Hủ Tiếu Pate là địa điểm nổi danh nhờ cái tên độc đáo, nhưng để giữ vững thương hiệu đó đến ngày hôm nay thì chất lượng phải luôn được đảm bảo. Những ai từng nếm thử qua nước dùng hủ tiếu kèm thêm miếng pate thơm ngon thì đều muốn quay lại để thưởng thức hương vị ấy thêm lần nữa. Vậy nên, nếu bạn còn đang băn khoăn tìm kiếm tọa độ ăn uống tại Bến Tre thì đây là một gợi ý tuyệt vời đấy!

Địa chỉ: 226/1A đường 30/4, phường 4, TP. Bến Tre.

Giờ mở cửa: 17:00 - 22:30

Khi bạn xuống Bến Tre muốn thưởng thức món ăn này thì chỉ cần gặp bất cứ người dân địa phương hỏi thăm quán hủ tiếu ở “ngã ba Tháp”, “cổng chào” hay “công viên tượng đài”, chắc chắn ai cũng biết. Theo kinh nghiệm phượt Bến Tre của MIA.vn thì chỉ cần bạn đến khu vực công viên tượng đài rồi rẽ vào Thống Nhất, chạy đến cuối hẻm là tới nơi. Sở dĩ quán không lấy tên riêng để đặt là vì muốn khẳng định thương hiệu “Hủ tiếu Pate” chính gốc. 

Hủ tiếu là món ăn quen thuộc của người dân miền Tây sông nước, mọi người có thể thưởng thức bất kỳ lúc nào cũng được. Thường thì khi nhắc đến hủ tiếu thì mọi người chỉ nghĩ ngay ở Mỹ Tho, nhưng ít ai biết món này tại Sóc Trăng cũng nức danh không kém. Hủ tiếu ở mỗi nơi sẽ có một hương vị khác nhau, màu sắc riêng, nhưng điểm chung là đều có thể chiều lòng được thực khách, mọi ngay cả những bạn khó tính nhất. Khi đến Bến Tre du lịch thì hủ tiếu pate cũng là một quán ăn mà bạn không nên bỏ lỡ. Đây được xem là quán khơi nguồn sáng tạo vì đã phát minh ra món hủ tiếu “độc nhất vô nhị”. Vì thế mà nó đã tồn tại suốt mấy chục năm nay. 

Hủ Tiếu Pate độc lạ, ngon ngất ngây tại xứ sở dừa 2

Quán ăn Hủ Tiếu Pate chỉ có ở Bến Tre gây thương nhớ cho nhiều thực khách

Xem thêm: CocoMint Bến Tre, thiên đường ẩm thực phong cách châu Âu

Được ra đời tại xứ dừa, cái tên Hủ Tiếu Pate được rất nhiều người tò mò và nghĩa rằng miếng pate gan mềm xốp tan trong nước lèo. Nhưng thật chất không như mọi người nghĩ, pate ở đây là một loại “chả” rất đặc biệt. Pate ở đây có hương vị thơm beo béo, dai giòn sần sật mà người dân xứ dừa tự tay làm. Loại pate này cũng thường được đãi trong các bữa tiệc cùng với nhiều loại đồ nguội khác. Để có được thành phẩm thơm ngon khó cưỡng, tự tay cô chủ đi chợ mỗi sáng lựa chọn những nguyên liệu tươi mới. Đòn pate chỉ là những nguyên liệu đơn giản từ thịt, lưỡi, da đầu heo được gói rất chắc tay. Những miếng pate được cắt dày, đều tay đặt lên tô hủ tiếu đầy ụ hấp dẫn. Sự hòa quyện đặc biệt giữa nước lèo nghi ngút khói và những miếng pate nguội đã tạo thành nét riêng biệt, ấn tượng sâu sắc trong tâm trí của thực khách. 

Hương vị của hủ tiếu pate có thể cho là không đâu sánh bằng bởi sự đậm đà, trong vắt, ngọt tự nhiên từ củ quả và xương hầm. Khi ăn thực khách có thể gọi bất kỳ món kèm theo từ xí quách, lòng heo, thịt, tùy theo sở thích của mỗi người. Sợi hủ tiếu dai thấm vị nước lèo cùng miếng pate các loại thịt, tôm ăn kèm khác hòa quyện vào nhau tạo nên một món đậm chất Bến Tre khiến nhiều người ngửi thôi cũng đã thấy ngon rồi. Chỉ khi được tự mình trải nghiệm, bạn mới thấy được sự sáng tạo và tinh tế của người Bến Tre khi làm ra loại hủ tiếu này. Tuy quán chỉ nằm trong hẻm nhưng lúc nào cũng đông nghẹt đến mức cô chú múc nước lèo không ngớt tay. Do đó nên bạn cố gắng chờ để được thưởng thức món ăn đặc biệt này nhé.

Sau khi ăn xong hủ tiếu pate bạn có thể dạo một vòng tại Bến Tre để thưởng thức hết các đặc sản tại đây như kẹo dừa Cô Hai Tỏ, chuối đập, bì cuốn,...

Hủ Tiếu Pate độc lạ, ngon ngất ngây tại xứ sở dừa 3

Để thưởng thức hủ tiếu pate trọn vị, bạn nên gọi nhiều món ăn kèm theo

Hủ Tiếu Pate độc lạ, ngon ngất ngây tại xứ sở dừa 4

Tô hủ tiếu pate đầy ắp các thành phần khiến thực khách hài lòng

Quán tuy không có bề dày lịch sử quá lâu đời như Phở Hồng Cúc nhưng cũng đủ gây tiếng vang gần xa. Vì thế có rất nhiều thực khách đã đến trải nghiệm và đưa ra những phản hồi tích cực về hương vị món ăn của nơi đây.

Hủ Tiếu Pate độc lạ, ngon ngất ngây tại xứ sở dừa 5

Mọi người đều khen món ăn hủ tiếu pate và nhân viên phục vụ nhiệt tình, nhanh nhẹn

Hủ Tiếu Pate độc lạ, ngon ngất ngây tại xứ sở dừa 6

Mọi người đều hài lòng với món ăn hủ tiếu pate độc lạ, không gian rộng rãi và sạch sẽ

Đừng quên ghé quán Hủ Tiếu Pate để thưởng cho mình một tô thơm ngon, chất lượng. Còn chần chờ gì nữa mà không lưu ngay địa chỉ của quán vào cẩm nang du lịch để cùng bạn bè, gia đình đến đây thưởng thức trong chuyến đi Bến Tre.