Bên cạnh kem Tràng Tiền, tại Hà Nội còn có một món kem khác rất được các bạn trẻ ưa chuộng. Đó là kem Côn Đảo dừa đất. Theo Cẩm nang du lịch MIA.vn, món kem này có nguồn gốc từ Côn Đảo, là món quà đền ơn cứu mạng của một cai ngục từng kinh doanh kem Pháp dành cho một ông lão địa phương. Ông lão này sau đó đã tự mày mò kết hợp món kem với sản vật của quê hương là những trái dừa đất, tạo nên đặc sản Côn Đảo nổi tiếng.

Điểm khác biệt của món này nằm ở lớp kem dẻo, mịn, ăn vào có độ ngọt tự nhiên, được múc thành từng viên đặt gọn trong quả dừa đất. Đi kèm với một phần kem đầy ắp là những miếng dừa tươi thanh ngọt và một ly nước dừa mát lạnh. Rắc bên trên là đa dạng topping vừa đẹp mắt vừa ngon miệng như dừa khô, đậu phộng rang, sợi dừa bào… Nếu muốn ăn ngọt, bạn có thể yêu cầu thêm sữa đặc hoặc loại siro có hương vị yêu thích.

Địa chỉ các cửa hàng tại Hà Nội:

- 42C Lý Thường Kiệt

- 1B Nguyễn Hữu Huân

- 20 Lê Đại Hành

- 233 Minh Khai

- 42 Chùa Láng

- 103/C6 Tô Hiệu - Cầu Giấy

- 210A Trường Chinh

- 58 Ô Chợ Dừa

- 55 Đào Tấn

- B3-53 Pandora Triều Khúc

- SH10-K1-THE K-PARK-Văn Phú, Hà Đông

- 5 Nguyễn Mậu Tài, Trâu Quỳ, Gia Lâm

- 16B4 Nguyễn Văn Lộc, Hà Đông

Giờ mở cửa: 9h00 - 23h00

Chuỗi cửa hàng Kem Côn Đảo Dừa Đất là địa điểm lý tưởng để thưởng thức món kem dừa trứ danh ngay trong chuyến du lịch Hà Nội. Dù thưởng thức ở quán Kem Côn Đảo Dừa Đất Trường Chinh hay Lê Đại Hành, Lý Thường Kiệt… thì hương vị của món kem vẫn khiến tín đồ ẩm thực “đổ đứ đừ”. Bên cạnh kem dừa, menu của quán còn có đa dạng các vị kem thơm ngon như sầu riêng, bơ, socola để bạn dễ dàng lựa chọn.

Phần kem khi phục vụ đến thực khách sẽ được bày biện bắt mắt trong một quả dừa nhỏ. Bạn có thể order nhiều loại topping khác nhau như dừa khô, xôi dứa, trân châu trắng, bánh quế, nho khô… để ăn kèm với viên kem ngọt thanh, dẻo mịn. Một đĩa topping sẽ có giá từ 5.000 - 8.000 VNĐ.

Top 6 địa chỉ thưởng thức kem Côn Đảo dừa đất ngay tại Hà Nội 2

Kem Dừa - Kem Côn Đảo Dừa Đất là địa chỉ thưởng thức món kem đặc sản chuẩn vị nhất tại Hà Nội

Top 6 địa chỉ thưởng thức kem Côn Đảo dừa đất ngay tại Hà Nội 3

Các món kem ở đây được chăm chút từ hương vị đến hình thức bên ngoài

Địa chỉ: 25 Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Giờ mở cửa: 9h00 - 23h00

Tại Codonut, kem dừa được múc thành những viên tròn đẹp mắt, đặt trong ly hoặc quả dừa tươi lớn, ăn thử một muỗng liền cảm nhận được độ dẻo và mịn. Các loại topping như sơ ri, nho khô, hạt điều, trân châu… tùy theo yêu cầu của thực khách mà sẽ được thêm trực tiếp vào kem hay phục vụ theo từng đĩa riêng.

Nếu đã quá quen với kem dừa truyền thống, MIA.vn mách bạn thử ngay phiên bản kem mix xôi lá nếp, milo hoặc các loại trái cây như nhãn, mãng cầu, sầu riêng… tạo nên hương vị thơm ngon, độc đáo. Món Best-seller của Codonut là kem dừa dâu Côn Đảo và lẩu kem với đầy đủ topping trong menu.

Không gian của quán rất thoáng đãng và sạch sẽ, được chia thành hai khu vực phục vụ là trong nhà và ngoài trời để bạn thoải mái lựa chọn chỗ ngồi ưng ý. Nhân viên ở đây được đánh giá cao về độ thân thiện, nhiệt tình.

Top 6 địa chỉ thưởng thức kem Côn Đảo dừa đất ngay tại Hà Nội 4

Kem Codonut được múc thành từng viên tròn, đặt gọn trong một trái dừa tươi

Top 6 địa chỉ thưởng thức kem Côn Đảo dừa đất ngay tại Hà Nội 5

Menu đa dạng các món kem từ truyền thống đến mix vị của Codonut Hà Nội

Địa chỉ các cơ sở tại Hà Nội:

- 48 Tố Hữu, Nam Từ Liêm

- 27B Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng

- 25 Mã Mây, Hoàn Kiếm

- 68 Đường Bắc Nam, Thị trấn Quốc Oai

- Liền kề TT2-02 IEC Tứ Hiệp, Thanh Trì

Giờ mở cửa: 9h00 - 22h00

Với hệ thống chi nhánh có mặt trên khắp địa bàn Hà Nội, bạn có thể dễ dàng ghé địa chỉ COCOO nào thuận tiện nhất cho mình. Kem ở đây được chế biến hoàn toàn từ dừa tươi, do đó vừa giữ được độ ngọt và hương thơm tự nhiên vừa không bị dăm đá. Menu kem của quán khá đa dạng với đầy đủ các loại kem từ truyền thống đến mix vị sầu riêng, socola hoặc xôi lá dứa, khi ăn có thể order thêm đa dạng topping như đậu phộng, dừa khô, sơ ri, trân châu… 

Top 6 địa chỉ thưởng thức kem Côn Đảo dừa đất ngay tại Hà Nội 6

Một phần kem dừa đầy ắp với đa dạng topping tại COCOO

Top 6 địa chỉ thưởng thức kem Côn Đảo dừa đất ngay tại Hà Nội 7

COCOO có nhiều cơ sở khác nhau trên địa bàn Hà Nội, thuận tiện cho thực khách đến thưởng thức

Địa chỉ các chi nhánh tại Hà Nội:

- 219 Xã Đàn, Đống Đa

- SHB2 Anland Lake View, KĐT Dương Nội, La Khê, Hà Đông

- Căn 01SH02 tòa S102, Vinhomes Smart City Tây Mỗ, Nam Từ Liêm

- Tầng 2, Cổng chợ gốm Bát Tràng

- 5A Nguyễn Thái Học, Thị xã Sơn Tây

- Khu vui chơi thôn Đoàn Kết, Xã Cổ Đông, Sơn Tây

- 143 Quảng Oai, Thị trấn Tây Đằng, Ba Vì

- 16 Đường Núi Đôi, Sóc Sơn

- 232 Hà Huy Tập, Thị trấn Yên Viên, Gia Lâm

- 141 Thôn Quê, Dương Liễu, Hoài Đức

- Đội 5, Phú Nhi, Thanh Lâm, Mê Linh

- 126 Trần Phú, Thị trấn Thường Tín

- Ngã 3 Đỗ Xá, Thường Tín

- Dãy A1, Tiểu khu cơ khí, Thị trấn Phú Minh, Phú Xuyên

Giờ mở cửa: 9h00 - 23h00

Goofoo Gelato là thương hiệu sở hữu món kem Côn Đảo dừa đất ở một đẳng cấp khác biệt. Không chỉ tỉ mỉ trong cách trình bày mà chất lượng của từng mẻ kem tại đây cũng được đảm bảo từ hương thơm đến mùi vị. Món kem độc quyền của hệ thống này là kem đảo dừa Madagascar, sự kết hợp đầy ấn tượng giữa vị dừa truyền thống và nhãn tươi mát lạnh. 

Goofoo Gelato nhận được nhiều đánh giá tích cực cả về menu kem, không gian và thái độ phục vụ. Đây sẽ là địa chỉ thưởng thức kem dừa đất Côn Đảo mà bạn không nên bỏ qua trong hành trình food tour Thủ đô.

Top 6 địa chỉ thưởng thức kem Côn Đảo dừa đất ngay tại Hà Nội 8

Best-seller của Goofoo Gelato là món kem đảo dừa Madagascar mix hai vị 

Top 6 địa chỉ thưởng thức kem Côn Đảo dừa đất ngay tại Hà Nội 9

Goofoo Gelato là thương hiệu kem quen thuộc tại Hà Nội. Ảnh: Quỳnh Đỗ

Địa chỉ: 72 Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 12h00 - 22h30

Kem Dừa 72 Đường Mỹ Đình còn được biết đến với tên gọi khác là Kem Trái Dừa & Thạch Dừa Xiêm. Đây là quán kem nổi tiếng đông khách nằm trên đường Mỹ Đình, thưởng mở cửa từ trưa đến tối để các bạn trẻ đến ăn vặt. 

Tiêu chí mà quán đặt ra là “Ngon - Sạch - An toàn”, do đó các món kem ở đây đều được chế biến trong ngày với nguồn nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo vệ sinh. Menu của quán có đa dạng các món ngọt từ kem dừa truyền thống, mix vị khoai môn, sầu riêng, dâu, cốm, v.v đến thạch dừa, dừa dầm, chè sầu, kem bơ, kem ly để bạn tha hồ lựa chọn.

Top 6 địa chỉ thưởng thức kem Côn Đảo dừa đất ngay tại Hà Nội 10

Thực đơn với nhiều món khác nhau của quán Kem Dừa 72 Đường Mỹ Đình

Địa chỉ: 7B Đường Thanh Niên, Ba Đình, Hà Nội

Giờ mở cửa: 8h00 - 23h00

Kem ở đây có vị ngọt thanh và hương dừa tự nhiên hòa quyện với các loại topping như cốm, sơ ri, sợi dừa bào… Do đó, dù ăn bao nhiêu cũng không bị ngán. Một phần kem đầy ắp đựng trong trái dừa tươi khi phục vụ đến thực khách sẽ kèm theo ly nước dừa mát lạnh, thơm ngon.

Địa chỉ này nằm ngay mặt tiền đường với không gian rộng rãi và view hướng thẳng ra hồ Tây, rất thích hợp để tụ tập bạn bè và check-in “sống ảo”. Menu của quán bên cạnh kem dừa đất Côn Đảo đặc sản còn có các loại nước uống, giải khát, cà phê, sinh tố với mức giá rất phải chăng.

Top 6 địa chỉ thưởng thức kem Côn Đảo dừa đất ngay tại Hà Nội 11

Chuông Vàng Kem Dừa - Coffee có không gian view hướng thẳng ra đường phố hồ Tây. Ảnh: @thanhnghi1995

Nếu đã lỡ phải lòng kem Côn Đảo dừa đất ngon trứ danh, top địa chỉ trên đây sẽ mang đến bạn trải nghiệm thưởng thức món kem đặc sản chuẩn vị ngay tại Hà Nội. Đừng quên mang Cẩm nang du lịch MIA.vn trong vali dù là đi tới tỉnh thành nào của Việt Nam hay các điểm tham quan quốc tế nổi tiếng để có hành trình khám phá thật trọn vẹn bạn nhé.