Dubai là một thành phố thuộc Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Nằm gọn trong khu vực Trung Đông, Dubai sở hữu vị trí địa lý đắc địa, giáp với vịnh Ba Tư xinh đẹp. Khác với những hình dung thường thấy về sa mạc khô cằn, Dubai lại mang nét đặc trưng với những đụn cát vàng trải dài tạo nên khung cảnh thiên nhiên vừa hùng vĩ vừa đẹo mộng mơ.

Bên cạnh sự phát triển vượt bậc, Dubai vẫn trân trọng giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống. Xách vali du lịch Dubai, bạn sẽ có cơ hội tham quan các khu phố cổ, đắm chìm trong không gian yên bình của những nhà thờ Hồi giáo cổ kính hay hòa mình vào những lễ hội mang đậm màu sắc văn hóa Ả Rập.

Du ngoạn Dubai và khám phá đất nước với trải nghiệm đặc sắc 2

Dubai sở hữu vị trí địa lý đắc địa, giáp với vịnh Ba Tư xinh đẹp và là thiên đường giải trí nổi tiếng

Dubai nằm trong vùng khí hậu sa mạc khô hạn, đặc trưng bởi mùa hè nóng bức kéo dài từ tháng 5 đến tháng 9 với nhiệt độ trung bình có thể lên tới 40 độ C. Ngược lại, mùa đông từ tháng 10 đến tháng 4 lại mang đến thời tiết mát mẻ, nhiệt độ trung bình dễ chịu khoảng 25 độ C rất thích hợp cho các hoạt động tham quan, du lịch.

Nếu bạn yêu thích không khí náo nhịp và các lễ hội sôi động, mùa thu từ tháng 10 và 11 sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Ngoài ra, đối với những ai ưu tiên trải nghiệm tham quan thoải mái với thời tiết dễ chịu, MIA.vn gợi ý bạn nên đến đây vào mùa xuân từ tháng 2 đến tháng 4.

Du ngoạn Dubai và khám phá đất nước với trải nghiệm đặc sắc 3

Mùa thu và mùa xuân được xem là thời gian lý tưởng nhất để bạn khám phá Dubai xinh đẹp

Hiện nay có nhiều hãng hàng không khai thác đường bay thẳng từ Việt Nam đến Dubai giúp bạn dễ dàng di chuyển. Thời gian bay trung bình khoảng 7 - 8 tiếng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn các hành trình bay nối chuyến với giá cả tiết kiệm hơn. Lưu ý rằng khi nhập cảnh vào Dubai, du khách Việt Nam cần phải xin visa trước. Thủ tục xin visa thường đơn giản và nhanh chóng, bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin từ các đại lý lữ hành uy tín.

Ngoài ra theo nhiều review trong cẩm nang du lịch MIA.vn, phương tiện di chuyển trong nội thành Dubai cũng rất đa dạng từ taxi hiện đại, tiện lợi đến hệ thống tàu điện ngầm (Metro) cao cấp giúp bạn dễ dàng khám phá mọi ngóc ngách của thành phố. Tùy vào sở thích mà bạn có thể lựa chọn để có được hành trình tuyệt vời nhất.

Du ngoạn Dubai và khám phá đất nước với trải nghiệm đặc sắc 4

Sau quãng đường di chuyển mệt mỏi, Dubai chào đón bạn với vẻ đẹp ấn tượng cùng vô vàn hoạt động đặc sắc

Đảo Cọ Palm Jumeirah xứng danh là một kỳ quan nhân tạo độc đáo trên thế giới. Được xây dựng với hình dáng một cây cọ khổng lồ trên vùng biển vịnh Ba Tư, Palm Jumeirah mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng thượng lưu. Nghỉ dưỡng tại các khách sạn sang trọng bậc nhất, tận hưởng dịch vụ spa đẳng cấp hay dạo chơi trên những bãi biển cát trắng mịn màng sẽ khiến bạn cảm thấy như lạc vào một ốc đảo xanh mát giữa lòng sa mạc.

Du ngoạn Dubai và khám phá đất nước với trải nghiệm đặc sắc 5

Quần Đảo Cọ Palm Jumeirah xứng danh là một kỳ quan nhân tạo độc đáo trên thế giới

Burj Khalifa - tòa tháp cao nhất thế giới là niềm tự hào của Dubai thu hút hàng triệu người đến tham quan mỗi năm. Đứng trên đài quan sát của Burj Khalifa ở độ cao 828m, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh Dubai tráng lệ, bao quát từ những tòa nhà chọc trời kiêu hãnh đến sa mạc rộng lớn trải dài tít tắp. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm "chạm nóc thế giới" khiến người ta phải thán phục mà bạn không thể bỏ lỡ.

Du ngoạn Dubai và khám phá đất nước với trải nghiệm đặc sắc 6

Tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa là niềm tự hào của Dubai thu hút hàng triệu người đến tham quan mỗi năm

Không chỉ có những công trình hiện đại, Dubai còn níu chân du khách bởi nét đẹp hoang sơ của sa mạc. Tham gia tour sa mạc Safari, bạn sẽ có cơ hội ngồi trên những chiếc xe Land Cruiser vượt qua những đụn cát vàng óng, trải nghiệm cảm giác "đi tàu lượn" trên sa mạc đầy thú vị. Bên cạnh đó, bạn còn được tham gia cưỡi lạc đà, thưởng thức ẩm thực truyền thống của người dân bản địa và đắm mình trong màn trình diễn múa lửa rực rỡ sắc màu.

Du ngoạn Dubai và khám phá đất nước với trải nghiệm đặc sắc 7

Khám phá sa mạc Safari là trải nghiệm thú vị bạn không nên bỏ lỡ khi đã tới Dubai

Chợ gia vị Spice Souk là một trong những khu chợ lâu đời nhất của Dubai mang đến cho bạn cơ hội khám phá thế giới của các loại thảo mộc và gia vị đặc trưng của vùng Trung Đông. Mùi hương thơm ngát của nghệ, gừng, quế hay đinh hương sẽ quyến rũ khứu giác của bạn ngay từ khi bước chân vào khu chợ. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để tìm mua những món quà lưu niệm độc đáo mang hương vị của Dubai về nhà.

Du ngoạn Dubai và khám phá đất nước với trải nghiệm đặc sắc 8

Đã du ngoạn Dubai thì không thể nào bỏ qua cơ hội tham quan chợ gia vị Spice Souk

Dubai Mall là thiên đường mua sắm xa hoa bậc nhất thế giới không chỉ là điểm đến cho những tín đồ hàng hiệu mà còn là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng màn trình diễn ấn tượng của Đài phun nước Dubai Fountain. Được mệnh danh là đài phun nước lớn nhất thế giới, Dubai Fountain mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa vũ điệu của những tia nước uyển chuyển, âm nhạc du dương và hiệu ứng ánh sáng lung linh.

Đặc biệt, vào những buổi tối, khung cảnh Dubai Mall lung linh huyền ảo hòa quyện cùng màn trình diễn của đài phun nước sẽ khiến bạn như lạc vào thế giới cổ tích tráng lệ. Cùng với bạn bè, người thân cùng nhau quây quần mua sắm và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đài phun nước chắc chắn sẽ để lại trong bạn kỷ niệm khó phai.

Du ngoạn Dubai và khám phá đất nước với trải nghiệm đặc sắc 9

Dubai Mall là thiên đường mua sắm xa hoa có đài phun nước đặc sắc lớn nhất thế giới

Thiên đường giải trí này cũng được xem nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực của nhiều vùng miền trên thế giới. Bên cạnh những món ăn truyền thống của người Arab như thịt nướng nướng tandoor, bánh mì kẹp thịt shawarma hay món ăn nhẹ bơ đậu phộng hummus, bạn còn có thể thưởng thức các món ăn quốc tế từ Âu sang Á.

Đến Dubai, đừng quên trải nghiệm bữa tối trên du thuyền sang trọng, thưởng thức hải sản tươi ngon giữa khung cảnh lung linh của vịnh Dubai. Ngoài ra, các khu chợ đêm sôi động cũng là địa điểm lý tưởng để bạn khám phá ẩm thực đường phố, hòa mình vào nhịp sống về đêm của người dân địa phương.

Du ngoạn Dubai và khám phá đất nước với trải nghiệm đặc sắc 10

Thiên đường giải trí này cũng được xem nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực của nhiều vùng miền trên thế giới

- Nền văn hóa Dubai đề cao sự kín đáo. Vì thế bạn nên lựa chọn trang phục lịch sự, thoải mái, phù hợp với thời tiết khi tham quan các địa điểm tôn giáo hay khu phố cổ.

- Giữ giọng nói nhỏ nhẹ, tránh ăn uống và hút thuốc tại những nơi linh thiêng.

- Tiếng Arab là ngôn ngữ chính thức của Dubai. Tuy nhiên, tiếng Anh được sử dụng rộng rãi trong ngành du lịch và thương mại. Dù vậy, học hỏi một vài cụm từ tiếng Arab cơ bản sẽ giúp bạn dễ dàng giao tiếp với người dân địa phương và cảm nhận nét đẹp văn hóa nơi đây.

- Đồng Dirham (AED) là đơn vị tiền tệ chính thức của Dubai. Bạn có thể đổi tiền tại sân bay, ngân hàng hoặc các cửa hàng vàng. Thẻ tín dụng quốc tế được chấp nhận rộng rãi tại hầu hết các cửa hàng và dịch vụ.

- Bạn có thể mua sim điện thoại trả trước của các nhà mạng địa phương để sử dụng internet và liên lạc trong suốt hành trình. Wifi miễn phí cũng được cung cấp tại nhiều khách sạn, nhà hàng và các địa điểm công cộng.

Du ngoạn Dubai và khám phá đất nước với trải nghiệm đặc sắc 11

Đừng quên tham khảo thêm một vài lưu ý khi khám phá Dubai giúp chuyến đi càng thêm đáng nhớ

Với những trải nghiệm thú vị cùng vô vàn điều mới lạ, Dubai hứa hẹn mang đến cho bạn một hành trình khám phá khó quên. Hãy lên kế hoạch, xách vali lên đường và tận hưởng những điều tuyệt vời mà vùng đất này mang lại. Chúc bạn có một chuyến du lịch Dubai thật vui vẻ và ý nghĩa.