Địa chỉ: 88 Changgyeonggung-ro, Jongno 4-ga, Jongno-gu, Seoul (서울 종로구 종로4가 창경궁로 88)

Thời gian mở cửa tham khảo:

- Khu chợ chính: 9:00 - 18:00 (nghỉ chủ nhật)

- Khu ẩm thực: 9:00 - 23:00 (tất cả các ngày trong tuần, cả chủ nhật, lễ Tết)

- Khu mua sắm: 10:00 - 19:00 (nghỉ chủ nhật)

Khám phá chợ Gwangjang, thưởng thức ẩm thực đường phố Hàn Quốc 2

Chợ Gwangjang là khu chợ nổi tiếng bậc nhất tại Seoul

Chợ Gwangjang nằm ở số 88 đường Changgyeonggung-ro, quận Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc. Chợ mở cửa hàng ngày, bao gồm cả cuối tuần và lễ Tết. Hầu hết các quầy thức ăn bắt đầu bán từ khoảng 9:00 sáng cho tới đêm khuya. Tuy nhiên, giờ hoạt động có thể thay đổi đối với từng khu trong chợ.

Khám phá chợ Gwangjang, thưởng thức ẩm thực đường phố Hàn Quốc 3

Rất nhiều khách du lịch nước ngoài chọn tới đây để khám phá văn hóa ẩm thực của Hàn Quốc

Nếu muốn mua sắm thì bạn nên đến sớm một chút, khoảng từ chiều đến 19:00 tối là lúc chợ buôn bán đông đúc, sầm uất nhất. Sau đó vẫn còn một số cửa hàng mở cửa nhưng sẽ ít sự lựa chọn hơn. Còn ăn uống thì từ 18h00 đến khuya sẽ nhiều quán hơn, có những quán rượu mở cửa siêu muộn. Xung quanh chợ Gwangjang còn có nhiều nhà hàng, quán bar, quán pub… Vì thế nên đến đây bạn sẽ có vô vàn sự lựa chọn, tha hồ tận hưởng nhịp sống tưng bừng về đêm của Seoul.

Khám phá chợ Gwangjang, thưởng thức ẩm thực đường phố Hàn Quốc 4

Khu chợ càng về đêm càng đông đúc, tấp nập, mùi thơm của hàng trăm món ăn ngập tràn trong không gian

Để đến chợ Gwangjang thì phương tiện tiết kiệm chi phí nhất là đi tàu điện ngầm. Bạn hãy xuống tại ga Jungno 5-ga (종로5가역), sau đó đi ra ở cửa số 7 rồi đi bộ khoảng 100m là tới. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn đi taxi nếu không muốn phải chờ tàu. Tuy nhiên chi phí taxi tại Hàn khác mắc, bạn nên hỏi giá trước để tránh bị chặt chém.

Được thành lập vào năm 1905, Chợ Gwangjang là khu chợ cố định đầu tiên của Hàn Quốc. Đến nay chợ đã có lịch sử hơn trăm năm tuổi, nhiều lần tu sửa và mở rộng quy mô. Hiện nay, diện tích chợ đã đạt hơn 42.000 mét vuông, bao gồm hơn 5.000 cửa hàng. Vì thế, chợ Gwangjang không chỉ là khu chợ lâu đời nhất mà còn là khu chợ lớn bậc nhất của xứ sở kim chi.

Khám phá chợ Gwangjang, thưởng thức ẩm thực đường phố Hàn Quốc 5

Chợ Gwangjang đã có lịch sử hơn 100 năm tuổi

Ban đầu chợ là nơi buôn bán các sản phẩm nông nghiệp và hải sản. Về sau chợ phát triển thêm nhiều loại hàng hóa đa dạng khác, từ vải vóc đến hàng thủ công, ẩm thực, thời trang, trở thành một phần không thể tách rời của thương mại và văn hóa Seoul. Khi du lịch Hàn Quốc phát triển, khu chợ này cũng đã trở thành điểm đến quen thuộc của các du khách.

Đến với chợ Gwangjang, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức rất nhiều những món ăn truyền thống của ẩm thực Hàn Quốc. Dưới đây sẽ là những gợi ý từ cẩm nang du lịch MIA.vn để bạn tham khảo và lựa chọn.

Bindaetteok là một loại bánh xèo truyền thống của Hàn Quốc được làm từ bột đậu mung xay nhuyễn với các nguyên liệu khác như thịt lợn, đậu xanh, cải bẹ và hành. Món ăn này có hương vị đặc trưng từ sự kết hợp giữa vị ngọt của đậu và vị thơm của các loại rau củ. Bindaetteok thường được chiên giòn và ăn khi còn nóng hổi, đi kèm với nước chấm đặc biệt làm từ nước tương, giấm và ớt, tạo nên một món ăn có hương vị đậm đà và cay nồng.

Khám phá chợ Gwangjang, thưởng thức ẩm thực đường phố Hàn Quốc 6

Bindaetteok ăn khi nóng sẽ rất giòn và thơm

Tokbokki là một trong những món ăn vặt phổ biến nhất của Hàn Quốc, gồm những miếng bánh gạo dai mềm được nấu trong một loại nước sốt cay nồng từ gochujang (tương ớt Hàn Quốc). Các nguyên liệu khác như cá viên, trứng luộc và hành lá thường được thêm vào để tăng hương vị. Tokbokki được yêu thích vì sự kết hợp hài hòa giữa vị cay của nước sốt và vị dẻo, ngọt tự nhiên của bánh gạo, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực độc đáo.

Khám phá chợ Gwangjang, thưởng thức ẩm thực đường phố Hàn Quốc 7

Rất nhiều hàng quán tại đây bán món Tokbokki siêu ngon

Soondae hay còn gọi là dồi Hàn Quốc, là một loại dồi làm từ lòng heo hoặc lòng bò, nhân thường là huyết, gạo nếp và miến. Các nguyên liệu này được nhồi vào trong ruột heo và sau đó được hấp hoặc luộc. Soondae có hương vị đặc trưng, kết hợp giữa vị ngọt tự nhiên của gạo nếp và vị đậm đà của thịt, tạo nên một món ăn giàu dinh dưỡng.

Khám phá chợ Gwangjang, thưởng thức ẩm thực đường phố Hàn Quốc 8

Dồi Soondae cũng là món ăn bạn không nên bỏ lỡ khi đến chợ Gwangjang

Lươn nướng là một món nhậu Hàn Quốc siêu ngon, nổi tiếng với hương vị thơm ngon, béo ngậy. Lươn được ướp với các loại gia vị đặc biệt rồi nướng trên lửa than hồng cho đến khi da giòn và thịt mềm, mọng nước. Món này thường được thưởng thức kèm với rượu soju hoặc bia, là lựa chọn tuyệt vời cho những bữa tiệc tùng.

Khám phá chợ Gwangjang, thưởng thức ẩm thực đường phố Hàn Quốc 9

Các cửa hàng san sát nhau rất ấm cúng

Gimbap là một món ăn đường phố phổ biến ở Hàn Quốc, gồm cơm và các loại nhân cuộn bên trong như rau củ, trứng, thịt hoặc cá, bên ngoài là lá rong biển. Gimbap thường được cắt thành từng miếng nhỏ để tiện ăn và mang đi, là một bữa ăn nhẹ đầy đủ dinh dưỡng.

Khám phá chợ Gwangjang, thưởng thức ẩm thực đường phố Hàn Quốc 10

Cơm cuộn được mệnh danh là món ăn quốc dân của Xứ sở kim chi

Cơm trộn Hàn Quốc hay còn gọi là Bibimbap, là một món ăn kết hợp cơm với nhiều loại rau, thịt, và một quả trứng ốp-lết trên cùng, tất cả được trộn đều với nước sốt gochujang cay nồng. Món ăn này chế biến đơn giản nhưng cực ngon. Hương vị phụ thuộc chủ yếu vào nước sốt.

Khám phá chợ Gwangjang, thưởng thức ẩm thực đường phố Hàn Quốc 11

Cơm trộn cũng là món ăn rất quen thuộc với những bạn yêu thích ẩm thực xứ Hàn

Theo kinh nghiệm của các tín đồ du lịch Hàn Quốc thì không phải quán nào trong chợ Gwangjang cũng có đồ ăn ngon và chất lượng. Vì vậy dưới đây là một số quán mà MIA.vn đã tổng hợp được để bạn có thể ghé đến thưởng thức những món ăn chất lượng, mang chuẩn hương vị Hàn Quốc.

Giờ mở cửa: 8:00 - 23:00 (Đóng cửa thứ 2 hàng tuần và chủ nhật tuần thứ 4 của tháng)

Địa chỉ: Gian A70 Chợ Gwangjang

Khám phá chợ Gwangjang, thưởng thức ẩm thực đường phố Hàn Quốc 12

Quán mì cắt Gyohyang ở ngay trung tâm chợ, rất nổi tiếng và được nhiều người đánh giá cao về hương vị

Quán mì cắt Gyohyang (고향칼국수) nằm ở ngay trung tâm trong chợ, nổi tiếng sau khi xuất hiện trên chương trình Netflix - Street Food (길 위의 셰프들). Sợi mì tại đây được bà chủ quán làm thủ công hoàn toàn nên mì rất mềm và dai. Giá các món ăn của quán cũng rất hợp lý, mì cắt có giá là 6.000 won, còn mì cắt thêm há cảo có giá là 7.000 won.

Giờ mở cửa: 10:00 - 22:00 (nhận order đến 21:00), nghỉ thứ 4 hàng tuần

Khám phá chợ Gwangjang, thưởng thức ẩm thực đường phố Hàn Quốc 13

Sungwoo Yukhoe nổi tiếng với món thịt bò sống siêu ngon

Món thịt bò sống (육회) hơi lạ đối với ẩm thực Việt Nam nhưng ở Hàn là món ăn khá phổ biến. Nếu muốn thưởng thức món này thì Sungwoo Yukhoe trong chợ Gwangjang là quán ăn rất phù hợp. Những miếng thịt bò tại đây được sơ chế cực kỳ tỉ mỉ rồi cắt thành sợi nhỏ và dài, sau đó ướp với nước sốt đậm đà, thêm một chút vừng, dầu mè và trứng sống nữa. Tuy nhiên với những bạn bụng yếu thì nên cân nhắc có nên thử món này hay không nhé.

Giờ mở cửa: 8:00 - 22:00

Địa chỉ: Gian A59 Chợ Gwangjang

Khám phá chợ Gwangjang, thưởng thức ẩm thực đường phố Hàn Quốc 14

Park Ga Ne chuyên acsc món bánh gạo, kimbap cuộn, bánh bột...

Đây cũng là quán ăn rất nổi tiếng trong chợ Gwangjang nhờ được giới thiệu trên chương trình Netflix - Street Food (길 위의 셰프들). Tên quán là Bánh gạo Park Ga Ne (빈가네빈대떡), chuyên bán bánh gạo cay, kimbap cuộn, bánh bột chiên, có cả thịt bò sống nữa.

Địa chỉ: Gian A40 Chợ Gwangjang

Đầu bếp nổi tiếng Gordon Ramsay từng ghé đến Jamaewonjo Mayak Kimbap để thưởng thức món kimbap. Vì vậy, nếu bạn mê món ăn truyền thống của Hàn Quốc thì nhất định phải ghé quán này nhé. Kimbap ở đây được bán theo set kèm với bánh gạo và chả cá, có giá từ 5.000 won đến 6.000 won.

Khám phá chợ Gwangjang, thưởng thức ẩm thực đường phố Hàn Quốc 15

Jamaewonjo Mayak là quán kimbap từng đón đầu bếp nổi tiếng Gordon Ramsay đến thưởng thức

Trên đây là những thông tin về chợ Gwangjang, một trong những khu chợ lâu đời nhất của Hàn Quốc. Nếu có dịp đến xứ sở kim chi thì bạn đừng bỏ qua khu chợ rộng lớn này. Trong hành trình du lịch, bạn đừng quên mang theo một chiếc vali chất lượng từ MIA.vn để cùng đồng hành nhé.