Côn Đảo là một trong những địa danh có các thắng cảnh du lịch nên thơ với vẻ đẹp hữu tình và bốn bề là biển bao quanh. Ngoài các thắng cảnh thiên nhiên như Bãi Đầm Trầu Côn Đảo, vùng đất này còn có các di tích lịch sử nổi tiếng như Nghĩa trang Hàng Dương hay Khu di tích Chuồng cọp. Vậy làm thế nào để khám phá Côn Đảo một cách trọn vẹn mà không bị mất quá nhiều thời gian? Hãy để chúng mình giới thiệu đến bạn hành trình khám phá Côn Đảo của cậu bạn Henry Dương.

Hành trình khám phá Côn Đảo của cậu bạn Henry Dương là chuyến đi một mình để tận hưởng và tìm hiểu vẻ đẹp nguyên sơ của vùng đất này. Côn Đảo trong suy nghĩ của Henry Dương không chỉ đơn thuần là một vùng đất với những cảnh biển đẹp đến nao lòng. Tại đây còn có nhiều di tích lịch sử ghi lại những năm tháng hào hùng, bi thương của dân tộc trong một giai đoạn dài.

Không giống với các lịch trình thường thấy khi đến với Côn Đảo, chuyến đi của Henry Dương tại vùng đất này bắt đầu ngày thứ nhất với những địa danh liên quan đến lịch sử. Bắt đầu chuyến đi với chuỗi Nhà tù Côn Đảo cùng ba địa điểm Trại Phú Hải, Phú Bình, Phú Tường, ta sẽ cảm nhận được những đau thương, mất mát của dân tộc để đổi lấy hòa bình qua lời kể của các thuyết minh viên.

Sau khi tìm hiểu về các nhà tù cũng như Khu di tích Chuồng cọp Côn Đảo, Henry Dương tiếp tục tìm đến những địa danh khác cũng lưu giữ một phần lịch sử dân tộc như bảo tàng và Cầu tàu lịch sử 914. Ngoài ra, để hoàn tất lịch trình của ngày đầu tiên, cậu bạn đã ghé thăm các điểm đến văn hóa như Dinh Chúa Đảo và Cầu Ma Thiên Lãnh.

Trong hành trình của ngày thứ hai khám phá Côn Đảo, cậu bạn Henry Dương đã tìm đến các thắng cảnh có vẻ đẹp yên bình, dịu dàng. Ngoài những địa danh tâm linh nổi tiếng như Miếu Hoàng Tử Cải, Vân Sơn Tự, Henry Dương còn ghé qua Nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo để đến viếng các vị anh hùng đã hy sinh vì hòa bình dân tộc. Cuối buổi, cậu bạn đã dành thời gian để tận hưởng vẻ đẹp Côn Đảo qua thắng cảnh yên bình của Bãi đầm Trầu.

Hành trình này dù khá ngắn như đủ để bạn tận hưởng vẻ đẹp nguyên sơ, yên bình của Côn Đảo. Ngoài ra, khi đến Côn Đảo mà đắn đo chưa biết ăn gì thì bạn có thể thưởng thức Bún riêu Bà Hai Khiêm hay Nhà hàng Hải Sản Thu Ba hoặc Quán Tri Kỷ với những món đậm chất biển.

Xem thêm: Hoạt động đỡ đẻ cho rùa biển đầy thú vị tại Côn Đảo

Hành trình khám phá Côn Đảo của cậu bạn Henry Dương dù chỉ có một mình nhưng cũng tạo ra được nhiều bức ảnh xinh đẹp. Xuyên suốt bộ ảnh là vẻ đẹp nguyên sơ, bình yên mà ta hiếm khi bắt gặp được trong những vùng đất phát triển mạnh về du lịch biển. Bộ ảnh về Côn Đảo được cậu bạn Henry Dương chia sẻ trong cộng đồng Việt Nam Ơi! và nhận được nhiều đón nhận từ các bạn trẻ đam mê du lịch biển.

Hành trình khám phá của cậu bạn Henry Dương sẽ đưa chúng ta đến với những góc đẹp nhất của Côn Đảo. Hãy cùng chúng mình nhìn lại bộ ảnh này để tận hưởng vẻ đẹp yên bình, dịu nhẹ của Côn Đảo nhé.

Khám phá Côn Đảo đầy trữ tình cùng bạn Henry Dương 2

Hành trình khám phá Côn Đảo của cậu bạn Henry Dương sẽ đưa ta đến với những vùng đất xinh đẹp, nguyên sơ tại đây

Khám phá Côn Đảo đầy trữ tình cùng bạn Henry Dương 3

Bãi Đầm Trầm Côn Đảo, một trong những cảnh biển thú vị với nét đẹp nhẹ nhàng, bình dị

Khám phá Côn Đảo đầy trữ tình cùng bạn Henry Dương 4

Phong cảnh Côn Đảo khá nhẹ nhàng, nguyên sơ, thích hợp cho những bạn trẻ đam mê khám phá du lịch thiên nhiên

Khám phá Côn Đảo đầy trữ tình cùng bạn Henry Dương 5

Khung cảnh hữu tình của Côn Đảo khiến cho bất cứ tín đồ du lịch nào dù khó tính đến mấy cũng trở nên lay động

Hành trình khám phá Côn Đảo của cậu bạn Henry Dương đã điểm tô được một vẻ đẹp chân thực, dịu dàng nhưng cũng đầy thơ mộng của vùng đất này. Đây là hành trình bạn nên lưu ngay vào cẩm nang du lịch của mình để khám phá ngay khi có dịp tìm đến Côn Đảo.