Du lịch Morocco sẽ đưa bạn đến với những không gian nguyên sơ, huyền bí với vẻ đẹp khác lạ. Một trong số những điểm đến bạn nên ghé thăm khi đến với Morocco chính là Thành phố Casablanca với sắc màu du lịch độc đáo. Vậy bạn cần biết trước những thông tin gì trước khi xách vali lên và du ngoạn đến Casablanca, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá nhé!

Casablanca là một thành phố khá nổi tiếng và là trung tâm kinh tế của Morocco xinh đẹp. Tuy nhiên, dường như vẻ đẹp của đô thị này đang bị lãng quên bởi hầu như không có quá nhiều tín đồ du lịch tìm đến vùng đất này.

Thành phố lớn nhất đất nước Morocco này không chỉ có đời sống nhộn nhịp và dân số đông đúc, mà nơi đây còn có một loạt thắng cảnh kiến trúc với nét đẹp thu hút. Bạn có thể tìm thấy một loại công trình mang dấu ấn kiến trúc Hồi giáo hoặc Do Thái với nét đẹp thu hút.

Bên cạnh đó, thành phố này còn hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch độc đáo như lướt sóng hay thưởng thức những món cocktail thơm lừng. Một bật mí nhỏ dành cho bạn là Casablanca chính là thành phố sở hữu bức tranh văn hóa ẩm thực mang đậm dấu ấn Morocco nhất tại quốc gia này.

Về Morocco khám phá Casablanca, đô thị du lịch bị lãng quên 2

Casablanca là một thành phố khá nổi tiếng và là trung tâm kinh tế của Morocco xinh đẹp

Về Morocco khám phá Casablanca, đô thị du lịch bị lãng quên 3

Thành phố lớn này không chỉ có đời sống nhộn nhịp mà còn có một loạt thắng cảnh kiến trúc với nét đẹp thu hút

Về Morocco khám phá Casablanca, đô thị du lịch bị lãng quên 4

Casablanca sở hữu nhiều điểm đến đẹp mắt và bức tranh sắc màu văn hóa thu hút

Thời điểm thích hợp để khám phá Casablanca chính là vào khoảng tháng 4 đến tháng 5 hoặc tháng 9 đến tháng 10. Thời điểm này, khí hậu của Casablanca trở nên ôn hòa và khá dễ chịu, thích hợp cho các trải nghiệm tham quan ngoài trời. Bạn sẽ bắt gặp những không gian ngập tràn nắng ấm với cảnh sắc tuyệt trần. Vào thời điểm này, nơi đây cũng ít gặp tình trạng thời tiết xấu.

Tuy nhiên, nếu chẳng may gặp phải mưa nhiều vào mùa đông thì bạn cũng nên lo lắng. Khí hậu ở Casablanca vào thời điểm này tương đối ôn hòa và dễ chịu nhờ vị trí địa lý nằm trên đường bờ biển Đại Tây Dương.

Bạn có thể di chuyển đến thành phố Casablanca bằng cách bay đến Sân bay quốc tế Mohammed V. Sân bay này có những chuyến bay quốc tế sẵn sàng phục vụ cho nhu cầu di chuyển của các tín đồ du lịch. Tại sân bay có máy ATM, quầy đổi tiền, ngân hàng, bưu điện, hiệu thuốc và nhiều dịch vụ tiện ích khác sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Casablanca là một thành phố tương đối phát triển. Vì thế, hệ thống giao thông công cộng ở thành phố này tương đối đáp ứng được nhu cầu du lịch của các bạn trẻ. Sau đây là một số gợi ý về phương tiện di chuyển tại Casablanca mà MIA.vn đã tổng hợp cho bạn.

Xe điện

Casablanca là một trong 2 thành phố hiếm hoi của Morocco có hệ thống xe điện. Các tuyến xe điện này thường chạy từ 5h30 đến 22h30 nên bạn có thể cân nhắc lịch trình tham quan. Mỗi điểm dừng xe sẽ được thông báo bằng tiếng Pháp hoặc tiếng Ả Rập.

Tàu hỏa

Tàu hỏa có thể dừng tại một vài trạm dừng trong thành phố, tuy nhiên sẽ hơi cách xa nhau. Bạn có thể lựa chọn dịch vụ tàu của AI Bidaoui nếu muốn trải nghiệm.

Xe buýt

Xe buýt là phương tiện rẻ nhất để đi lại tại Casablanca. Tuy nhiên, chất lượng xe buýt cũng chỉ ở mức khá thấp khi tiện nghi không có nhiều và các tuyến đường sẽ không được rõ ràng.

Taxi

Taxi cũng là một phương tiện khá thông dụng tại Casablanca. Những tài xế taxi khá rành đường và có thể đưa bạn đến với những điểm tham quan trong thành phố. Tuy nhiên, bạn cần theo dõi kỹ đồng hồ đo để tránh tình trạng bị tính dư tiền.

Casablanca là một thành phố đô thị khá đông đúc. Tuy nhiên, không vì thế mà nơi đây thiếu đi những điểm tham quan xinh đẹp và đáng để khám phá. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn dạo quanh một vòng Casablanca để khám phá những trải nghiệm đáng để thử qua nhất.

King Hassan II Mosque là nhà thờ Hồi giáo lớn nhất Morocco và lớn thứ ba trên thế giới. Bạn có thể tìm thấy nhiều hạng mục hoành tráng như tòa tháp cao 210 mét hay khu vực nội thất mang vẻ đẹp đậm chất hoàng gia. Công trình này mất đến 6 năm xây dựng để hoàn thiện vẻ đẹp như hiện nay. Nơi đây chính thức mở cửa đón các tín đồ tham quan vào năm 1993. Đây là điểm đến đáng tham quan nhất khi khám phá du lịch Casablanca.

Về Morocco khám phá Casablanca, đô thị du lịch bị lãng quên 5

King Hassan II Mosque là nhà thờ Hồi giáo lớn nhất Morocco và lớn thứ ba trên thế giới

Old Medina là một thị trấn cổ kính mang vẻ đẹp có phần bề thế tại Casablanca. Thị trấn này có tương bao quanh mang đến vẻ đẹp uy nghiêm. Bạn có thể dạo phố tại nơi đây để khám phá đời sống văn hóa của người dân nơi đây và mua sắm một vài món quà lưu niệm đáng giá. Trái ngược không gian tấp nập ở trung tâm thành phố, Ole Medina mang vẻ đẹp trầm lắng, bình dị và dễ chịu hơn.

Về Morocco khám phá Casablanca, đô thị du lịch bị lãng quên 6

Old Medina là một thị trấn cổ kính mang vẻ đẹp có phần bề thế tại Casablanca

Corniche là một khu phố ven đại dương nên có khung cảnh hữu tình và rất đỗi dịu dàng. Nơi đây từng là một khu nghỉ dưỡng thịnh vượng với nhiều khách sạn và hộp đêm nằm dọc con đường Boulevard de la Corniche. Ngoài ra, bạn có thể khám phá những quán cà phê view biển vô cùng lãng mạn và dễ chịu.

Về Morocco khám phá Casablanca, đô thị du lịch bị lãng quên 7

Corniche là một khu phố ven đại dương nên có khung cảnh hữu tình và rất đỗi dịu dàng

Đền thờ Sidi Abderrahman được dựng nên trên một mỏm đá ngoài khơi. Nơi đây chỉ có thể được tiếp cận khi thủy triều buông xuống. Bạn có thể đi bộ dọc bãi biển để chiêm ngưỡng những bức tường trắng xung quanh đền thờ này. Một lưu ý nhỏ là đền thờ này chỉ cho phép những ai theo Đạo Hồi vào trong tham quan.

Về Morocco khám phá Casablanca, đô thị du lịch bị lãng quên 8

Đền thờ Sidi Abderrahman được dựng nên trên một mỏm đá ngoài khơi và chỉ có thể được tiếp cận khi thủy triều buông xuống

Mahkama du Pacha là công trình kiến trúc độc đáo theo phong cách Tây Ban Nha. Tòa nhà này bao gồm 60 gian phòng được trang trí công phu và tinh xảo với trần nhà bằng gỗ và có những mảng chạm khắc ấn tượng. Những mặt sàn được lát gạch tinh xảo hay các lan can sắt được rèn phức tạp sẽ mang đến cho bạn cảm giác mãn nhãn khi khám phá.

Về Morocco khám phá Casablanca, đô thị du lịch bị lãng quên 9

Mahkama du Pacha là công trình kiến trúc độc đáo theo phong cách Tây Ban Nha

Không gian Bưu điện trung tâm là một công trình kiến trúc cổ điển sở hữu những gian phòng độc đáo. Nơi đây được trang trí bằng những bức tranh khảm tuyệt đẹp thu hút các tín đồ du lịch. Công trình được xây dựng vào năm 1918 này luôn là điểm đến thu hút các tín đồ du lịch check-in khi đến với Casablanca.

Về Morocco khám phá Casablanca, đô thị du lịch bị lãng quên 10

Không gian Bưu điện trung tâm là một công trình kiến trúc cổ điển sở hữu những gian phòng độc đáo

Thành phố Casablanca với vẻ đẹp bình dị là một điểm đến mà bạn nhất định nên tìm hiểu khi khám phá du lịch Morocco. Thành phố này sẽ là điểm trung chuyển thú vị giúp bạn khám phá dấu ấn kiến trúc đất nước và đưa bạn đến với những chân trời mới. Nếu có điều kiện du lịch Châu Phi, hãy lên ngay một lịch trình đến với Casablanca để có thể khám phá dấu ấn văn hóa độc đáo ấy.