này thu hút hơn 3 triệu lượt khách mỗi năm và được xếp hạng là một trong những bảo tàng được yêu thích nhất thế giới, đứng thứ 3 ở châu Á. Có thể nói, đây là một nơi không thể bỏ qua khi bạn muốn tìm hiểu về nền văn hóa phong phú và đa dạng khi đi du lịch Hàn Quốc.

Review Top 10 địa điểm du lịch Seoul hấp dẫn, đáng tới nhất 4

Đừng quên ghé các bảo tàng tại Hàn Quốc để tìm hiểu thêm về văn hóa, lịch sử nơi đây

Cái tên tiếp theo được cẩm nang du lịch MIA.vn review chính là Quảng trường Gwanghwamun. Điểm đến này là nơi đặt cổng Gwanghwamun, cổng chính dẫn vào cung điện Gyeongbokgung và được thiết kế mang đậm dấu ấn lịch sử và văn hóa của Hàn Quốc. Tại quảng trường này, bạn có thể chiêm ngưỡng bức tượng đài hùng tráng của Sejong Đại đế, vị vua thứ tư của triều đại Joseon. Ông là một nhà cai trị khôn ngoan và nhân từ đã phát minh ra bảng chữ cái Hangul - một trong những bảng chữ cái khoa học nhất thế giới.

Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về cuộc đời và công trạng của ông tại Trung tâm Văn hóa Sejong, một khu bảo tàng hiện đại nằm dưới bức tượng đài. Quảng trường Gwanghwamun là một nơi không chỉ để ngắm cảnh mà còn để tôn vinh và ghi nhớ những người anh hùng của dân tộc Hàn Quốc. Vì thế, bạn đừng bỏ lỡ địa điểm trên khi đi du lịch Seoul nhé.

Review Top 10 địa điểm du lịch Seoul hấp dẫn, đáng tới nhất 5

Quảng trường Gwanghwamun từ lâu đã trở thành điểm hẹn quen thuộc của người dân địa phương

Seoul có nhiều cung điện đẹp và cổ kính, trong đó Gyeongbokgung là cung điện lớn nhất và quan trọng nhất của Hàn Quốc. Cung điện này được xây dựng vào năm 1395 và đã trở thành biểu tượng của văn hóa truyền thống và kiến trúc lâu đời của quốc gia này. Bạn có thể tham quan Bảo tàng Dân gian Quốc gia Hàn Quốc nằm trong khuôn viên cung điện hay mặc bộ trang phục Hanbok rực rỡ và chụp ảnh sống ảo kiểu cung đình. Cung điện Gyeongbokgung là một điểm du lịch Seoul hấp dẫn và đáng nhớ mà nhất định bạn không được bỏ qua.

Review Top 10 địa điểm du lịch Seoul hấp dẫn, đáng tới nhất 6

Bước chân vào cung điện, bạn sẽ ngỡ như mình đã lạc vào không gian lịch sử hệt như trong các bộ phim cổ trang Hàn Quốc

Đi du lịch Seoul mà không ghé qua khu làng cổ Bukcheon Hanok thì quả là nuối tiếc. Bukcheon Hanok là một ngôi làng cổ xinh đẹp nằm giữa hai cung điện lộng lẫy của Hàn Quốc: Gyeongbokgung và Changdeokgung. Khu làng cổ này hiện có hơn 400 căn nhà truyền thống (được gọi là hanok) với mái ngói đỏ và kiến trúc độc đáo.

Bạn có thể cảm nhận được không khí của lịch sử khi bước vào ngôi làng này bởi vẻ đẹp cổ kính toát lên từ kiến trúc nơi đây. Ngoài ra, điểm đến này còn tích hợp nhiều trải nghiệm hiện đại như những quán cà phê đáng yêu, trà đạo thanh tịnh, nhà hàng và các cửa hàng lưu niệm. Bạn cũng có thể mua những sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo của Hàn Quốc như gốm sứ, tranh thêu, đồ trang sức và nhiều hơn nữa tại làng. Bukcheon Hanok là một nơi lý tưởng để bạn khám phá vẻ đẹp của văn hóa Hàn Quốc qua các thời kỳ.

Review Top 10 địa điểm du lịch Seoul hấp dẫn, đáng tới nhất 7

Bạn đang cần tìm một địa điểm để check-in sống ảo thì hãy đến với Bukcheon Hanok

Hàn Quốc là một quốc gia nhỏ nhưng có nhiều vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và đa dạng. Tại đây có 22 vườn quốc gia, bao gồm cả vườn quốc gia Bukhansan nằm ở phía bắc Seoul. Vườn quốc gia Bukhansan có nhiều đỉnh núi cao và đẹp, trong đó có núi Bukhansan cao 836m so với mực nước biển.

Nhiều du khách khi đi du lịch Seoul thường thích ghé qua đây và thử thách bản thân leo lên núi Bukhansan để ngắm cảnh quan tuyệt vời của vùng đất này. Bạn có thể chọn một trong nhiều lộ trình leo núi khác nhau tùy theo khả năng và thời gian. Núi Bukhansan là một điểm du lịch lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên. Vào mùa thu, điểm đến này càng khoác lên mình sắc áo đẹp ngỡ ngàng. Bạn chắc chắn sẽ không quên được cảm giác khi đứng trên đỉnh núi và ngắm nhìn Seoul Hàn Quốc mùa thu lung linh dưới ánh mặt trời say đắm lòng người.

Review Top 10 địa điểm du lịch Seoul hấp dẫn, đáng tới nhất 8

Khám phá hệ sinh thái đa dạng, phong phú tại Vườn quốc gia Bukhansan cũng là một trải nghiệm đáng để thử

Đài tưởng niệm Chiến tranh Hàn Quốc là một nơi dùng để tưởng niệm và giữ gìn những đóng góp, hy sinh của quân đội Hàn Quốc trong các cuộc chiến tranh. Đài tưởng niệm này được xây dựng trên nền của tổng hành dinh quân đội cũ, có từ năm 19941. Bạn có thể tham quan 6 triển lãm trong nhà và 1 triển lãm ngoài trời, nơi trưng bày các thiết bị quân sự, vật kỉ niệm, bức ảnh, bản đồ và tài liệu lịch sử. Khi tới đây, mọi người cũng có cơ hội xem qua các bộ phim tài liệu, mô hình chiến trường cùng với hiệu ứng âm thanh, ánh sáng sinh động.

Review Top 10 địa điểm du lịch Seoul hấp dẫn, đáng tới nhất 9

Nếu bạn là người yêu thích tìm hiểu về lịch sử thế giới thì đừng bỏ qua đài tưởng niệm chiến tranh Hàn Quốc

Heunginjimun là một cổng thành cổ xưa nằm ở quận Dongdaemun của Seoul. Cổng này là một trong 8 cổng của bức tường thành Joseon, được xây dựng vào năm 1398 để bảo vệ Seoul khỏi các cuộc xâm lược. Cổng Heunginjumun có kiến trúc đặc trưng của thời kỳ Joseon với mái ngói đỏ, cột gỗ và tường đá.

Kiến trúc cổng còn thiết kế một pháo đài hình chữ nhật, gọi là Ongseong, để tăng cường khả năng phòng thủ. Heunginjimun có ý nghĩa là “Cổng của Hưng Nhân”, tức là “Cổng của sự phồn thịnh và nhân đạo”. Đây là một biểu tượng lịch sử và văn hóa của Hàn Quốc, được công nhận là Di sản Văn hóa Quốc gia số 1.

Review Top 10 địa điểm du lịch Seoul hấp dẫn, đáng tới nhất 10

Cổng Heunginjumun từ lâu đã trở thành điểm đến quen thuộc và lưu giữ nhiều giá trị lịch sử

Đền Jogyesa là một ngôi đền Phật giáo uy nghiêm và cổ kính nhất Hàn Quốc được xây dựng từ năm 1395, đầu thời kỳ Joseon. Ngôi đền là trung tâm của Phật giáo Jogye, phái lớn nhất của Phật giáo Hàn Quốc. Bên trong đền được xây dựng có nhiều công trình kiến trúc đẹp mắt như cổng chào, chùa chính, chuông lớn và các tượng Phật.

Ngôi đền còn có nhiều cây bồ đề xanh tươi mang lại không khí thanh bình và thiền định. Đặc biệt, vào ngày lễ Phật Đản, đền Jogyesa được trang hoàng rực rỡ bằng hàng nghìn đèn lồng màu sắc. Vào thời điểm này, nhiều người từ khắp nơi sẽ đổ về đây để thắp nến, cầu nguyện, tham gia các nghi lễ truyền thống, diễu hành và trò chơi dân gian. Đây sẽ là điểm du lịch tâm linh lý tưởng cho bạn khi đi du lịch Seoul.

Review Top 10 địa điểm du lịch Seoul hấp dẫn, đáng tới nhất 11

Khám phá trải nghiệm du lịch tâm linh tại đền Jogyesa cũng là một điều đáng để thử

MIA.vn vừa review cho bạn top 10 địa điểm xứng đáng phải ghé một lần khi đi du lịch Seoul. Đây đều là các địa danh nổi tiếng, chứa đựng giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời gắn liền với vùng đất này. Vì thế, để có thể hiểu rõ hơn về Hàn Quốc cũng như văn hóa, truyền thống nơi đây, bạn nhất định đừng bỏ lỡ một trong số các gợi ý trên. Chúc bạn có được chuyến khám phá xứ sở kim chi đáng nhớ và thật ý nghĩa.