Diện tích: 446.550km2

Dân số: 37 triệu người

Tôn giáo: 99% người Maroc theo đạo Hồi, 1% theo đạo Cơ đốc và số ít (khoảng 6.000 người) theo đạo Do Thái

Ngôn ngữ: tiếng Ả Rập, tiếng Berber (Tarfit, Tamazight và Tashelhaït) và tiếng Pháp

Trong tiếng Arab, Morocco có nghĩa là “Vương quốc ở phía Tây”. Đúng như tên gọi, quốc gia này nằm ở tây bắc châu Phi, giáp 2 vùng biển lớn là Đại Tây Dương và Địa Trung Hải. Đây là điểm du lịch gây thương nhớ cho những ai lần đầu xách vali đến với châu Phi bởi thiên nhiên, con người cùng nét văn hóa đặc trưng của một quốc gia cổ đại.

Từ sa mạc Sahara đầy nắng và gió, những địa điểm có thật trong câu chuyện nghìn lẻ một đêm hay khu chợ cổ bày bàn các món đồ bằng đồng được chạm khắc tinh xảo… Tất cả đều sẽ mang đến bạn cảm giác như quên đi khái niệm về không gian và thời gian trong chuyến du lịch Morocco. Cùng MIA.vn khám phá chi tiết qua bài viết này.

Du lịch Maroc, điểm giao hòa rực rỡ sắc màu giữa châu Phi và Âu 2

Morocco có vị trí địa lý giáp biển Đại Tây Dương và Địa Trung Hải

Nếu không có nhiều thời gian du lịch, hãy đến Maroc vào mùa xuân (giữa tháng 3 - tháng 5), khi cảnh quan thiên nhiên tươi tốt và thời tiết trong lành, mát mẻ nhất. Đây là thời điểm rất thích hợp cho những chuyến đi bộ đường dài khám phá sa mạc Sahara hay núi Atlas.

Mùa thu (tháng 9, tháng 10) cũng là khoảng thời gian lý tưởng để du lịch Morocco mà bạn có thể cân nhắc. Tiết trời vào thu trong xanh, có gió mát dễ chịu, do đó tạo cảm giác thoải mái cho cả hành trình xách balo vi vu khám phá xứ sở nghìn lẻ một đêm.

Du lịch Maroc, điểm giao hòa rực rỡ sắc màu giữa châu Phi và Âu 3

Mùa thu là thời điểm lý tưởng để vi vu khám phá Morocco

Đến Morocco: Thời gian bay từ Việt Nam đến Morocco mất từ 1 - 2 ngày tùy vào lịch trình của hãng hàng không và số điểm transit (quá cảnh). Dưới đây là thông tin về một số chuyến bay đến Morocco cũng như giá vé.

Vietnam Airlines

Thời gian bay: 22 - 42 tiếng

Điểm transit: Bangkok, Frankfurt

Giá vé tham khảo: từ 670 - 713 USD

Qatar Airways

Thời gian bay: 21 tiếng

Điểm transit: Doha

Giá vé tham khảo: khoảng 566 USD

Thai Airways (bay từ Hà Nội)

Thời gian bay: 18 hoặc 19 tiếng

Điểm transit: Bangkok, Paris hoặc Bangkok, Bahrain

Giá vé tham khảo: từ 634 - 845 USD

Turkish Airlines

Thời gian bay: 19 tiếng

Điểm transit: Istanbul, Paris

Giá vé tham khảo: khoảng 2.173 USD

Du lịch Morocco: Có 2 hình thức di chuyển phổ biến ở quốc gia này đó là đi tàu hỏa và cưỡi lừa. Bởi vì Maroc cầm xe cơ giới, do đó hãy chuẩn bị cho mình một đôi giày thật tốt để có hành trình tham quan thoải mái. Một điểm cần lưu ý đó là trong quá trình di chuyển, đôi lúc sẽ có người đến và nhiệt tình chỉ đường cho bạn. Nếu thực sự cần, hãy đồng ý và gửi tiền tips từ 10 - 20 đồng Dirham. Nếu không, bạn nên từ chối một cách thẳng thắn.

Du lịch Maroc, điểm giao hòa rực rỡ sắc màu giữa châu Phi và Âu 4

Cưỡi lừa là hình thức di chuyển phổ biến trong chuyến du lịch Maroc

Xin visa du lịch tại Đại sứ quán Maroc tại số 9 Chu Văn An, Ba Đình, Hà Nội

- Hồ sơ gồm: 1 ảnh 3 x 4 (chụp trong vòng 6 tháng), hộ chiếu và bản sao, giấy chứng minh nghề nghiệp, tài chính (sổ tiết kiệm, giấy tờ nhà, đất…), vé máy bay, lịch trình hoặc thông tin booking khách sạn.

- Lệ phí: 40 USD/ visa 1 lần

Xin visa tại sân bay

- Tìm đơn vị dịch vụ → điền mẫu đơn đăng ký → nộp tiền phí. Sau vài ngày bạn sẽ nhận được Approval Letter (Công văn chấp thuận thị thực). Mang theo thư này bay đến Maroc theo lịch trình.

- Tại sân bay, bạn sẽ được nhân viên nhập cảnh dán visa trực tiếp và nộp phí dán theo quy định từ 25 - 135 USD tùy loại.

Casablanca là một trong những thành phố nổi tiếng nhất của Maroc gắn với câu chuyện tình yêu lãng mạn cùng tên. Nơi đây sở hữu những tòa nhà cổ nổi bật với sắc trắng sang trọng, cùng thiết kế ban công phảng phất phong vị châu Âu tạo nên cảnh quan được mệnh danh là "thành phố trắng", thu hút đông đảo khách du lịch.

Gợi ý điểm tham quan tại Casablanca:

- Nhà thờ Hồi giáo Hassan II

- Quảng trường Mohammed V

- Khu phố bên bờ biển Corniche

- Chợ trung tâm Casablanca

Du lịch Maroc, điểm giao hòa rực rỡ sắc màu giữa châu Phi và Âu 5

Casablanca được mệnh danh là "thành phố trắng"

Du lịch Maroc, điểm giao hòa rực rỡ sắc màu giữa châu Phi và Âu 6

Khách du lịch cho chim bồ câu ăn tại quảng trường Mohammed V

Chefchaouen là thành phố đẹp và thân thiện nhất Morocco với dãy núi Rif kỳ vĩ, khu phố cổ Medina được bao quanh bởi những bức tường thành… Tại đây, bên cạnh chìm đắm trong sắc xanh tuyệt đẹp đến từ các công trình kiến trúc, bạn có thể thưởng thức trà Touareg truyền thống với hương vị hòa quyện giữa trà xanh, lá bạc hà tươi và đường.

Điểm tham quan tại Chefchaouen:

- Thác nước Ras El-Maa

- Khu phố cổ Medina

- Công viên quốc gia Talassemtane

- Bảo tàng Kasbah

Du lịch Maroc, điểm giao hòa rực rỡ sắc màu giữa châu Phi và Âu 7

Chefchaouen khoác lên sắc xanh dương đẹp mê đắm

Du lịch Maroc, điểm giao hòa rực rỡ sắc màu giữa châu Phi và Âu 8

Tại đây, bạn sẽ có cơ hội tham quan nhiều cửa hàng đồ cổ ấn tượng

Theo MIA.vn tìm hiểu, đây là thành phố có tuổi đời hơn 1.000 năm, tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng tại Morocco. Bạn có thể đi bộ vòng quanh Marrakech để dễ dàng check-in cùng quảng trường Djemaa El Fna rộng lớn, ngắm nhìn những món đồ thủ công tinh xảo hay hòa mình vào buổi biểu diễn đường phố nhộn nhịp với sự góp mặt của nhiều nhạc công, người điều khiển rắn và nghệ sĩ xiếc.

Điểm tham quan tại Marrakech:

- Quảng trường Djemaa El Fna

- Chợ Souqs

- Vườn Majorelle và Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo

- Cung điện El Bahia

Du lịch Maroc, điểm giao hòa rực rỡ sắc màu giữa châu Phi và Âu 9

Thành phố Marrakech có tuổi đời hơn 1.000 năm

Du lịch Maroc, điểm giao hòa rực rỡ sắc màu giữa châu Phi và Âu 10

Vẻ đẹp siêu thực của cung điện El Bahia

Dãy núi Atlas trải dài 2.500 km qua Morocco, Algeria và Tunisia, phân cách biển Địa Trung Hải và Đại Tây Dương với sa mạc Sahara. Vùng núi này chiếm 1/3 diện tích Morocco, với 3 phần gồm: High Atlas (núi cao và thung lũng trồng hoa hồng), Middle Atlas (thành phố Fez) và Anti Atlas (cao nguyên núi lửa). Đỉnh cao nhất của Atlas là ngọn núi Toubkal tọa lạc trong công viên quốc gia cùng tên.

Du lịch Maroc, điểm giao hòa rực rỡ sắc màu giữa châu Phi và Âu 11

Núi Atlas trải dài 2.500 km, chiếm 1/3 diện tích Morocco

Bên cạnh những thành phố lớn nổi tiếng, du lịch Morocco sao có thể bỏ qua cơ hội vi vu khám phá bờ biển Địa Trung Hải - nơi có làn nước xanh trong, bãi cát trắng trải dài cùng ánh nắng chan hòa ấm áp. Tại đây, bạn sẽ được tham gia nhiều hoạt động du lịch thú vị như bơi lội, chèo thuyền, câu cá… ngoài ra còn có thể hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng bầu không khí trong lành.

Du lịch Maroc, điểm giao hòa rực rỡ sắc màu giữa châu Phi và Âu 12

Thiên đường biển Địa Trung Hải tại Maroc với làn nước trong xanh mát mắt

Sahara là hoang mạc lớn nhất thế giới, cũng là điểm ngắm bình minh có 1-0-2. Sa mạc này bao phủ hầu hết Bắc Phi, trải dài qua 12 quốc gia gồm Algeria, Chad, Ai Cập, Libya, Mali, Morocco, Eritrea, Sudan, Tunisia, Tây Sahara và Niger. Trải nghiệm cưỡi lạc đà băng qua những đồi cát mênh mông, dừng chân cắm trại hay ngủ lại qua đêm, ngắm nhìn bầu trời đầy sao sẽ để lại nhiều cung bậc cảm xúc khó quên.

Du lịch Maroc, điểm giao hòa rực rỡ sắc màu giữa châu Phi và Âu 13

Sahara là hoang mạc lớn nhất thế giới, trải dài qua 12 quốc gia

B’ssara: Đây là loại súp truyền thống của người Morocco được nấu từ các loại đậu, dầu ô lịu và cumin. Món B’ssara thường ăn vào buổi sáng với bánh mì.

Tagine: Tagine được nấu trong nồi đất có nắp hình chóp, có thể dễ dàng thưởng thức ở bất cứ đâu tại Maroc, từ quán ăn bên đường đến nhà hàng cao cấp.

Du lịch Maroc, điểm giao hòa rực rỡ sắc màu giữa châu Phi và Âu 14

Món Tagine truyền thống được nấu trong nồi đất có nắp hình chóp

Cá Chermoula: Tận dụng nguồn hải sản dồi dào từ vùng biển Đại Tây Dương và Địa Trung Hải, món cá Chermoula ra đời với cách chế biến khá đơn giản. Chỉ cần tẩm ướp cá với thảo mộc rồi nướng trên than hoa, khi ăn chan lên nước sốt làm từ nhiều loại gia vị.

Du lịch Maroc, điểm giao hòa rực rỡ sắc màu giữa châu Phi và Âu 15

Cá Chermoula là món ăn tận dụng nguồn hải sản dồi dào mà vị trí địa lý mang lại cho Maroc

Harira: Du lịch Morocco trong tháng thánh lễ Ramadan, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức bát súp Harira làm từ nguyên liệu chính là cà chua, đậu lăng, đậu xanh và thịt cừu. Ăn kèm với súp là loại bánh quy giòn ngọt có tên là Chebakkiya.

Nếu chưa biết mua gì về làm quà du lịch Maroc, danh sách sau đây sẽ giúp ích được nhiều cho bạn.

- Trang phục truyền thống Djellabas

- Dép truyền thống Babouche

- Đồ da

- Thảm

- Đèn lồng

- Cốc uống trà

- Đồ gốm

- Dầu Argan

Với những điểm du lịch như bước ra từ cổ tích, xứ sở nghìn lẻ một đêm Morocco sẽ mang đến bạn trải nghiệm đáng nhớ trong hành trình khám phá nền văn hóa châu Phi. Lưu ngay kinh nghiệm du lịch Morocco để không bỏ lỡ các điểm tham quan nổi tiếng, món ăn ngon cũng như những lưu ý để chuyến đi thêm phần trọn vẹn.