Tohoku sở hữu khí hậu tương đồng với những vùng đất khác tại Nhật Bản, với bốn mùa xuân hạ thu đông phân chia rõ rệt. Tuy nhiên, mùa đông tại Tohoku thường sẽ kéo dài hơn những nơi khác, độ từ giữa tháng Mười Một đến giữa tháng Ba năm sau.

Vào những ngày đông về, tại Tohoku như bừng lên sức sống với hàng loạt những lễ hội đặc sắc, ví dụ như Lễ hội tuyết Yokote Kamakura được tổ chức tại thành phố Yokote; hay Lễ hội Soma Nomaoi được tổ chức tại Fukushima.

Đến Tohoku, khám phá 13 địa danh nổi tiếng 2

Tohoku sở hữu khí hậu tương đồng với những vùng đất khác tại Nhật Bản, với bốn mùa xuân hạ thu đông phân chia rõ rệt

Chỉ cách Tokyo vài giờ di chuyển, thế nên, bạn có thể dễ dàng đến Tohoku bằng nhiều phương tiện, ví dụ như xe bus hoặc máy bay.

Nếu đến những thành phố như Aomori, Akita, thì bạn có thể bay đến Sân bay Haneda, Chiba. Từ đây, bạn sẽ đi tàu cao tốc đến Tohoku, đón tại ga Tokyo với lộ tình rơi vào khoảng 2 tiếng đồng hồ.

Còn nếu đi đến những thành phố như Iwate, Fukushima, Miyagi, Yamagata, thì bạn có thể đi tàu Shinkansen hoặc xe bus.

Không là thành phố lung linh ánh đèn như Tokyo, thế nhưng Sendai vẫn là một trong những thành phố lớn tại Nhật Bản. Vùng đất này nổi tiếng với những công viên và không gian công cộng tràn ngập mảng xanh, cùng bề dày lịch sử phong phú, đặc sắc.

Đây là một trong những trung tâm mua sắm nổi tiếng nhất tại Sendai, Tohoku. Tại đây, bạn có thể thỏa thích mua sắm cũng như ngắm cảnh thành phố từ trên cao rất ấn tượng.

Đến Tohoku, khám phá 13 địa danh nổi tiếng 3

Tòa nhà AER là một trong những trung tâm mua sắm nổi tiếng nhất tại Sendai, Tohoku

Được xây dựng vào năm 1600, dưới thời Lãnh chúa Date Masamune, Lâu đài Aoba là một công trình lịch sử tại Sendai, Tohoku. Công trình gây ấn tượng với những bức tường đá và tháp canh gác, cùng hệ thống bảo tàng với bức tượng của Lãnh chúa Masamune được đặt trang trọng. Từ lâu đài, bạn có thể kết hợp ghé đến những điểm tham quan nổi tiếng khác gần đó như Đền Gokoku, Bảo tàng Thành phố Sendai, Sở thú Sendai Yagiyama, Công viên giải trí Yagiyama Benyland, v.v.

Đến Tohoku, khám phá 13 địa danh nổi tiếng 4

Được xây dựng vào năm 1600, dưới thời Lãnh chúa Date Masamune, Lâu đài Aoba là một công trình lịch sử tại Sendai, Tohoku, gây ấn tượng với bờ tường đá và tháp canh gác, bảo tàng với bức tượng của Lãnh chúa Masamune

Đền là nơi thờ thần Chiến Tranh Hachiman theo tín ngưỡng Thần đạo. Công trình được xây dựng vào năm 1607 với kiến trúc độc đáo. Gần đó chính là chùa Rinnoji với một khu vườn Nhật Bản trồng nhiều hoa thơm cỏ lạ. Ngoài ra, gần đó còn có Lăng Zuihoden, là nơi chôn cất các thành viên của gia đình Lãnh chúa Date Masamune.

Đến Tohoku, khám phá 13 địa danh nổi tiếng 5

Đền là nơi thờ thần Chiến Tranh Hachiman theo tín ngưỡng Thần đạo. Công trình được xây dựng vào năm 1607 với kiến trúc độc đáo

Tọa lạc tại phía Bắc Tohoku, Akita là một trong những thủ phủ nổi tiếng, thu hút đông đảo khách du lịch nếu có dịp du lịch Nhật Bản. Nơi đây tập trung nhiều nhà máy sản xuất rượu sake, đồng thời sở hữu nhiều thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Tuy sở hữu diện tích không quá lớn, thế nhưng tại Akita vẫn có nhiều danh thắng nổi tiếng, bao gồm:

Đây là ‘đứa con tinh thần’ của vị kiến trúc sư tài hòa Ando Tadao, có diện tích rộng lớn cùng thiết kế bắt mắt, ấn tượng. Bảo tàng là nơi trưng bày các bộ sưu tập của vị họa sĩ Nhật Bản nổi tiếng Fujita Tsuguharu, người thường được biết đến với những tác phẩm in đậm hơi thở phương Tây hiện đại.

Đến Tohoku, khám phá 13 địa danh nổi tiếng 6

Bảo tàng là nơi trưng bày các bộ sưu tập của vị họa sĩ Nhật Bản nổi tiếng Fujita Tsuguharu, người thường được biết đến với những tác phẩm in đậm hơi thở phương Tây hiện đại

Nếu muốn tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của Akita, thì Bảo tàng tỉnh Akita chính là điểm đến phù hợp. Tại đây, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những tư liệu lịch sử nói về hành trình phát triển, cũng như những nét đặc sắc gắn liền với văn hóa và nhịp sống của người dân bản địa trong suốt bao đời nay.

Nằm ngay trong khuôn viên Công viên Seunshu, Lâu đài Kubota là một công trình kiến trúc có giá trị về lịch sử của xứ sở Phù Tang. Mặc dù phần lớn các công trình đã bị phá hủy hoàn toàn do hỏa hoạn vào những năm 1800, thế nhưng, Lâu đài Kubota vẫn được trùng tu và phục dựng, để trở thành một trong các điểm tham quan nổi bật tại Tohoku.

Nếu có cơ hội du lịch Tohoku vào mùa đông, thì Yamagata chắc chắn là điểm đến bạn không nên bỏ qua. Thành phố này được những dãy núi tuyết hùng vĩ bao bọc, thế nên cũng là nơi sở hữu nhiều điểm trượt tuyết, suối nước nóng để mọi người thỏa thích trải nghiệm.

Tọa lạc trên một đỉnh núi cao, đền thờ Yamadera là một công trình kiến trúc lịch sử lâu đời tại Yamagata, Tohoku. Đây là nơi nhà thơ Matsuo Basho từng sáng tác những bài thơ Haiku nổi tiếng, đồng thời sở hữu tầm nhìn ấn tượng hướng thẳng ra khung cảnh thành phố bên dưới.

Cách ga Yamagata tầm 10 phút đi bộ về hướng Tây Bắc, Công viên Kajo là một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất tại đây. Nơi đây sở hữu hệ thống hồ nước, cùng thảm thực vật trù phú, hứa hẹn là điểm đến thư giãn hoàn hảo dành cho những ai yêu thiên nhiên.

Đến Tohoku, khám phá 13 địa danh nổi tiếng 7

Cách ga Yamagata tầm 10 phút đi bộ về hướng Tây Bắc, Công viên Kajo là một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất tại Nhật Bản

Nơi đây từng là thành trì của thành phố vào thời Edo, với điểm nhấn là những bức tường đá khổng lồ cùng lối đi dẫn vào lâu đài. Tại đây, bạn sẽ có thể chiêm ngưỡng công trình nguy nga, đồ sộ, đánh dấu khả năng xây dựng và thiết kế tài hoa của người dân Nhật Bản dưới thời Edo phồn thịnh.

Đến Tohoku, khám phá 13 địa danh nổi tiếng 8

Yamagata từng là thành trì của thành phố vào thời Edo, với điểm nhấn là những bức tường đá khổng lồ cùng lối đi dẫn vào lâu đài

Cách ga Yamagata tầm 15 phút đi bộ, Bảo tàng Nghệ thuật Yamagata là nơi chuyên trưng bày những tác phẩm nghệ thuật của Manot, Monet, Renoir, Cézanne, Takahashi Yuichi, v.v. Đặc biệt, bảo tàng còn trưng bày byobu, một bức bình phong sáu tấm của Yosa Buson mô tả các tác phẩm sử thi Oku no Hosomichi của Basho, một tài sản văn hóa quan trọng được chính phủ công nhận.

Aomori là tỉnh nổi tiếng với những cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục, và là một thành phố lâu đời tại Nhật Bản, xuất hiện từ thời Edo. Có nhiều điểm tham quan nổi tiếng mà bạn nhất định phải một lần ghé qua nếu có dịp du lịch Tohoku, bao gồm:

Hirosaki là vùng đất giàu văn hóa, và là tượng đài lịch sử của vùng Aomori. Nơi đây sở hữu khuôn viên rộng lớn cùng hơn nghìn cây hoa anh đào được trồng khắp nơi, biến Hirosaki trở thành một trong những tọa độ ngắm hoa nở đẹp nhất tại xứ sở Phù Tang.

Đến Tohoku, khám phá 13 địa danh nổi tiếng 9

Hirosaki là vùng đất giàu văn hóa, và là tượng đài lịch sử của vùng Aomori

Ẩn mình giữa biên giới hai tỉnh Aomori và Akita, Tawada là một hồ miệng núi lửa có diện tích lớn nhất trên đảo Honshu. Nếu có cơ hội du lịch Tohoku, ghé đến hồ Tawada vào mùa thu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh rừng cây lá đỏ thơ mộng trải dài ôm trọn đường bờ biển rất đẹp.

Đến Tohoku, khám phá 13 địa danh nổi tiếng 10

Ẩn mình giữa biên giới hai tỉnh Aomori và Akita, Tawada là một hồ miệng núi lửa có diện tích lớn nhất trên đảo Honshu

Nằm tại cực Bắc Honshu, đây là ngọn núi sở hữu những sườn đồi với nhiều công trình tôn giáo linh thiêng, bao gồm chùa Bodaiju. Với những cột khói của núi lửa bốc lên từ lòng đất, có cảm giác rằng nơi đây vừa linh thiêng lại huyền bí.

Tohoku là vùng đất giàu văn hóa, lại sở hữu cảnh quan thiên nhiên. Bên cạnh đó, thì ẩm thực cũng là một điểm sáng của vùng đất này, Những món ăn mà bạn có thể thưởng thức khi đến Tohoku bao gồm Kiritanpo - lẩu nồi đất, steak cá ngừ, lưỡi bò, Hittsumi - món mì ăn cùng súp rau củ, thịt heo, Hiyashi Ramen, há cảo Fukushima, v.v.

Đến Tohoku, khám phá 13 địa danh nổi tiếng 11

Kiritanpo, món lẩu nồi đất là một trong những món ăn được nhiều thực khách yêu thích

Tohoku thu hút đông đảo mọi người với văn hóa lịch sử lâu đời, cảnh quan đa dạng cùng nhiều công trình ấn tượng. Nếu dự định du lịch Tohoku, đừng quên lưu lại bài viết này của MIA.vn vào cuốn sổ tay Cẩm nang du lịch phòng khi cần nhé!