Dubai là thành phố của sự xa xỉ tại khu vực Trung Đông. Đây là điểm đến được nhiều tín đồ dịch chuyển lựa chọn tham quan khi du lịch UAE nói chung và khám phá Dubai nói chung. Một trong những biểu tượng của sự xa xỉ tại Dubai chính là khu Chợ Vàng nức tiếng với nhiều mặt hàng vàng bạc, đá quý được bày bán khắp nơi. Vậy kinh nghiệm tham quan Chợ Vàng Dubai là gì, hãy cùng chúng mình xách vali lên và du ngoạn thành phố xa xỉ này nhé!

Chợ Vàng (Gold Souk) là một trong những địa điểm tham quan được nhiều tín đồ du lịch tìm đến khi khám phá Dubai. Đây là một điểm đến thích hợp cho các tín đồ thích mua sắm hay đơn thuần chỉ muốn tham quan và khám phá đời sống xa hoa của người dân Dubai.

Chợ Vàng Dubai là một trong những khu chợ truyền thống có lịch sử lâu đời ở đất nước UAE (Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất). Nơi đây sẽ cung cấp đến bạn nhiều sự lựa chọn từ vàng miếng, trang sức với đầy đủ những thiết kế, mẫu mã đến từ khắp nơi trên thế giới.

Không chỉ là địa điểm mua sắm sầm uất, Chợ Vàng Dubai còn thu hút các tín đồ du lịch bởi không gian lấp lánh mang đậm sắc màu xa hoa. Bạn sẽ tìm thấy được nhiều không gian trưng bày vàng ấn tượng thu hút các tín đồ du lịch khi đến đây.

Lấp lánh ánh kim nơi Chợ Vàng Dubai xa xỉ 2

Chợ Vàng (Gold Souk) là một trong những địa điểm tham quan được nhiều tín đồ du lịch tìm đến khi khám phá Dubai

Lấp lánh ánh kim nơi Chợ Vàng Dubai xa xỉ 3

Chợ Vàng Dubai là một trong những khu chợ truyền thống có lịch sử lâu đời ở đất nước UAE

Chợ Vàng Dubai là một trong những khu chợ truyền thống có tuổi đời khá lớn. Chợ Vàng được thành lập vào năm 1900, trước khi Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất hợp thành một quốc gia. Với hàng trăm năm lịch sử, Chợ Vàng Dubai đã trải qua nhiều biến động và thay đổi theo thời cuộc.

Vào năm 1940, các thương nhân Ấn Độ và Iran bắt đầu mang vàng và các kim loại quý trong khu vực đến bán tại khu chợ này, chính thức bắt đầu một lịch sử hoàng kim của Chợ Vàng Dubai. Trong thập niên những năm 70 của thế kỷ XX, Chính phủ đã có những thay đổi sâu sắc và thực sự nâng tầm khu Chợ Vàng Dubai lên một vị thế mang tính biểu tượng của thành phố. Hiện nay, đây không chỉ là một địa điểm giao dịch vàng bạc đá quý của người địa phương mà còn là điểm tham quan thu hút nhiều tín đồ du lịch tìm đến để khám phá.

Lấp lánh ánh kim nơi Chợ Vàng Dubai xa xỉ 4

Chợ Vàng Dubai là một trong những khu chợ truyền thống có tuổi đời khá lớn

Theo thông tin MIA.vn cập nhật được từ các tín đồ du lịch, Chợ Vàng hoạt động trong khung thời gian khá rộng, từ 10h sáng đến 10h tối nên bạn hoàn toàn có thể tùy thích lựa chọn thời điểm thích hợp khi đến đây tham quan. Riêng ngày Thứ Sáu, Chợ Vàng Dubai sẽ hoạt động theo khung giờ từ 4h chiều đến 10h tối.

Thời điểm thích hợp trong ngày để ghé thăm khu Chợ Vàng chính là vào lúc mặt trời chưa lên cao. Đa phần, các hoạt động mua bán, tham quan sẽ diễn ra ngoài trời nên bạn cần lựa chọn lúc mát mẻ. Tuy nhiên, khu vực quanh chợ cũng có nhiều bóng râm nên bạn cũng có thể tham quan nơi đây vào mùa hè.

Chợ Vàng Dubai tọa lạc ở Deira, một khu vực giáp giữa Dubai với Vịnh Ba Tư và Lạch Dubai nên tương đối sầm uất. Từ trung tâm thành phố Dubai, sẽ có nhiều phương tiện để bạn chọn lựa di chuyển đến Chợ Vàng. Sau đây là một số phương tiện MIA.vn gợi ý mà bạn có thể lựa chọn để di chuyển đến Chợ Vàng.

- Tàu điện ngầm: Bạn có thể lựa chọn di chuyển đến Chợ Vàng bằng tàu điện ngầm bởi sự tiện lợi. Bạn có thể xuống tại ga Ai Ras trên tuyến xanh để di chuyển đến Chợ Vàng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn ga Gold Souq.

- Xe buýt: là phương án tiết kiệm nhất mà bạn có thể lựa chọn khi di chuyển đến Chợ Vàng. Bạn có thể lựa chọn các tuyến xe buýt có trạm dừng tại Ai Sabkha hay Gold Souq để tiện tham quan Chợ Vàng.

- Thuyền: những chiếc thuyền băng qua Lạch Dubai chính là một trong những phương tiện đặc biệt giúp bạn có thể khám phá Chợ Vàng. Nếu bạn xuất phát từ Bur Dubai thì đây sẽ là lựa chọn nhanh nhất. Bên cạnh đó, trải nghiệm này cũng mang lại cho bạn cảm giác đặc biệt khi có thể ngắm cảnh bên ngoài thành phố. Những chiếc thuyền xuất phát từ bến Bur Dubai sẽ thường rất đông đúc, bạn có thể đổi sang Trạm Vận tải Hàng hải AI Fahidi để có những trải nghiệm thoải mái hơn.

Chợ Vàng không chỉ có vàng mà còn là nơi bày bán của những mặt hàng giá trị khác. Sau đây, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá những mặt hàng mà bạn có thể mua sắm tại khu Chợ Vàng nức tiếng này nhé!

Vàng là thứ mà bạn có thể nhìn thấy nhiều nhất tại Chợ Vàng Dubai. Vàng và những chế phẩm trang sức được làm từ vàng tại đây đa phần mang dấu ấn văn hóa Ả Rập rõ nét với những họa tiết được điểm xuyết một cách cầu kỳ.

Bên cạnh đó, những sản phẩm trang sức tại đây cũng có tính đa dạng cao về mặt mẫu mã, kiểu dáng với đường nét thanh tao và khá trang nhã. Bạn cũng có thể tìm kiếm nhiều loại mặt hàng như dây chuyền, vòng tay, hoa tai bằng vàng hay kể cả vàng miếng tại đây.

Lấp lánh ánh kim nơi Chợ Vàng Dubai xa xỉ 5

Vàng là thứ mà bạn có thể nhìn thấy nhiều nhất tại Chợ Vàng Dubai

Lấp lánh ánh kim nơi Chợ Vàng Dubai xa xỉ 6

Vàng và những chế phẩm trang sức được làm từ vàng tại đây đa phần mang dấu ấn văn hóa Ả Rập rõ nét

Lấp lánh ánh kim nơi Chợ Vàng Dubai xa xỉ 7

Những sản phẩm trang sức tại đây cũng có tính đa dạng cao về mặt mẫu mã, kiểu dáng với đường nét thanh tao và khá trang nhã

Không chỉ có vàng, Chợ Vàng Dubai còn bày bán nhiều mặt hàng đá quý và kim cương đủ chủng loại. Bạn có thể tìm thấy những sản phẩm như ngọc bích, hồng ngọc, ngọc lục bảo… khi tham quan vòng quanh Chợ Vàng. Tại đây cũng có nhiều mặt hàng đá quý được nạm một cách tinh xảo và đáp ứng được nhu cầu khắt khe nhất của người mua. Bên cạnh đó, các cửa hàng kim hoàn ở đây sẵn sàng tạo ra nhiều mẫu theo yêu cầu và sở thích của người mua.

Lấp lánh ánh kim nơi Chợ Vàng Dubai xa xỉ 8

Bên cạnh vàng, Chợ Vàng Dubai còn bày bán những sản phẩm khác

Để việc tham quan và mua sắm tại Chợ Vàng Dubai được thực hiện một cách dễ dàng nhất và không bị gián đoạn, bạn có thể tham khảo một vài lời khuyên sau đây:

- Trước khi quyết định đến đây mua vàng, hãy tham khảo và kiểm tra tỷ giá vàng thật cẩn thận.

- Nếu bạn là phụ nữ đi một mình, hãy thuê hướng dẫn viên đi cùng để tránh tình trạng bị chèo kéo. Bên cạnh đó, Hướng dẫn viên có thể kể cho bạn nghe về lịch sử hình thành nên Chợ Vàng và nhiều câu chuyện khác xung quanh địa điểm này.

- Các mặt hàng bày bán tại các cửa hàng trong Chợ Vàng đều được Chính quyền Thành phố Dubai kiểm tra một cách nghiêm ngặt nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng. Tuy nhiên, bạn không nên mua vàng từ người bán rong bên ngoài chợ vì không thể đảm bảo về mặt chất lượng.

- Bạn có thể mặc cả để đưa ra mức giá hợp lý nhất khi mua vàng tại đây.

- Vàng tại khu vực Emirates có giá tiền khá thấp vì không phải chịu thuế nhập khẩu.

Lấp lánh ánh kim nơi Chợ Vàng Dubai xa xỉ 9

Bạn cần lưu ý một số thông tin khi mua vàng tại Chợ Vàng Dubai

Chợ Vàng là một địa điểm mà các tín đồ yêu thích trang sức nên khám phá khi du lịch Dubai. Chúng mình hy vọng bạn đã có một góc nhìn chân thực và rõ nét nhất về khu Chợ Vàng nức tiếng thành phố này. Hãy thêm ngay địa điểm này vào trong chuyến tham quan sắp tới nếu bạn có dự định du lịch hoặc ghé ngang thành phố Dubai bạn nhé!