Du lịch Malaysia mà bỏ qua Thủ đô Kuala Lumpur là một sự thiếu sót cực lớn. Nơi đây là trung tâm văn hóa và giải trí của đất nước Malaysia xinh đẹp. Hầu như các tín đồ du lịch đến đây đều được trải nghiệm những hoạt động du lịch đặc biệt của quốc gia này. Vậy du lịch Kuala Lumpur tự túc cần những kinh nghiệm gì, hãy cùng theo chân Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá bạn nhé!

Kuala Lumpur là trung tâm của đất nước Malaysia xinh đẹp. Thành phố này hàng năm tiếp đón nhiều tín đồ du lịch đến ghé thăm và trải nghiệm những hoạt động thú vị. 

Vẻ đẹp của bức tranh du lịch Kuala Lumpur là sự kết hợp của dấu ấn kiến trúc cùng những điểm nổi bật về văn hóa, con người. Đây là vùng đất có sự giao thoa của cảm hứng Hồi giáo Mã Lai và sắc màu văn hóa Hoa đặc trưng. Tất cả tạo thành nét hợp nhất vô cùng ấn tượng thu hút các tín đồ du lịch. 

Kuala Lumpur là một thành phố tương đối trẻ so với các trung tâm văn hóa khác ở khu vực Đông Nam Á. Vì thế, nét đẹp của thành phố này tương đối hiện đại. Nhiều tòa nhà biểu tượng tại đây được xây dựng vào cuối thế kỷ XIX và đầu thế kỷ XX. 

Du ngoạn Kuala Lumpur khám phá sắc màu văn hóa độc đáo tại Malaysia 2

Kuala Lumpur là trung tâm của đất nước Malaysia xinh đẹp

Thông thường, các tín đồ du lịch sẽ lựa chọn di chuyển bằng máy bay từ Việt Nam đến Kuala Lumpur. Tại các sân bay lớn như Tân sơn Nhất hay Nội Bài thường có các chuyến bay thẳng đến thành phố xinh đẹp này. Thời gian để bay từ Việt Nam đến Kuala Lumpur sẽ dao động trong khoảng thời gian từ 2 đến 3 giờ đồng hồ, tùy địa điểm mà bạn khởi hành. Giá vé máy bay đi Kuala Lumpur cũng khá rẻ, dao động trong khoảng 1 đến 2 triệu đồng. 

Du ngoạn Kuala Lumpur khám phá sắc màu văn hóa độc đáo tại Malaysia 3

Thông thường, các tín đồ du lịch sẽ lựa chọn di chuyển bằng máy bay từ Việt Nam đến Kuala Lumpur

Grab 

Bạn có thể sử dụng ứng dụng này khi di chuyển ở Kuala Lumpur vì đây chính là quê hương của ứng dụng Grab. Việc bắt Grab ở Kuala Lumpur tương đối dễ dàng, chỉ cần một chiếc điện thoại có nối mạng và sim 4G để kết nối với tài xế. Tài xế ở Kuala Lumpur giao tiếp tiếng Anh khá giỏi nên việc giao tiếp cũng khá đơn giản.  

Đường sắt cao tốc 

Kuala Lumpur có ba hệ thống đường sắt riêng biệt là Monorail, Light Rail Transit, KTM Komuter. Ngoài ra, thành phố này còn có tuyến KLIA Ekspres. Các tuyến ga ngầm, trên cao hay trên mặt đất được phủ sóng dày đặc khắp thành phố nên khá tiện cho việc di chuyển tham quan tại Kuala Lumpur.

Du ngoạn Kuala Lumpur khám phá sắc màu văn hóa độc đáo tại Malaysia 4

Có rất nhiều phương tiện di chuyển để bạn có thể tham quan Kuala Lumpur tự túc

Kuala Lumpur là một thành phố có khí hậu xích đạo đặc trưng. Tại đây luôn có nắng ấm quanh năm và lượng mưa dồi dào. Nhiệt độ tại thành phố này nhìn chung không có sự biến động cao. Vì thế, bạn có thể tham quan Kuala Lumpur vào bất cứ thời điểm trong năm. Tuy nhiên, thời điểm thích hợp nhất để tham quan Kuala Lumpur chính là khoảng tháng 6, 7 khi thời tiết khá ít mưa và cũng dễ chịu hơn so với thường ngày. 

Du ngoạn Kuala Lumpur khám phá sắc màu văn hóa độc đáo tại Malaysia 5

Thời điểm thích hợp nhất để tham quan Kuala Lumpur chính là khoảng tháng 6, 7

Kuala Lumpur là thành phố với những cảnh đẹp về kiến trúc và cảnh quan. Sắc màu văn hóa tại thành phố này cũng vô cùng rõ nét. Hãy cùng chúng mình chiêm ngưỡng thành phố xinh đẹp này qua những điểm đến mà MIA.vn đã tổng hợp được. 

Tháp đôi Twins Petronas, tòa tháp đôi cao nhất thế giới với cảm hứng được lấy từ kiến trúc của Nhà thờ Hồi giáo. Đây là điểm check-in được nhiều bạn trẻ tìm đến chụp ảnh khi ghé qua thành phố này. Tháp đôi Twins Petronas từ lâu đã trở thành biểu tượng du lịch của Kuala Lumpur nói riêng và Malaysia nói chung.  

Du ngoạn Kuala Lumpur khám phá sắc màu văn hóa độc đáo tại Malaysia 6

Tháp đôi Twins Petronas, tòa tháp đôi cao nhất thế giới với cảm hứng được lấy từ kiến trúc của Nhà thờ Hồi giáo 

Thủy cung KLCC có diện tích rộng lớn, lên đến 6000 m2 với 2 tầng và 1 đường hầm dưới nước dài 90 mét. Không gian thủy cung cùng nhiều loại động vật biển tạo nên một hiệu ứng thị giác đẹp mắt và đầy thu hút. Đây là điểm tham quan được nhiều tín đồ du lịch tìm đến check-in ở Kuala Lumpur.

Du ngoạn Kuala Lumpur khám phá sắc màu văn hóa độc đáo tại Malaysia 7

Thủy cung KLCC có diện tích rộng lớn, lên đến 6000 m2 với 2 tầng và 1 đường hầm dưới nước dài 90 mét

Vườn chim Kuala Lumpur sở hữu 3000 con chim sinh sống và được mệnh danh là mô hình vườn chim lớn nhất thế giới. Điểm đến này giúp bạn tận hưởng không gian thanh bình và nhẹ nhàng ở Kuala Lumpur. Bạn có thể lắng nghe thanh âm của tự nhiên cùng tiếng chim hót cực kỳ yên ả, dễ chịu. 

 Du ngoạn Kuala Lumpur khám phá sắc màu văn hóa độc đáo tại Malaysia 8

Vườn chim Kuala Lumpur sở hữu 3000 con chim sinh sống và được mệnh danh là mô hình vườn chim lớn nhất thế giới

Tháp truyền hình Kuala Lumpur sở hữu chiều cao lên đến 421 mét. Đây cũng là một trong những tháp truyền hình cao nhất thế giới. Đã từ lâu, tháp truyền hình trở thành hình ảnh mang đầy tính biểu tượng của Kuala Lumpur. 

Du ngoạn Kuala Lumpur khám phá sắc màu văn hóa độc đáo tại Malaysia 9

Tháp truyền hình Kuala Lumpur với chiều cao 421 mét, đây cũng là một trong những tháp truyền hình cao nhất thế giới 

China Town (Phố Petaling) là một con phố sầm uất giữa lòng trung tâm Kuala Lumpur. Con phố này mang đậm dấu ấn đặc trưng của người Hoa sống tại đây. Với những sắc màu rực rỡ tráng lệ, Phố người Hoa xứng đáng là điểm đến được nhiều tín đồ du lịch ghé thăm tại Trung Quốc. 

Du ngoạn Kuala Lumpur khám phá sắc màu văn hóa độc đáo tại Malaysia 10

China Town (Phố Petaling) sầm uất giữa lòng trung tâm Kuala Lumpur 

Cao nguyên Genting là điểm đến có độ cao hơn 2000 mét. Địa danh này sở hữu khí hậu mát mẻ quanh năm, mang lại cho bạn cảm giác an bình, dễ chịu. Tại đây có nhiều điểm nghỉ dưỡng cùng tổ hợp vui chơi thú vị. 

Du ngoạn Kuala Lumpur khám phá sắc màu văn hóa độc đáo tại Malaysia 11

Cao nguyên Genting với độ cao hơn 2000 mét, nơi sở hữu khí hậu mát mẻ quanh năm 

Little India là một khu phố Ấn sôi động dành cho các bạn trẻ thích sản phẩm thủ công hay đồ ăn Ấn Độ. Đây là điểm đến thích hợp cho các tín đồ du lịch thích khám phá sắc màu văn hóa đa quốc gia tại Kuala Lumpur. 

Du ngoạn Kuala Lumpur khám phá sắc màu văn hóa độc đáo tại Malaysia 12

Little India, phố Ấn sôi động dành cho các bạn trẻ thích sản phẩm thủ công hay đồ ăn Ấn Độ 

Đền Sri Mahamariamman là ngôi đền Hindu cổ đẹp nhất tại Kuala Lumpur với tuổi đời trên trăm năm. Đây là kiến trúc rực rỡ sắc màu nổi bật giữa Kuala Lumpur. Vẻ đẹp cổ kính và có phần tinh xảo của đền trở nên vô cùng nổi bật giữa kiến trúc hiện đại xung quanh. 

Du ngoạn Kuala Lumpur khám phá sắc màu văn hóa độc đáo tại Malaysia 13

Đền Sri Mahamariamman, ngôi đền Hindu cổ đẹp nhất tại Kuala Lumpur với tuổi đời trên trăm năm 

Tòa nhà Quốc hội sở hữu lối kiến trúc Putrajaya pha lẫn Mông Cổ gợi nên cảm hứng hoài cổ nhưng cũng đầy hiện đại. Đây là điểm đến sở hữu vẻ đẹp uy nghiêm, tráng lệ mà bạn nên chiêm ngưỡng khi đến với Malaysia. 

Du ngoạn Kuala Lumpur khám phá sắc màu văn hóa độc đáo tại Malaysia 14

Tòa nhà Quốc hội với lối kiến trúc Putrajaya pha lẫn Mông Cổ gợi nên cảm hứng hoài cổ nhưng cũng đầy hiện đại 

Bảo tàng Quốc gia Malaysia là nơi lưu giữ những tác phẩm văn hóa độc đáo của quốc gia này. Đây là điểm đến thích hợp cho những bạn trẻ muốn khám phá văn hóa rực rỡ của quốc gia này. 

Du ngoạn Kuala Lumpur khám phá sắc màu văn hóa độc đáo tại Malaysia 15

Bảo tàng Quốc gia Malaysia, nơi lưu giữ những tác phẩm văn hóa độc đáo của quốc gia này 

Cung điện Hoàng gia Istana Negara là lưu giữ nhiều bảo vật vô giá mà bạn nên khám phá khi đến Malaysia.Bên cạnh đó, kiến trúc và không gian cảnh quan của cung điện này cũng là điểm nổi bật thu hút các tín đồ du lịch đến đây tham quan. 

Du ngoạn Kuala Lumpur khám phá sắc màu văn hóa độc đáo tại Malaysia 16

Istana Negara, Cung điện Hoàng gia lưu giữ nhiều bảo vật vô giá 

Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo là điểm hội ngộ tôn giáo của những tín đồ theo Đạo Hồi tại Malaysia. Bảo tàng sở hữu những nét kiến trúc đặc trưng của Hồi giáo mang lại vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng nhưng cũng pha lẫn chút huyền bí.

Du ngoạn Kuala Lumpur khám phá sắc màu văn hóa độc đáo tại Malaysia 17

Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo, điểm hội ngộ tôn giáo của những tín đồ theo Đạo Hồi tại Malaysia 

Bảo tàng dệt may là nơi lưu giữ các di sản văn hóa phong phú của nghề dệt và thủ công nghiệp tại Malaysia. Đây là một ngành thủ công nghiệp vốn rất phát triển ở quốc gia này. 

Du ngoạn Kuala Lumpur khám phá sắc màu văn hóa độc đáo tại Malaysia 18

Bảo tàng dệt may, nơi lưu giữ các di sản văn hóa phong phú của nghề dệt và thủ công nghiệp tại Malaysia 

Nhà thờ Hồi giáo Jamek Mosque với dấu ấn kiến trúc độc đáo là điểm hội ngộ của hai dòng sông Klan và Gombak tạo nên khung cảnh trữ tình giữa lòng thành phố. Đây là điểm tham quan thích hợp với những tín đồ du lịch thích khám phá văn hóa Hồi giáo. 

Du ngoạn Kuala Lumpur khám phá sắc màu văn hóa độc đáo tại Malaysia 19

Nhà thờ Hồi giáo Jamek Mosque, điểm hội ngộ của hai dòng sông Klan và Gombak tạo nên khung cảnh trữ tình giữa lòng thành phố 

Quảng trường Merdeka là quảng trường độc lập với nhiều sự kiện lịch sử trọng đại ở Malaysia. Kiến trúc của những tòa nhà ở quảng trường gợi nên sự hoài cổ nhưng cũng đầy tráng lệ. Đây là trung tâm văn hóa được nhiều bạn trẻ ở Malaysia tìm đến khám phá.

Du ngoạn Kuala Lumpur khám phá sắc màu văn hóa độc đáo tại Malaysia 20

Quảng trường Merdeka, quảng trường độc lập với nhiều sự kiện lịch sử trọng đại ở Malaysia

Thánh đường Hồi giáo Quốc gia Masjid Negara với không gian thanh bình và rộng rãi là điểm nguyện cầu với kiến trúc ấn tượng tại Kuala Lumpur. Kiến trúc của thánh đường mang vẻ đẹp hiện đại vô cùng thanh tao, nhẹ nhàng. Đây cũng là điểm nguyện cầu của nhiều tín đồ Hồi giáo đang sinh sống tại Kuala Lumpur. 

Du ngoạn Kuala Lumpur khám phá sắc màu văn hóa độc đáo tại Malaysia 21

Thánh đường Hồi giáo Quốc gia Masjid Negara, điểm nguyện cầu với kiến trúc ấn tượng tại Kuala Lumpur 

Động Batu với tượng thần Murugan mang đầy tính biểu tượng của du lịch Kuala Lumpur. Đây là điểm du lịch được đông đảo tín đồ du lịch Malaysia tìm đến chiêm ngưỡng. Khung cảnh quanh động Batu sẽ khiến bạn choáng ngợp với vẻ đẹp hùng tráng, ấn tượng. 

Du ngoạn Kuala Lumpur khám phá sắc màu văn hóa độc đáo tại Malaysia 22

Động Batu với tượng thần Murugan mang đầy tính biểu tượng của du lịch Kuala Lumpur 

Đền Thiên Hậu là điểm đến với sắc màu rạng rỡ thu hút nhiều bạn trẻ đến check-in. Điểm đến này ngự trên một ngọn đồi với lối kiến trúc vô cùng độc đáo. Ngôi đền với sắc màu nổi bật này thường được xuất hiện trong nhiều bức ảnh check-in ở Kuala Lumpur.

Du ngoạn Kuala Lumpur khám phá sắc màu văn hóa độc đáo tại Malaysia 23

Đền Thiên Hậu ngự trên một ngọn đồi với lối kiến trúc vô cùng độc đáo 

Kuala Lumpur là trung tâm của Malaysia với nhiều dấu ấn văn hóa độc đáo. Tại đây, bạn có thể phát hiện nhiều món ngon với hương vị hấp dẫn mà các tín đồ du lịch không thể bỏ lỡ. Nếu có dịp, hãy khám phá ngay ẩm thực của Kuala Lumpur với 5 món ngon đặc trưng sau. 

Cơm gà đảo tay cầm là một món ngon vô cùng nổi tiếng ở Malaysia mà bạn nên thử qua khi du lịch Kuala Lumpur. Phần cơm cháy khá mỏng và giòn tan tạo nên một trải nghiệm ẩm thực vô cùng thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ. Thịt gà được tẩm ướt đầy đủ các loại gia vị, khi kết hợp với nấm hương, cải ngọt, lạp xưởng, xì dầu mang đến hương vị khó quên. 

Du ngoạn Kuala Lumpur khám phá sắc màu văn hóa độc đáo tại Malaysia 24

Cơm gà đảo tay cầm là một món ngon vô cùng nổi tiếng ở Malaysia

Nasi kerabu là món cơm xanh độc đáo của người Kuala Lumpur. Tại đây, người ta dùng nước ngâm từ những cánh hoa đậu biếc để tạo ra màu xanh độc đáo cho cơm. Nasi kerabu thường được ăn kèm với cá khô, gà chiên, bánh phồng, dưa chua và salad tùy sở thích. 

Du ngoạn Kuala Lumpur khám phá sắc màu văn hóa độc đáo tại Malaysia 25

Nasi kerabu là món cơm xanh độc đáo của người Kuala Lumpur

Curry Laksa là một trong 50 món ngon hấp dẫn nhất thế giới được CNN bình chọn vào năm 2011. Đây là món ăn được chế biến khá công phu khi có sự kết hợp của các nguyên liệu như ớt, hẹ, sả, dầu, cà ri, thì là, gừng, tỏi, mắm ăn kèm với tôm và chả cá. 

Du ngoạn Kuala Lumpur khám phá sắc màu văn hóa độc đáo tại Malaysia 26

Curry Laksa là một trong 50 món ngon hấp dẫn nhất thế giới được CNN bình chọn

Satay thực chất món thịt xiên nướng được tẩm ướp một cách cẩn thận ăn kèm với sốt đậu phộng khá thơm ngon. Đặc sản này thường được chế biến bằng thịt bò, thịt gà hoặc thịt cừu. Sau này, Satay có thêm nhiều biến tấu độc đáo từ thịt hươu, thị thỏ, cá.. 

Du ngoạn Kuala Lumpur khám phá sắc màu văn hóa độc đáo tại Malaysia 27

Satay thực chất món thịt xiên nướng được tẩm ướp một cách cẩn thận

Sầu riêng được xem là một loại trái cây báu vật của Malaysia. Đây là loại sầu riêng có cơm màu vàng nghệ, hương vị thơm ngon đậm đà với hạt lép. Khi đến Kuala Lumpur, chỉ cần nhắc đến sầu riêng Musang King là bất cứ ai cũng đều biết đến. 

Du ngoạn Kuala Lumpur khám phá sắc màu văn hóa độc đáo tại Malaysia 28

Sầu riêng được xem là một loại trái cây báu vật của Malaysia

Để du lịch Kuala Lumpur tự túc, bạn có thể tham khảo 5 khách sạn nổi tiếng mà các tín đồ du lịch thường ghé qua như sau: 

1. Travelodge Bukit Bintang - 16, Jalan Alor, Bukit Bintang - (+60) 3-2143 1818

Giá từ: 1.000.000 VND/đêm

2. Sunshine Bedz Kuala Lumpur - 65B, Jalan Sultan Ismail, Bukit Bintang - (+60) 3-2143 5050

Giá từ: 170.000 VND/đêm (phòng dorm)

3. 1000 Miles Hotel - 17 & 19, Jalan Tun H S Lee, City Centre - (+60) 3-2022 3333

Giá từ: 450.000 VND/đêm

4. Space Hotel Chinatown -  5, Jalan Petaling, City Centre - (+60) 3-2022 3330

Giá từ: 740.000 VND/đêm

5. City Central Hotel - 80 & 82, Jalan Tun Sambanthan, Brickfields - (+60) 16-230 4100

Giá từ: 545.000 VND/đêm

Du ngoạn Kuala Lumpur khám phá sắc màu văn hóa độc đáo tại Malaysia 29

Kuala Lumpur sở hữu nhiều khách sạn xinh đẹp và nổi tiếng 

Trên đây là tổng hợp kinh nghiệm du lịch Kuala Lumpur tự túc mà bạn cần biết khi đến với thành phố xinh đẹp này. Đây sẽ là một quyển cẩm nang du lịch bổ ích cho chuyến hành trình du hí sắp tới của bạn đến với thành phố xinh đẹp này.