Huis Ten Bosch (ハウステンボス, Hausu Ten Bosu) là công viên giải trí rộng lớn nằm ở vịnh Omura ở phía tây đảo Kyushu, cách Arita 30 phút đi tàu hoặc 2 giờ di chuyển từ thành phố Nagasaki. Tại đây bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác mỗi bước chân đều đưa bạn đến với đất nước Hà Lan xinh đẹp, các tòa nhà và kênh rạch được tái hiện hoàn hảo đến mức ai cũng cảm thấy vô cùng bất ngờ. Hoa nở theo mùa, con kênh chảy dài đến 6km dọc theo hành lang, cùng hệ thống chiếu sáng và các chương trình sẽ làm hoa mắt khách du lịch Nhật Bản, lôi cuốn mọi lứa tuổi từ trẻ em đến người lớn.

Để hiểu được lý do ra đời của công viên này chúng ta phải xét đến mối quan hệ ngoại giao sâu sắc giữa Nagasaki và Hà Lan. Nhật Bản từ giữa thế kỷ 17, khoảng năm 200, đã có một giai đoạn “bế quan tỏa cảng” gọi là sakoku, vì phải trấn áp Kito giáo nên mọi hoạt động thông thương với nước ngoài đều bị hạn chế. Tuy nhiên trong thời gian đó, những người Hà Lan đến đây lại không tổ chức hoạt động truyền giáo nên dù giữa giai đoạn sakoku người Hà Lan vẫn được phép ngoại giao bình thường. Mối quan hệ giữa Hà Lan và Nagasaki vẫn tiếp tục mà không bị gián đoạn, nhờ đó đã đem đến cho Nagasaki một nền văn hóa phương Tây phong phú và đa dạng. Năm 1992, Huis Ten Bosch đã ra đời như một minh chứng cho tình hữu nghị của Hà Lan với Nagasaki.

Huis Ten Bosch có nghĩa đen là “Ngôi nhà trong rừng”, được đặt theo tên Huis ten Bosch ở The Hague, một trong ba nơi ở chính thức của hoàng gia Hà Lan. Tương tự như các công viên giải trí khác, công viên cũng được chia thành nhiều khu vực. Tại đây bạn có thể tận hưởng nhiều sự kiện khác nhau diễn ra quanh năm như lễ hội hoa tulip mùa xuân hay cuộc thi bắn pháo hoa mùa hè.

Huis Ten Bosch tái hiện vương quốc hoa tulip Hà Lan giữa lòng Nhật Bản 2

Huis Ten Bosch là khu nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí được xây dựng giống với một thị trấn Hà Lan thế kỷ 17

Huis Ten Bosch tái hiện vương quốc hoa tulip Hà Lan giữa lòng Nhật Bản 3

Huis Ten Bosch có nghĩa là “ngôi nhà trong rừng” và đúng như tên gọi của nó, nơi đây được bao quanh bởi cây xanh và hoa theo mùa

Từ Fukuoka: Ga Huis Ten Bosch và ga Hakata được kết nối bằng chuyến tàu tốc hành giới hạn JR, mỗi tiếng đều có chuyến (thời gian di chuyển 110 phút, khoảng 4000 yên một chiều, thuộc Japan Rail Pass và Kyushu Rail Pass).

Từ Nagasaki: Ga Huis Ten Bosch và ga Nagasaki được kết nối bằng JR Seaside Liner (thời gian di chuyển 75 phút, giá vé 1500 yên một chiều, tàu chạy theo giờ, thuộc Japan Rail Pass và Kyushu Rail Pass ).

Từ sân bay Nagasaki: Cách thuận tiện nhất để đến Huis Ten Bosch từ sân bay Nagasaki là đi bằng dịch vụ tàu cao tốc (50 phút, giá vé 2200 yên).

Thời gian mở cửa: thường từ 9h00 đến 22h00 hàng ngày. Công viên đón lượt khách cuối trước giờ đóng cửa 1 tiếng.

Giá vé tham quan: 7000 yên (vào công viên và vào cửa không giới hạn hầu hết các điểm tham quan).

Huis Ten Bosch tái hiện vương quốc hoa tulip Hà Lan giữa lòng Nhật Bản 4

Có nhiều sự kiện được tổ chức quanh năm tại Huis Ten Bosch

Huis Ten Bosch tái hiện vương quốc hoa tulip Hà Lan giữa lòng Nhật Bản 5

Đây còn là nơi có nhiều trải nghiệm lý thú từ ngày đến đêm

Vị trí: A-2 Welcome area

Có thể nói đây là một “bảo tàng gấu bông” tại Huis Ten Bosch, với khoảng 700 chú gấu nhà sản xuất và gấu nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới đang được trưng bày. Nhiều tác phẩm có giá trị quý hiếm cao, cũng như các sản phẩm do công ty Steiff của Đức sản xuất được xếp đặt tại đây. Ngoài ra, chú gấu khổng lồ với chiều cao 3,6m cũng là địa điểm chụp ảnh được đông đảo khách tham quan yêu thích tại Huis Ten Bosch.

Huis Ten Bosch tái hiện vương quốc hoa tulip Hà Lan giữa lòng Nhật Bản 6

“Bảo tàng gấu bông” độc đáo tại Huis Ten Bosch

Vị trí: A-4 Welcome area

Đến với Huis Ten Bosch bạn có thể thấy hình ảnh tàu tuần dương cổ điển di chuyển chậm rãi trên con kênh có tổng chiều dài khoảng 6km. Từ trên thuyền, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn và nông thôn tuyệt đẹp như ở Châu Âu xung quanh. Khách du lịch Nhật Bản cũng có thể cảm nhận được âm thanh của nước và gió bên mạn thuyền.

Huis Ten Bosch tái hiện vương quốc hoa tulip Hà Lan giữa lòng Nhật Bản 7

Từ tàu tuần dương bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn và nông thôn tuyệt đẹp như ở Châu Âu xung quanh

Vị trí: C-3 Công viên trò chơi mạo hiểm

Lâu Đài Trên Không là một địa điểm tham quan ly kỳ tại Huis Ten Bosch, nơi bạn có thể sử dụng trí tuệ và lòng dũng cảm để vượt qua những chướng ngại vật như cầu treo, lưới dây trên không. Có một khóa học thử thách với độ cao 3 m cùng một khóa học chuyên nghiệp độ cao 6 m và 9 m, cả người lớn và trẻ em đều có thể tham gia.

Huis Ten Bosch tái hiện vương quốc hoa tulip Hà Lan giữa lòng Nhật Bản 8

Cả gia đình cùng vượt chướng ngại vật trên Lâu Đài Trên Không

Vị trí: C-2 Công viên trò chơi mạo hiểm

Nhiệm vụ chính của khách tham quan Huis Ten Bosch tại đây là tìm ra DNA của loài khủng long trước tổ chức bí ẩn và trốn thoát. Tổ chức bí ẩn này là nhóm người nhắm đến DNA của khủng long và tấn công phòng thí nghiệm đã hồi sinh khủng long thành công. Tỷ lệ thành công chỉ 1%, tại điểm tham quan này bạn phải trải qua nhiều nhiệm vụ và trải nghiệm cảm giác căng thẳng hiếm có.

Huis Ten Bosch tái hiện vương quốc hoa tulip Hà Lan giữa lòng Nhật Bản 9

Tại Rừng Khủng long bạn sẽ phải tham gia giải quyết nhiều nhiệm vụ thách thức

Vị trí: C-6 Công viên trò chơi mạo hiểm

Theo kinh nghiệm du lịch, Sky Rail Coaster là điểm tham quan không chỉ được người lớn mà cả trẻ em cũng vô cùng yêu thích. Bạn có thể trải nghiệm cảm giác hồi hộp và phấn khích khi nhảy ra khỏi điểm xuất phát ở độ cao 11 m, rồi băng qua chặng đường dài 250 m trong rừng với tốc độ chóng mặt, trong khi lắc lư cơ thể liên tục một cách dữ dội.

Huis Ten Bosch tái hiện vương quốc hoa tulip Hà Lan giữa lòng Nhật Bản 10

Bay trên không cùng Sky Rail Coaster

Vị trí: D-14 Attraction Town

Đây là mê cung ngôi nhà gương với chủ đề "Vũ trụ năm 2315". Ở IS khách tham quan Huis Ten Bosch có thể lắng nghe tiếng nhạc ầm ĩ vang vọng trong một không gian khác, nơi hình ảnh và ánh sáng lan tỏa vô tận. Mọi người đều có cảm giác hồi hộp trong một không gian huyền bí như mê cung vũ trụ.

Huis Ten Bosch tái hiện vương quốc hoa tulip Hà Lan giữa lòng Nhật Bản 11

Mê cung IS là một mê cung gương độc đáo nơi ánh sáng được lan tỏa đến vô tận

Vị trí: D-14 Attraction Town

Super Trick Art là một hội trường nghệ thuật đánh lừa giác quan của bạn, khiến bạn cảm thấy như đang lạc vào một thế giới bí ẩn. Tại đây sẽ có một bộ sưu tập lớn các tác phẩm nghệ thuật sử dụng ảo ảnh quang học trong phối cảnh và ánh sáng, chẳng hạn như một căn phòng nơi mọi người dường như đang lơ lửng trong không trung và có một con khủng long xuyên qua bức tường.

Huis Ten Bosch tái hiện vương quốc hoa tulip Hà Lan giữa lòng Nhật Bản 12

Super Trick Art có thể đánh lừa nhiều khách tham quan bằng thị giác

Vị trí: D-6 Attraction Town

Khu vui chơi trong nhà dành cho trẻ em này sở hữu nhiều thiết bị vui chơi như lưới dây, xích đu, bạt lò xo và cầu trượt trong một khu rừng rộng lớn. Ngay từ khi bước vào, một thế giới như sách tranh sẽ trải rộng ra và bạn sẽ có cảm giác như mình là một chú lùn. Ngoài ra còn có khu vực dành cho trẻ sơ sinh nên rất an toàn cho trẻ nhỏ.

Huis Ten Bosch tái hiện vương quốc hoa tulip Hà Lan giữa lòng Nhật Bản 13

Khu vui chơi trong nhà biến chúng ta thành người tý hon

Vị trí: E-4 Art Garden

Trên những con đường rải sỏi như ở châu Âu, chiếc xe ngựa di chuyển chậm rãi với tiếng vó ngựa lạch cạch thu hút sự chú ý của người đến người đi. Xe được sử dụng là chiếc xe ngựa cổ do một nghệ nhân người Hà Lan chế tạo cách đây khoảng 130 năm. Cưỡi trên chiếc xe ngựa này bạn sẽ có cảm giác như một quý tộc châu Âu.

Huis Ten Bosch tái hiện vương quốc hoa tulip Hà Lan giữa lòng Nhật Bản 14

Đây là khoảnh khắc độc đáo của Huis Ten Bosch, nơi bạn có thể tận hưởng những điều phi thường

Vị trí: F-4 Light Fantasia City

Bạn có thể trải nghiệm sự huyền bí của biển trong khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp, sự rực rỡ, sức mạnh và đôi khi là sự phù du của cuộc sống. Tại đây khách tham quan có thể tạo ra những con sứa bằng chính đôi tay của mình, trải qua khoảng thời gian kỳ diệu được bao quanh bởi những đàn cá đầy màu sắc và chạm trán những loài động vật biển được cho là đã tuyệt chủng.

Huis Ten Bosch tái hiện vương quốc hoa tulip Hà Lan giữa lòng Nhật Bản 15

Một thế giới biển sâu, nơi bạn có thể trải nghiệm những điều bất ngờ, ấn tượng và sự chữa lành ngay trước tầm mắt

Có bốn khách sạn chính thức ở Huis Ten Bosch là Hotel Europe, Hotel Amsterdam, Forest Villa và Henn-na Hotel. Tại đây bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ lưu trú hoàn hảo cùng các nhà hàng ẩm thực ấn tượng.

Huis Ten Bosch tái hiện vương quốc hoa tulip Hà Lan giữa lòng Nhật Bản 16

Hotel Amsterdam cũng mang nét kiến trúc độc đáo như ở châu Âu

Hy vọng những kinh nghiệm khám phá Huis Ten Bosch trên đây sẽ giúp bạn có được một chuyến tham quan thật nhiều ý nghĩa. Đừng quên tham khảo các kinh nghiệm du lịch hữu ích mà MIA.vn đã chuẩn bị trước khi sắp xếp vali đến với Nhật Bản nhé.