Johor Bahru trái ngược hẳn với không khí ồn ào và đông đúc tại thủ đô Kuala Lumpur, đây là một thành phố thanh bình nằm ở phía nam Malaysia. Những ai đã từng ghé thăm nơi đây đều có chung một nhận định là Johor Bahru có những mái nhà thấp, đường phố rộng rãi với nhiều ngóc ngách để trải nghiệm, chẳng hạn như các công viên giải trí đa sắc màu và biển đảo lý thú. 

Hầu hết bãi biển tại đây đều sạch sẽ, nước xanh và có hệ thống sinh vật biển đa dạng. Du khách ghé tham quan có thể thử lặn biển, câu cá, bơi lội, lướt ván... Ngày nay, Johor Bahru đóng vai trò là trung tâm tài chính và trung tâm hậu cần của miền nam bán đảo Malaysia.

Gõ cửa Johor Bahru khám phá đô thị giải trí hàng đầu tại Malaysia 2

Johor Bahru sở hữu những hòn đảo cùng nhiều bãi biển xinh đẹp, xứng đáng cho một chuyến đi nghỉ dưỡng cùng gia đình

Gõ cửa Johor Bahru khám phá đô thị giải trí hàng đầu tại Malaysia 3

Thành phố này khá năng động và là cửa ngõ giữa Malaysia với Singapore

Từ Việt Nam bạn có thể mua vé máy bay thẳng đến Johor Bahru hoặc transit 1 chặng tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Xe bus đi từ thủ đô đến Johor Bahru khá rẻ và tiện lợi, thời gian di chuyển trong 4 – 5 tiếng với một số hãng sau: 

City Express (KL): giá vé từ khoảng 35 ringgit 

Pacific Ekspress: giá vé từ khoảng 35 ringgit 

Transnasional: giá vé từ khoảng 35 ringgit 

Maju Express: giá vé từ khoảng 37 ringgit 

Billion Stars: giá vé từ khoảng 19.9 ringgit 

S&S International: giá vé từ khoảng 22 ringgit 

Causeway Link Express: giá vé từ khoảng 34 ringgit

Gõ cửa Johor Bahru khám phá đô thị giải trí hàng đầu tại Malaysia 4

Bạn có thể di chuyển bằng Causeway Link Express để đi từ thủ đô Kuala Lumpur đến Johor Bahru 

Ngoài ra, theo kinh nghiệm du lịch Malaysia mọi người còn có thể đặt vé từ ga trung tâm KL Sentral ở Kuala Lumpur đến nhà ga JB Sentral ở Johor Bahru. Các tuyến đang được khai thác hiện nay gồm có: 21 Express Peninsular (xuất phát lúc 04g38), Ekspres Rakyat (xuất phát lúc 13g30) và 25 Senandung Sutera (xuất phát lúc 23g40). Thời gian di chuyển bằng xe lửa là 6 – 7 tiếng. 

Giá vé tầng 1: Khoảng 64 ringgit (người lớn) và 36 ringgit (trẻ em). 

Giá vé tầng 2: Khoảng 33 ringgit (người lớn) và 21 ringgit (trẻ em). 

Sau khi đến nơi bạn có thể đi lại bằng các phương tiện công cộng như xe bus hoặc xe taxi. MIA.vn lưu ý khách tham quan nên hỏi kỹ giá trước khi đi taxi để tránh tình trạng “chặt chém” không đáng có. 

Nông trại trái cây Desaru là một địa điểm du lịch sinh thái hàng đầu tại Johor Bahru sở hữu không gian xanh mát cùng nhiều loại trái cây sạch tươi ngon hút hồn. Sau khi mua vé tham quan bạn sẽ được khám phá một thiên đường cây ăn trái với hơn 100 loại trái cây nhiệt đới, nào là sầu riêng, mít, cam, ổi... được trồng san sát nhau bên vườn và hồ cá. 

Gõ cửa Johor Bahru khám phá đô thị giải trí hàng đầu tại Malaysia 5

Nông trại trái cây Desaru sở hữu không gian xanh cùng vườn cây trái sum sê trĩu cành

Khác với nhiều thành phố châu Á khác, nơi chợ đêm thường được mở cửa cuối tuần và chỉ có một vài khu chợ nhất định. Đến với Johor Bahru bạn sẽ được trải nghiệm nhiều chợ đêm khác nhau được chia theo các ngày trong tuần. Đặc biệt nhất phải kể đến chính là chợ đêm Kampung Bendehara, Kampung Kangkar Tebrau được diễn ra vào chủ nhật, nơi bày bán các mặt hàng quần áo, đồ lưu niệm và cả ẩm thực độc đáo với giá rẻ, dễ mặc cả. 

Gõ cửa Johor Bahru khám phá đô thị giải trí hàng đầu tại Malaysia 6

Chợ đêm cuối tuần Pasar Karat ở Jalan Segget khá đông khách tham quan

Điểm đặc biệt của các công viên và mô hình giải trí tại Johor Bahru chính là mô hình độc đáo của nó không thể tìm được tại Việt Nam. Các công viên nơi đây đều được quy hoạch theo phong cách riêng và ấn tượng, đặc biệt thích hợp cho các gia đình có con nhỏ. Công viên đầu tiên phải kể đến chính là Legoland được xây dựng lên từ hơn 50 triệu viên gạch lego đủ màu sắc, đưa người chơi quay về thời thơ ấu với đủ các trò như tàu lượn, trượt nước, ảo thuật, xem phim 4D.... 

Công viên nổi tiếng thứ hai của Johor Bahru là công viên Hello Kitty, điểm đến ngập tràn màu hồng được rất nhiều bạn gái yêu thích. Tại đây bạn có thể thỏa thích chụp ảnh với những chú mèo Hello Kitty khổng lồ. Công viên có diện tích hơn 100.000m2 cùng nhiều trò chơi lý thú đang chờ khách tham quan đến khám phá trong chuyến hành trình ghé thăm Johor Bahru. 

Gõ cửa Johor Bahru khám phá đô thị giải trí hàng đầu tại Malaysia 7

Công viên Legoland được dựng lên từ hơn 50 triệu viên gạch lego đủ màu sắc

Gõ cửa Johor Bahru khám phá đô thị giải trí hàng đầu tại Malaysia 8

Không gian đậm sắc hồng trong công viên Hello Kitty

Ngoài hai công viên kể trên thì ở Johor Bahru còn có công viên Angry Bird, công viên Khủng long, công viên The Little Big Club... cũng đặc sắc không kém. 

Tòa thánh đường tại Johor Bahru có phong cách kiến trúc vô cùng đặc biệt, được tổng hòa giữa kiểu Victoria và lối kiến trúc Corinthian. Thánh đường Hồi giáo Sultan Abu Bakar được xây dựng năm 1892 và phải mất đến 8 năm ròng mới chính thức hoàn thiện. Thánh đường có sức chứa lên đến 2000 tín đồ và mở cửa từ năm 1900, sử dụng loại đá được nhập khẩu từ Ý và bệ thờ vận chuyển từ Thổ Nhĩ Kỳ sang. 

Gõ cửa Johor Bahru khám phá đô thị giải trí hàng đầu tại Malaysia 9

Thánh đường Hồi giáo Sultan Abu Bakar có sức chứa lên đến 2000 tín đồ

Xung quanh Johor Bahru có khá nhiều đảo như Pulau Tioman, Pulau Rawa, Pulau Sibu Besar... Một bãi biển hàng đầu thu hút khách tham quan tại thành phố này chính là Pulau Tioman, nơi sở hữu làn nước bình yên, ấm áp và tựa lưng vào dãy núi thơ mộng. Pulau Tioman đã từng được tạp chí TIME công nhận là hòn đảo đẹp nhất thế giới. 

Gõ cửa Johor Bahru khám phá đô thị giải trí hàng đầu tại Malaysia 10

Pulau Tioman từng được tạp chí TIME công nhận là hòn đảo đẹp nhất thế giới

Johor Bahru là điểm trung chuyển giữa Malaysia và Singapore nên chẳng có gì lạ khi nơi đây trở thành thiên đường mua sắm với khách tham quan. Thành phố có nhiều trung tâm thương mại mở cửa đến 10h khuya và thường có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Một số địa điểm mua sắm gợi ý cho khách tham quan: Plaza Pelangi, Holiday Plaza, Johor Bahru City Square, trung tâm mua sắm AEON/Jusco Tebrau City... 

Gõ cửa Johor Bahru khám phá đô thị giải trí hàng đầu tại Malaysia 11

Trung tâm thương mại Plaza Pelangi ngay trung tâm Johor Bahru

Amari Johor Bahru

Địa chỉ: No. 82C, Jalan Trus, Johor Bahru, Malaysia

Giá khoảng: 330 Ringgit/đêm.

Gõ cửa Johor Bahru khám phá đô thị giải trí hàng đầu tại Malaysia 12

Hệ thống phòng nghỉ chất lượng cao của khách sạn Amari Johor Bahru

Hallmark Regency Hotel - Johor Bahru

Địa chỉ: 16, Jalan Harimau Taman Abad, Johor Bahru, Malaysia

Giá khoảng: 108,62 Ringgit/đêm.

Suasana Suites Hotel Johor Bahru

Địa chỉ: 82C Jalan Trus, Johor Bahru, Malaysia

Giá khoảng: 414 Ringgit/đêm.

Tune Hotel - Danga Bay Johor

Địa chỉ: Lot PTB 22819, Jalan Skudai, Mukim Bandar Johor Bahru, Johor Bahru, Malaysia

Giá khoảng: 158,65 Ringgit/đêm.

Ẩm thực Johor Bahru mang đến một trải nghiệm ấn tượng với vị giác nhờ sự độc đáo của người Mã. Đồ ăn địa phương luôn hào phóng mùi quế, sả gừng, có màu vàng nghệ đặc trưng cùng hương vị ngọt béo từ nước cốt dừa. Bạn có thể thử qua tô mì Mee Rebus với phần nước dùng sền sệt được chế biến từ khoai tây, đậu nành muối và gia vị cà ri thơm. Nếu thích mùi vị đậm đà, cẩm nang du lịch Malaysia khuyên bạn nên thử món Asma pedas gồm cá được nấu cùng me, cà chua, đậu, ớt... khá cay và chua. 

Đĩa Nasi Briyani là loại cơm được ướp nghệ và nấu cùng thịt gà, trứng, ăn cùng cà ri. Cơm Nasi Briyani còn được dùng cùng một loại salad sữa chua lạ miệng. Ngoài món ăn của người Malaysia, nếu không hợp vị bạn có thể thử qua các món ẩm thực người Hoa cũng rất đa dạng và phong phú. Một điểm cộng lớn của ẩm thực tại Johor Bahru chính là giá bình dân không hề đắt đỏ. 

Gõ cửa Johor Bahru khám phá đô thị giải trí hàng đầu tại Malaysia 13

Phần mì Mee Rebus có sức hút vô cùng lớn 

Gõ cửa Johor Bahru khám phá đô thị giải trí hàng đầu tại Malaysia 14

Cá Asma pedas được nấu với me chua chua đậm đà

Gõ cửa Johor Bahru khám phá đô thị giải trí hàng đầu tại Malaysia 15

Đĩa Nasi Briyani được ướp nghệ và có hương vị cà ri thơm nồng

Gõ cửa Johor Bahru khám phá đô thị giải trí hàng đầu tại Malaysia 16

Các món ẩm thực Trung Hoa có thể tìm thấy tại The Amaya Food Gallery ở Johor Bahru

Hy vọng những kinh nghiệm hữu ích trên đây sẽ giúp bạn đọc của MIA.vn có một chuyến hành trình khám phá Johor Bahru thật đáng giá. Thành phố này sẽ giúp chúng ta quên đi nhiều mệt mỏi, âu lo trong cuộc sống thường nhật để hòa mình vào các trải nghiệm đáng giá suốt chuyến đi.