Hội chợ Canton Fair - China Import and Export Fair được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1957 bởi Bộ Thương mại Trung Quốc, Chính phủ nhân dân tỉnh Quảng Đông, và Trung tâm Ngoại Thương Trung Quốc. Đây là sự kiện quốc tế có định hướng lâu dài, diễn ra vào mùa xuân và mùa thu hằng năm tại Quảng Châu với mục đích đẩy mạnh liên kết thương mại của Trung Quốc cũng như góp phần thu hút du lịch.

Hội chợ được tổ chức trong không gian có tổng diện tích lên đến 110 ha, trưng bày hơn 150.000 sản phẩm thuộc 16 ngành công nông nghiệp khác nhau. Trong mỗi giai đoạn tổ chức, nơi đây tập trung hơn 60.000 gian hàng trong nước và quốc tế cùng 25.000 nhà sản xuất hàng đầu đến từ hơn 210 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Khi tham gia hội chợ này, người dân địa phương và khách du lịch có thể vi vu lựa chọn, mua sắm giữa đa dạng sản phẩm đến từ đủ các ngành hàng với mức giá phải chăng. Đồng thời khám phá đời sống văn hóa nhộn nhịp tại khu vực Quảng Châu nói riêng và hòa mình vào không gian thương mại, hội nhập quốc tế sôi động của Trung Quốc nói chung.

Canton Fair hội chợ thương mại quốc tế tại Quảng Châu Trung Quốc 2

Hội chợ Canton Fair là một trong những sự kiện thương mại quốc tế lớn tại Trung Quốc diễn ra vào mùa xuân và mùa thu hằng năm. Ảnh: mywifequitherjob

Hội chợ Canton Fair được tổ chức hằng năm tại Khu liên hợp Xuất nhập khẩu Trung Quốc, địa chỉ số 380, đường Yuejiang Zhong, thành phố Quảng Châu. Đây cũng là trung tâm triển lãm thương mại lớn và hiện đại bậc nhất ở châu Á với tổng diện tích lên đến 110 ha. Trong đó, có khoảng 33,8 ha được sử dụng để làm không gian triển lãm trong nhà và 4,36 m2 dành cho khu triển lãm ở ngoài trời.

Canton Fair hội chợ thương mại quốc tế tại Quảng Châu Trung Quốc 3

Sự kiện hội chợ Canton Fair được tổ chức định kỳ tại Khu liên hợp Xuất nhập khẩu Trung Quốc với quy mô lên đến 110 ha. Ảnh: axtongl

Sự kiện thương mại quốc tế Canton Fair diễn ra định kỳ 2 lần vào tháng 4, tháng 5 và tháng 10, tháng 11 hằng năm. Mỗi phiên được chia thành 3 giai đoạn, tương ứng đó sẽ trưng bày, mở bán các mặt hàng sản phẩm riêng biệt.

Dưới đây, MIA.vn xin được thông tin đến bạn về Canton Fair 2024, cụ thể là địa điểm tổ chức và thời gian diễn ra hội chợ. Cùng với đó là danh sách các ngành hàng sản phẩm sẽ được bày bán trong 3 giai đoạn tương ứng.

Như thường lệ, Canton Fair 2024 sẽ diễn ra tại khuôn viên và không gian trong nhà của Khu liên hợp Xuất nhập khẩu Trung Quốc tại Quảng Châu, Trung Quốc. Hội chợ gồm 3 khu vực chính.

- Khu A: Với khu vực triển lãm trong nhà có diện tích khoảng 1,3 ha và khu triển lãm ngoài trời rộng 3 ha.

- Khu B: Gồm không gian triển lãm trong nhà với diện tích khoảng 12,8 ha, còn khu vực triển lãm ở ngoài trời khoảng 1,36 ha.

- Khu C: Khu triển lãm trong nhà rộng 8 hecta.

Sắp tới đây, hội chợ Canton Fair 2024 sẽ được tổ chức trong tháng 10, tháng 11, cụ thể là từ ngày 15/10 - 19/10 với 3 giai đoạn triển lãm và mở bán. Bạn có thể tham khảo qua các nhóm sản phẩm của từng giai đoạn để dễ dàng tham quan nếu du lịch Trung Quốc vào thời gian tương ứng hoặc có nhu cầu nhập hàng, mua bán.

Giai đoạn 1: Từ 15/10 - 19/10/2024

Giai đoạn đầu tiên tập trung vào sản phẩm điện tử, điện gia dụng, các thiết bị máy móc, chế biến, phương tiện đi lại… gồm các mặt hàng:

- Điện gia dụng và các sản phẩm điện, điện tử, điện tử tiêu dùng thông tin

- Các thiết bị chiếu sáng

- Tài nguyên năng lượng mới, công cụ, phần cứng

- Các vật liệu mới và sản phẩm về hóa chất

- Thiết bị máy móc chế biến, máy điện và điện

- Máy móc và bộ phận cơ bản của cơ khí, máy móc xây dựng, nông nghiệp

- Phương tiện năng lượng mới và di chuyển thông minh

- Xe máy, xe đạp, xẹ cộ, phụ tùng xe.

Canton Fair hội chợ thương mại quốc tế tại Quảng Châu Trung Quốc 4

Bạn có thể tham quan và mua sắm các mặt hàng điện, gia dụng, thiết bị máy móc… trong giai đoạn 1 của hội chợ Canton Fair 2024. Ảnh: ronixtools

Giai đoạn 2: Từ 23/10 - 27/10/2024

Giai đoạn thứ 2 chủ yếu trưng bày và mở bán các sản phẩm phục vụ cho đời sống như hàng tiêu dùng, trang trí nhà cửa, quà tặng. Danh sách mặt hàng đáp ứng nhu cầu sẽ có:

- Các vật liệu xây dựng và trang trí

- Thiết bị vệ sinh và phòng tắm

- Nội thất, đồ dùng nhà bếp và bộ đồ ăn

- Gốm sứ tổng hợp, gốm sứ nghệ thuật, đồ thủy tinh, vật dụng gia đình

- Sản phẩm lễ hội

- Đồ trang trí nhà cửa, sản phẩm làm vườn

- Các sản phẩm dệt, mây và sắt

- Đá, sắt trang trí và thiết bị spa ngoài trời.

Canton Fair hội chợ thương mại quốc tế tại Quảng Châu Trung Quốc 5

Nếu có nhu cầu về các sản phẩm phục vụ đời sống, bạn có thể ghé Canton Fair 2024 trong giai đoạn 2 diễn ra từ ngày 23/10 - 27/10. Ảnh: Nancy Lu

Giai đoạn 3: 31/10 - 4/11/2024

Đây là giai đoạn cuối cùng của hội chợ Canton Fair 2024, chuyên cung cấp và bày bán đa dạng mặt hàng sản phẩm dệt may quần áo, giày dép… với số lượng lớn. Cụ thể gồm:

- Sản phẩm chăm sóc cá nhân, đồ vệ sinh cá nhân

- Thuốc, các sản phẩm y tế, thiết bị y tế

- Sản phẩm và thức ăn cho thú cưng

- Sản phẩm cho bà bầu, trẻ sơ sinh và trẻ em

- Đồ chơi cho trẻ em

- Quần áo nam nữ, trẻ em, đồ lót, đồ thể thao

- Lông thú, da, lông vũ và các sản phẩm liên quan

- Phụ kiện thời trang

- Các sản phẩm dệt dân dụng, nguyên liệu và vải dệt may

- Thảm, thảm trang trí

- Giày, vỏ và túi

- Đồ văn phòng phẩm và đồ ăn

- Các sản phẩm thể thao, du lịch và giải trí.

Giày thể thao: Bạn nên chuẩn bị một đôi giày thể thao thoải mái để dễ dàng di chuyển, tham quan hội chợ Canton Fair với quy mô lớn.

Canton Fair hội chợ thương mại quốc tế tại Quảng Châu Trung Quốc 6

Hội chợ Canton Fair được tổ chức trong không gian rộng lớn, do đó việc chuẩn bị một đôi giày thể thao sẽ giúp bạn có trải nghiệm tham quan, mua sắm thoải mái. Ảnh: globaltimes

Wifi: Việc kết nối wifi tại Trung Quốc khá bất tiện cho khách du lịch, do đó hãy chú ý mua gói chuyển vùng quốc tế đăng ký trước hoặc sim nội địa để kết nối mạng.

Ngôn ngữ: Nếu chưa có kinh nghiệm đi Trung Quốc trước đây, MIA.vn gợi ý bạn thuê phiên dịch viên tiếng Trung, có thể ưu tiên những người thông thạo đường xá.

Điểm lưu trú và phương tiện đi lại: Bạn nên tìm hiểu và đặt trước điểm lưu trú cũng như phương tiện nếu muốn đi tự túc để thuận lợi cho việc tham gia hội chợ.

- Nếu là thương nhân nên đăng ký tham gia sự kiện Canton Fair càng sớm càng tốt để có được mức giá hợp lý.

- Xác định sản phẩm mình quan tâm được triển lãm, bày bán vào giai đoạn nào, và cụ thể ở khu vực nào theo hướng dẫn về vị trí của hội chợ.

- Cần cẩn trọng trong việc lựa chọn, mua bán, đặc biệt là ký kết hợp đồng sau khi thương lượng thành công.

Canton Fair hội chợ thương mại quốc tế tại Quảng Châu Trung Quốc 7

Việc đăng ký tham gia hội chợ Canton Fair càng sớm càng tốt sẽ giúp các thương nhân tối ưu về chi phí cũng như dễ dàng sắp xếp lịch trình. Ảnh: baobaoexpress

Trên đây là những thông tin về Canton Fair như địa điểm, thời gian tổ chức, các mặt hàng được mở bán trong giai đoạn tương ứng của hội chợ diễn ra sắp tới… Nếu có ý định tham gia sự kiện thương mại quốc tế này, đừng quên lưu ngay bài viết đến từ cẩm nang du lịch MIA.vn để dễ dàng tham khảo bạn nhé.