Bến Tre còn được biết đến với cái tên vô cùng dễ thương mà người dân địa phương đặt cho - xứ dừa. Nơi đây là điểm du lịch miền Tây được nhiều người yêu thích. Vốn được mẹ thiên nhiên ưu ái cho bầu không khí hậu ôn hòa, dễ chịu quanh năm do đó bạn có thể đến vùng đất xinh đẹp này bất kỳ thời điểm nào trong năm. Mỗi mùa sẽ có một đặc điểm riêng biệt, hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho bạn. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm phượt Bến Tre thì bạn nên đi vào tháng 6 đến tháng 8 - Đây là lúc bắt đầu mùa hè, trái cây vào mùa, trĩu nặng, sum suê. Vì vậy, nếu bạn yêu thích thưởng thức các loại trái cây thơm ngon, chín mọng đồng thời thỏa sức với các hoạt động vui chơi thì đây là thời điểm đi Bến Tre thích hợp nhất.

Xem thêm: Top 7 lý do nên đi khám phá Bến Tre mà bạn không nên bỏ lỡ

Cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh hơn 88km, Bến Tre là nơi được rất nhiều phượt phủ lựa chọn làm điểm đến. Rất nhiều các bạn trẻ chọn xe máy là phương tiện để di chuyển trong chuyến đi phượt của mình. Bởi đây là phương tiện cơ động và linh hoạt, lại rất tiết kiệm chi phí. Cung đường đẹp và nhanh nhất mà kinh nghiệm phượt Bến Tre đề xuất chính là chạy theo hướng Quốc lộ 1 đến thành phố Mỹ Tho, cầu Rạch Miễu, qua cầu rẽ phải là bạn đã đến trung tâm thành phố Bến Tre. 

Bên cạnh đó, bạn có thể du hí đến xứ dừa bằng xe khách. Khởi hành từ bến xe miền Tây hoặc các trạm trung chuyển trên đường Lê Hồng Phong, Quận 5 và điểm dừng tại bến xe Bến Tre. Xe khách thường sẽ chọn tuyến đường cao tốc TPHCM - Trung Lương rồi rẽ vào Mỹ Tho, Tiền Giang. Sau đó, bạn chạy thêm 13km sẽ tới thành phố Bến Tre. Giá vé Thành phố Hồ Chí Minh - Bến Tre dao động từ 50.000 - 100.000 VND tùy vào loại xe và chất lượng xe. Một số nhà xe uy tín mà kinh nghiệm phượt Bến Tre gợi ý mà bạn có thể tham khảo như Mai Linh, Thảo Châu, Minh Tâm, … 

Kinh nghiệm phượt Bến Tre siêu vui dành cho những ai chưa biết 2

Theo kinh nghiệm phượt Bến Tre thì đi bằng xe máy sẽ có nhiều kỉ niệm vui

Địa chỉ: Sông Tiền Giang, xã Tân Thạch, huyện Châu Thành.

Cồn Quy là địa điểm không thể bỏ qua khi đến với xứ dừa Bến Tre. Một chuyến hành trình khám phá nơi đây sẽ cho bạn những trải nghiệm hơn cả tuyệt vời. Ngoài tận hưởng bầu không khí trong lành, thơ mộng, ngắm nhìn phong cảnh non nước hữu tình thì bạn còn được thưởng thức hương vị thơm ngon của trái cây miệt vườn. Đến với Cồn Quy, bạn sẽ hoàn toàn sống trong không gian yên bình, không có sự xuất hiện dấu tích của bê tông hóa, đô thị hóa. Nếu bản thân đang cảm thấy áp lực vì cuộc sống xô bồ, tấp nập hãy cho phép mình trốn đến đây, đảm bảo bạn sẽ say đắm mà không muốn quay về thành phố. 

Địa chỉ: Xã An Đức, huyện Ba Tri.

Trong chuyến hành trình chinh phục thổ địa Bến Tre, MIA.vn gợi ý bạn điểm dừng chân lịch sử mà chắc hẳn các bạn không thể bỏ qua khi đến đây. Đến với Khu lăng mộ cụ Nguyễn Đình Chiểu, đây là một địa danh văn hóa đầy tự hào của người dân Bến Tre. Nơi đây thể hiện tình cảm, lòng biết ơn và tưởng nhớ đến với cụ Nguyễn Đình Chiểu - một đại diện vĩ đại của tầng lớp sĩ phu yêu nước. 

Địa chỉ: Xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách.

Làng hoa kiểng Cái Mơn không chỉ là nơi để khách thập phương đến tham quan, chiêm ngưỡng muôn vàn loài hoa khoe sắc mà còn để nông dân khắp nơi hội tựu về cùng nhau học hỏi cách bón phân, chăm cây, cách để làm ra các loại cây kiểng độc nhất vô nhị. Đến tháng Chạp hàng năm, nhiều gia đình từ phương xa đến làng hoa để tham quan, mua sắm các loại hoa, cây kiểng mang về trang trí nhà cửa, tạo bầu không khí nơi đây trở nên tươi vui, tràn ngập màu sắc. Bạn là một tín đồ đam mê chụp ảnh thì không thể bỏ qua Làng hoa kiểng Cái Mơn bởi có vô vàn background từ các loại hoa khác nhau tha hồ cho bạn "sống ảo". 

Địa chỉ: Xã Mỹ Thạnh, huyện Giồng Trôm.

Theo chân kinh nghiệm phượt Bến Tre đến làng nghề bánh tráng hơn trăm năm tuổi, nơi mà bạn bè quốc tế đến đây để trải nghiệm cách làm bánh. Những chiếc bánh tròn thơm từ gạo, béo ngậy nước cốt dừa, sau khi được phơi rồi mang đi nướng trên bếp than, khi đến tay thực khách luôn nóng hổi. Khi đến đây, các bạn sẽ chứng kiến những nét độc đáo của làng nghề truyền thống, từng công đoạn làm nên sản phẩm và hòa mình vào cuộc sống của bà con tại mảnh đất xinh đẹp này.

Kinh nghiệm phượt Bến Tre siêu vui dành cho những ai chưa biết 3

Cồn Quy là địa điểm không thể bỏ qua khi đến với xứ dừa Bến Tre

Kinh nghiệm phượt Bến Tre siêu vui dành cho những ai chưa biết 4

Trải nghiệm du lịch văn hóa - lịch sử tại Khu lăng mộ cụ Nguyễn Đình Chiểu

Kinh nghiệm phượt Bến Tre siêu vui dành cho những ai chưa biết 5

Kinh nghiệm phượt Bến Tre vi vu đến Làng hoa kiểng Cái Mơn - Chợ Lách chiêm ngưỡng muôn vàn loài hoa

Kinh nghiệm phượt Bến Tre siêu vui dành cho những ai chưa biết 6

Những nét độc đáo của làng nghề bánh tráng truyền thống, từng công đoạn làm nên sản phẩm

“Bến Tre có gì ăn?”đó là câu hỏi rất nhiều bạn đọc thắc mắc với MIA.vn. Sau đây, theo chân Kinh nghiệm phượt Bến Tre giải đáp nhé!

Bến Tre nổi tiếng với các sản phẩm làm từ dừa vì thế sẽ không quá đỗi lạ lẫm khi các món đặc sản được chế biến từ dừa. Dừa không chỉ lấy nước mà người dân còn tận dụng lá, thân,… để chế biến nhiều món ăn như cổ hũ dừa, bánh lá dừa Bến Tre, cháo dừa và còn vô vàn món khác. 

Bánh canh bột xắt: Được làm từ bột gạo, nước dùng sền sệt nấu cùng với thịt vịt chấm mắm gừng. Một món ăn đặc sản vô cùng phổ biến tại miền Tây. 

Chuối đập: Món ăn chỉ đơn giản là chuối đập ra, sau đó nướng trên than lửa rồi ăn kèm với nước cốt dừa. Sự nóng giòn của chuối hòa cùng với vị béo ngậy đã chinh phục bao trái tim của thực khách. 

Đến Bến Tre du lịch, bạn không cần phải quá lo lắng về việc tìm các điểm lưu trú, bởi tại đây có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ với mức giá vô cùng phải chăng chỉ từ 100.000 – 350.000 VND. Tuy nhiên nếu đi vào dịp lễ hội hay kỳ nghỉ, bạn nên đặt phòng trước để tránh tình trạng hết phòng.

Trong kinh nghiệm phượt Bến Tre, bạn cần lưu ý những điều sau đây để chuyến đi thêm trọn vẹn:

- Mang theo đầy đủ các giấy tờ tùy thân cần thiết như CMND/CCCD, giấy phép lái xe (nếu bạn có dự định đi phượt bằng xe máy). 

- Bạn nên xem dự báo thời tiết trước khi đi để sắp xếp lịch trình hợp lí và suôn sẻ, tránh xuất phát vào những ngày mưa gió, sẽ không thuận lợi cho chuyến đi khám phá Bến Tre. 

- Không mang nhiều trang sức đắt tiền đến nơi đông người. Cẩn thận điện thoại, ví tiền bị móc đấy nhé.

- Điều quan trọng nhất, bạn nên tham khảo kinh nghiệm phượt Bến Tre để tránh mất thời gian loay hoay suy nghĩ lựa chọn địa điểm vui chơi hay đắn đo tìm nơi để nghỉ chân ăn uống.

Trên đây là kinh nghiệm phượt Bến Tre mà cẩm nang du lịch MIA.vn muốn mang đến cho bạn. Muôn vàn điều thú vị và bất ngờ đang chờ bạn trong chuyến hành trình khám phá miền Tây sông nước. Hãy đón chờ và lưu ngay những thông tin trên vào cẩm nang du lịch. MIA.vn tin chắc rằng, các bạn sẽ rất thích chuyến đi phượt này.